เพราะ Benzac และ differen เป็นเหตุหน้าเบิร์น รบกวนขอคำแนะนำในการรักษาค่ะ

1 9

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆทุกคน วันนี้เนื่องจากเป็นวันพระ (เกี่ยว?) จึงอยากจะทำรีวิวเล็ก สำหรับควาทพลาดพลั้งและรู้เท่าไม่ถึงการของหนังหน้าตัวเอง สมน้ำหน้า!

เนื่องจากเราได้ติดตาม Jeban และผองเพื่อนมาระยะนึงก็เกิดอยากมีความสวยใสบังเกิดในจิตใจบ้าง เพราะปัญหาหลักของหน้าเราตอนนี้คือ ผด ที่ขยันกันเกิดซะเหลือเกินบนใบหน้า โดยเฉพาะหน้าผาก และสิวระหว่างเดือนที่แวะมาเยี่ยมชมและฝากผลงานไม่มากก็น้อยทุกๆเดือนที่ปลายคาง

และเนื่องจากเหตุผลข้างต้น จึงลองเสริตหาข้อมูลที่รักษาพื้นผิวหนังหน้าให้กลับมาใสดังเดิม จึงซื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็น the must ของสาวๆ และเบื้องหลังความหน้าใสของเพื่อนคือ

- Benzac 5.0% และ

- Differin 1% มาและเริ่มลงมือ

วันแรกในการใช้ ทา Benzac ลงหนังหน้าอย่างไม่เจียมตัว ประมาณ 10 นาที เอ๊ ไม่แสบไม่คันนี่นา โอเคๆ ถือว่าผ่านโลด และล้างออก แล้วพอจบขั้นตอน จึงลง Differin อีกครั้ง

ผ่านไปคืนแรก คืน 2 เริ่มเกิดปฎิกริยา เพราะวันที่ 3 ที่ใช้ ไมาสามารถทิ้ง Benzac ได้เกิน 5 นาที คือแบบ มันแสบมากกกกกกกก พแล้างออกคือรู้เลยว่าหน้าแสบ แดง และ แห้งผาก เอาละสิ...เบิร์นชัวร์ จึงหยุดใช้และ ไปหาคุณเภสัชแถวบ้าน เค้าจึงแนะนำว่า เป็นเรื่องธรรมดาในการใช้ แต่อย่าหยุดนะคะ ใช้ไปเรื่อยๆก่อน เราก็โอเค ตามฉบับ คนเชื่อคนง่าย (?)

จนถึงวันที่ 4-5 ใบหน้าเริ่มแสบเป็นจุด และแห้งมากกว่าเดิม ทาครีมเพิ่มความชุ่มชื้น และ มาร์คหน้า แล้วแบบ แสบมว๊ากกกกกกก จนน้ำตาเล็ด.... เอาละสิ หน้าช้าน จากแย่ๆอยู่ ยิ่งเน่าไปใหญ่

และแล้ววันรุ่งขึ้น เริ่มมีรอยปื้นแดงๆเหมือนรอยถลอกเกิดขึ้น ที่หน้าผาก 1 จุด เหนือตาข้างขวา 1 จุด และข้างหูข้างขวา 1 จุด

ฮุ่ย เอาละชุ่ย...ความเสียใจบังเกิด รอยแดงเริ่มบวม บวมจริงจัง เหนือตาด้านขวาบวมจนเห็นได้ชัด และหลังๆ จากที่แดงๆก็กลายเป็นสีดำ ( ฮร้า~ ในชีวิตไม่เคยบังเกิดแบบนี้)

แม่และพี่สาวถากถางอย่างสะใจ เพราะความรู้เท่าไม่ถึงการ และไม่เจียมหนังหน้าของตัวเอง การเบิน์นอย่างรุนแรงที่ใบหน้าจึงเกิดขึ้น รูปข้างล่างคือจุดเกิดเหตุที่เริ่มจะมีสีคล้ำมากขึ้น และเรามั่นใจล้านเปอร์ว่า เป็นรอยดำ ชัวร์!!!!

กรี๊ด.....เค้าเสียใจอ้ะ

ขอบคุณที่ติดตามอ่าน ตอนนี้มีคำถามว่า

- ควรจะเริ่มดูแลรักษายังไงดีคะ ตอนนี้คือหยุดสองตัวแสบไปแล้ว

- พอจะมีอะไรที่จะช่วยให้รอยดำสามจุดนี้หายไปได้บ้างไม๊คะ หรือควรทำใจ? (ม๊ายยน๊าาาา)

เพราะเหตุนี้ เราจึงอยากเตือนเพื่อนๆทุกคนให้ศึกษาผลิตภัณฑ์ให้ครบแจ้งแถลงขัยก่อนจะลงมือซื้อ อย่าพลาดแบบเรา เพราะถ้าพลาดแล้ว จะมาตามแก้ทีหลังนี่ ลำบากจริงๆ จนวันนี้ เรายังพยายามรักษารอยดำ ด้วยน้ำตาอย่างเศร้าๆ


น้ำหนักค่อยๆขึ้น

น้ำหนักค่อยๆขึ้น

FULL PROFILE