::REVIEW “มหากาพย์ทดสอบกันแดด11ตัว”:: (สาวๆเคยใช้ตัวไหนกันบ้างจ๊ะ)

29 26

" มหากาพย์ทดสอบกันแดด 11 ตัว "

สำหรับรีวิวนี้เทพได้ทำไว้ 2 เเบบ สำหรับคนที่ชอบดูเเบบวิดีโอ สามารถรับชมได้ที่https://www.youtube.com/watch?v=y0SDMZ9OO9k

สวัสดีจ้าทุกคน วันนี้กลับมาพบกันอีกแล้วนะจะ ช่วงนี้ห่างหายไปนานงานยุ่งมาก แต่ก็อดที่จะทำรีวิวออกมาไม่ได้ นี่เลย ภูมิใจนำเสนอกับการรีวิวตัวล่าสุดของเราคือ"รีวิวมหากาพย์ทดสอบกันแดด 11 ตัว" อยากรู้แล้วใช่ไหมล่าว่าเทพได้หยิบอะไรนำมาเล่นบ้าง ตามไปดูกันเลย

(สำหรับวันนี้จะมีอยู่ทั้งหมด 11 ตัวคือ)

1.Clinique even better city block anti-pollution spf40/pa+++ (30ml 1,700฿+-)

2.La Roche Posay ANTHELIOS XL Ultra-Light Fluid SPF 50+ (50ml 1,400฿+-)

3.Avane Emulsion SPF 50+ (50ml 760฿+-)

4. Neutrogena Clinical FINE FAIRNESS multi-protect UV fluid SPF50+ PA+++ (30ml 540฿ )

5. LX1 UltimateThe UV Protector SPF 50 PA +++ (30ml 590฿ )

6.W sunscreen SPF 50+ PA+++ (30ml 790฿+-)

7.Anessa Protect UV Sunscreen SPF50 PA++++ (25ml 500฿+-)

8.Garnier UV Complete SPF 50 PA++++ (30ml 249฿)

9.Cathy Doll Sun Primer SPF45 PA+++ (30ml 175฿ )

10.OranuchaSkin Daily Sunscreen Cream SPF30 (10ml 119฿)

11.KA UV Whitening Protection SPF50 PA+++

(15ml 95฿)

(ส่วนวิธีที่เทพได้ลองทดลองนั้นคือ)

การนำเทปกาวมาแปะที่ท้องแขน และนำไปตากแดดเป็นเวลา50 นาที (จริงๆอยากทำซัก2ชม แต่ร้อนไม่ไหวจริงๆ) และผลลัพธ์ที่ได้ออกมานั้นคือ

อาจยังมองกันไม่ชัดใช่ไหม เทพจึงได้ทำการแบ่งเป็นโซนๆไว้ให้ จะได้ดูกันง่ายขึ้น

6ตัวด้านบนเป็นผลิตภัณฑ์กันแดดที่ราคา 500 ขึ้นไป สามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาดเลยจร้าและผลที่ได้นั้นคือกันแดด 6 ตัวนี้มีประสิทธิภาพในการกันแดดได้จริง และไม่ค่อยจะแตกต่างกันมากนักในระยะเวลา 50 นาที ส่วนถ้าตากไว้นานกว่านี้คิดว่าน่าจะเห็นผลที่ชัดขึ้น ดังนั้นเรื่องประสิทธิภาพในการกันแดด ถือว่าทั้ง6 ตัวนี้สอบผ่านจะ สามารถล่าท้าแดดได้อย่างดีเลยทีเดียวต่อมาจะเป็นกันแดดที่ราคาต่ำกว่า 500 ลงมานะจะ

จากรูปเราจะเห็นได้ว่า เลข7และ8 นั้นมีประสิทธิภาพในการกันแดดได้ไม่แตกต่างกับกลุ่มที่ราคาเกิน500 เลยทีเดียว ถัดมาสิ่งที่เราต้องสะดุดตาคือกันแดดหมายเลข 9 มีรอยไหม้อย่างเห็นได้ชัด และมากกว่าตัวอื่นๆทั้งสิ้น นี่เทพแค่ทิ้งไว้เพียงระยะเวลาแค่ 50 นาทีเอง ยังเห็นรอยชัดขนาดนี้ แสดงว่าตัวนี้ถือว่าเป็นตัวที่มีประสิทธิภาพในการกันแดดได้น้อยที่สุดนะครับต่อมาเป็นเลข9 เป็นตัวที่กันแดดได้มีประสิทธิภาพได้น้อยสุดเป็นอันดับที่สอง เราจะเห็นได้จากรอยไหม้ที่เกิดขึ้น ซึ่งจางกว่า เลข9 เพียงนิดนึง และเข้มกว่าตัวที่เหลือ ที่ไม่ได้กล่าวถึงในกลุ่มนี้ต่อมาเป็นการทดสอบความมัน โดยเทพได้ใช้กระดาษซับมัน1แผ่น ต่อครีมกันแดด2-3ยี่ห้อ ในปริมาณที่เท่ากัน และทิ้งไว้ 2 ชม. เพื่อทดสอบว่าน้ำมันที่ออกมาแตกต่างกันอย่างไร ตามไปดูพร้อมกันเลยจ้า

( จากรูป )เทพจะเรียงตัวที่มีน้ำมันออกมามากที่สุด ไปจนถึงตัวที่มีน้ำมันออกมาน้อยที่สุดเลยน๊ะจ๊ะดังนี้

อันดับ 1. ยกให้คุณ La Roche Posay เลยจร้ามีน้ำมันออกมาเยอะมาก ถึงมากที่สุดในบรรดา 11 ตัวนี้อย่างเห็นได้ชัด น่าจะเหมาะกับผิวที่ธรรมดา ไปจนถึงผิวแห้ง ส่วนใครหน้ามันแล้วอยากจะลองใช้ก็ไม่ว่ากัน กันแดดได้ดีเลยทีเดียวจ้า แต่ ณ จุดนี้ เทพขอบลาย เพราะส่วนตัวเป็นคนผิวมันมาก ยิ่งประโคมตัวนี้เข้าไป เยิ้มเลยคะ

อันดับ 2 มีอยู่ 3 ผลิตภัณฑ์ขอมอบให้กับคุณAvane,W sunscreen,Anessa จ้า ซึ่งเท่าที่ได้ลองใช้กับหน้าดู ทั้ง3ตัว กันแดดได้ดีมาก แต่ติดตรงทียังไม่สามารถคุมมันบนใบหน้าเราได้เท่าไรนัก ตัว -Avane ชอบตรงที่ไม่มีกลิ่นของกันแดดออกมามากเกินไป ดูเป็นแบบน้ำแร่ๆอ่อนโยน กลิ่นน่าใช้เลยทีเดียว ส่วน-W sunscreen ใช้แล้วหน้าเด้งก็จริง แป้งติดทนดีนะ เพราะนางเป็น Primer ในตัว แต่สิ่งที่เราห่วงก็คือนางระบุไว้อย่างชัดเจนว่าเป็นกันแดด ซิลิโคน ดังนั้นใครที่เป็นสิวอยู่ หรือผิวอุดตันง่าย อาจต้อระวังกันหน่อยควรจะต้องล้างออกให้หมดจดหละ ตัวสุดท้ายในอันดับที่2 นี้คือคุณ-Anessa ลักษณะเนื้อจะเป็นน้ำนมจ้า ตอนแรกก็คิดว่าน่าจะคุมมันเราได้ แต่ไม่ค่อยงะ ก็ยังมันเหมือนเดิม แต่ชอบตรงที่นางเนื้อบางเบาดี สบายผิวจะ

อันดับ 3 มีอยู่ 3 ผลิตภัณฑ์เช่นกันคือ คุณ

-LX1เป็นตัวกันแดดที่เนื้อดีมาก สามารถใช้แทนเป็น Primerในตัวเพื่อช่วยอำพรางรูขุมขน เพราะมีซิลิโคนชนิดเกรดAผสมอยู่ด้วยนั่นเอง ส่วนตัวแล้วเรามองว่าทำให้พวก make up ที่ลงไปตอนเช้าไม่เยิ้ม สามารถอยู่ได้ถึงเย็นโดยหน้าไม่เละ แต่ก็ไม่ได้ดูเมทเท่าที่หวังไว้เท่าไหร่นัก(อยากได้กันแดดที่ลุคแมทถึงเย็นซึ่งยังหาไม่เจอ)-Neutrogena นางเป็นเนื้อสีม่วงจ้า ซึ่งเห็นครั้งแรกตกใจมาก คือชอบ เพราะเนื้อสีม่วงจะช่วยอำพรางรอยแดงบนใบหน้าเราได้ ปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ ซึ่งเท่าที่ได้ลองใช้ก็ถือว่าโอเคในระดับนึงตาราคานะ ไม่ได้แบบ เบลอรอยแดงอะไรได้ขนาดนั้น ซึ่งเราก็ไม่ซีเท่าไหร่ เพราะเราสวยอยู่แล้ว แต่ถ้าถามว่าคุมมันไหม ก็ดีงะ ไม่ได้คุมได้ทั้งวันอยู่ดี แต่โดยรวมให้ผ่านเครอะ- Clinique ตัวนี้จะเป็นสีออกเบจๆหน่อย ใช้แล้วจะช่วยปรับสีผิวเราให้สม่ำเสมอ แต่โดยส่วนตัวคือมันเสมอไปหน่อย ออกแนวคล้ำๆกว่าสีจริงบนใบหน้าเรางะ ตัวนี้จึงทำให้เราไม่ค่อยได้ใช้บ่อยนัก ส่วนเรื่องคุมมัน ก็ถือว่าอยู่ในระดับดีจ้า ไม่เยิ้มอะไรขนาดนั้น แต่ก็ไม่เมท(ก็มันไม่ใช่สูตรแมทนี่หว่า)

อันดับที่ 3 ได้แก่ คุณKA มีน้ำมันออกมากลดลั่นกว่าที่กลุ่มที่กล่าวมาข้างต้นนิสสสนึง เนื้อบางเบา ใช้แล้วสบายผิวพอสมควร แต่พอตกเย็นหน้าเราก็ยังมันอยู่ดี แต่ก็ถือว่าคุมได้ดีพอสมควรจ้า เอาเป็นว่าใช้แล้วสบายผิวก็พอใจระแหละ

อันดับที่4 ได้แก่ Sun Primer ของ Cathy Doll จ้า ตัวนี้เป็น กันแดดที่อำพรางรูขุมขนได้ดีจ้า คุมมันได้เลิศเหมือนกัน แต่เหมือนว่าจะเน้นหนักไปทางคุมมัน+อำพรางรูขุมขนซะมากกว่า ซึ่งถ้าเรามองไปยังเรื่องประสิทธิภาพในการกันแดดนั้น ถือว่ายังไม่เป็นที่พอใจมากนัก ซึ่งอยู่ในอันดับที่12 เลยทีเดียว เพราะมีรอยไหม้ชัดสุด อย่างไรก็ตามผู้ใดที่ออกแดดน้อย แล้วไม่มีกำลังทรัพย์ที่จะซื้อ Primer แพงๆ เราว่าตัวนี้ก็สามารถใช้แก้ขัดไปก่อนได้เหมือนกันจ้า ในราคาเบาๆ

อันดับที่ 5 คือคุณ Garnier ตัวนี้ไม่น่าเชื่อว่าในราคาเพียง สองร้อยกลางๆ จะสามารถทำให้เราปลาบปลื้มได้เพียงนี้ นางมีประสิทธิภาพในการกันแดดได้ดีเลยทีเดียว และแถมยังให้ลุคที่ค่อนข้างจะคุมมัน มีเนื้อสีเป็นสีเบจ ช่วยปรับสภาพสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ เห้ย ชอบงะ พูดเลอ

อันดับที่ 6 อันดับสุดท้ายของเราที่มีน้ำมันออกมาจากกระดาษซับมันน้อยที่สุดคือคุณ OranuchaSkinขอบอกเลยว่าแว๊ปแรกไม่เชื่อเท่าไหร่นะ ว่าแบบกันแดดตัวนี้นะเหร๋อจะคุมมันได้ดีอย่างที่กระดาษซับมันแสดงผลออกมา แต่จากเท่าที่ได้ลองบนผิวตัวเองนั้น พบว่านางคุมมันได้จริงงะเธอ แต่ก็ยังไม่ได้ แมททั้งวันอย่างที่เรามโนภาพไว้นะ แต่ถือว่าสามารถเอาอยู่เลยทีเดียว ในราคาร้อยต้นๆเอง แต่ข้อเสียของนางน่าจะอยู่ตรงที่ SPF แค่ 30 กันแดดได้น้อย ซึ่งถ้าดูจากภาพที่ทดสอบรอยไหม้นั้น นางอยู่ในอันดับรองบ๊วยเลยทีเดียวจะ แต่ถ้าพูดถึงfeelingแล้ว ถือว่าสอบผ่านจะ

(เทพขอสรุปดังนี้)1.เรื่องทดสอบรอยไหม้ = ภายในระยะเวลา 50 นาทีนั้น กันแดดทุกตัวสอบผ่านจะ จะมีตัวที่สอบตกนั้นคือ 2ตัวนี้-Cathy Doll Sun Primer SPF45 PA+++ = 30ml 175฿-OranuchaSkin Daily Sunscreen Cream SPF30 = 10ml 119฿

2.เรื่องทดสอบความมันจากกระดาษซับมัน ในระยะเวลา 2 ชั่วโมง พบว่า ทุกตัวมีความน้ำมันที่ผลิตออกมาแตกต่างกันออกไป โดยจัดอันดับได้ 6 อันดับโดยเรียงจากมีน้ำมันมากที่สุดไปหาน้อยสุดได้ดังนี้2.1 La Roche Posay2.2 Avane,W sunscreen,Anessa2.3 LX1, Neutrogena,Clinique2.4 KA2.5 Cathy Doll2.6 OranuchaSkin และแล้วก็ถึงเวลาอำลากันแล้ว ขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านกันมานะจะ ส่วนเรื่องใช้แล้วบางคนอาจได้ผลลัพธ์แตกต่างกันไปจากรีวิวนี้ สามารถแชร์กันใต้กระทู้นี้ได้เลยจร้า^_^ย่อกราบ100ครั้ง ^_^


ThepSkincrew เอะอะรีวิว

ThepSkincrew เอะอะรีวิว

Follow me more
@FB page : เอะอะรีวิว . @IG : Thepskincrew
@www.thepskincrew.com
@Youtube : Thep Skincrew

FULL PROFILE