หนีเที่ยว AEC บ้านใกล้ เมืองน่าสนใจเยอะ !!

23 15

อาเซียนร่วมใจ อาเซียนเรามาร่วมใจ .. ช่วงนี้วันหยุดเย้อเยอะ .. บางคนอาจจะคิดวางแผนอะไรไม่ทัน อยากเที่ยวแต่แผนไม่มีเวลาไม่พร้อมลาเพิ่มไม่ได้ หลากหลายปัญหามาขัดขวางการเปิดโลกกว้างของเรา วันนี้เลยขอชวนสาวๆ มาสำรวจประเทศเพื่อนบ้านของเรากันดีกว่าค่ะ เที่ยวง่ายวางแผนไม่ต้องแน่นเท่าญี่ปุ่นหรือยุโรป งบไม่บาน ประเทศไหนอะไรยังไงน่าสนใจแค่ไหน ส่วนตัวโกกินี่ปลาบปลื้มมาเลเซียมาก แต่เมืองไหนจะแซ่บเมืองไหนจะโดนไปดูกันค่าา

ก่อนจะออกเดินทางขอบอกก่อนว่า AEC ที่พูดถึงกันอยู่เนี่ยมีทั้งหมด10 ประเทศก็คือ ไทย, พม่า, ลาว, เวียดนาม, มาเลเซีย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, กัมพูชา และบรูไน ซึ่งในทั้งหมดนี้โกกิเคยไปมา 4 ประเทศนับรวมไทยด้วยอีก 1 รวมเป็น 5 ประเทศหูยเก็บได้ครึ่งนึงแล้วนะ แต่ละประเทศก็มีอะไรว้าววๆ หลายอย่างตามมาค่ะตามมา ไปบุกแต่ละประเทศกันไปเล๊ยยยยย

มาเลเซียฉันเลือกมาเลเซียเป็นประเทศแรกเพราะว่าฉันปลาบปลื้มมากประเทศนี้ไปบ่อยกว่ากลับบ้านอีก ปีนี้เพิ่งจะเดือนเมษาไปมา 3 ครั้งละ อย่าถามหาเหตุผลอะไรให้มากความว่าจะไปทำไมหนักหนาเพราะจะได้คำตอบว่าแค่อยากไป ล้อเล่น !! จริงๆ เหตุผลมันมีอยู่

  • ตั๋วเครื่องบินถูก
  • เดินทางง่าย ระบบขนส่งมวลชนเขาเจริญแล้ว (เอาจริงๆ ส่วนตัวเราฉันว่ามาเลย์เจริญกว่าไทย)
  • เมืองแต่ละเมืองมีเอกลักษณ์ของตัวเอง กัวลาลัมเปอร์ ปีนัง มะละกา คาเมรอน เปลี่ยนเมืองเที่ยวอารมณ์เปลี่ยวๆ ก็เปลี่ยน เอ๊ะ !!
  • ห้างใหญ่ !! เดินเล่นๆ ก็รู้สึกชิคๆ
  • อาหารหลากหลายเชื้อชาติ จีน แขก อินเดีย เลิฟสุดๆ

ก็นั่นแหละค่ะคุณผู้โช้มมมม เปิดมาเจอตั๋วโปรแอเอเชียร์ก็พุ่งตัวทันทีถูกเว่อร์วังอลังการ บัตรมันสั่นหยุดไม่ได้จริงๆ ยิ่งโปร Airasia Go ด้วยนะหื้มมมบินฟรีจ่ายแค่ภาษีแถมโรงแรมยังลดราคาอีก โหวตค่ะใครจะไปมาเลย์แบบประหยัดเนี่ยต้องของเจ้านี้เลย เราสามารถพักฮิลตันได้ในราคาคืนละ 1,800+ เมื่อสบโอกาสดีๆ หรือใครเป็นขาเที่ยวแนะนำให้ไปพักแถวๆ Bukit Bintang อารมณ์สยามบ้านเราส่วนถ้าว้อนท์เที่ยวกลางคืนต้องข้ามฝั่งมาที่ Jalan Alor นะคะทั้งผับบาร์ ร้านอาหารทุกชาติจริงๆ ค่ะโซนนี้ ที่สำคัญฝรั่งหนุ่มแซ่บ !! สุดพลังก็มีให้เลือกชมกันค่ะ อันนี้เป็นกรณีเที่ยวกัวลาลัมเปอร์นะคะ แต่ถ้าเป็นเมืองอื่นก็ว่ากันไปอีกทีค่ะ

อีกเมืองนึงที่ชอบมากๆ ก็คือมะละกาไปนั่งชิลล์ ปล่อยอารมณ์ริมน้ำตอนกลางคืนจิบเบียร์เย็นๆ โอ้ยพูดแล้วอยากไปอีก มาเลเซียนี่ขอบอกค่ะทุกคนว่าให้พุ่งตัวไป :)

เวียดนาม เป็นอีกประเทศที่ฉันเลิฟมาก เพราะฉันว่าที่นี่มันยังดูดิบอยู่คนทั่วไปยังไม่ปรุงแต่งไม่ประดิษฐ์เยอะบ้านเรานี่เหมือนจะเยอะ พูดถึงโฮจิมินห์ก่อนละกันเพราะฮานอยยังไม่เคยไป แต่โฮจิมินห์หรือไซง่อนนี่ไปมา สองครั้งแล้วครั้งหน้ากี้จะไปบุกฮานอยบ้างล่ะ เมื่อเป็นประเทศที่ฉันชอบฉันก็มีเหตุผลมาซัพพอร์ตอีกเช่นเคย (โฮจิมินห์)

  • ค่าตั๋วเครื่องบินถูกโปรมาบ่อยทั้ง Airasia, AirasiaGo, Jetstar
  • โรงแรมถูกและดี จ่าย 500 บาทนี่คือคุ้ม
  • อาหารเวียดนาม ผักสดมากเคี้ยวแต่ละทีคิดว่ากินป๊อกกี้ กร๊อบๆๆๆๆ ดินเขาดี
  • เมืองที่น่าสนใจแบบถ้าไปโฮจิมินห์แล้วต้องไปเซ็ตนี้ โฮจิมินห์ - ดาลัต - มุยเน่ มันคือ เมืองเก่า - เมืองหนาว - ทะเลทราย โอ้ยฟินไปทีเดียวครบ !!
  • คนน่ารักดี ผู้หญิงผู้ชายคือขาวไงมีต้นทุน 555

แต่สิ่งนึงที่ต้องระวังมากๆ เวลาไปเวียดนามคือ "การโกง" แต่มันแก้ปัญหาได้ด้วยการไม่ประมาท เดี๋ยวนี้รีวิวมีเยอะอ่านซัก 2-3 รีวิวก็รอดแล้วไปเจอมาเป๊ะมากคือมันโกงเหมือนๆ กันพอจับทางได้ถ้าไปแท็กซี่เนี่ยต้องนั่ง VinaSun อย่างอื่นอย่านั่ง จ่ายเงินค่าอะไรก็นับดีๆ ช้าดีกว่าโดนโกงโดนแล้วมันเจ็บใจ เวลาฉันไปฉันนับให้ดูทีละใบแล้วพูดทวนซ้ำ เอาสิ !! ถ้ามองข้ามความรำคาญใจข้อนี้ไป ประเทศนี่มันเริ่ดมาก

ไซง่อนหรือโฮจิมินห์ Landmark ให้เดินชมมีอยู่ทั่วเมืองเดินเพลินๆ ในเมืองใหญ่ที่มีต้นไม้อยู่ทุกที่ เหนื่อยก็นั่งพักจิบกาแฟหอมๆ สไตล์เวียดนามมันฟินจริงๆ ค่ะ

ดาลัต เมืองหนาวที่ได้ชื่อว่าสวิสเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย หนาวทั้งปีหนาวมากหนาวน้อยว่ากันไป ไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์สัมผัสลมหนาวที่นี่คือที่สุดค่ะ

มุยเน่ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเวียดนามมีทะเลทราย คนกว่าครึ่งค่อนโลกบินมาที่นี่ เราอยู่ใกล้แค่นี้ทำไมไม่บินไป ... แค่นี้พอค่ะสำหรับมุยเน่ที่สุดแล้ว !!

ลาว ประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงสนิทกันม๊ากมาก พูดจาภาษาเดียวกันเมืองนี้ภาษามืองดใช้ค่าาา เดินทางง่ายมีหลากหลายวิธีเครื่องบิน รถทัวร์ รถไฟ จะนั่งจากกรุงเทพยาวๆ ไปถึงเวียงจันทร์เลยก็ได้ หรือจะไปถึงหนองคายแล้วค่อยข้ามแดนก็ดูเก๋ๆ ไปเดินเล่นชิคๆ ดูวัดดูเมืองคูลไปอีกแต่ๆ สำหรับตอนนี้ถ้าพูดถึงลาวเนี่ยที่นึงที่พลาดไม่ได้คือ "วังเวียง"

โอ้ยยต้องไปค่ะคุณขามันแลดูอเมซิ่งมากๆ โดยเฉพาะ บลูลากูน เนี่ยแค่เห็นสีน้ำแล้วต้องพุ่งตัวแล้ว ไหนจะพวกถ้ำต่างๆ ที่มีให้ชมกันอีกไม่หวาดไม่ไหว เพราะฉะนั้นแล้วด้วยความดิบของธรรมชาติ ความน่ารักของเมืองของผู้คน ไปลองใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์นั่งมองสายน้ำ มองต้นไม้ ให้ธรรมชาติบำบัดผ่อนคลายอารมณ์เชื่อว่าหมดวันหยุดกลับมา พลังชีวิตจะต้องเต็มจนล้นแน่นอนค่าาา แถมค่าใช้จ่ายยังถูกมากอีกด้วยเมื่อเทียบกับที่อื่นๆ ยังไงก็ขอฝากลาวไว้ในดวงใจของสาวๆ ด้วยนะ

สิงคโปร์

เป็นประเทศที่เจริญมากๆ ก็เขาเป็นประเทศที่พัฒนาแล้วประเทศเดียวในอาเซียนนะ !! มั่งคั่งร่ำรวยแต่ก็เป็นประเทศที่มีความเลื่อมล้ำของรายได้มากๆ อีกเช่นกัน ส่วนตัวฉันว่าเฉยๆ คือทุกอย่างมันแพงจนน่าหงุดหงิดน้ำขวดละ 40+ บาท แล้วอีนี่เป็นคนกินน้ำเยอะไง ต้องน้ำเปล่าด้วยนะซึ่งที่นั่นโค้กราคาถูกกว่าน้ำนี่ก็งงๆ แต่ถึงข้าวของจะแพงยังไงมันก็ยังเป็นประเทศที่ควรไปสักครั้งนึงละกัน เพราะฉะนั้นก็พุ่งตัวกันอีกแล้วค่ะ

ประเทศเป็นเกาะเล็กๆ แต่สถานที่ที่น่าไปเยอะอยู่นะคะที่แรกที่ต้องไปเมื่อไปเยือนคือ ไปถ่ายรูปคู่กับ Merlion สิงโตพ่นน้ำสัญลักษณ์ของสิงคโปว์ ขึ้นไปชมวิวเมืองที่ Marina Bay Sands ชมการแสดงแสงสีของตึกนี้ในเวลากลางคืน Wonder Full – Light & Water นั่งชมจากฝั่ง Merlion นะ อีกวันก็ไปชม Gardens by the Bay กลางวันดูต้นไม้ กลางคืนดูไฟ Super Tree เดินช็อปปิ้ง Orchad Road เก๋ๆ แล้วไปเสียวให้สุดกับ Universal Studio สิงคโปร์กิจกรรมดีๆ มีเยอะค่ะแต่ค่าใช้จ่ายก็แอบเยอะไปด้วยเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ใน AEC แต่นั่นแหละค่ะไม่เคยไปต้องไป เดี่ยวจะคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง !!

ก็นั่นแหละค่ะ 4 ประเทศที่เคยไปมาชอบทุกประเทศเที่ยวใกล้ๆ ค่าใช้จ่ายถูกราคาเท่ากับการเที่ยวไทยหรือถูกกว่า แต่สิ่งที่ได้มากกว่าคือประสบการณ์ ไปกันเถอะค่ะสาวๆ ออกไปสำรวจผู้ชายข้างบ้านกันเอ้ยย !! สำรวจประเทศเพื่อนบ้านกัน แต่ละประเทศมันมีอะไรมากกว่าที่เราคิดเสมอ ยังไงจะรีบตามเก็บอีก 5 ประเทศที่เหลือนะคะ แล้วจะเอาความประทับใจหรืออะไรๆ มาฝากกันใหม่ ใครไป AEC ที่เหลือมาแล้วมาบอกต่อโกกิกันบ้างนะ กำลังหาข้อมูลอยู่

ซาลามัด ดาตัง | สบายดี | ซิน จ่าว | ฮัลโหล

สวัสดีค่าาาา


La Kikiz

La Kikiz

"KiKi" Jeban - Daisy
Lifestyle | Travel | Tech

"Data" is the best way to know you :)

FULL PROFILE