แมนๆ แบบลูกครึ่งครัช O_o!! (แต่ได้แค่ครึ่งลูกอ่ะ >_<")

10 6

หวัดดีครัช!! เป็นงัยกันบ้างค้าบบบ กับเทศกาลสงกรานต์ ที่ผ่านมา

คิดว่าคงน่วมกันเลยสินะ ^^ หลังจากที่ได้ไปเล่นน้ำ ที่วีว่า@เจเจ สีลม แล้วมาจบที่ข้าวสาร

ก็เห็นฝรั่งเยอะแยะไปหมดเลยยย และไอเดียก็ปิ้งขึ้นมาว่า หน้าตาไทยๆแบบเราจะแต่งยังไงให้แลดูเป็นฝรั่งนิดๆนะ วันนี้ก็เลยขอโบกหน้า โดยมีความยากขึ้นมาจากกระทู้แรกประมาณ 3.5 คะแนน

งั้นเรามาเริ่มกันดีกว่าว่าผลจะออกมาเป็นเยี่ยงไร ^.^

1. หลังจากที่เตรียมผิวโดยการทาครีมบำรุงเรียบร้อยแล้ว ก็เริ่มลงรองพื้นแบบปกปิดสุดๆ จาก LIFEFORD Paris Professional Foundation P03 สว่างขึ้นกว่าผิวหน้า 1 ระดับ เพราะฝรั่งเค้าผิวขาวนะ ^_^; (หน้าแอบเขียว กริ๊ดดดดดดด >.< ไม่นะ)

2. จากนั้นมาทำให้หน้าพุ่งด้วย Shading Stick ของยี่ห้อไรไม่รู้ตัวหนังสือลอกหมดละ ^_^; โดยตีกรอบหน้า สันจมูก ใต้ชีคโบน แล้วใช้ฟองน้ำเกลี่ยให้เรียบร้อย (แลดูเปนผีเลอะโคลนนะ 55555)

3. เรามาเริ่มลงไฮไลท์กัน โดยเทคนิคจากครั้งที่แล้ว ลงที่หน้าฝาก สันจมูก ใต้ตา ริมฝีปากบนและล่าง แล้วเกลี่ยให้เสมอกัน

4. มาเริ่มเก็บงานโดยใช้แป้งจาก Bourjois ใช้ฟองน้ำกดให้ทั่วใบหน้า แล้วใช้แปรงคาบุกิ ปัดเก็บงานอีกที

5. คราวนี้เราจะใช้เฉดดิ้งสีที่หนักขึ้นมาหน่อย เพราะว่า ฝรั่งเค้าโครงหน้าชัดมว๊าาาาว (หน้าไม่แป้นเหมือนโจอี้ 55555 ^_^:) โดยเริ่มจากการฝนใต้ชีคโบน ซึ่งจะทำให้โครงหน้าชัดขึ้น และที่สำคัญจมูกจะต้องคอนทัวร์ให้พุ่งจ๊ะ

6. ริมฝีปากต้องเป็นสีแบบธรรมชาติๆว่างั้น (แมนๆ ปากนู้ดดดดด)

7. งานคิ้วเราจะใช้ Kate Eyebrow Mascara สี Beige ซึ่งจะปรับขนคิ้วและหนวดสีเข้มๆของโจอี้ให้ดู Bright ขึ้น 7 ระดับ ^^ หลังจากนั้นก็ใส่คอนเทคเลนส์สีเทา เพื่อความสมจริง จะได้แลดูเป็นฝรั่งตาน้ำข้าว ^o^

In Conclusion, การแต่งหน้าในลุคนี้จะเน้นการ เฉดดิ้ง คอนทัวร์ โครงหน้าและสันจมูกให้ดูชัดและมีมิติมากขึ้น เพราะโครงหน้าเอเชียๆ จะค่อนข้างแบน ไม่พุ่งเหมือนฝรั่งนะ!

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่ว่าเราจะเป็นเอเชีย ลูกครึ่ง หรือฝรั่ง เราก้อมีความงามในแบบของเราเองนะครัช!

......(ภาพตัด) หยิบไมค์ขึ้นมาพร้อมร้องเพลง Beautiful ของขุนแม่ X'Tina "We are beautiful no matter what they say, words can't bring us down!!!!!!!

P.S. ขออภัยใช้มือถือกล้องหน้าถ่าย รูปเลยไม่ชัดอ่าครัช >_<


Joeylicious

Joeylicious

Extra Haft An Inch, Everything In Between ^.<

FULL PROFILE