ไปมาแล้ว Conan Cafe ฟินนนน ไม่ต้องสืบ!!

27 26

เพิ่งกลับจากโอซาก้าค่ะ ก่อนไปก็ตระเตรียมแพลนไว้อย่างแน่นเหนื่อย แต่พอเจอ allearth แชร์มาว่า... มีโคนันคาเฟ่ที่โอซาก้านะจ๊ะ

เท่านั่นล่ะ พี่ก็รื้อแพลนรัวๆ ยกให้คาเฟ่นี่เป็นสถานที่อันดับหนึ่ง ห้ามพลาด ปักธงแดง!!

เหตุที่ไม่ไปไม่ได้ เพราะว่า Conan Cafe นี้ เป็นแค่ Pop-up Cafe แบบว่าชั่วคราวน่ะ เปิดกิจการแค่ช่วงเดือนเมษายน จนถึง 10 พฤษภาคมนี้ และมีแค่ 2 แห่งเท่านั้น คือที่โตเกียว (Cafe Shibuya-ten ที่ตึก Tower Records ) และโอซาก้า (Toki no Hiroba ชั้น 5 Osaka Station City)

ลงรถไฟที่สถานีโอซาก้า แล้วขึ้นมาเรื่อยๆ ที่ชั้น 5 เลยค่ะ อยู่ตรงกลางระหว่างตึก ไม่มีหลงแน่นอน... พอเห็นร้านแล้ว กำลังจะตื่นเต้น แต่พอเห็นคิวที่ต่อกันอยู่ 3 ขด ทำให้ต้องรีบพุ่งตัวไปรับบัตรคิวกันก่อนเลย

สถานการณ์ตอนนั้น คือยังไม่ได้กินข้าวเที่ยง ไปถึงร้านตอนบ่าย 3 คิดว่ารอแปร้บก็น่าจะได้กินเลย แต่ที่ไหนได้ ต้องยืนรอคิวเพื่อรับบัตรคิวเข้าร้าน กว่าจะได้บัตรคิวตอนเกือบบ่าย 4 และคิวที่ได้คือ.... คนที่ 7-8 ตอน 6 โมงเย็นค่าาาา

ถามว่ารอไหวมั้ย อีก 2 ชั่วโมง... แหม่ ก็รอมา 20 กว่าปีแล้วนะชินอิจิ แกก็ยังตัวเท่าเดิม

(เอโดกาวะ โคนันปรากฏตัวครั้งแรกเมื่อปี 1994 ค่ะ... เค้าเพิ่งฉลอง 20 ปีไปเมื่อปีก่อน อย่าบอกว่าเกิดไม่ทันนะ... โมริ โคโกโร่นิทรา !!)

พอได้บัตรคิวแล้ว เราก็ลั้นลาได้ จะไปช้อปปิ้งรอบๆ สถานีซึ่งมีห้างใหญ่โตก่อนก็ได้ มีทั้ง Muji, H&M, Disney และอื่นๆ อีกมากมาย แล้วตอนใกล้ๆ 6 โมงค่อยมาใหม่

แต่ป้าไม่ไหวแล้วเดินช้อปได้แป็บเดียว มันเมื่อยจากการเที่ยวก่อนหน้านี้ เลยกลับมาวนเวียนที่ร้านดีกว่า มีข้าวของให้ละลายทรัพย์มากมาย

เริ่มที่ตู้กาชาปอง นอกจากจะเป็นลายที่เกี่ยวกับคาเฟ่ ทั้งชินอินจิ รัน แต่งตัวพร้อมเสริฟ ก็ยังมีเซ็ตโปรโมท Conan the movie 19 ตอน Sunflowers of Inferno (เห็นชื่อไทยว่า "ดอกทานตะวันสีเพลิง) ลงโรงที่ญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 19 เมษาฯ ที่ผ่านมา

ลายกาชาปองยังไม่โดนเท่าไหร่ เป็นพวงกุญแจกับเข็มกลัด เลยเลือกกดอันเข็มกลัดมา 1 ลูก ผลที่ได้คือ... เฮย์จิ กับ คาซึฮะ เจ้าถิ่นแห่งเมืองโอซาก้านี่เอง.... (เวลาพูดถึงต้องแอ๊บเสียงเหน่อหน่อยนึง)

ไหนๆ ก็เปิดกระเป๋าตังค์ละ เดินสำรวจร้าน ช้อปของที่ระทึกกันเลยดีกว่า

สิ่งแรกที่อยากได้คือ... พวงกุญแจเกือบ 3D เหล่านี้ แต่เหลือแค่รัน กับ เฮย์จิ เค้าอยากได้แถวบน โคนัน จอมโจรคิด พยายามถามว่าจะมาอีกมั้ย คุณพี่ชายชุดดำ (น่าจะเป็นผู้จัดการร้าน) ก็ส่ายหน้าแล้วบอกว่า Sold Out เสียใจด้วยคู้นนนน

ไถลตัวไปที่ชั้นโชว์ตุ๊กตา มีโคนันชุดส้มเล็กใหญ่ และจอมโจรคิดที่เหลือแค่ไซส์ใหญ่ (2,500 เยน//ประมาณ 700 บาท) มือขวาคว้าหมับมาตัวนึง มือซ้ายจะจับอีกตัว แล้วบอกตัวเองว่า... ดึงสติกลับมาหน่อย เอาตัวเดียวก็ได้ค่ะ

อีกฝั่งของชั้น ก็มีกรุบกริบ น่าจะหมดไปเยอะแล้ว ที่เหลือถึงเราก็จะมี ถาดน้อยๆ (เหมือนจะเป็นที่วางตะเกียบแต่ก็ใหญ่ไป เอาใส่คลิปหนีบกระดาษ ของเล็กๆ ไรนี่ก็เวิร์ก)

ถ้วยสกรีนลายโคนันคู่ชินอิจิ กับโคนันคู่จอมโจรคิด กล่องแว่นลายโคนันกับจอมโจรคิด จิ๊กซอว์สารพัดแก๊งค์ และกล่องดินสออีก 3 แบบ

มีพวกสมุดโน๊ต ปากกา stationary ต่างๆ อีกพอควร แต่ไม่ได้ถ่ายมา เพราะว่าโมเม็นต์นั้น... มือไม่ว่าง เลือกของจนล้นมือ แฮ่ๆ

เลือกมาพอหอมปากหอมคอ... ช้อปมากไปเดี๋ยวไม่มีตังค์กินของในคาเฟ่ อีกนิดก็ใกล้ 6 โมงแล้ว เราเลยไปโชว์บัตรรอคิวเข้าร้านดีกว่า น้องพนักงานก็คัดเราให้มารอเป็นผู้หญิงแถวหน้า พร้อมจัดให้ดูเมนูไปพลางๆ เพราะจะได้สั่งระหว่างรอเลย ซึ่งตอนนั้นหิวมากแล้ว ช็อตถ่ายเมนูนี้มือสั่นทุกรูป... ขออภัยในการรับชม -_-"

ตอนอยู่หน้าร้านมึนมาก นึกว่าจะมีเมนูภาษาอังฤษ ที่ไหนได้เป็นภาษาญีปุ่นล้วน โชคดีอาหารมีแค่ไม่กี่อย่าง เลยไม่ต้องคิดมาก ชอบอันไหนจิ้มอันนั้น... พอกินเสร็จ ก็กลับมาค้นดูว่า เมนูเหล่านี้พี่เค้าบรรยายอะไรไว้บ้าง ก็ตามด้านล่างนี้เลยค่ะ

อาหารคาวมี 4 จาน

  • สปาเก็ตตี้ 2 แบบ (Cafe Poirot's Napolitan) ที่เมนูเห็นขนมปังธรรมดา แต่ตอนเสิร์ฟ (แอบดูโต๊ะอื่น) เป็นขนมปังปิ้งลายโคนัน
  • ข้าวแกงกะหรี่ไก่ แบ่งครึ่งกับซอสแกงกะหรี่ดำแฮนด์เมดโดยไฮบาระกับอายูมิ
  • แซนด์วิชจอมโจรคิดกับชีสเบอรเกอร์โคนัน (Conan and Kaito Kid deluxe BLT sandwich and cheeseburger with French fries.)

ส่วนของหวานและเครื่องดื่ม

  • พายมะนาว (ของโปรดชินอิจิ) มีรูปโคนัน กับจุด จุด จุด ประมาณว่ากำลังคิดไรน้าา
  • ชูครีม แต่งหน้าพร้อมผลไม้ ให้เลือกลายระหว่างโคนันกับจอมโจรคิด
  • พุดดิ้งโคนัน (คัสตาร์ท) กับ พุดดิ้งจอมโจรคิด (ไข่)
  • ไฮบาระแฮนด์เมดมิกซ์เบอรี่โซดา
  • ลาเต้ร้อน มีลาเต้อาร์ตโคนันกับจอมโจรคิดให้เลือก

ถ้าสั่งอาหารคาวจะได้จานละ 1 สิทธิ์จับของที่ระลึก ซึ่งก็คือ figure 2.5D (ยังไม่ถึง 3D) เอาไปเปิดกล่องลุ้นกันดูว่าจะได้ โคนัน ไฮบาระ ชินอิจิ รัน จอมโจรคิด เฮย์จิ หรือ คาซึฮะ ซึ่งเราได้สิทธิ์ล้วง 2 กล่อง

พอล้วงได้ของแล้ว ก็ถูกอัญเชิญให้ไปนั่งโต๊ะก่อน... มีกระดาษรองจานเป็นลายโคนันและเดอะแก๊งค์ 2 แบบ อยากเก็บกลับบ้านม้ากมาก...กกก แต่รักษากริยานิดนึง เค้าให้มารองจานไม่ให้อาหารเปื้อนโต๊ะ เลยบอกเพื่อนว่า ระวังนะแกร อย่าทำกระดาษฉันเปื้อน เช็คบิลแล้วฉันจะม้วนกลับบ้าน (แต่แอบดูทีหลัง เห็นโต๊ะๆ อื่นอ่ะ เค้าม้วนเก็บตั้งแต่ก่อนกินกันเลย)

ระหว่างรออาหาร เพื่อไม่ให้น่าเบื่อเกินไป เค้ามี case booklet เล่มน้อย ให้ช่วยกันไขปริศนา แล้วเอาไปหย่อนกล่องส่งชิงโชคได้อีกต่อนะจ๊ะ

ติ่งโคนันจากไทยแลนด์อย่างเราก็อยากเล่นด้วย....ยยยย แต่...... เค้าเล่นคำภาษาญีปุ่น เหมือนที่ ดร.อากาสะชอบเล่นกับเด็กๆ อันเป็นมุขโลคอลที่เราไม่เก็ตตลอดๆ เวลาโผล่มาในเรื่อง ส่วนบางโจทย์ก็เป็นตัวเลข... ยิ่งฉลาดอยู่วิชานี้ T_T

พลิกเจ้าเล่มน้อยไปมาหลายรอบ เอานะ ยังไงก็ไปไม่รอดแน่ เลยปล่อยให้พี่ติ่งญี่ปุ่นเค้าสนุกกันไปเหอะ

ไม่ต้องไขกันและปริศนา หันมาแกะกล่องที่จับได้เมื่อกี้ดีกว่า... อยากได้จอมโจรคิด คิด... คิดสิ ตั้งจิตอธิษฐานอีกทีก่อนแกะ (จริงๆ มันต้องทำตอนจับสลาก แต่ตื่นเต้น ลืม) แกะออกมาแล้วคร่าาาา....

ดูเหมือนจะถูกชะตากับเจ้าถิ่นนะเธอววววว.... เฮย์จิ

และอีกตัวที่ได้คือ เซระ (เซระ มาสึมิ นางโผล่มาตอนหลังๆ เป็นน้องสาวของอากาอิ ชูอิจิ --Silver Bullet -- พี่แว่นสุดเท่ห์ที่มาเช่าบ้านคุโด้อยู่ คิดว่ามาสึมิน่าจะมีบทบาทเยอะในหนังตอน 19 นี้มั้ง เลยเอามาในคาเฟ่นี้ด้วย)

แอบมองโต๊ะอื่นๆ ว่าเค้าได้ตัวอะไรกันบ้าง มีโคนันตัวจิ๋ว กับไฮบาระตัวน้อยก็น่ารักดี แอบอิจฉาเล็กน้อย ถ้า 2 จานที่สั่งไป แล้วยังกินต่อไหว อาจจะสั่งอีกเพื่อให้ได้จับซักกล่อง นานๆ มาที เอาให้เต็มที่!!

และแล้วอาหารที่สั่งก็มาถึงค่ะ

มันคือ ข้าวห่อไข่ราดแกงกะหรี่ไก่ ฝั่งนึงเป็นสีออริจินัล อีกฝั่งเป็นสีดำ ที่เมนูบรรยายว่าเป็นฝีมือของไฮบาระกับอายูมิแห่งแก๊งค์นักสืบเด็ก (จะกินได้หรออออ) ส่วน Danny's ที่ปักมากลางจานนี่ ก็เป็นอาหารสูตรของเค้านั่นล่ะ... แม้ว่าจะมีไก่อยู่น้อยนิด มีมันอีกเล็กน้อย แต่อร่อยนะเออ กินเกลี้ยงจานเลย

ส่วนอีกจานที่สั่งไป เป็นแซนวิช BLT กับ ชีสเบอร์เกอร์

รสชาติก็ธรรมดา เป็นแซนด์วิชและเบอร์เกอร์ทั่วไป เก๋ๆ ก็ตรงไม้จิ้มฟันปักธงจอมโจรคิด กับ โคนัน เวอร์ชั่นตลกๆ (ซึ่งแอบเห็นว่า 2 ภาพนี้เป็น hint อยู่ใน the movie ตอนที่ 19 นี้ด้วยนะจ๊ะ มันจะต้องมีอะไรแน่นอน)

หนังยังไม่ได้ดู... กินไปก่อนละกัน

ขวดซอสมะเขือเทศกับมัสตาร์ดยังแบ่งแยก 2 คนนี้ ป้าเลือกกินไม่ถูก เทผสมๆ กันไปนะ ^^"

แค่ 2 จานนี่ก็อิ่มมากมาย แต่ไม่ได้ค่ะ... นานๆ มาที แล้วอาจจะไม่ได้มาร้านนี้อีกแล้ว ยกมือเรียกพนักงาน สั่งอาหารหวานต่ออย่าให้ช้า

เราตัดสินใจเลือกชูครีมจอมโจรคิดมาค่ะ (เมนูภาษาที่ค้นเจออังกฤษคือ Pop Open Kaitou KID Pudding ala carte) กะจะเอามาถ่ายรูปเก๋ๆ แต่ตอนที่น้องเอามาเสิร์ฟ ตัวแป้งขนมไหลมาชนรูปคิดที่โรยไว้ เสียทรงเล็กน้อย

รสชาติก็ธรรมดาค่ะ ไม่ได้ว้าว แต่ก็ไม่แย่ (หรือว่าเพราะอิ่มแล้ว) ถ้ารู้ว่า อีกอันคือพายมะนาวชินอิจิ ก็จะสั่งมานะนั่น แอบเสียดายเล็กน้อย

ขนมหวานต้องแกล้มกาแฟนะคะ....

จัดมาเลยค่ะ ลาเต้คิดกับโคนัน ฟองเต็มๆ กาแฟเจือจางตามประสาญี่ปุ่น เอาฟินตรงลาเต้อาร์ตที่มีให้เลือก 4 แบบ เราก็เลือกแบบที่ใช้ช็อกโกแลตโรยเยอะที่สุดมาค่ะ เอาให้แน่น 555

วันนั้นอากาศเย็นพอควร ตัวร้านก็อยู่ชั้น 5 กลางฟลอร์ที่มีลมโกรกช่างหนาวดีเหลือเกิน กาแฟร้อนนี่ วางไว้แป๊บเดียวก็จะกลายเป็นกาแฟเย็นไปแล้วค่ะ ไม่เหมือนที่สาขาโตเกียว เป็นอินดอร์ อุ่นๆ สวยๆ กันไป

แต่เค้าบริการผ้าห่มพาดไว้ให้ทุกที่นั่งเลยนะคะ ถ้ากระโปรงสั้นก็คลุมได้ ถ้าหนาวก็ห่มกันไปเลยค่ะ

บรรยากาศร้านยามค่ำ เค้าจัดระเบียบได้ดี คนต่อคิวกันด้านข้าง ตรงบริเวณโต๊ะอาหาร ไม่แน่น โต๊ะไม่เต็ม เหมือนเค้าจะเน้นที่พร้อมเซอร์วิสมากกว่า ถึงจะค่อยๆ ให้คนเข้ามานั่ง คือถ้าทำไม่ทัน จะให้รอที่คิวก่อน เพราะอาหารแต่ละจานต้องใช้เวลาพอสมควร

อิ่มหนำสำราญ... มื้อนี้จ่ายไป 6,000 เยนนิดๆ (นี่เท่ากับอาหารที่กินไป 3 วันเลยนะเออ) ถ้าไม่รักกันจริงไม่เอาเงินมาทิ้งขนาดนี้นะคุโด้ ^6^ ว่าแล้วก็นั่งรถไฟกลับห้องพัก ไปเห่อของที่ช้อปกันก่อนซักนิด

นี่คือยับยั้งชั่งใจไปเยอะแล้ว.... ได้มาไม่กี่ชิ้น

ตุ๊กตาคิด กระเป๋าผ้า "ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว!!" มันจำเป็นต้องหิ้วค่ะ เอาไว้สืบคดีฆาตกรรมในห้องปิดตาย

สมุดโน๊ต ทั้งเป็น memo note และแบบเป็นเล่ม จาก The Movie 19 Sunflowers of Inferno หน้าปกเป็นจอมโจรคิด กับ โคนัน เล่มละ 400-500 เยน ไม่แพงหรอกโนะ ^^"

แถมยังสอยถุงผ้าแบบเซ็ต 3 ไซส์ราคา 1,000 เยน (ประมาณ 280 บาท)

เลิกเรียนหนังสือไปนานละ แต่ก็จัดกล่องดินสอมาอันนึง เผื่อใส่เข็มยาสลบให้คุณลุงโมริละกัน แถมด้วยอีกชิ้นคือ.... stamper โคนัน จะเก็บไว้ปั้มเวลาหาตัวคนร้ายได้!!

โชคดีที่วันนั้นโคนันไม่มา เลยไม่มีใครตาย :P น่าเสียดายถ้าเป็นคาเฟ่ถาวร น่าจะสนุกกว่านี้ ร้านอาหารอาจเป็นห้องปิดตาย ที่มีคดีฆาตกรรมรออยู่ แล้วเราๆ ก็จะช่วยกันไขปริศนา... ก่อนไปมโนซะเยอะ แต่สถานที่จริงไม่ได้มีธีมแน่นขนาดนั้น น่าจะเพราะเป็นร้านชั่วคราว

แม้ว่าตอนไป จะเหลือข้าวของน้อยไปนิด แต่ก็ตื่นเต้นที่ได้จับ ได้บรรยากาศใกล้ชิดโคนัน และพอรู้ว่าโคนัน คาเฟ่มีแค่เดือนเดียว ตอนที่เราไปพอดี ทุกสิ่งมีให้เก็บกลับมาเป็นความฟิน แถมได้ตุ๊กตาจอมโจรคิดมานอนกอด ก็ยิ่งฟิ้นฟินเข้าไปอีก ^__^

อยากไปอีกซัก 2-3 รอบ แต่ก็คงไม่ไหวทั้งเวลาและทุนทรัพย์ เอารอบเดียวนี่ล่ะ... ว่าแต่เมื่อไหร่จะใกล้จะจบคะ รอลุ้นตอนจบโคนันโตมาเป็นทศวรรษแล้ว น่าจะมีให้เขียนความในใจที่หน้าร้านนะ จะได้คร่ำครวญขอให้เฉลยเปิดตัวพวกตัวละครลึกลับกันบ้าง

หลายอย่าง หลายประเด็นที่ทิ้งไว้ในเรื่อง ก็ไม่อยากคาดเดามาก มันมีลุ้นพลิกล็อกได้... เพราะ "ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว" ใช่มะล่ะ !!


theminnie

theminnie

**** Jeban Team ****

แต่งหน้าไม่ค่อยเก่ง แต่มีไอเท็มล้นลิ้นชัก เอาหน้ารอดไปได้วันๆ

FULL PROFILE