DEWY LOOK สำหรับคนผิวมัน & ผิวแห้ง by JENBEEV

33 10

Look ของเจนเป็นแนวทางสำหรับคนผิวมันนะคะ

เจนเป็นคนผิวมันค่ะ แบบมันยกร่อง ฟักทองแตงไทย หืมม ร้องทำไม 5555 ลุคที่แต่งวันนี้ ด้วยอากาศที่อุณหภูมิ 150 องศาของประเทศไทยนั้น สำหรับผิวหน้าเจน ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทั่วใบหน้าจะควบคุมความมันพอสมควร และใช้อะไรที่ไม่หนาหนัก เพื่อให้ผิวได้หายใจ และเน้นความฉ่ำแค่บริเวณที่ต้องการ จะเป็นยังไง ไปดูกันเล้ยยย

มาเริ่มกันเลยค่ะ ด้วยอากาศร้อนแบบนี้เจนเลยบำรุงผิวด้วยเนื้อน้ำบางเบาตบๆทั่วหน้า(1) ที่ขาดไม่ได้ในอากาศแบบนี้คือกันแดดค่ะ โบกเข้าไปๆๆๆ (2) จากนั้นเจนใช้รองพื้น Burberry VELVET FOUNDATION (3) ใช้ตัวนี้เพราะเนื้อกำลังดีไม่หนาหนักจนเกินไป ไม่แมทไปและไม่วาวไป ถึงแม้เราจะฉ่ำ แต่สำหรับคนหน้ามันแล้วแบบเจนแล้วทั่วไปหน้าก็จะควบคุมความมันไม่ให้หน้าเป็นกะทะทอดไข่ ส่วนไหนที่จะฉ่ำเดี๋ยวค่อยทำในขั้นตอนต่อไป

หลังจากที่เราลงขั้นตอนรองพื้นไปแล้ว ที่ขาดไม่ได้เลยคือการปกปิดใต้ในส่วนที่แพนด้ากันก่อน ไม่งั้นจะถูกจับไปใส่แทนช่วงช่วงกับหลินฮุยแล้วหละ เจนแต้ม Concealer (4) ในส่วนที่ต้องการปกปิดและเพื่อพรางไม่ให้เราดูน่ากลัวเกินไป 555 เสร็จแล้วเกลี่ยๆให้กลืนไปกับผิว เสดแล้วเจนจะใช้ตัวไฮไลท์ของ Nars (5) แต้มในบริเวณจุดกระทบของแสงเพื่อให้ผิวดูสวยแบบ อุ้ย ไม่ได้ตั้งใจ อุ้ย ไม่รู้เลยน่ะเนี่ยว่าใช้ไฮไลท์ .. เจนแต้มบริเวณโหนกแก้ม สันจมูก บนริมฝีปาก และคาง จากนั้นก็เกลี่ยๆค่ะ จริงๆแล้วใช้ไฮไลท์เนื้อครีมลงก่อนเพื่อให้มันไฮไลท์ฝุ่นที่จะลงขั้นถัดไปติดทนมากขึ้นไปอีก เพราะหน้าเรามัน เจนก็จะใช้แป้งที่ช่วยในเรื่องของการควบคุมความมัน ตบทับเข้าไป ขั้นตอนนี้ใช้แป้งโปร่งแสง Laura mercier (6)

มาเติมเต็มคิ้วเรากันเถอะค่ะ เจนใช้ Mac (7) จริงๆมันเป็นอายแชโดวแหละ แต่สีมันดันเป็นสีที่เจนชอบก็เลยเอามาเขียนคิ้วซะเลย เจนใช้แปรงหัวตัดเขียนให้ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด แต่ในรูปแสงเข้าข้างเดียวคิ้วเลยดูเข้มข้างอ่อนข้าง ขออภัยน่ะค๊าบบ จากนั้นเพื่อให้คิ้วเรียงตัวสวย เจนใช้มาสคาร่าคิ้ว (8) ใช้สีใสปัดค่ะเพราะไม่ได้ต้องการให้สีคิ้วเข้มหรืออ่อนลง

มาแต่งตากัน ขอบอกว่าแต่งตาลุคนี้ง่ายมากกก แทบไม่รู้ตัวเลยว่าแต่งแล้ว 5555 เริ่มจากใช้พาเลท Nars modern love palette (9)ใช้สีแถวบนซ้ายมือสุดเกลี่ยให้ทั่วตา หรือจะใช้สีสว่างๆของอะไรก็ได้ค่ะ มาทาทั่วตา พอดีหยิบพาเลทนี้มา เลยใช้ซะหน่อย สีนี้จะออกเป็นสีเนื้อๆวาวๆหน่อย ทำให้ตาดูสว่างขึ้นมานิดนึงงง จากนั้นใช้สีแถวบนขวามือ สร้างเบ้าตาขึ้นมา หรือจะใช้สีน้ำตาลทั่วไปนี้แหละค่ะ เกลี่ยๆให้ดูเป็นธรรมชาติ แต่มันดูธรรมชาติไป เลยใช้ Sephora eyeshadow (10) สีแดงแมท ค่อยๆแตะบริเวณหางตาแล้วเกลี่ยๆให้ดูกลืนกัน ตาที่เกือบจะธรรมชาติก็ไม่ธรรมชาติแล้ว ฮ่าาา

สำหรับเจนแล้ว เป็นคนที่ไม่กรีด eye liner และไม่ติดขนตาปลอมเลยค่ะ เพราะฉะนั้นที่ขาดไม่ได้เลยคือการดัดขนตาและปัดขนตา เจนใช้ที่ดัดขนตา Shu uemura (11) หู้ยยย มันเด้งเชียวแหละ ดัดเสร็จก็ปัดขนตา วันนี้ใช้ Maybelline (12) ปัดขนตาบนรอบเดียวและขนตาล่างปัดสองรอบค่ะ ที่สำคัญเลยคือเจนจะอินไลน์เนอร์ใช้ดินสอเขียนตาสีดำของ Essence (13) เนื้อนิ่มและติดทนดีค่ะ เปิดตาด้านบนขึ้นมา และเขียนด้านในค่ะ ทำไมน่ากลัววววว 555555

มาต่อกันที่แก้มนะคะ เจนปัดแก้มด้วย Nars (14) สีชมพูฝดใฝ ปัดเบาๆมือหน่อยน้าาา ที่สำคัญของลุคนี้เลยคือไฮไลท์ เจนใช้ Mac (16) ขออภัยที่ลืมถ่ายรวมมานะคะ แต่เขียนข้อมูลไว้ด้านล่างแล้วน่ะ ปัดไฮไลท์ทับบริเวณที่เราลงเนื้อครีมไว้ในขั้นตอนแรก หน้าก็จะดูฉ่ำขึ้นมา แต่ระหว่างวันหน้าไม่ไหล ไม่เยิ้มแน่นอนนนน แต่ในรูปไม่ค่อยเห็นความวาวเลย ฮือๆๆ เสียใจ

เอาหละค่ะ สุดท้ายแล้วววว ในลุคนี้เจนจะทาสีแดง เพื่อความสดใสประชดกับอากาศซะหน่อยยย ใช้ลิป 3ce (15) ทาทั่วริมฝีปากเลย แค่นี้เองงง เสร็จแล้วลุคนี้ แต่ทำไมถ่ายออกมาแล้ว ไม่เห็นความฉ่ำที่ตั้งใจทำมาทั้งหมดเลยหล่ะะะะะ ฮืออออ แต่อย่างที่บอกไป สำหรับลุคหน้า dewy ของผิวมันแบบเจน เจนจะเน้นแค่บริเวณที่กระทบแสงเท่านั้น ส่วนอื่นของใบหน้ายังจะแมทและใช้ผลิตภันฑ์ที่คุมมันได้อยู่ เพราะในระหว่างวันผิวก็จะผลิตน้ำมันบนใบหน้า ทำให้หน้าดูฉ่ำไปเองแหละน้าาาา 55555

ส่วน Look ของบีเป็นแนวทางสำหรับคนผิวแห้งค่าต้องบอกก่อนว่า บีเป็นคนผิวแห้ง และวันนี้เป็น dewy look แบบเผยผิว ใช้รองพื้นที่ไม่หนา บีบนิดเดียว รวมถึงวันนี้ไม่ได้ลงแป้งใดใดนะคะ ยังไงลองปรับเปลี่ยนดูน้า ถ้าใครลงแป้ง แนะนำให้ใช้เป็นแป้งฝุ่น ปัดบางๆฟุ้งๆนะคะ ถ้าลงแป้งผสมรองพื้นทับไป มันจะหนา และความฉ่ำที่ลงไว้จะหายหมด :D

เริ่มจากลงเบส(1)ให้ทั่วหน้า เผื่อปรับผิวให้สว่างขึ้น (ตั้งแต่ใช้เบสมา ชอบตัวนี้ที่สุด เพราะตัวอื่นๆรู้สึกใช้ละไม่เห็นความต่าง เหมือนไม่ได้ทา แต่ตัวนี้มันปรับผิวให้สว่างขึ้น +ฉ่ำเล็กน้อย)

และลงรองพื้น (2) (รองพื้นตัวนี้ปกติเนื้อค่อนข้างฉ่ำอยู่แล้ว ควรปัดแป้งทับนะคะ เพื่อไม่ให้หน้าเหนียวและเซ็ทรองพื้นไม่ให้ไหลย้อย ..แต่ปกติบีไม่ใช้555ขี้เกียจ มีครั้งนึงใช้ตัวนี้ละก็ไม่ลงแป้ง แต่วันนั้นตากแดดเปรี้ยงมาก ปรากฎว่ารองพื้นไหลย้อยค่า ตรงหน้าผาก5555 เนื้อมันฉ่ำโกลว์ไม่คุมมันเลยจริงๆ!! ใครผิวผสมบีว่าใช้รุ่น matt ไปเลยดีกว่านะคะ (แบบที่เจนใช้ด้านบน อันนั้นคุมมัน)

..จริงๆใช้รองพื้นตัวเดียวก็ได้ แต่ปกติบีผสมตัวชิมเมอร์ (3)

(ผสมครึ่งต่อครึ่งเลย แต่สำหรับใครไม่ชอบฉ่ำมาก ก็บีบนิดเดียวนะคะ)

หลังจากนั้นแต้มคอลซีลเลอร์(4) ใต้ตา และซอกจมูก(ปกปิดรอยแดงๆ)

ใครมีร่องรอยสิวก็ใช้ตัวนี้ได้นะคะ เนื้อมันปกปิดกลางๆถึงมาก เนื้อดีเลย ไม่แห้งขุย

วันนี้ใช้แก้มแบบเนื้อครีม (9) สีส้มอ่อนๆ ตัวนี้ค่อนข้างติดทน เพราะต้องการความวาวคงไว้ ถ้าใช้แบบเนื้อแป้ง มันจะกลบความวาวที่ลงไว้แต่แรก ส่วนตัวเลยชอบใช้แบบนี้ในวันที่ต้องการฉ่ำๆ

เกลี่ยให้ทั่ว .. เวลาลงค่อยๆทีละนิดนะคะ เพราะเนื้อหนืดนิดๆ ถ้าลงทีเดียวเดี๋ยวจะเข้มไป ..ถ้าใครชอบแก้มสีชัดๆ ปัดแบบ powder ทับก็ได้นะคะ แต่ควรเลือกเนื้อบรัชออนแบบผสมชิมเมอร์หรือ satin นะ ถ้าปัดเนื้อ matt ความฉ่ำที่ก่อสร้างกันมา จะหายทันที

เขียนคิ้วด้วยดินสอเพื่อสร้างโครง (6)+ ลง(5) ระบายให้ทั่วโครงที่ร่างไว้ ปิดท้ายด้วยปัดมาสคาร่าคิ้ว(7) หลังจากนั้นลง eyeshadow (8) สีอ่อนสุดให้ทั่วเปลือกตา ,

สีกลางๆ(ในตลับนี้คือสีชมพูทองอ่อนๆ) ลงกลางเปลือกตาถีงหางตา, และลงสีเข้มสุด

ในตลับคือสีน้ำตาลกลาง+น้ำตาลเข้ม แตะผสมกันไปมา และคัดเบ้า ทาชิดขอบตาช่วงปลาย

เบลนจนสีมันเข้ากัน หลังจากนั้นกรีดอายไลเนอร์(10)ให้ชิดขอบตามากที่สุด บีถนัดใช้แบบเจลนะคะ ใครถนัดใช้ดินสอหรือน้ำได้หมด ตาจะได้ดูไม่ลอย และคมขึ้น ใครชอบเขียนหนาๆตวัดปลาย

ก็แล้วแต่เลยค่ะ

จบด้วยดัดขนตา(11) ปัดมาสคาร่า (12)เสร็จ มาสคาร่านี่พึ่งได้ลองตัวนี้ โอเคนะ ล้างออกง่าย

ยังไม่เคยใช้ทั้งวันแบบเหงื่อออกเยอะๆ เลยไม่คอนเฟิร์มว่ากันน้ำจริงป่าวนะ ไม่รู้จะเลอะป่าว

ปิดท้ายด้วยลงไฮไลท์(15) โหนกแก้ม และสันจมูก ตั้งแต่ใช้ไฮไลท์มา ตัวนี้ดีมากกก สวยมาก

ชอบมาก มันวาวละเอียดโดยที่ไม่ได้เป็นเม็ดกลิตเตอร์ เนื้อมันจะเนียน ถ้าใช้แล้วไฟส่อง จะโกลวขั้นสุด สวยมากๆ

จบด้วยปากวันนี้ใช้ (14) สีส้มอ่อนๆนู้ดๆลงก่อน(ใช้สีนี้เดี่ยวๆไม่รอด ซีดเกินไป เหมาะเอาไว้ผสม) และทับด้วย (13) สีส้มกลางๆใสๆ ทาคู่กันสวยมาก ลิปของ 3ce ดีมาก

เชียร์ให้มีหลายๆสี555 สวยหมด

จริงๆเสร็จแล้ว ขั้นตอนนี้ข้ามไปได้ แต่!! ถ้าใครอยากให้วาว ฉ่ำ ถึงขั้นพีค บีแนะนำตัวนี้ พกติดตัวไว้ ฉีดเป็นขั้นตอนสุดท้าย (16) จะเพิ่มความฉ่ำขึ้นไปอีก แต่บอกไว้ก่อนว่ามันค่อนข้างเหนียว

ไม่เหมาะกับใช้วันร้อนๆ (จริงๆเมืองไทยก็ไม่เหมาะทุกวันปะ55555) แต่ถ้าวันไหนอยู่แอร์ หรือเวลาไปต่างประเทศอากาศหนาวๆแล้วหน้าแห้งตึง ตัวนี้ช่วยได้ เพิ่มความวาว หน้าจะใสๆเด้งๆ ฉีดระหว่างวัน ก่อนถ่ายรูปอะไรแบบนี้ ถ้าฉีดตัวนี้แล้วไม่ฉ่ำพอตามที่ต้องการ

ก็คงต้อง vasaline ทาหน้าละ 5555

finish look!!!ลองถ่ายกับแสงธรรมชาติ จะไม่ได้ฉ่ำน้ำมันเหมือนแสงไฟในห้อง ผิวจะฉ่ำกำลังพอดีๆ ยังไงลองเอา item ที่แนะนำไปลองใช้กันดูนะคะ อันนี้รีวิวในแบบที่เราสองคนแต่ง ลองเอาไปปรับเปลี่ยนกันน้าา สำหรับบางคนอาจจะคิดว่ามันฉ่ำเกินไป555 ครั้งหน้าไว้มารีวิวในลุคใหม่ๆนะคะ ขอบคุณมากค่าาาา


JenBeev

JenBeev

เริ่มจากบีกับเจน ความชอบคุยกันเรื่องเครื่องสำอาง และชอบลองนู้นนี่นั่น เลยอยากแบ่งปันเพื่อเป็นประโยชน์นะคะ
ฝากติดตามพวกเราด้วยน้า

jenbeev.wordpress.com

Facebook Fanpage : https://www.facebook.com/jenbeev

Youtube : jenbeev .jb

FULL PROFILE