รีวิว รองพื้น MAYBELLINE ตัวใหม่รุ่น Dream Satin Skin ดีจริงไหม

41 45

กราบสวัสดีพ่อเเม่พี่น้องทุกคนอีกรอบน๊ะจ๊ะ

วันนี้กลับมาอีกครั้งพร้อม เนื้อหาที่เเซ๊ปก่อนใครเลย

นั่นคือการมารีวิวรองพื้นตัวใหม่ของ MAYBELLINE New York โดยมีชื่อรุ่นว่า Dream Satin Skin Liquid Foundation SPF 24 PA++ โดยวันนี้เทพจะหยิบนำมารีวิวทั้งหมดสองสี นั่นคือเบอร์ B00 กับ 01 จ้า

เพื่อที่จะได้รับการรีวิวอย่างเต็มอิ่ม ขอชี้เเจงก่อนว่า

**เบอร์ B00 (ยืมพี่ข้างบ้านมา) ส่วนเบอร์ 01 ซื้อเองจ้า**

เอาหละเรามาเริ่มกันเลย

ขั้นเเรกคือการคลีนผิวให้สะอาดก่อนเลยจ้า

ขั้นตอนเเรกนี้เทพเชื่อว่าหลายๆคนคงรู้กันอยู่เเล้วเเต่ในเมื่อเทพสวยเเละรวยมากจึงไม่ผิด

ที่จะคลีนหน้าตัวเองให้ดูและหลังจากซับหน้าจนแห้งเเล้วเรามาเข้าสู่่ขั้นตอนการบำรุงนิดหน่อยก่อนลงรองพื้นกันดีกว่า

วันนี้เทพเลือกที่จะใช้การบำรุงเพียงเเค่น้ำตบโลชั่นยี่ห้อหนึ่งเพื่อเป็นการทดสอบความมันของรองพื้นไปในตัวจะได้รู้ว่าถ้ามันมากก็ไม่ได้มาจากครีมที่ทา

เพราะวันนี้เราไม่ได้ทาไง คริๆ

อย่างที่กล่าวไปข้างต้น รองพื้นที่ใช้ในวันนี้คือของMAYBELLINE รุ่น Dream Satin Skin Liquid Foundation SPF 24 PA++(เบอร์ B00 และ 01) อยากเห็นเเล้วใช่ไหมหละว่า สีเเละเนื้อของเจ้าตัวนี้จะเป็นอย่างไร ไปดูพร้อมกันเลยจ้า

(มาดูคำเคลมของเข้ารองพื้นตัวนี้กันดีกว่า) เป็นรองพื้นเนื้อเซรั่ม สัมผัสผิวนุ่มดุกำมะหยี่ ไม่อุดตันรูขุมขน ติดทนยาวนานเเละเพิ่มความชุ่มชื่้นบนใบหน้า

(จากรูป รองพื้นเบอร์ B00 จะอยู่ ฝั่งซ้าย ส่วนเบอร์ 01 จะอยู่ฝั่งขวา)

ด้านเนื้อสี : เราจะเห็นได้อย่างชัดเจนเมื่อซูมเข้าไปว่าสีค่อนข้างต่างกันประมาณ1ระดับ

รองพื้นสีเบอร์ B00 :จะดูสว่างกว่า ขาวอมชมพูนิดๆ เหมาะสำหรับผิวขาว หรือขาวอมชมพู รองพื้นสีเบอร์ 01 : จะดูเข้มกว่าเบอร์ B00 เล็กน้อย สีเนื้อ เหมาะสำหรับผิวขาวเหลือง

เนื้อสัมผัส : ให้ความรู้สึกว่าเป็นเนื้อเซรั่มบำรุงจริงๆขนาดดิชั้นทาเเค่น้ำตบ พอลงตัวนี้ไปหน้าเหมือนได้รับการบำรุง เเละชุ่มชื้นขึ้น รอซักพักก็เเห้งไปกับผิวหน้าจะ

(จากรูปด้านบน)ทาให้ดูทั้งหน้ากันไปเลย ว่าสองสีนี้เเตกต่างกันอย่างไรเเละคุณสมบัติเป็นไปตามที่กล่าวมาจริงหรือไม่อิชั้นยอมพลีชีพคะ ส่วนตัวเป็นผิวที่ค่อนข้าง Sensitive มาก เเละไม่ยอมให้รองพื้นตัวไหนมาทำให้รูขุมขนที่กว้างของอิชั้นอุดตันอย่างเเน่นอน แต่ครั้งนี้จะลองดู!

รูปบนสุด : เป็นการทาครึ่งหน้าฝั่งซ้ายด้วยรองพื้นสีเบอร์ 01 สีเนื้อที่เหมาะสำหรับผิวขาวเหลืองนั่นเอง

รูปกลาง : อิชั้นปาดอีกข้างให้ดูพร้อมทำหน้าเเบบโดนเเอบถ่าย จะเห็นได้ว่าสีค่อนข้างสว่างกว่าอีกด้าน นิดหน่อยไม่มาก

รูปล่าง : หลังจากละเลงรองพืนสีเบอร์ B00 ทั่วหน้าเเล้ว จะเห็นได้ว่าเเอบขาวกว่าผิวอิชั้นนิดๆ นิดเดียวเเทบดูไม่ค่อยออก เเต่ไม่ดูกลืนไปกับผิวเหมือนเบอร์ 01 ซักเท่าไหร่

(อย่าลืมทาที่คอด้วยน๊ะจ๊ะสาวๆ)

เมื่อลองถ่ายกับ Flash ในที่ๆไม่มืดมากนัก พบว่าการลงรองพื้นอย่างเดียวโดยยังไม่ลงเเป้งตามนั้นไม่ทำให้หน้าดูลอยเเต่อย่างใด จุดนี้อิชั้นให้ผ่านคะ ให้ลุคดูเเบบงานผิว ธรรมชาติพอสมควร

(จากรูป จะถ่ายด้านข้างให้ดู ซึ่งมีรอยสิวพอสมควรเพื่อทดสอบ)**การปกปิด**

- ฝั่งซ้ายรองพื้นเบอร์ B00 -

จะเห็นได้ว่า ยังเห็นรอยสิวอยู่บ้าง ด้วยเนื้อรองพื้นที่มีสีค่อนข้างสว่างเเละขาว จึงไม่อาจกลบรอยสิวที่มีอยู่ให้หายไปได้ เเต่ถ้าเน้นเรื่องการปรับสีผิวตัวนี้ถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่ดี สำหรับคนที่ผิวสีเเบบดิชั้น เเละขาวกว่าขึ้นไป เเต่โดยส่วนตัวสีนี้ยังไม่ค่อยโอเคดับอิชั้นเท่าไหร่คะ

- ฝั่งขวารองพื้นเบอร์ 01 -จะเห็นได้ว่า ดูเป็นงานผิว ดูผิวดี ทั้งๆที่ความจริงอิชันมีรอยสิวอยู่ด้านนี้นิดหน่อย เเต่ด้วยความที่รองพื้นตัวนี้มีสีค่อนข้างไปทางสีเนื้อซึ่งเข้ากับสีผิวอิชั้นได้เป็นอย่างดี จึงช่วยอำพลางจุดด่างดำเล็กๆได้ ถือว่าผ่านคะสำหรับสี 01

(อย่าพึ่งตกใจกันไป จะมาบอกว่าสีนางสว่างกว่ากันนิดเดียวจริงๆ)

( มาเรื่องรูขุมขนกันบ้างดีกว่า )ส่วนตัวนะ เทพคิดว่ามันยังไม่ช่วยเรื่องอำพรางรูขุมขนเท่าไหร่ตามที่เขาได้เคลมไว้

( ด้านการบำรุง ) ไม่ต้องทาครีมตัวนี้ก็เอาอยู่เลยให้ผิวหน้าชุ่มชื้นได้พอสมควร เเต่...สำหรับคนที่รูขุมขนไม่กว้างเท่าเรา หรือไม่มีรูขุมขนเลย เราว่าตัวนี้ท่านควรมีติดบ้านไว้นะเพราะเหมาะมากๆสำหรับสาวผิวธรรมดา - เเห้ง ในการทำเป็น everyday look

เรื่องการเซทตัวของรองพื้นอิชั้นใช้ตัวนี้จ้า เป็นเเป้งไม่เปลี่ยนสีของ ศรีจันทร์(อิ ชั้น ซื้อ เอง ขระ และ ไม่ ได้ มา อวย )

ฝานางเป็นเเบบหมุน ใครใช้อยู่ก็จะรู้กันดี พอใช้ก็หมุน ไม่ใช้ก็หมุนล็อค เเค่นี้เนื้อเเป้งก็ไม่หกเรี่ยราดเเล้ว ส่วนเรื่องพัฟนุ่มมากคะคุณ

( นี่เป็นการทาที่สวยที่สุด เเละไม่มีใครสามารถต้านทานความสวยนี้ได้ ฮ่าๆ )

อิชั้นลองใช้เเป้งเซทไปฝั่งซ้ายที่ลงรองพื้นเบอร์ B00 อยู่ฝั่งเดียว จะเห็นว่าความมันหายไป เเละหน้าดูผ่องขึ้นอีก 1 สเตป

(หลังจากลงเเป้งทั้งสองด้าน กับรองพื้นทั้งสองเบอร์)**สิ่งที่สังเกตุได้เลยคือ**

ฝั่งซ้ายที่ลงรองพื้นเบอร์ B00 กลับเห็นรอยชัดขึ้นกว่าเดิมอีกเมื่อหน้าขาวขึ้นรอยสิวก็ยิ่งเด่น ตายๆ

ฝั่งขวาที่ลงรองพื้นเบอร์ 01 จะเห็นได้ชัดเลยว่า หน้าดูเนียนกริ๊บ ดูเเบบงานผิว ดูธรรมชาติมาก ไม่โป๊ะ คือชอบนะ

( นี่คือผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่ใช้ในการีวิวครั้งนี้นะจ๊ะ )

ยังคะยัง ถ้าทดสอบเเค่นี้ถือว่ายังไม่ใช่อิชั้นคะต่อมาเป็นการ ทดสอบความมัน ซึ่งเอาเเค่เบาะๆก่อน มาดูกันว่าเมื่อผ่านไป 3 ชม. จะเป็นอย่างไร(นางไม่ได้เคลมว่าคุมมันนะ)

เริ้มเยิ้มนิดๆละคะ ส่วนตัวเป็นคนผิวหน้ามันอยู่เเล้วด้วย ยิ่งทำให้รู้สึกว่า มันอยู่นะ ก็อย่างที่บอกงะคะ ผิวธรรมดา-เเห้งน่าจะใช้ได้ดี(อีกอย่างอิชั้นไปทานส้มตำมา + กับอากาสร้อนด้วย)ถ้าใช้เเล้วนั่งอยู่ในห้องเเอร์อาจไม่เยิ้มเท่าอิชั้นก็ได้คะ

มาด้านข้างกันบ้างดีกว่า จะเห็นได้ว่าหน้าดูเเบบจะเรียกว่ามันก็ไม่เชิง จะเรียกว่ามีน้ำมีนวลก็ไม่เต็มปาก ฮ่าๆ เอาเป็นว่า จุดนี้ยังไม่คุมมันนะจ๊ะ

นางก็ไม่ถึงกับเเย่นะ ซึ่งสีที่เราคิดว่าเหมาะกับเราคือ 01ถ้าพยายามซับหน้าเอาหน่อยโดยเฉพาะจมูก เราว่าสีมันสวยดีนะ เเบบ ดูกลืนๆดี หรือว่าใครอยากจะเน้นปกปิด ก็ลองตบพัฟซ้ำดูนะ

(หลายคนอาจคิด เเล้วสรุปมันดีไหมหละ ไม่ต้องห่วงคะ มีตารางให้ดู)

(เรื่องการอุดตันผิวเป็นอะไรที่บอกเเทนไม่ได้คะ)***ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของเเต่ละคน**เเละการรีวิวนี้อิชั้นของมอบมงกุฎให้กับ รองพื้นสีเบอร์ 01 คะ

สำหรับผู้ที่เห็นด้วย หรือ ใช้เเล้วเห็นเเตกต่างกันออกไปเข้ามาร่วมเเชร์ประสบการณ์เเบ่งปันกันได้เลยจ้า เทพขอจบการรีวิวไว้เเต่เพียงเท่านี้ ขอบคุณทุกคนที่ติดตามอ่านมากๆเลยหวังว่าจะได้ประโยชน์จากการีวิวนี้ ไม่มากก็น้อย(กราบผู้อ่าน ท่าเบญจางคประดิษฐ์ 333 ครั้ง)


ThepSkincrew เอะอะรีวิว

ThepSkincrew เอะอะรีวิว

Follow me more
@FB page : เอะอะรีวิว . @IG : Thepskincrew
@www.thepskincrew.com
@Youtube : Thep Skincrew

FULL PROFILE