Review : งานแต่งงานของเจ้าสาวสาย d.i.y. ฉบับสมบูรณ์

51 22

สวัสดีจ้า กลับมาตามสัญญาสำหรับสาวๆที่มีแพลนจะแต่งงานปีนี้ หรือในอนาคตอันใกล้ บางคนปวดหัวเหลือเกินกับค่าใช้จ่ายในการจัดสถานที่ เบียร์ได้เขียนกระทู้เกี่ยวกับการถ่ายพรีเว็ดดิ้งที่ใช้เงินเพียง 1,380 บาท และการ d.i.y ของชำร่วยน่ารักๆด้วยตนเองไปแล้ว วันนี้จะพูดถึง Backdrop ถ่ายภาพเก๋ๆ ที่ใช้เงินไปแค่ 300 บาท และฉากรดน้ำสังข์ที่ช่วยกันทำ และใช้เงินไปประมาณ 3,000 บาทเท่านั้นค่ะ ส่วนเรื่องหน้าผม หายห่วงค่ะเจ้าสาวอย่างเบียร์จัดเองอยู่แล้ว

มาเริ่มกันที่ Backdrop กันก่อนเลยนะคะ เบียร์หาใน google อยู่นานค่ะ กว่าจะลงตัวเป็น Backdrop ผ้าริ้วๆแบบนี้

ใช้ผ้า 4 สี ธีมงานเบียร์สีเขียวเลยใช้สีเขียวอ่อน เขียวแก่ น้ำตาลอ่อน และสีขาว ผูกสลับกัน เริ่มที่ซื้อผ้าขนาดความยาวสัก 2 – 2.5 เมตร มาตัดตามแนวยาว ไม่ต้องวัดขนาดค่ะ ตัดไปเลย เดี๋ยวเอามาผูกรวมกันจะสวยเอง โดยนำมาผูกกับไม่ไผ่ที่ข้างบ้านมี ฟันโช๊ะเข้าให้ ได้มา 1 ลำ ขนาดความยาวสัก 3 – 3.5 เมตรนะคะ ผูกสลับกันไปเรื่อยๆค่ะ สุกท้ายแล้วใช้กระดาษสาทำปอมมาผูก ติดธงนิดหน่อย ไปแขวนไว้กลางแจ้งก็ได้ Backdrop แบบง่ายๆแล้วค่ะ สนนราคาหมดค่าผ้าไป 300 บาท เก๋ๆ ต้องขอบคุณพลอยสี กับอีฟฟี่ ที่มาช่วยคนละไม้ละมือ งานออกมาเก๋ถูกใจมั่กๆ

ต่อมาที่ฉากรดน้ำสังข์ และพานรดน้ำสังข์ค่ะ ถ้าจ้างเค้ารับรองว่าไม่ต่ำกว่า 8,000 – 10,000 บาทแน่นอน ยิ่งเป็นดอกบัวแล้วแพงมากๆ เบียร์โชคดีที่แถวบ้านมีบ่อบัวค่ะ ให้เจ้าบ่าวลงไปเก็บสนุกเลย ส่วนดอกไม้อื่นๆ ไปซื้อที่ตลาดไท หมดไปประมาณ 2,000 บาท (อันนี้อภินันทนาการจากพี่สาว ขอบคุณนางมากๆ) ส่วนตัวฉากใช้กระดาษอัดแบบหนาขนาด 10 มิล. 2 แผ่น (แผ่นละ 330 บาท) รวมอุปกรณ์จุกจิกอื่นๆก็ตก 3,000 บาทค่ะ ส่วนพวกตั่งรดน้ำสังข์เช่าที่ร้านเช่าชุดมาในราคา 1,000 บาทค่า

ต้องขอบคุณเพื่อนๆ พี่สาว น้องสาว และเจ้าบ่าวมากๆค่ะ ช่วยกันทำจนออกมาสวยงามตามที่ต้องการ เห็นแล้วปลื้มใจ อ้อพี่สาวเบียร์ไม่เคยจัดงานที่ไหน ที่นี่งานแรก นางศึกษาจาก google ประกอบกับใจรัก เลยออกมาสวยงามขนาดนี้ ขอเสียงปรบมือให้นางด้วยค่ะ ^^

ถึงวันงานช่วงเช้าบ่าวสาวต้องไปแต่งหน้าทำผม เบียร์ให้ร้านทำผมให้ค่ะเลือกแบบเรียบๆไป ส่วนหน้าขอแต่งเอง จะได้แบบที่ถูกใจเราที่สุด แล้วก็ออกมาเยี่ยงนี้ค่ะ ท้าดา............

ค่าชุดรวมทำผมแล้วถูกมากนะคะ 2,500 บาท ชุดตัดใหม่ด้วย โอ้ย ของคุณเจ๊มากๆค่ะ น้ำตาจะไหล เบียร์ใช้ชุดไทยชุดเดียวค่ะ ร้อนมากขี้เกียจใส่ชุดขาว ประหยัดไปได้อีกเยอะเลย เสร็จงานแค่เปลี่ยนใส่ชุดลำลอง (ชุดขาวที่ถ่ายพรีเว็ดดิ้ง) ลองกดเครื่องคิดเลขเล่นๆแล้ว ก็หมดไม่กี่หมื่นนะคะ เห็นบางคนหมดกันเป็นแสน แต่งเสร็จแล้วเป็นหนี้เป็นสินแบบนี้ไม่เอานะ เบียร์จัดพอประมาณกับฐานะค่ะ ไม่ให้ลำบากเราหรือพ่อแม่เป็นใช้ได้ สำหรับใครที่ไม่ซีเรียส แต่งกันแบบง่ายๆบ้านๆได้ ลองเอาไอเดียเบียร์ไปใช้ได้นะคะ

ท้ายนี้ขอขอบคุณพ่อแม่ พี่ น้อง และเพื่อนๆที่มาร่วมงาน ขอบคุณตากล้องทั้ง 2 คน (วันถ่ายพรี และวันงาน) ขอบคุณที่มาช่วยงานนะคะ เบีย์และแฟนขอบคุณและซาบซึ้งในน้ำใจมากๆ ขอบคุณสาวๆจีบันที่ติดตามกันนะคะ พบกันทู้หน้า สวัสดีค่ะ


GrizzlyBeer

GrizzlyBeer

สวัสดีค่ะ ชื่อเบียร์นะคะ (Grizzly Beer ค่ะ)
เป็นมนุษย์แม่ และมนุษย์เมีย
ผู้รักการแต่งหน้าเป็นชีวิตจิตใจ อยากเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงที่ขาดความมั่นใจในตัวเอง
กล้าที่จะลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลง และจับแปรงแต่งหน้าปรับปรุงบุคลิกตัวเองให้ดี สวยขึ้น และที่สำคัญมั่นใจขึ้นค่ะชอบทำ HOW TO แต่งหน้าเปลี่ยนลุกส์จากหน้าป้าๆ เป็นสาวสวย
ชอบทดลองผลิตภัณฑ์ใหม่ๆและเอามารีวิวให้คนอื่นได้ทราบต่อชอบทำอาหารค่ะ และก็ทำอร่อยด้วยนะคะ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ ^^

FULL PROFILE