Review สาวเปรี้ยว ที่มาพร้อมกับรอยสัก #สักเจ็บไหม #สักเท่าไร #เจ๊จะตอบให้หมดเลย :-)

29 36

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว Jeban นี่ก็เป็นกระทู้ที่ 2 ที่เรามาเขียนนะคะ

จริงๆเป็นคนเขียนไม่เก่งหรอก แต่สำหรับเรื่องนี้จะพยายามเจียระไนมาเป็น ตัวอักษรให้เพื่อนๆเข้าใจ

กันนะคะ ^^

เราชื่อ กระติ๊บ ค่ะ ขอบอกก่อนว่า จริงๆเป็นคนที่ชอบ และหลงรักรอยสัก บนร่างกายมาก

พูดแล้วอาจดูป่าเถื่อน แต่จะบอกว่าติ๊บไม่ได้ป่าเถื่อนนะคะ หลายคนชอบคิดว่าผู้หญิงสัก

เถื่อนบ้าง แรงบ้าง กร้านโลกบ้าง แต่ติ้บว่า ยังมีผู้หญิงอีกหลายคนในโลกที่ไม่สัก แต่ร้าย

กว่าผู้หญิงสัก ถมเถ เพราะฉะนั้นอย่าเอาบุคลิกภายนอก มาตัดสิน นิสัยภายในของแต่ละคนนะคะ

สำหรับเรื่องรอยสักนั้น เป็นความชอบส่วนบุคคลจริงๆนะคะ เราแค่เป็นคนชอบดูรูปภาพรอยสักมาก

ก็ไม่มีเหตุผลหรอกคะ ทำไมถึงสัก แต่สบายใจที่จะนำลายๆนั้น (ซึ่งผ่านการพิจรณาอย่างถี่ถ้วนหลายกระบวนการแล้ว) มาไว้บนเรือนร่างตัวเอง รู้คะ ต้องอยู่ด้วยกันไปจนตาย แต่ชอบก็สักค่ะ อย่าไปคิดเยอะ บวกกับอาชีพที่ติ้บทำ เป็นอาชีพที่ไม่ต้องพิจรณาร่างกาย ในเรื่องรอยสัก เหมือนอาชีพแอร์ฯ หรือ ข้าราชการ เพราะฉะนั้นติ๊บจึงตัดสินใจ สักค่ะ

มาตอบคำถามกันดีกว่า เพราะส่วนใหญ่จะเจอคนรอบตัว ที่พึ่งเห็นว่าเราสัก

ก็จะเกิดคำถามเดิมๆ ที่ทุกคนต้องถามกัน อันนี้ก็ลองอ่านดูนะคะ เผื่อสาวๆคนไหนที่คิดจะสัก

แต่กำลังตัดสินใจอยู่ ก็อยากให้ลองคิดดีๆนะคะ คิดนานๆไม่ต้องรีบ

เพราะรอยสัก นั้นจะต้องอยู่ติดตัวเราไปอีกนานแสนนานเลยย..

1.สักเจ็บไหม

= เจ็บพอทนได้ค่ะ มันจะเหมือนเข็มปากกาจิ้มผิวหนังจิ้ดๆๆๆๆ เแต่ส่วนใหญ่ตื่นตกใจเพราะเสียงของเครื่องสักมากกว่า เพราะมันจะดังแอ้ดๆๆๆ ที่เจ็บเป็นจุดๆ ก็คงเป็นพวก ใต้ท้องแขน , โครงด้านข้างใต้ราวนม , ข้อมือ,หน้าท้อง ค่ะ เพราะพวกที่โดนกระดูก มันจะเจ็บแบบเสียวๆ วืบๆ นะ บอกไม่ถูก แต่พวกเนื้ออ่อนจะแสบๆนิดๆ ที่เจ็บสุดคงเป็นทุกที่ที่ต้อแรงเงาอะค่ะ มันจะจี้ดๆๆๆ เข็มมันขยี้ แต่ไม่ถึงกับเนื้อแหกนะคะ อาจเป็นจินตนาการที่เราคิดไปเอง มันไม่ได้รุนแรงขนาดนั้นค่ะ เมื่อสักไปสักพักจะเริ่มชินและคงที่ เอง

2.หลังจากสักเสร็จเป็นอย่างไร

= ก็จะแสบนิดๆ บริเวณที่สักก็จะแดงๆหน่อยคะ พอสักเสร็จช่างก็จะเอาเจลที่ใช้ทาเพื่อดูแลลายและสีรอยสักมาทาให้ แล้วก็พันพลาสติกที่ซีนแกงอะคะ (เราไม่รู้จะเรียกว่าไร) พันเอาไว้คะ

3.หลังจากสักเสร็จควรดูแลอย่างไร

= กลับบ้านมาเราก็แกะพลาสติกที่ช่างสักพันให้ออกค่ะ พยายามอย่าให้แผลโดนน้ำมากค่ะและค่อยๆซับรอยสักให้แห้งหลังจากอาบน้ำ นำ เจลที่ใช้ทาเพื่อดูแลรอยสัก หรือปิโตรเลียม วาสลีนค่ะ คอยทาเพื่อไม่ให้ผิวแห้งและแสบระหว่างรอลายตกสะเก็ดค่ะ

4.สักแต่ละครั้ง ราคาเท่าไหร่ คิดยังไง

= อยู่ที่ความยากง่ายของงานค่ะ ถ้ารายเล็กๆก็เริ่มต้นไม่เกิน1,000 บาท ขอบอกเลยนะคะ ให้เลือกช่างดีๆ หากมีคนรู้จักสัก ก็ลองสอบถามดูค่ะ อย่าเห็นแกของราคาถูก นะคะ เพราะสักเป็นการใช้เข็มเข้าถึงกับร่างกาย เพราะฉะนั้นเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยจึงเป็นเรื่องสำคัญค่ะ ถ้าลายใหญ่ๆเท่าฝ่ามือ ราคาทั่วไปเริ่มต้นประมาณ 3,000บาท เป็นต้นไปค่ะ

5. พ่อ-แม่ว่าอย่างไรหลังจากสัก

= ต้องบอกว่าเราขออนุญาติ คุณพ่อกับคุณแม่เรียบร้อบแล้วค่ะ คุณพ่อคุณแม่เรา ท่านเข้าใจเพราะว่า การสักไม่ใช่การสร้างความเดือดร้อนให้ใคร แต่กระนั้นน้องๆคนไหนที่ยังเรียนอยู่แล้วอยากสัก พี่แนะนำว่าให้เรียนให้จบแล้วหางานทำเป็นหลักเป็นแหล่ง ให้คุณพ่อคุณแม่สบายใจก่อนดีกว่านะคะ หลังจากนั้นหากใครอยากสัก ก็ลองปรึกษาคุณพ่อคุณแม่ดูว่าท่านรับได้และโอเคไหมหรือเปล่านะคะ

การสัก คือความชอบส่วนบุคคล เมื่อคิดจะสักควรถามตัวเองว่าชอบแค่ไหน อยากได้มันมาอยู่บนตัวเรามั้ย ถ้าสักไปแล้วมีผลกระทบต่อชีวิตที่เป็นอยู่หรือเปล่า ถ้าไม่ ก็ทำเถอะ ในเมื่อไม่ได้เดือดร้อนใคร และคุณยินดีที่จะยอมเจ็บเพื่อมัน

***** ขอเน้นอีกทีนะคะสาวๆ การสักตามร้านทั่วๆไป ควรเลือกให้ดี หรือไม่ก็ศึกษาจากเฟซบุ๊คก่อนได้ค่ะ ตอนนี้ช่างสักดีๆมีเยอะ ผลงานการประกวดแจ่มๆก็เยอะ ไม่ใช่ร้านไม่ดังไม่ดี แต่ !! ให้เลือกร้านน่าเชื่อถือได้ อย่าเห็นแก่ของถูกเพราะ ! หลายคนมาบ่นว่าทำไมสักแล้วสีจาง ไม่ว่าจะเป็นสักtattoo หรือแม้แต่สักยันต์ พูดเสียงเดียวกันว่า สักแล้วสีไม่สดเหมือนตอนเสร็จใหม่ นั่นเพราะ ช่างนำสีที่ไม่ดี หรือสีปลอม มาใช้กับงานของคุณ ดังนั้นอยากได้ของดีๆสวยๆต้องเลือกและพิจารณากันด้วยนะจ๊ะ อย่างก ! อย่าเห็นแก่ของถูก ! นะคะ อันนี้เป็นเรื่องสำคัญมากจริงๆค่ะ

ผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยคะ พอดีกระติ๊บเพิ่งลองหัดเขียน

และคิดว่าข้อมูลทั้งหมดนี้ คงมีประโยชน์กับเพื่อนสาว ที่กำลังจะคิดสักบ้างนะคะ

ใครอยากถามอะไร หลังไมค์มาได้เลยค่ะยินดีตอบค่ะ :-)


Stickyricebox_

Stickyricebox_

Hi! Im STICKYRICEBOX. Actually, you can call me กระติ๊บ.

I prefer to DRESSING more than MAKING UP.

FULL PROFILE