รีวิว : ไม่ว่างแต่อยากกินคลีนได้ง่ายๆ ผักบุ้งมีมาแนะนำค่ะ

15 10

ก่อนอื่นเลยต้องขอขอบคุณเพื่อนๆทุกคนมากนะคะ สำหรับกระทู้แรกที่ได้รับการตอบรับอย่างดีรีวิวแชร์ประสบการณ์ลด นน.ทั้งผิดและทั้งถูกจนได้เจอสิ่งที่ดีที่สุดที่เคยเจอมากับตัวมาผอมด้วยกันนะ

https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=197364<<<<ตามลิงค์นี้เลยค่ะ

วันนี้บุ้งเลยอยากมาแชร์การกินอาหารคลีนๆ ที่หาซื้อได้ตามห้างทั่วๆไป หรือตามร้านอาหารทั่วๆไป อันนี้เป็นสิ่งที่บุ้งกินเองนะค่ะ รูปอาจจะไม่สวยน๊า เพราะเป็นคนถ่ายรูปไม่ค่อยสวย แต่รับรองค่ะว่าทุกอย่างที่โพสลงในนี้คือสิ่งที่บุ้งกินเองเป็นประจำ สลับหมุนๆกันไปบ้างเพื่อความไม่จำเจนะค่ะ

ในรูปด้านล่างนี้คือ ตอนที่ออกกำลังกายหนัก แต่ไม่ได้ควบคุมการกิน คิดว่าออกกำลังกายแล้วก็สามารถกินได้ตามใจปาก โดยที่ไม่คำนึง แคลอรี่ เลยค่ะ เพราะคิดว่าเดี๋ยวกินแล้วก็ไปออกกำลังกายได้ เพราะบุ้งเข้าฟิทเนสอาทิตย์ละ 5 วัน วันละ 2-3 ชม.ต่อวันแต่ปรากฏว่าสิ่งที่ได้ก็เป็นที่เห็นตามรูปเลยค่ะ หน้ามันฟ้องมากๆ 5555 แก้มแทบแตก

การกินเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆนะค่ะ กับการลด นน.

จะลด น้ำหนักต้องรู้จักแคลลอรี่นะค่ะ

เรื่องที่สำคัญที่สุดสำหรับการลด น้ำหนักกันน่อน นั่นก็คือ แคลลอรี่ ที่พูดๆกันว่า เห้ยแก วันนี้กินกี่แคลแล้ว หรือ เห้ยแก ขนมนี้มีกี่แคล หรือ วันๆนึงเราจะต้องใช้พลังงานประมาณวันละ 2,000 แคลอรี่

แล้วอยากจะลด น้ำหนักซัก 1 Kg. นั้นมันกี่ Cal กัน ที่บุ้งทราบมาก็ประมาณ 7,700 Cal เท่ากับ 1 Kg. อ่าค่ะ โอ้โห เยอะจริงๆ กว่าจะลงแต่ละโลๆ นี่มันยากเย็นแสนเข็ญใจ แต่ถ้าใจเข้มแข็งพอเชื่อว่าทำได้แน่นอนค่ะ

วันนี้เลยอยากแนะนำเมนูต่างๆที่กินเองในตอนนี้ให้เพื่อนๆที่ไม่มีเวลาทำอาหาร แคลอรี่ต่ำๆทานเองได้เป็นทางเลิอกและตัวเลือกนะค่ะ

อันนี้เลย ข้าวยำปักใต้ หร่อยแรง(อร่อยมาก) หาซื้อไม่ยากมากเท่าไหร่นะคะ ตามร้านแกงใต้ก็มีหรือว่าจะเป็นร้านเพื่อสุขภาพเดี๋ยวนี้ก็มรขายกันเยอะขึ้นแล้วค่ะแคลอรี่จะอยู่ประมาณ 170-200 kcal แล้วแต่ข้าวด้วยนะค่ะ เพราะฉะนั้นบอกแม่ค้า พี่ค่ะ ลดข้าวค่ะ

อันนี้เมื่อก่อนบอกตรงๆว่าไม่กล้าซื้อกินเลยค่ะ เพราะมีความเชื่อที่ผิดๆว่า ถ้ากินพวกมันแล้วจะอ้วนเพราะมันคือ แป้ง

แต่นั่นคือความเข้าใจที่ผิดค่ะ

มันเทศนั้นต่อ 100 กรัมได้แคลอรี่ประมาณ 90 แคลอรี่ เท่านั้นเองค่ะ เพราะฉะนั้นตอนนี้ก็สบายใจหายห่วงแล้วนะค่ะ

สุกี้น้ำไก่ อร่อยและ cal น้อยมากๆค่ะ ประมาณ 150-170 kcalเท่านั้นเองค่ะ แต่ว่าเหนน้ำจิ้มมั้ยค่ะ ตัวอ้วนเลย เพราะฉะนั้นแนะนำให้แยกน้ำจิ้มนะค่ะ เพราะตัวที่ทำให้อ้วนคือน้ำจิ้มเลยค่ะ หรือถ้าเกิดว่าเพื่อนๆจะสั่งแบบแห้ง แนะนำอันนี้บุ้งทำประจำค่ะ คือบอกเค้าว่าเอาสุกี้แห้งผัดไม่ใส่น้ำมันให้ใช้น้ำ สต๊อกในการผัดแทน ก็จะทำให้ลดปริมาณ kcal ของน้ำมันลงไปได้เยอะเลยทีเดียวค่ะ

จานนี้ถือว่าเด็ดค่ะ ชอบมาก ยำวุ้นเส้นไก่ ไม่หวานมาก เรียกได้ว่าตอนนี้ลงรีวิวไป ยังแอบน้ำลายสอไปเลยนะเนี่ย 55555 สำหรับแคลอรี่เพียงแค่ 120-150 kcal โดยประมาณนะค่ะ เวลาสั่งก็บอกเค้าว่าเอาหวานไม่มากน๊าาจะได้ลดปริมาณน้ำตาลที่จะเข้าสู่ร่างกายด้วยค่ะ

ส้มตำ ถือว่าเป็นอาหารที่สาวๆหลายคนชอบกินกัน บุ้งก็เป็นคนหนึ่งค่ะ ที่ชอบเข้าร้านส้มตำมาก หาซื้อก็ง่าย และก็มีหลากหลายตำให้เลือกอีกต่างหาก มาดูแคลอรี่กันดีกว่า

ส้มตำปู 1 จาน = 35 kcal

ส้มตำไทย 1 จาน = 55 kcal

ของที่มักจะกินคู่กับส้มตำก็คือ

ไก่ทอด 1 น่อง = 345 kcal

ไก่ย่าง 1 น่อง= 165 kcal

แคบหมู มีมัน 5 ชิ้นเล็ก = 65 kcal

แคบหมูไร้มัน 5 ชิ้นเล็ก = 50 kcal

แจ่วบอง 1 ถ้วย = 25 kcal

ซุปหน่อไม้ 1 จาน = 40 kcal

ยำปลาดุกฟู 1 จาน = 275 kcal

ลาบหมู 130 = kcal

ข้าวปุ้น (ส้มตำ-ขนมจีน) 1 จาน = 180 kcal

ข้าวเหนียวนึ่ง 1 ทัพพี = 80 kcal

เพื่อนๆลองเลือกทานดูนะค่ะ

สำหรับอันนี้บอกตรงๆว่า ไม่ค่อยชอบกินแกงเลียงแต่ที่กินเพราะผักเยอะ kcal น้อยมากๆ คุณค่าทางอาหารสู๊งงงงงงงงงงงสูง ก็เลยต้องกิน แต่หลังๆกินไปกินมาก็ อร่อยไปเอง เพราะท่องไว้ ผอมๆๆๆ 5555แกงเลียงผักรวม 2 ถ้วย 95 kcal เท่านั้น โอ้โห กินก็อิ่มและ kcal น้อยแบบนี้ชีวิตดี๊ดีค่ะ

กาแฟดำกับ กล้วยหอมสุก 1 ลูกก็ทำให้อิ่มได้นานเลยทีเดียวค่ะ เดี๋ยวนี้กล้วยหา ง่ายมากๆ เดิอนเข้า 7 ก็มีแล้ว

กล้วยหอม 1 ผล = 100-120 kcal

กาแฟดำ 1 แก้ว = 55 kcal

ใครที่บอกกินกาแฟดำไม่ได้ ถ้าแนะนำก็เป็น

คาปูชิโนร้อน = 79.64 Kcal

คาปูชิโนเย็น = 235.71 Kcal

มอคค่าร้อน = 79.64 Kcal

มอคค่าเย็น = 179.03 Kcal

เอสเปรสโซ่ร้อน = 0 Kcal ถ้าคุณเพิ่มน้ำตาลทราย 1 ช้อนชา จะได้พลังงานเพิ่ม ช้อนชาละ 20 Kcal

เอสเปรสโซ่เย็น = 120 Kcal

ขอบคุณข้อมูลสูตรกาแฟสดจากแฟรนไชส์กาแฟ ชาวดอยค่ะ

ซุปไข่ผสมผักรวมกึ่งสำเร็จรูป อันนี้ก็ชอบมากค่ะ เพราะว่าทานสะดวก หาซื้อง่าย ราคาถูก kcal ต่ำด้วยค่ะ แต่อาจจะไม่อยู่ท้องนะค่ะ ก็ทานพออร่อย ค่ะ แต่ละรสชาติก็จะมี kcal ที่แตกต่างกันแต่ สูงสุดจะ(ไม่เกิน 35 kcal) ต่อ cup ค่ะ

อร่อยไม่อ้วนแต่ปริมาณ แอบน้อยไป นีสคือ เรากินเก่งเอง มันคงเลยดูน้อย cal เบาๆ ลองหาทานกันดูนะคะ มี3 รส ชาเขียว รสจืด 70 cal สตอเบอร์รี่110 cal ราคาขวดละ 35 บาท

ในรูปด้านซ้ายคือเมื่อประมาณ 4 เดือนที่แล้วตอนที่ลด นน.โดยการออกกำลังกายแต่ไม่ได้ควบคุม kcal และด้าน ขวามือคือรูปปัจุบัน ถ่ายเมื่อวันที่ 19/2/2015 ค่ะ

โดยส่วนตัวบุ้งไม่ได้เคร่งครัด เรื่อง kcal มากนะค่ะ ไม่ได้นั่งนับว่า อันนี้กี่ kcal แบบแป๊ะๆ คำนวณถี่ แต่จะเน้นว่า วันนี้เราควรกินกี่ kcal แล้วแต่ละ มื้อกินไปเท่าไหร่บ้างโดยเฉลี่ยๆ แล้วอยู่ในปริมาณ kcal ที่กะเอาไว้ก็ถือว่าโอเคแล้วค่ะ ยังไงก็เปนกำลังใจให้เพื่อนๆทุกคนนะคะ สู้ๆที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อสุขภาพที่ดี และหุ่นที่ดีของพวกเราค่ะ


Pakboong9956

Pakboong9956

My fan page: Get in shape By,Pakboong

FULL PROFILE