[Review] Yves Rocher Sebo Vegetal Matifying Gel Cream+Bourjois Healthy Mix Serum Gel Foundation ผลิตภัณฑ์ของสาวผิวมันที่ยังอยากหยุดระยะเอาไว้ที่คำว่าดิวอี้

4 2

สวัสดีค่ะ

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่าเป็นคนผิวหน้ามัน มันทุกระยะไม่ใช่ทีโซน รองพื้นคุมมันดีราคาเป็นมิตรที่คบกันมาตลอดก็คือ Revlon Whipped แต่หลังๆมากระแสหน้าฉ่ำ ดิวอี้ช่างมาแรงเหลือเกิน ขนาดพี่โมเเมพาเพลินยังสลัดความแมท หันมาดิวอี้บ้างด้วย แล้วเราจะต้านทานกระแสนี้ได้ยังไง

แต่ปัญหามันอยู่ตรงที่ว่า ระยะผิวหน้าของเรามักจะเลยคำว่าดิวอี้ไป(ไกล)ตลอด

*คำว่าฉ่ำวาวกับมันเยิ้ม มีเส้นคั่นกลางบางนิดเดียว*

แต่ก็ยังอยากจะหน้าดิวอี้กับเขาบ้าง บวกกับโดนคนรอบข้างสิงถึง Bourjois Healthy Mix Serum Gel Foundation รองพื้นบางเบาเน้นความชุ่มชื้น แบรนด์ลูกสาวขุ่นแม่ Chanel ว่ามันดี๊ดี

ด้วยความอยากใช้มาก จึงตามเสาะหาผลิตภัณฑ์เบส/ไพรเมอร์ควบคุมความมัน มาลงไว้ก่อนหวังใจว่าจะช่วย ปรากฎว่าได้มาพบกับ Yves Rocher Sebo Vegetal skincare ไลน์ควบคุมความมัน ซึ่งมีผลิตภัณฑ์มากมายทั้ง Day craeam, Cleanser, Serum, Mask แต่ตัวที่สอยได้มาคือMatifying Gel Cream

วันรุ่งขึ้นจึงไม่รอช้า ทดลองของที่สอยได้มาทันที่

ซ้ายคือหลังจากแต่งหน้าเสร็จแล้วประมาณ 2 ชม.ค่ะ

ใช้ของที่ซื้อมาเมื่อวานทั้งหมดเลย คือ

1.Sebo Vegetal Matifying Gel Cream ของ Yves Rocher (หลอดเขียว)

2.Healthy Mix Serum Gel Foundation ของ Bourjois (ฝาแดง)

3.Slimbrow Pencil ของ Cosluxe

ขวาคือของที่ใช้ทั้งหมดวันนี้ ตั้งแต่อาบน้ำล้างหน้าเสร็จลงอะไรบ้าง ตามนี้เลยค่ะ

เริ่มกันที่ตัวแรก คือเจ้าหลอดเขียว Sebo Vegetal Matifying Gel Cream

เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นสีขุ่นๆ ลักษณะกึ่งขุ่น กึ่งใส ให้ความรู้สึกเป็นเจลมากกว่าเป็นครีมนะคะ ลื่่นๆดี หอมกลิ่นแตงกวามาก (เพื่อนที่ไปด้วยกันไม่ชอบกลิ่นนี้ เลยจำต้องข้ามไปอย่างน่าเสียดายแทน)

เนื้อตัวนี้เหลวมาก ปริมาณที่บีบมาเท่านี้ใช้ได้ทั่วหน้าเลยนะคะ แต่ต้องใช้เวลาแปปนึง รอให้เนื้อเจลแห้ง พอแห้งปุ๊ปคราวนี้ล่ะค่ะ หน้าแมทททท์สมใจอยากเลย

ลืมถามพี่ BA มาเหมือนกันว่าต้องลงก่อนหรือหลังอะไร ก็เลยมโนเอง ใช้หลังครีมบำรุง ก่อนกันแดด ตอนแรกกะจะไม่ทากันแดดเลยเลยค่ะ ชอบความแมทมาก แต่รู้ตัวว่าต้องออกไปข้างนอก ฝ่าแดดเมืองไทย เลยจำเป็นต้องลงด้วย

ตัวต่อมาคือน้องฝาแดง Healthy Mix Serum Gel Foundation ของ Bourjois

นางเบา นางบาง สบายหน้า เกลี่ยแล้วกลืนไปกับผิวเลย เนื้อออกเหลว 1 ปั๊มใช้ได้ทั่วทั้งหน้า แถมเหลือนิดหน่อยด้วยค่ะ

แม่นางช่วยเรื่องปรับให้สีผิวมันดูสม่ำเสมอกัน แต่แทบจะไม่ปกปิดร่องรอยสงครามใดๆเลยนะคะ

เหมาะกับคนผิวดีอยู่แล้ว หรืออยากโชว์ผิว หรือไม่ชอบงานโบ๊ะ/งานหน้าแน่นใดๆ เบาหน้ามาก ยังเห็นรอยสิวอยู่นะคะ แต่ก็จางลงระดับนึง

อีกอย่างคือนางหอมค่ะ กลิ่นผลไม้ๆ เปรี้ยวๆนิดนึง

เป็นคนผิวขาว undertone เหลืองนะคะ เลยเลือก เบอร์ 51 Light Vanilla

และหลังจากใช้ชีวิตทรหด ตื่นมาอาบน้ำแต่งหน้า เอาผ้าไปซัก ปั่นจักรยานฝ่าแดดร้อนรังสิตไปกินข้าวโรงกลาง กลับมาหน้ายังไม่มันค่ะ! แค่ดูฉ่ำๆวาวๆนิดเดียว ย้ำว่านิดเดียวจริงๆ (งานนี้ยกให้นางอยู่แค่ฝั่งฉ่ำวาวค่ะ) เหมือนพอเหงื่อออกแล้วมันเนียนขึ้นนิดหน่อยด้วย

ตกบ่ายไอ้ที่วาวนิดเดียวเริ่มวาวเยอะขึ้นเลยซับหน้าไปหนึ่งรอบ รองพื้นยังไม่หลุดจ้าา ให้คะแนนนางเรื่องความติดทนไปบวกหนึ่ง

เมื่อใช้ชีวิตในร่มจนตกเย็น พบว่า รองพื้นสีไม่ดรอป ไม่หมอง ไม่เป็นคราบ แม้เหงื่อจะออกมากเนื่องจากภาวะโลกร้อนวันนี้ก็ตาม

ถ้าให้เทียบ combination นี้ ก็คุมมันได้สูสีกับใช้ Revlon whipped เลย คิดว่าถ้าใช้ชีวิตแค่ไปเรียน ไปทำงาน อยู่ในร่ม อยู่ห้องแอร์ รอด! รอดแบบสวยๆ หน้าใสๆ เกาหลีๆ ด้วยค่ะ

ถ้าใช้รองพื้นเพียวๆ มนุษย์ผิวแห้งใช้น่าจะแฮปปี้มาก เพราะช่วยเรื่องชุ่มชื้น

แต่มนุษย์หน้ามัน/ผิวผสมน่าจะต้องหาตัวช่วยคุมมันก่อนถึงจะโอเค แต่ก็ยังไม่เหมาะเอาไปสู้รบกับการเดินทาง-เดินจตุจักร-งานที่ต้องสู้แดดมากนะคะ

สำหรับหลอดเขียว ถามว่าคุมมันได้จริงมั้ย จริงค่ะ! แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้น โอ้โห หน้าแมทเช้าจรดเย็น

เขาช่วยควบคุมความมันได้ส่วนหนึ่ง ตกบ่ายๆ ก็หน้ามันนิดหน่อย แต่ไม่ถึงกับหน้ามันเยิ้มอะไรมาก ได้ความวาวนิดหน่อย ก็ดูเป็นธรรมชาติ สมเหตุสมผลว่านี่ก็เย็นแล้ว อากาศเมืองไทยร้อนก็ร้อน

ใครที่หน้ามัน กำลังมองหา skincare หริอตัวช่วยอื่นที่ไม่ใช่ primer ก็แนะนำค่ะ

(BA บอกว่าเพราะเป็น skincare จึงมีการบำรุงด้วย เพิ่มความชุ่มชื้น บาลานซ์น้ำและน้ำมันให้กับผิว)

ราคาเต็ม 520 บาท ตอนนี้มีโปรโมชั่นลด 20% อยู่ เหลือ 416 บาทค่ะ

ได้มีโอกาสลองตัว Pore Minimizing Serum ด้วยค่ะ เซรั่มจะแห้งไวกว่า บวกคุณสมบัติกระชับรูขุมขน ส่วนตัวไม่ได้กังวลเรื่องรูขุมขนมาก ก็เลยเอาตัวเจลมาค่ะ (ราคา serum แพงกว่า gel cream ตั้งสองร้อยกว่าบาทด้วยค่ะ == )

จบแล้วค่า เป็นกระทู้แรกในจีบันเลย ผิดพลาดทางเทคนิค ทำอะไรผิดจารีตประเพณีไปบ้างก็ขออภัยนะคะ แล้วจะทยอยรีวิวของ/เปิดกรุ เรื่อยๆค่ะ :)

JiBfy


jibfynapim

jibfynapim

FULL PROFILE