รีวิวจากคนรักเมีย :: พลีกายทดสอบครีมกันแดด

12 25

เหตุสืบเนื่องมาจากแดดยามนี้มันร้อนเหลือเกิน หน้าเริ่มดำ กระเริ่มขึ้น ครีมกันแดดที่ใช้อยู่มันดีจริงไหมนะ!!? ลองดูรีวิวที่คนอื่นเค้าทดสอบกันก้อยังไม่แน่ใจว่าตัวไหนดีเพราะตัวที่อยากรู้อยู่บนหลังคนละคน เอาไงดีล่ะ อยากจะลองทดสอบเอง แต่ไอ้เราก้อเป็นคนดำง่ายขาวยากซะด้วย งานนี้เรยต้องหาเหยื่อ!!  ปฎิบัติการย่างสดจึงเกิด หึๆๆ

อันนี้คือทั้ง 10 ตัวที่จะทดลองกันวันนี้ (เป็นครีมกันแดดทั้งหมด 8 ตัว อีกสองตัวเป็น Lancome BB cream ที่เขียนว่ากันแดด กับ cathy ครีมทาตัวขาว เห็นว่ามีกันแดด มาลองดูหน่อยซิ มีอะไรขุดมาลองให้หมด 555)

รายการดังนี้


  1. Banana Boat Ultra Protect SPF50 PA+++

  2. Sunplay SPF50+ PA+++

  3. Biore UV Aqua Rich Watery essence Water base SPF50+ PA+++

  4. Neutrogena Ultral Sheer SPF50+ PA+++ (สีขาว)

  5. Loreal UV Perfect SPF50+ PA++++ (Transparent)

  6. Hada-Labo UV Whitening Emulsion SPF50+ PA+++

  7. Za True White Power Block UV SPF40 PA+++

  8. Biore UV Aqua Rich Watery cream SPF50+ PA+++

  9. Lancome UV Expert (BB cream) SPF50 PA+++

  10. Cathy doll Magic Cream (UV protection)


9:45 - เริ่มปฎิบัติการแปะเทปกาว ทาครีม

9:55 - เกลี่ยให้เข้ากับผิว เหมือนเวลาทาออกจากบ้าน ทาเสร็จแล้วเขียนชื่อกำกับหน่อย เดี๋ยวจะทาเอง งงเอง

เคยอ่านมาว่าสารกันแดดประเภท chemicals ทาแล้วจะต้องรอ 15-30นาทีก่อน แต่ถ้าประเภท Physicals ไม่ต้องรอ ออกแดดได้เลย ....ว่าแต่ อันไหนเป็นประเภทไหนล่ะเนี่ยยย เพื่อความชัวร์รอสัก 20นาทีค่อยไปออกแดดแระกัน

อ่อ รอบนอกเทปกาว ทา Sunplay SPF65 PA+++ สูตรเย็น (อันนี้ซื้อตอนอากาศร้อนๆเดินเข้าวัตสัน เห็นปุ๊บ เหมือนถูกสะกดจิต เย็น เย็น เย็น ซื้อเรย 555 แต่ใช้จริงๆไม่รู้สึกถึงความเย็นเรยอ่ะ หรือว่าผิวเราหนาเกิน 555)

10:15 - เริ่มปฎิบัติการ

ลืมบอกไปค่ะ ยี่ห้อนึงจะทาสองช่อง เพราะกะว่าอีกช่องนึงจะหยดเหงื่อลงไปเสมือนชีวิตจริงที่ออกจากห้องแอร์แปรบเดียวก้อเหงื่อหยดแล้ว

10:45 ครึ่งชม.ผ่านไปจัดการฟ็อกกี้ไป 2 รอบเสมือนเหงื่อ

ปล. มันร้อนจริงๆ แค่ชโงกหน้าออกไปจะฟ็อกกี้ก้อหน้ามืดดดเรยทีเดียว

11:45 สิ้นสุดภารกิจ เพราะระเบียงฝั่งนี้เป็นทิศตะวันออก เที่ยงแล้วไม่โดนแดด ก้อเรยจบภารกิจย่างสดแต่เพียงเท่านี้ รวมเวลาทั้งหมดที่ไปปิ้งแดดเป็นเวลา 1ชม.ครึ่ง

มาดูผลลัพธ์กันดีกว่า ก่อนจะเช็ดด้วย cleansing เรามาทำการสัมผัสกันก่อน อันนี้ใช้ความรู้สึกล้วนๆ

- ช่องที่แห้งไม่มันเรยคือ Za (แบบเห็นชัดที่สุด)

- ตามมาด้วย Sunplay, Hada labo, Biore แบบครีม

- ตามมาด้วย Neutrogena, Loreal, Banana Boat (ขอพูดเป็นชุดๆเพราะระดับความหนึบมันพอๆกัน)

- ตามด้วย Cathy, Lancome

- ส่วนอับดับบ๊วยสุดแค่เห็นด้วยตาก้อดูเยิ้มมากๆๆนั่นก้อคือ Biore สูตรน้ำ (ด้านที่ไม่ได้ฉีดสเปรย์น้ำ) ไม่น่าเชื่อเรย!!!! แอบตกใจ ปกติใช้ตลอดเรยเพราะซึมอย่างรวดเร็วและทาทับแป้งได้ ไงโดนแดดเผาถึงมันเยิ้มเยี่ยงนี้ > <

แกะกระดาษกาวออกมา อัยยะ!! เล่นหมากฮอตได้แระ 555

เช็ด cleansing ล้างน้ำเรียบร้อย มาดูผลการทดสอบประสิทธิภาพการกันแดดกันดีกว่า (รีวิวนี้เน้นความสามารถในการกันดำ!ล้วนๆนะคะ เพราะเป็นสิ่งที่อยากรู้ที่สุด เรื่องดำเรื่องใหญ่ 555)

อันดับ 1 ได้แก่ Neutrogena คล้ำขึ้นเล็กน้อย (แต่ยังเห็นเป็นรอยสี่เหลี่ยมอยู่นะ)

<แต่ก่อนก้อใช้ตัวนี้แต่ด้วยความที่ทาแล้วค่อนข้างหนึบๆรอนานกว่าจะลงแป้งได้ ก้อเรยแปรใจไปใช้อย่างอื่นอยู่นาน ต่อไปชั้นจะมาตายรังที่เทอนะ จุ๊บๆๆ >

อับดับ 2 ได้แก่ Loreal

อับดับ 3-5 ได้แก่ (ขอจัดเป็นกลุ่มเพราะมันดูคล้ายๆกัน) Sunplay, Banana Boat, Biore สูตรน้ำ

<sunplay นี่ใช้ตั้งแต่เขียนว่า spf130 ซึมเร็วดี แถมดูขาวขึ้นแบบไม่วอก ถ้าดูในรูปช่อง sunplay ทาแล้วขาวขึ้นมาเรย ซื้อเก็บไว้ตั้งเยอะผลออกมาเเบบนี้ อืมมม เก็บไว้ทาตัวแระกันนะจ๊ะ

ส่วน Biore สูตรน้ำก้อสะสมไว้เยอะเหมือนกันเก็บไว้ทาทับระหว่างวันเหมือนเดิม>

อับดับ 6-8 ได้แก่ Za, Cathy

<ที่น่าตกใจคือ เอ้ยย Cathy เทอเป็นครีมทาตัวขาวนะ ไม่ใช่ครีมกันแดด ออกมาดูดีมากๆ>

อับดับ 8 ได้แก่ Biore cream <เหนอะ หนืด แถมดำ เลิกๆๆ>

อับดับ 9 ได้แก่ Hada Labo

อับดับ 10 ได้แก่ Lancome BB cream SPF50 PA+++ <อืมมม ถ้าสาวๆจะใช้บีบีที่บอกว่ากันแดดได้ อย่าลืมทาควบคู่กะครีมกันแดดนะคะ >

ปล. อันดับที่ 3-8 อันนี้จขกท.ค่อนข้างลำบากใจในการจัดอันดับเพราะซีกที่ทาครีมกันแดดอย่างเดียวกับซีกที่ทาครีมกันแดด+สเปรย์น้ำ บางอันดำกว่าบางอันขาวกว่า งุนงงเรย!!!! การจัดอันดับเรยเวทกันระหว่างสองช่อง

ส่วน Sunplay สูตรเย็น ... เมนทอลมันต้องมีปฏิกิริยากะแดดแหงๆ (ความคิดเห็นส่วนบุคคล) ดำมาเชียววววว ><

งั้นเรามาดูที่ฉีดฟ็อกกี้ (จำลองเหงื่อ) กัน

ผลปรากฎว่า..... บางช่องที่ฉีดฟ็อกกี้ก้อดำขึ้น บางช่องก้อขาวกว่าช่องที่ไม่ฉีด .... แต่หลายๆยี่ห้อก้อไม่ได้แตกต่างอย่างมีนัยยะอะไร

- ช่องที่ฉีดฟ็อกกี้แล้วดำขึ้นอย่างเห็นได้ชัดก้อคือ Biore cream, Banana boat (banana boat ในรูปเห็นไม่ค่อยชัด แต่ของจริงด้านที่ฉีดสเปรย์ดำกว่า)

- ช่องที่ฉีดฟ็อกกี้แล้วขาวกว่าช่องที่ทาครีมกันแดดอย่างเดียว เช่น biore สูตรน้ำ, Lancome ไม่เข้าใจว่าทำไมขาวกว่า คือมีน้ำเคลือบแล้วชุ่มชื่น ลดความร้อน รึอะไร??? แบบนี้การฉีดน้ำแร่ระหว่างวันก้อช่วยทำให้ดำน้อยลง? ค่อนข้างงงกับผลลัพธ์มาก ถ้าใครทราบคำตอบช่วยชี้แจงแถลงไขให้ด้วยค่าา

การทดสอบนี้ทำให้ทราบว่า เทปกาวโปร่งแสงก้อยังดีกว่าครีมกันแดดทั้งมวล ว่าแล้วจะไปหาผ้าเก๋ๆพันหน้าเป็นสาวอินตะระเดียระหว่างอยู่บนรถ ออกจากรถเด่วคนแตกตื่นก้อกางร่ม ใส่หมวกว่ากันไป ชีวิตจะดี๊ดี...



oborb

oborb

FULL PROFILE