แปรงแต่งหน้า cute press

13 2

สวัสดีคะเพื่อนๆ ชาว jeban นี่เป็นกระทู้แรกของภีมเองนะคะ จะว่าด้วยเรื่องของแปรงแต่งหน้ายี่ห้อ cute press ที่พึ่งไปสอยมาวันนี้ ราคาไม่แพงมาก แต่สามารถใช้งานได้จริงคะ เหมาะสำหรับคนงบน้อยและพึ่งหัดแต่งนะคะ น่าจะเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งได้ เลยนำมารีวิวคะ

ภาพแรกอันนี้เป็นภาพหลังกล่องคะ จะบอกถึงชนิดและคุณสมบัติของแปรงคะ โดยแปรงยี่ห้อนี้แบงแท่งจะมีสองหัวนะคะ และ บางแท่งจะทำจากขนสัตว์เช่น ขนแพะ ขนม้า และขนสังเคราะห์นะคะ ราคาที่ซื้อมาอยู่ในช่วงลด คือ 359 คะ แต่ราคาจริง 399 คะ มี 5 แท่ง 8 หัวแปรงคะ

ภายในกล่องจะมีกระเป๋าใส่แปรง และ แปรง มาให้นะคะ แต่เขาจะไม่ได้จัดเรียงแปรงใส่ไว้ในกล่องดังภาพนะคะ นี่ภีมมาจัดเรียงเอง ขนาดกล่องจะประมาณฝ่ามือคะ

ตัวนี้จะเป็นแปรงบรัชออนปัดแก้มคะ ขนแปรงทำจากขนแพะ ลองแล้วคิดว่าคุณภาพคุ้มราคาค่ะ บาดหน้านิดหน่อย แต่แปรงจิกแป้งดีคะ ขนแปรงไม่ทำลายเนื้อแป้งในตลับคะ ชอบ

ตัวนี้เป็นแปรงเกลี่ยรองพื้นคะ เป็นขนสังเคราะห์คะ ขนนุ่มดีคะ แต่ยังไม่ได้ลองกับรองพื้นคะ

ตัวนี้เป็นแปรงทาลิบกับแปรงทาอายชาโดว์ค่ะ แปรงอายชาโดว์ทำจากขนแพะค่ะ จิกอายชาโดว์ดีมากค่ะ แต่แอบแข็งนิดนึงคะไม่ถึงกับแข็งมากค่ะ แต่ให้อภัยเพราะจิกอายชาโดว์ดีค่ะ ^^ ขนาดกำลังพอดีเลยค่ะ ไม่ใหญ่เกินไปน่าจะเหมาะกับดวงตาสาวไทยอย่างเราๆค่ะ

ตัวนี้คือแปรงเบลนด์อายชาโดว์ค่ะ มีสองแบบคะ แบบหัวเฉียงทำจากขนม้าค่ะ ส่วนหัวแหลมทำจากขนแพะค่ะ แอบแข็งนิดนึงอีกแล้ว แต่ไม่มากเท่ากับแปรงเท่าอายชาโดว์คะ อาจคงเป็นเพราะเป็น

แปรงเบลนด์มั่งคะ ได้เบลนด์ได้ดีเลยคะ ชอบมาก ทั้งสองด้าน แต่ส่วนตัวคิดว่าแปรงหัวเฉียงใหญ่ไปนิดคะ ใช้ไม่ค่อยถนัดเพราะเป็นคนมีเปลือกตาค่อนข้างน้อย แต่คงไม่มีปัญหาสำหรับคนชั้นเปลือกตาเยอะคะ ส่วนแปรงหัวแหลมชอบมากตรงที่ว่าสามารถปัดอายชาโดว์ให้ฟุ้งเฉี่ยวทางหางตาได้ดีคะ แต่ไม่รู้ว่าใช้ไปนานๆหัวจะทู่ลงหรือเปล่าคะ

สุดท้ายแปรงแต่งคิ้ว หัวแปรงปลายตัดทำจากไนลอนคะ ขนแปรงยืดหยุ่นคะ ดีดตัวได้ดี หากใช้เขียนคิ้วน่าจะได้เส้นที่คมคะ กับอีกด้านคือฟองน้ำปลายตัดคะ ใช้จุ่มอายไลน์เนอร์เจลเขียนใต้ขอบตาได้คะ แต่ใช้ไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่คะด้านนี้ อาจเป็นเพราะมันไม่เหมือนที่เคยเจอมั้งคะเลยยังไม่คุ้นกับแปรงลักษณะอย่างนี้

สรุปคะ

จากราคาที่เบามากกกก แต่ใช้งานได้จริง และค่อนข้างมีประสิทธิภาพ ลักษณะกระทัดรัดพกพาง่าย มีหลายหัวแปรงในกล่องเดียวกัน คิดว่าคุ้มค่ามาก ส่วนขนแปรงยังถือว่ามีบาดหน้าบ้างแต่คิดว่าไม่น่าจะเป็นปัญหาคะ สามารถเข้าไปทดลองได้คะตามบูตคิวเพลสว่าชอบหรือเปล่า แต่ส่วนตัวขอให้คะแนน 8/10 ค่ะ ^^


peamii

peamii

FULL PROFILE