ไปเที่ยวเมืองแปดริ้วค่ะ ตลาด 100 ปี Unseen Thailand

3 3

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2558 ที่ผ่านมา เคทธี่ได้ไปเที่ยว จ.ฉะเชิงเทรา กับพี่สาวมาค่ะ วันนั้นเป็นวันที่แดดน้อยมากค่ะ อากาศกำลังเย็นๆ สบาย ไม่ร้อนมากค่ะ แต่สุดท้ายฝนก็ประมาณบ่ายๆ ค่ะ เราออกเดินทางกันตอน 9 โมงเช้า นั่งรถไปไม่นานเท่าไหร่นะค่ะ ประมาณชั่วโมงกว่าๆ ค่ะ เคทธี่ลืมบอกไปค่ะ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เคทธี่เคยไป จ.ฉะเชิงเทรา ที่นั้นอากาศดีมากๆ เลยค่ะ โดยเฉพาะบรรยากาศริมแม่น้ำบางปะกงอ่ะค่ะ แบบว่า โรแมนติกมากๆ เลยค่ะ 5555 จริงๆ เคทธี่ยังไม่มีแฟนนะค่ะ แต่ไม่เข้าใจว่ารู้ได้ยังไงว่า โรแมนติกเป็นแบบไหนนะ ^^ สวนย่อมริมแม่น้ำบางปะกงสุดยอดเลยค่ะ ยกนิ้วให้เลยค่ะ

พอถึงตลาด 100 ปีนะค่ะ เราก็ต่างคนต่างเดินช๊อปปิ้งกันค่ะ ที่นั้นมีของขายมากมายเลยค่ะ อาหารก็มีเยอะเลย แต่ที่เคทธี่ชอบมากๆ คือ ขนมเปี้ยะ กับ มาการองค่ะ อร่อยฝุดๆ เลย มาการองราคาไม่แพงค่ะ ชิ้นละ 15 บาทอร่อยด้วย ...

วันนั้นก็ได้ไปงานมหกรรมมะม่วงด้วยนะค่ะ ก็เลยจัดข้าวเหนียวมะม่วงมากินที่กรุงเทพกันอิ่มแป้เลยค่ะ ตอนจะกลับก็เริ่มง่วงๆ กันค่ะ เพราะตอนนั้นฝนเริ่มตกแล้ว อากาศเย็นๆ น่านอน คนนั่งก็ง่วง คนขับก็ง่วง ก็เลยแวะกินกาแฟกันที่ ร้านกาแฟ Tazza Caffe ค่ะ เคทธี่สั่งนมร้อนไป 1 แก้ว กับวาฟเฟิล 1 ชิ้น ขอบอกเลยนะค่ะว่า อร่อยมากๆ เลยค่ะ บรรยากาศที่ร้านก็สบาย น่านั่งชิวๆ ได้ค่ะ ร้านก็ตกแต่งสวยน่ารักดีค่ะ

พอกินกาแฟกันเสร็จ เราก็เดินทางกลับกรุงเทพค่ะ กลับมาถึงก็ประมาณบ่าย 3 โมงค่ะ ทริปนี้สนุกมากๆ เลยนะค่ะ ชาวเมืองแปดริ้วก็น่ารักมากๆ เลยค่ะ ยิ้มเก่ง ยิ้มแย้ม แจ่มใส เป็นกันเองมากๆ เลยค่ะ น่ารักสุดๆ เลย สำหรับอาหารที่นั่นก็มีอาหารประเภทปลาเยอะค่ะ เช่น ก๋วยเตี๋ยวปลา ข้าวต้มปลา ปลาส้ม ปลาตุ๋น ประมาณเนี้ยะค่ะ ก๋วยเตี๋ยวปลาอร่อยจังเลยค่ะ ถ้ามีโอกาศก็อยากไปอีกนะค่ะ เคทธี่ก็อยากจะชวนเพื่อนๆ ไปเที่ยวกันนะค่ะ สุดท้าย เคทธี่ขอขอบคุณเพื่อนๆ ที่แวะเวียนเข้ามาชมกระทู้ของเคทธี่ด้วยนะค่ะ แล้วเจอกันในกระทู้หน้านะค่ะ บ๊าย บายค่ะ ^^


thaishemale99

thaishemale99

FULL PROFILE