อายไลเนอร์แขก Kajal

4 1

เพื่อนๆเคยสงสัยกันบ้างไหมคะว่า พวกแขกเขาใช้อะไรเขียนขอบตามันถึงได้ดำสนิทและดูไม่เหมือนอายไลเนอทั่วไป วันนี้ภีมจะมานำเสนอ Kajal คะ

Kajal เป็นชื่อเฉพาะของ อายไลเนอร์ชนิดหนึ่ง ที่มีส่วนผสมของถ่านและสมุนไพร ภีมได้ลองไป search ข้อมูลมาคร่าวๆนะคะ ประมาณว่าสมัยก่อนเขาจะบทผงถ่านผสมกับพวกเนยใส่ไว้ในที่เก็บที่เป็นทองเหลือ และมีก้านทองเหลืองไว้จิ่มผงถ่านมาปาดขอบตา ซึ่งปัจจุบันก็ยังใช้อยู่ แต่ ณปัจจุบัน Kajalได้มีรูปร่างเปลี่ยนไปหลายรูปแบบ โดยเห็นได้จากเป็นแท่งปีระมิดคะเวลาใช้ก็ใช้ปาดในส่วนที่เป็นขอบตาเลยคะ หรือเป็นแบบดินสอเลยก็มี (แอบเห็นว่า Maybelline ก็ทำออกมาคะ)

นี่แค่แบบโบราณมากๆเลยคะ หามาจากวิกี แต่ที่ภีมเจอที่ Indian Emporium รูปทรงมันจะไม่โบราณขนาดนี้แต่เป็นทองเหลืองคะ

ทีนี้มาส่วนของภีมกันบ้าง ที่ภีมจะรีวิวคือ Hashmi Kohl Kajal Arabian Eyeliner เป็นอายไลเนอร์สัญชาติปากีสถานคะ ซึ่งภีมเห็นเขาเขียนข้างกล่องว่า since เท่าไหร่จำไม่ได้ แต่เป็น 100 กว่าปีอะคะบวกลบดูแล้ว

ภีมไปจัดมาที่ Indian Emporium ในราคา 70 บาท น่าจะได้คะ ลดแล้วนะ เป็นป้าแก่ๆใส่ส่าหรีนั่งขาย แต่พอเอามาให้เพื่อนที่เป็นอิสลามดู นางบอกที่ปากีสถานขายประมาณ 20 บาท T_T นางบอกญาตินางชอบเหมามา

แต่ภีมเห็นในเว็บต่างชาติเขารีวิวกันคะเลยอยากลอง >_<

เส้นแรกจากซ้ายมือที่เห็นนะคะ คือ Hashmi kajal

เส้นที่สองคือ in2it ตัวที่เป็นดินสออะคะ

เส้นที่3คือ Maybelline 2in1 studi

ภาพนี้คือการปาดด้วยน้ำคะ

สรุป

จะเห็นได้ว่า Hashmi kajal จะดำเป็นอันดับสองรองจาก in2it นะคะ ส่วนเรื่องเลอะนี่ไม่ต้องพูดถึงคะ

จากการใช้งานจริงจะพบว่าเขียนแล้วจะมีความแตกต่างกับอายไลเนอร์ทั่วไปคือ มันจะมีความฟุ้งคะหรือแพนดาหน่อยระหว่างวันโดยส่วนที่ติดกับขนตาจะดำมาก และจะค่อยๆฟุ้งลงมาคะ เหมือนเป็นเงาขนตาบนคะ มันจะไม่ได้เป็นเส้นแข็งๆเหมือนอายไลเนอร์ทั่วไปคะ หากไม่โดนน้ำหรือเหงื่อมันจะสวยมากเหมือนตาแขกคะ ซึ่งภีมจะหยิบมาใช้ในวันที่อยู่ในห้องแอร์และอากาศไม่ร้อนคะ อย่างหน้าหนาวจะหยิบมาใช้แทบทุกวันเลยคะ เพราะชอบให้มันฟุ้งๆนิดๆคะแลดู sexy หากใช้ตัดกับคอนแทคเลนส์สีอ่อนจะสวยมากคะ (ภีมคิดว่านะคะ) เวลาลาล้างจะล้างออกยากมากกก ล้างไม่เคยหมด ต้องเอาคัดเติลบัดจิ่มวาสลินเชดคะ แต่ภีมชอบเหลือไว้นิดนึ่งคะ ให้มันเป็นเส้นขอบตา ทำให้ดูขนตาล่างหนา >_< ไม่หมาะเลยกับหน้าร้อนประเทศไทย ไม่เคยหยิบมาใช้ในหน้าร้อนเลยกลัวเป็นแพนดา และเวลาที่ต้องออกไปทำกิจกรรมที่ต้องเสียเหงือ

สุดท้ายนี้ใครที่ต้องการแสวงหาการเขียนขอบตาให้ดำคมและฟุ้งๆนิดๆแนวแขกภีมขอแนะนำ

ส่วนใครที่ไม่ชอบความเลอะความฟุ้งเลย หรือชอบเส้นคมๆแข็งๆไม่แนะนำ

ผู้ที่ต้องออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งไม่แนะนำ กับหน้าร้อนในประเทศไทยไม่แนะนำ

ส่วนคะแนน ให้ 6.5/10 คะ หักเพราะเลอะหน้าร้อนกับล้างออกยากคะ

ปล.Kajalยังมีอีกหลายยี่ห้อนะคะ มีทั้งราคาหลักพันยันหลักสิบ คุณภาพก็อาจต่างกันคะในไทยเคยเห็นของ Himalaya และ maybellii คะวางขายใน วัตสัน

ส่วนนี้คือลิ้ง how to การเขียน Kajal แบบดั่งเดิมคะ

https://m.youtube.com/watch?v=XaNdESvYElQ


peamii

peamii

FULL PROFILE