สาวโสดอยากรีวิวเหงาๆในวันวาเลนไทน์กับ Puffguin Papaw Ointment

1 2

วันนี้ 14 กุมภา 2558 เป็นวันวาเลนไทน์ สาวโสดอย่างเราก็ สบายๆนะคะ อยู่กับ Strawberry Yogurt Frappe อร่อยๆ และที่รักอย่าง ชาริล แค่นี้ก็สุขแล้วจ้า

เปิดมาเจอหัวข้อ Kiss me if you can เคล็ดลับเรียวปากน่าจุ๊บ

หัวข้อลิปบาล์มคู่ใจ แล้วบังเอิญมีตัวที่เพิ่งซื้อมาลองใช้อยู่เลย เลยขอมารีวิวให้สาวๆทั้งที่โสดและไม่โสดลองอ่านเล่นกันดูนะคะ เมื่อ2-3อาทิตย์ก่อนไปเดินร้านวัตสัน(ตามสไตล์คนโสดหลังเลิกงานห้างปิดดึก) ก็เดินซื้อของลดราคากระดาษ โลชั่นทาตัว โน้นๆนี่ๆ เห็นกล่องสีเหลืองๆหลอดส้มๆ มีนกเพนกวินน่ารักเป็นโลโก้ เลยยืนอ่านดู (แต่มีเคยอ่านรีวิวมาบ้างนิดหน่อย) ว่าสิ่งนี้มันคืออะไร ได้ใจความว่า

Puffguin Papaw Ointment สิ่งนี้ คือ บาล์มที่ทำจากมะละกอ มีส่วนผสมจาก Papaw และ Aloe vera จากออสเตรเลีย ที่สามารถใช้ทาได้ ทั้งปากและตัว ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวยาวนาน (เข้าใจว่าอารมณ์แบบเดียวกับ lucas papaw) ที่ใช้ได้ทุกสภาพผิว ยิ่งคนที่มีผิวแห้งกร้านหยาบ ปากแห้ง กินน้ำน้อยอย่างดิฉัน หรือผิวแพ้ง่าย แผลถลอก ไฟไหม้ น้ำร้อนลวก แมลงกัดต่อย ทาถูทาถู555

ตัวเนื้อบาล์ม ตอนบีบออกมา เป็นแบบนี้คะ ตามรูป สีขุ่นๆขาวๆเหลืองๆ ไม่มีกลิ่นน้ำหอมใดๆ

ตอนแรกเลยที่ซื้อตั้งใจว่าจะใช้แทนลิปมันที่เพิ่งหมดไป (ก่อนหน้านี้เราก็ลองมาหลากหลายยี่ห้อนะ ใครว่าดี รีวิวอะไรมาก็จัดตามมาเรื่อย ทั้ง Kiehl , the body shop , lucas papaw) วันแรกที่ใช้เอามาลองทากปากก่อน ทาก่อนนอนตื่นมาปากยังรู้สึก ชุ่มชื้นอยู่ หรือว่าเราโบกเยอะไปก็ไม่แนใจ 555 เลยพกติดตัวกลางวันเอามาทามือ เพราะดันลืมเอาครีมทามือหลอดใหม่กลิ่นหอมของ Victoria มา และอีกอย่างเห็นว่า เจ้าหลอดส้ม Puffguin papaw นี้เอามาทาตัวได้ทุกส่วน เลยลองดูซิ พอทาๆไปจะเป็นแบบตามรูป เนื้้อบาล์มซึมค่อนข้างดี ทาตอนแรกเหมือนจะเหนียว แต่ทิ้งไว้ สักพักแห้งไม่เหนียว รู้สึกสบายผิวดี เราก็ทาซ้ำๆเรื่อยๆ พอเข้าห้องน้ำ ล้างมือ รู้สึกได้เลยว่า ตัวนี้ดีัอ่ะ เพราะปกติเราใช้ hand creamทั่วไป เวลาทามือไปแล้วทำโน้นนี่ สักพักไปล้างมือ ทุกสิ่งที่เพิ่งทาไปจะโดนล้างออกหมดมือก็กลับมาแห้งเหมือนเดิม แต่ตัวนี้ล้างมือแล้วรู้สึกได้เลยว่ามันช่วยเก็บกักความชุ่มชื่นได้ดี ผิวไม่แห้ง แถมยังนิ่มอีกเลยรู็สึกว่า เจ้าหลอดนี้มันก็ดีนะ ทาปากก็ได้ทามือก็ได้ คุ้มราคาหน่อย

สรุปเจ้าตัวหลอดส้มนี้ดีนะ เหมาะสำหรับสาวออฟฟิศอย่างเราที่ต้องอยู่ในห้องแอร์ทั้งวันกลับบ้านมายังเปิดแอร์นอนต่ออีก โถ้ ชีวิต ยิ่งทำให้ผิวแห้งไปใหญ่ ทำไงได้อ่ะค่ะ แล้วพออายุขึ้นเลข 3X อะไรๆก็ไม่เหมือนเดิม คอลลาเจน ก็ลดลง ต้องหาซื้อกินเพิ่มเข้าไปจะได้ไม่เหี่ยว (รอบหน้ารีวิวเกี่ยวคอลลาเจนดีกว่า) อ่ะๆมาให้คะแนน Puffguin Papaw สำหรับดิฉัน เต็ม 10 ตัวนี้ขอให้ 8 นะ เพราะตอบโจทย์ตัวดิฉันเองได้ ตรงที่ทาปากและมือ ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ แถมหลอดเดียวใช้ได้หลายอย่างดี ให้ผ่านเข้ารอบต่อไปนะคะ ส่วนราคาเราซื้อที่ร้านวัตสันมันลดราคาอยู่เหลือ 294 บาทจาก 375 บาท แต่ไม่รู้ว่าลดถึงเมื่อไร อย่างไรเพื่อนๆสาวโสดทั้งหลายลองดูแล้วกันนะ ว่าเป็นอย่างไร แล้วมาเล่าให้ฟังกันด้วยนะ ขอบคุณที่ติดตามอ่านนะคะ ไว้รอบหน้าคอลลอเจนแบบกิน เจอกันคะ


davikadao

davikadao

Happy life

FULL PROFILE