เปิดถุงช้อปปิ้งเครื่องสำอางค์และสกินแคร์เกาหลี1

11 4

สวัสดีจ้าทุกๆคน นี่เพิ่งกลับจากเกาหลีวันเสาร์ ไปมา5วัน5คืน!!! ด้วยความที่เคยไปมาเมื่อ5ปีที่แล้วก็พอรู้อยู่บ้างว่าเกาหลีมีอะไรครั้งนี้เลยจำกัดงบคะ ย้ำว่าจำกัด!! แต่.........พังค่ะ เราไม่คิดว่าการไป5วันของเราจะเป็นแบบนี้ คือเราซื้อเยอะมาก ทั้งของใช้เองและเพื่อนฝากซื้อ ของบางส่วนเราแกะกล่องออกนะคะ เราจะไล่ให้ดูเป็นแบรน์ๆไป ^^

เริ่มจากของของเราก่อนล่ะกัน มีทั้งตั้งใจไปซื้อและไม่รู้ว่าไหงถึงซื้อมา5555

เริ่มจาก Laneige เลยก็แล้วกันนะค่ะ นี่เป็นสิ่งที่ตั้งใจจะไปซื้อจริงๆ เราใช้หมวดของ White renew เพราะเรารู้สึกว่าหน้าเราหมองๆ ใช้มาได้สักพักแล้วคะรู้สึกว่าดี เห็นผลเลยซื้อต่อ

ตัวแรกคือ Clear C Advanced Effector ตัวนี้เวลาซื้อมาจะมาพร้อมกับสำลี ช่วยปรับสภาพผิวและถ้าใช้กับ Essence ของเขาเห็นผลได้เร็วขึ้นค่ะ อันนี้เราซื้อที่ Lotte Duty Free ราคาถูกว่าตามเมียงดงค่ะ

กล่องเล็กสุด้านบนคือ White Plus Renew Spot Treatment EX ตัวนี้ยังไม่เคยลองใช้คะ แต่อยากได้เพราะว่ามีรอยดำสิวอยากรู้ว่าจะดีขึ้นไหม

และสุดท้ายโฟมล้างหน้า Foam Cleaner Moisture หลอดใหญ่มากค่ะ ตัวนี้เราใช้อยู่แล้วเลยซื้อต่อ ส่วนตัวเป็นคนหน้าแห้ง T-zone ค่ะ เลยซื้อแบบ Dry Skin มา

ต่อด้วย Holika Holika นะคะ แบรนด์นี้บอกเลยว่าส่วนตัวไม่รู้จักค่ะ เดินผ่านแล้วเห็นว่าไม่เคยเห็นมาก่อนเลยเดินดิ่งเข้าไป เป็นไง่ล่ะ = = เจ็บหนักอยู่ค่ะ

รูปแรกคือที่ขัดเท้ากับที่ลอกสิวเสี้ยนคะ เห็นว่ามันเยอะดีซื้อมาแบ่งคนละครึ่งกับแฟน(ชอบลอกสิวเสี้ยนเหมือนกัน)

ต่อด้วย Aqua Petit Jelly (Starter) อันนี้เพื่อนฝากซื้อคะ มันบอกเคยใช้แล้วชอบที่ไทยยังไม่มีขาย เลยจัดให้ ตอนที่ไปเห็นมีอยู่ 2 แบบคือแบบ Starter(เบสไม่มีสี) , Base(แบบมีสี)

รูปที่3 ที่เขียนคิ้วกับมาสคาร่าปัดคิ้วค่ะ คือในรูปนี่ไปซื้อมาเพิ่มนะคะ วันแรกที่ไปได้มาอย่างละ1 แล้วที่นี้ลองใข้ ปรากฏว่าคือมันดีอะ เราสักคิ้วคะแต่เปลี่ยนสีผมบ่อย(หลายคนอาจงง เราเองก็งงตัวเองคะ) มาสคาร่าส่วนใหญ่ปัดไม่ค่อยติด ที่เขียนคิ้วด้วย เราลองใช้สองวัน มันติดอะคือมันติด(เราเป็นคนเครื่องสำอางค์ไม่ค่อยติดหน้าคะ) เพื่อนก็ถามว่าเพราะอากาศหนาวรึเปล่า อันนี้ส่วนตัวจะร้อนจะหนาวถ้าไม่ติดก็คือไม่ติดค่ะ เราเลยซื้อมาเพิ่มอีก

ส่วนอันสุดท้าย เป็นเหมือนไลนเนอร์แต่เฉพาะใต้ตาคะ มีสองด้าน ด้านหนึ่งเป็นสี อีกด้านเป็นวิ้งๆ

Etude ค่าาา Etude เป็นแบรนด์ที่หลายๆคนรู้จักเนอะ เราไม่มีผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นี้เลยยยยย ย้ำคะ เลยยย !! ไม่ได้คิดจะเดินเข้าด้วยแต่เพื่อนกับแม่ฝากซื้อเราก็โอเคๆแล้วก็อีหรอบเดิมคะ พัง ก็มันอกใจไม่อยู่อะเนอะ ><"

ไล่จากรูปแรกเหมือนเดิมนะคะ ในรูปแรกคือแป้งอัดแข็งธรรมดาคะ ซื้อมาสองแบบ คือแบบไม่มีกากเพชร(เหมือนจะเป็นแป้งเด็กอัดแข็ง)และแบบมีกากเพชร เราเห็นว่าถูกดีแล้วก็เรามีโอกาสใช้แน่นอนเลยซื้อมา

ถัดมาเป็นไลนเนอร์ใต้ตาคะ ซื้อมา2สี เราแพ้พวกกากเพชรทั้งหลายแล่

รูปที่3เป็นแป้งดินน้ำมันคะ เราว่าน่าจะเป็นแบบนั้นเพราะไปลองกดมา ยังไม่เคยลองใช้เช่นกันคะ เห็นว่าน่าใช้ดีเลยซื้อมา

ตามด้วยการเทสสี555555 คือมันเป็นไลนเนอร์ที่มีสีเยอะมว้าก! มีประมาณ 40-50 สี ทั้งแบบด้านและแบบกากเพชรตอนแรกจะซื้อมาทั้งหมดที่ลองแต่ก็คิดว่าคงไม่ได้ใช้แน่ๆเลยซื้อมาแค่5แท่งเองคะ

สุดท้ายเป็นลิปสติกจะเป็นสีอ่อนๆคะ เหมือนลิปมันมีสีมากกว่า อันนี้เพื่อนฝากซื้อ เพราะส่วนตัวชอบทาปากสีสดๆคะ

ถัดมา The Face Shop นี่บอกเลยนะคะว่าเห็นในโฆษณาที่นู่นแล้วเดินไปลองเลยซื้อมา เหมือนจะเป็นสูตรกระจ่างใส่+ความชุ่มชื้น แต่ติดตรงที่เนื้อครีมมันน่าใช้มากคะ นิ่มๆเด้งๆ เราเลยซื้อมา พอมาลองทาที่มือแล้วรู้สึกว่ามันทำให้หน้านุ่มด้วย ชอบบบมากคะ ฟิน~

สุดท้ายแล้วคะ สุดท้าย5555 เหนื่อยจริงๆ นี่คือแบรน์ Hera ที่โด่งดังที่นู่นในเรื่องของ Cushion พอดีเพื่อนใช้อยู่แล้วบอกว่าดี เลยไปสอยมา มีหลายรุ่นเลยคะ ทั้งแบบ Natural(ธรรมชาติ), Long Stay(อยู่ทนอยู่นาน), และ Ultra Moisture(คนที่หน้าแห้งมาก) เรามีรอยสิวเยอะเลยซื้อแบบ Long Stay มา ใช้ C23 คะ ส่วนเพื่อนใช้ Natural N21 (เพื่อนขาวเหมือนทิชชู่ 55) เราเคยใช้ Cushion ของยี่ห้ออื่นนะคะ แต่เฉยๆ พอเราซื้อมาวันถัดมาก็ลองเลย ปรากฏว่าอยู่ทนดีคะ ชอบขอแนะนำ

ปล.เครื่องสำอางค์ทุกชิ้นเราจะมารีวิวให้วันหลังนะคะ ทุกตัวเลย วันนี้ขอพอแค่นี้ก่อน


Pling.s

Pling.s

FULL PROFILE