>>>>>สกินแคร์กู้หน้าแหกที่คนเป็นสิวไม่ควรพลาด<<<<<<

46 57

  • สวัสดีสาวๆชาวจีบันทุกคนนะคะ ชื่อแบมนะคะ อายุ19ปี สภาพผิว : ผิวผสม
ขอเข้าเรื่องเลยแล้วกัน คือว่าเราประสบกับการเป็นสิวอุดตันโดยการได้ไปลองครีมชนิดหนึ่ง ไม่ใช่ครีมแบรนด์เน็ต (ขอไม่บอกชื่อแล้วกัน) ตอนแรกก็เกิดอาการมีสิวขึ้นมาเล็กน้อย พอผ่านไปหลายวัน สิวกับทยอยขึ้นแบบที่เห็นในภาพ (ตอนแรกมีรูปเต็มหน้าแต่พอดีโทรศัพท์โดนขโมยเลยหายหมด) ซึ่งตอนแรกก็ตัดสินใจไปหาหมอเป็นระยะเวลายาวนานกว่า3เดือน สิวก็ไม่มีท่าทีว่าจะหาย เสียค่ารักษาไปเกือบหมื่น นี้คือใบหน้าเราเมื่อประมาณปลายเดือนมีนาคม ปีที่แล้ว(2557) ใครทานข้าวอยู่ระวังอ้วกแตกนะคะ 5555555555

ก็เลยตัดสินใจเลิกไปหาหมอ จึงได้หาข้อมูลต่างๆในอินเทอร์เน็ต รีวิวการรักษาสิว สกินแคร์ต่างๆ เราก็ลองผิดลองถูกมาหลายผลิตภัณฑ์ แต่ในที่สุดก็เจอสกินแคร์ที่เหมาะกับการรักษาสิวของเรา ในราคาที่คุ้มค่าต่อการลงทุน

ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้างงง

ข้างล่างนี้คือสกินแคร์ที่ใช้ตั้งแต่เป็นยัน จนมาถึงตอนนี้ก็ยังใช้อยุ่ และไม่คิดจะเปลี่ยนใจ เพราะกลัวสิวจะกลับมาอีก ####ขอบอกไว้ก่อนว่าแล้วแต่สภาพผิวของแต่ละบุคคลนะคะ ###

ชื่อ : Paula's Choice BHA 2% ตัวนี้เป็นพระเอกของเราเลยก็ว่าได้ เพราะมันจะทำให้สิวอุดตันที่ผังอยุ่ในชั้นผิวนั้นประทุออกมาแล้วเราก็ต้องคอยบีบออก มันจะทำให้บีบหายขึ้น (ไม่ไปให้หมอบีบให้เปลืองตัง) 555 แล้วมันค่อยๆทยอยหมดไป ภายในเวลาประมาณ3เดือน ตอนนี้ถึงแม้จะเลิกเป็นสิวแล้วแต่ก็ยังใช้อยุ่ เพราะกลัวการเป็นสิว เพราะหลังจากการหายขาดจากสิวแล้ว มันทำให้ผิวเรียบเนียน รูขุมขนกระชับ ทาแป้งและเนียนขึ้นมาก รักเลยย

ราคา : 990 สำหรับนักษึกษาอย่างเรา เราว่าแพงอยุ่นะ แต่มันคุ้มค่ากับการลงทุน ขวดนึงใช้ได้เกือบปีเลยล่ะ

ใช้อย่างไร : ใช้ตอนเย็นหลังล้างหน้า ทาทิ้งไว้ประมาณ20นาที แล้วตามด้วยมอยเจอรืไรเซอร์ อย่าทาตัวนี้เดี่ยวๆเพราะอาจจะทำให้หน้าลอกได้นะจะ๊ะสาวๆ

คะแนน : 10000000000/10

ซื้อที่ : ยูเนี่ยลมอล จำไม่ได้ว่าชั้นไหน ชื่อร้าน ซินนี่เชอรี่ อะไรสักอย่างง 555 แต่ที่เซลทรัลลาดพลาดก็มีนะคะ ร้านวิตามินคลับ

ชื่อ : Acne-Aid ขวดสีแดง เป็นสบู่คลีนเซอร์ ที่ไม่มีฟอง อ่อนโยนมาก ไม่ทำให้หน้าแห้งตึงด้วย ใช้แล้วรู้สึกว่าสิวไม่ค่อยขึ้นเหมือนแต่ก่อน ขวดนี้ขวดที่สามแล้ว

ราคา : ประมาณ 189

ใช้อย่างไร : ใช้ล้างหน้าเช้า-เย็น

คะแนน : 10/10

ซื้อที่ : วัตสันจ้า

ชื่อ : Bifesta สูตรSebum เป็นคลีนซื่งล้างเครื่องสำอาง แม้ไม่ได้แต่งหน้าก็ต้องใช้เพราะกันแดดมันมีสารกันน้ำอยู่ ไม่ทำให้เกิดสิวอุดตัน เช็ดได้ขยันดีเยี่ยม ใช้มา4ขวดแล้ว ต่อให้ยารักษาสิวดีขนาดไหนถ้าล้างหน้าไม่สะอาดก็เท่านั้น

ราคา : 390บาท ซื้อแบบรีฟิลมีเติมจะถูกกว่ามาก

ใช้อย่างไร : ใช้เช็ดหน้าตอนเย็น แล้วตามด้วยโฟมปกติ

คะแนน :10/10

ซื้อที่ : วัตสันค้า

ชื่อ : Amela-Ex เป็นครีมกันแดดที่ให้ประสิทธิภาพการกันแดดดีเยี่ยม กันน้ำเริศ ไม่ทำให้เกิดสิว ไม่อุดตันรูขุมขน หลอดนี้หลอดที่สามแล้ว

ราคา : ประมาณ289 บาท

ใช้อย่างไร : ใช้ตอนเช้าหลังล้างหน้า

คะแนน : 10/10

ซื้อที่ : วัตสัน

ชื่อ : ครีมกันแดดSunplay Skin Aqua สูตรน้ำนม ตัวนี้จะบางเบากว่าตัวข้างบน แต่ประสิทธิภาพในการกันแดด ตัวข้างบนจะดีกว่า ตัวนี้ใช้ในวันสบายๆ แดดไม่จัดมาก ไม่อุดตัน ไม่ก่อให้เกิดสิว

ราคา : ประมาณ 289 บาท

ใช้อย่างไร :ทาตอนเช้าหลังล้างหน้า

คะแนน : 9/10

ซื้อที่ : วัตสัน

ชื่อ : L'oreal white perfect laser ตัวนี้ใช้จากสิวหานหมดแล้วเหลือแต่รอยดำๆ เป็นเซรั่มที่ดีมากในการลดนอยดำ ตัวนี้เราทาตามหลังพอลลาช้อย ผิวเนียนดีมากก ดีไม่ดีก็ใช้มา3ขวดแร้ว อิอิ

ราคา :ประมาณ 649บาท

ใช้อย่างไร : ใช้ทาหลังล้างหน้าเช้าเย็น

คะแนน : 10/10

ซื้อที่ : วัตสัน

ชื่อ : ฺBenzac 5%

ราคา : ไม่น่าจะเกินร้อย แล้วแต่ขนาด จำไม่ได้

ใช้อย่างไร : ใช้ก่อนล้างหน้าตอนเยนทาทิ้งไว้ 5 นาที แล้วค่อยๆเพิ่มไปเรื่อยๆ

คะแนน : 8/10

ซื้อที่ : ร้านขายยาทั่วไป

ชื่อ : น้ำมะเขือเทศดอยคำ ช่วยลดสิว ผิวใส

ราคา : แพ็คละ60บาท

ใช้อย่างไร : กินตอนเช้า (แล้วแต่)

คะแนน : 10/10

ซื้อที่ : ช้อปดอยคำ

นี้คือรูปหน้าปัจจุบัน 17/2/2558หน้าหายขาดจากสิวไปเป้นที่เรียบร้อย เราไม่ใช้รองพื้น บีบี ใดๆทั้งสิ้น เพราะกลัวการอุดตัน จะมีก็แต่สิวประจำเดือน สิวฮอร์โมน รูปกล้องสด ไม่ผ่านแอปใดๆ การรักษาไม่ได้ใช้ระยะเวลาเป็นปี เพียงแค่3เดือนก็เห็นผลในเรื่องของสิวอุดสิว ส่วนรอยดำค่อยว่ากันอีกที เอาสิวให้หายก่อน

ผิดพลาดอะไรก็ขออภัยด้วยนะคะ

จบไปแแล้วกับการรีวิว เราเคยเป็นสิวมาก่อน เราเลยเข้าใจหัวอกของคนเป็นสิว สู้ๆนะคะ


BamAreeya

BamAreeya

FULL PROFILE