Shopping Haul: เปิดถุงช้อปปิ้ง เครื่องสำอางค์ จากประเทศไต้หวัน (ตอนที่ 1 ปี 2015)

25 11

ส้มโชคดีอย่างนึงที่ต้องไปดูงานที่ไต้หวันทุกปี มันเลยเป็นการเปิดโลกทัศน์ตัวเองกับประเทศนี้มากๆยิ่งไปก็ยิ่งชอบ โดยเฉพาะช้อปปิ้งเครื่องสำอางค์ จะบอกว่า ไต้หวันของเค้ามีคุณภาพในราคาที่ไม่แพงมากด้วย ประเทศนี้นะ เด่นมากๆ เรื่องแผ่นมาสก์หน้า มีเยอะมากหลายสิบยี่ห้อให้ได้เลือกซื้อ รวมไปถึง makeup, skincare ต่างๆเอาล่ะ ไปดูกันเลยค่ะว่าส้มไปซื้ออะไรมาบ้าง

1. แผ่นมาสก์หน้าน้ำแร่ OGUMA จะบอกว่าเป็นมาสก์หน้ายี่ห้อเดียวที่ส้มใช้แล้วติดขนาดนี้ เพราะมันดีมากจริงๆนอกจากจะทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้น สดชื่นแล้ว สิ่งที่ได้มากกว่านั้นคือ ผิวดีขึ้น ช่วยลดสิว ผิวหน้าเนียนขึ้นซึ่งถ้าเห็นจากในรูปนะคะ จะมี 2 แบบ

1. แบบกล่องใหญ่ 30 แผ่น จะมีขายเฉพาะที่ ช้อป OGUMA อย่างเดียว(คือแบรนด์นี้มันจะเป็นขายตรงด้วยที่ไต้หวัน ดังนั้นถ้าไปซื้อที่ช้อปจะถูกมากๆ เพราะเค้าจะจัดโปรโมชั่นตลอด)อย่างรอบที่ไปล่าสุดนี้ แผ่นมาสก์ 3 กล่อง กล่องละ 30 แผ่น รวมก็ 90 แผ่นราคา NT$2,079 ก็ประมาณ 2,235 บาทแล้วยังแถมแผ่นมาสก์ให้อีก 3 กล่อง กล่องละ 3 แผ่นรวมได้ฟรีเป็นของแถมอีก 9 แผ่น ดังนั้นทั้งหมดนี้ก็ 99 แผ่นจ้า

และพอดีว่า ตอนอยู่ที่ช้อป OGUMA เนี่ย พนักงานบอกว่า ถ้าซื้อเกิน NT$2,000 จะได้ส่วนลดในการซื้อสินค้าอย่างอื่นอีก NT$500ส้มก็เลยซื้อ OGUMA Multipurpose Balm (บาล์มเอนกประสงค์เอาไว้ทาบริเวณที่ผิวแห้ง)ราคา NT$360 ก็ประมาณ 387 บาท

กับ OGUMA Kawa Kawa Perfect Mask เป็นมาสก์หน้าแบบล้างออกเพื่อช่วยฟื้นฟูผิวอย่างเร่วด่วน กระชับรูขุมขน ทำให้ผิวเนียนเรียบขึ้น ลดริ้วรอยในตัวราคา NT$740 ราคาประมาณ 796 บาท

2. แบบกล่องละ 6 แผ่น มีขายเฉพาะตามร้าน Watsons, Sasa, Cosmedพอดีตอนที่ไปซื้อที่ร้าน Watsons เค้าจัดโปรซื้อ 2 กล่อง แถม 1 กล่องขายกล่องละ NT$192 ก็ประมาณ 206 บาท

2. มาสก์หน้า My Scheming เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ชอบมากๆ แบรนด์นี้จะเด่นเรื่องมาสก์ดำค่ะ แผ่นมาสก์จะหนาๆหน่อยแต่ชุ่มด้วยมอยส์เจอไรเซอร์มากๆ มาสก์เสร็จหน้าเนียนขึ้นเลยพอดีตอนไปเค้ามีโปรโมชั่น ลดเหลือกล่องละ NT$399 ประมาณ 428 บาท

แต่กล่องสีชมพูมุมขวาบนจะเป็น เซตสำหรับมาสก์แบบลอกสิวเสี้ยนนะคะราคา NT$299 ประมาณ 320 บาท

3. มาสก์หน้า My Beauty Diaryแบรนด์นี้เป็นแบรนด์แรกในส่วนของผลิตภัณฑ์มาสก์หน้าของไต้หวันที่ทำให้ส้มประทับใจตั้งแต่ใช้ครั้งแรกเลยก็ว่าได้และทำให้เริ่มเปิดใจลองแบรนด์อื่นๆของไต้หวันตามมาแบรนด์นี้จะมีขายเฉพาะใน 7-11, Sasa, Cosmed ไม่มีที่ Watsons ค่ะและแผ่นมาสก์ของยี่ห้อนี้ ที่ดีทีสุด และ ยอดขายดีที่สุดอันดับหนึ่งก็คือสูตร ไข่มุกดำ กล่องสีดำด้านซ้ายบนเลยค่ะกล่องละ 10 แผ่น ราคา NT$299 ก็ประมาณ 321 บาท

ส่วนกล่องตรงกลางจะเป็น แบบสูตรรวมทั้งหมดของ My Beauty Diaryจำราคาไม่ได้ อันนี้ซื้อใน 7-11

ส่วนที่เป็นกระปุกกลมๆเล็กๆนั้น เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ค่ะ อารมณ์แบบมาสก์เนื้อครีม ก็จะมีประมาณ 6 สูตรค่ะพอดียังไม่เคยลองเลยซื้อมาแค่ 2 สูตรก่อน ราคา NT$ 69 ก็ประมาณ 74บาทค่ะ

และที่ใช้ดีอีกอย่างของแบรนด์นี้ ก็คือ มาสก์ใต้ตา มาสก์ร่องแก้ม มาสก์ปากแต่รอบนี้ซื้อมาเฉพาะ มาสก์ใต้ตา กับ มาสก์ปากค่ะ (เพราะในตู้เย็นทีบ้านมาสก์ร่องแก้มยังพอมีอยู่)ราคา NT$ 160 ก็ประมาณ 172 บาทค่ะ

4. มาสก์หน้า Dr. Wuแบรนด์ Dr.Wu เป็นแบรนด์เวชสำอางค์ระดับพรีเมียม ที่คุณภาพดีมากๆเรียกว่าเป็นอันดับหนึ่งเลยก็ว่าได้ค่ะ และราคาก็สูงเหมือนกันค่ะ (โดยเฉพาะพวกสกินแคร์)ส้มเคยซื้อ เซรั่มใต้ตา มาลองใช้ ดีเลยทีเดียวค่ะรอบนี้ไปเจอมาสก์หน้าสูตรใหม่ของ Dr.Wu เลยซื้อมาลองใช้ตามสูตรด้วยกัน เป็นสูตรวิตามิน A, C, Eกล่องละ 3 แผ่น ราคา NT$299 ก็ประมาณ 321 บาท

5. มาสก์หน้ารูปการ์ตูน แบรนด์ Berrisom จริงๆแบรนด์นี้เป็นแบรนด์เกาหลีนะคะ ซึ่งส้มเคยจะสั่งซื้อจากเวป Koreadepart.com เหมือนกันแต่พอไปเจอไต้หวันเลยซื้อมาลองทุกแบบ เพราะอยากรู้ว่าเป็นยังไงพอได้ลองแล้ว 1 แผ่นเมื่อวาน ก็รู้สึกว่า มันชุ่มชื้นดีค่ะ แต่มันสนุกมากกว่าเวลาเห็นหน้าเราเป็นรูปสัตว์ต่างๆ ก็ฮาดีค่ะ แต่ราคาที่ไต้หวันจะแพงกว่าในเวป koreadepart.com นะคะส้มซื้อมาจากร้าน 86 Shop ในย่าน Dong Qu ค่ะราคาแผ่นละ NT$60 ก็ประมาณ 65 บาท(ถ้าซื้อจวกเวปที่ส้มบอกจะอยู่ประมาณ 50 กว่าบาท เพราะตอนนี้กำลังลดราคาอยู่ด้วยค่ะ)

6. มาสก์หน้า Deary แบรนด์ Deary ก็เป็นแบรนด์ไต้หวันค่ะ แต่ส้มซื้อมาเพราะว่ามันน่ารักดี ฮ่าๆๆจำราคาไม่ได้ด้วย แต่ไม่เกิน 100 บาทค่ะ ซื้อที่ร้าน Cosmed จะเป็นมาสก์เฉพาะจุด ตามรูปหน้าซองเลย แต่ไม่ได้เป็นรุปการ์ตูนนะคะ

7. มูสกันแดด และ เจลลีไน้ท์มาสก์ของ HEME

แบรนด์นี้ส้มชอบเครื่องสำอางค์เค้า เคยลองพวก บีบี อายไลเนอร์แล้วก็มาสก์หน้าแล้วก็ใช้ดีเลยทีเดียว ราคาไม่แพงด้วย คราวนี้เลยไปซื้อมูสกันแดด กับ เจลลีไน้ท์มาสก์มาลองใช้ดูราคา Night Gelly จะอยู่ที่ $NT169 ค่ะ ประมาณ 182 บาทแต่มูสจำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ แต่ไม่เกิน 300 บาทค่ะ แบรนด์นี้ราคาน่ารักทีเดียว

8. แผ่นสติ๊กเกอร์ติดบัตรรถไฟฟ้า

ที่ไต้หวันนี่พวกเด็กๆวัยรุ่นนิยมกันมากเลย กับพวกสติ๊กเกอร์ลายการ์ตูนต่างๆสำหรับติดบัตรรถไฟฟ้า จะได้เป็นแบบ limited edition ของเราเองไรงี้ส้มก็เลยซื้อมาหลายแบบ มาฝากเพื่อนๆ อันนี้มีขายตามร้านขายของฝากร้านขายของกิ๊ฟช๊อปวัยรุ่น จะได้ง่ายๆที่ย่าน Ximending ค่ะ มีเยอะเลยเสียดายไม่มีลายคิตตี้ คิตตี้ที่ซื้อมาเป็นซองพลาสติกเอาไว้ใส่บัตรอีกที ราคาไม่ถึง 100 บาทค่ะ

เอามาให้ดูเท่านี้ก่อนนะคะ เพราะเดี๋ยว 2-6 มิถุนายน 2015 ส้มก็จะต้องไปดูงานที่ไต้หวันอีก(คราวนี้เป็นงานของธุรกิจที่บ้านละ)คงจะได้ไปสอยอะไรมาเพิ่มอีกแน่ๆ ไว้คอยติดตามตอนต่อไปนะจ้ะ

BEAUTY BY ORANGINA


Beauty By Orangina

Beauty By Orangina

บิวตี้และไลฟ์สไตล์บล๊อกเกอร์ ตั้งแต่ 2010

Email: beautybyorangina@gmail.com

FULL PROFILE