♥เทคนิคในชุดกี่เพ้า ในวันตรุษจีนให้สวยโดดเด่น กว่าใคร♥

8 3

" สร้างความมั่นใจ " ให้กับตัวเอง และอย่าดูถูกตัวเองเด็ดขาดเลยนะค่ะ

ต้อง " ฟิตหุ่น " ให้พร้อมเพราะชุดกี่เพ้านั้นสุดแสนจะเข้ารูป เย็บเป๊ะมาก เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากให้เห็นพุงเป็นชั้นๆ สะโพกย้อยๆ ล่ะก็ ฟิตหุ่นให้เป๊ะที่สุดเท่าที่จะทำได้รอไว้ได้เลยจ้า

ก่อนใส่ชุดกี่เพ้าต้องลองจนแน่ใจว่าไม่มีส่วนไหนตึงเปรี๊ยะเกินไปจนเดินเหินไม่สะดวก ส่วนไหนต้องปรับขนาดก็แก้ไขให้เรียบร้อยเข้าไว้ และแน่นอนว่านอกจากคนจีนจะถือว่าการใส่เสื้อผ้าสีสดๆ โดยเฉพาะสีแดงจะเป็นมงคลกับชีวิต

" สั้นอีกนิด " น่ารักขึ้นอีกเยอะ ถ้าเลือกกี่เพ้าความยาวระดับเข่า หรือต่ำกว่าเข่าเพียงเล็กน้อย ก็จะทำให้ดูเด็กกว่าชุดกี่เพ้าที่ยาวลากพื้น ความยาวระดับต่ำกว่าเข่า

เลือกกี่เพ้าแบบประยุกต์ หากใครหุ่นไม่ดี ฟิตหุ่นไม่ทัน แต่อยากใส่กี่เพ้าจริงๆ เดี๋ยวนี้เค้ามีชุดกี่เพ้าแบบประยุกต์ที่มีดีไซน์ทันสมัยมากขึ้น กระโปรงบานขึ้นเป็นทรงเอ ใส่สบายและน่ารักเรียบร้อยคิขุมาก ถูกใจญาติผู้ใหญ่แน่ๆค่ะ

มาถึงขั้นตอนการแต่หน้า ก็ง่ายๆเลยค่ะ หลังจากลงรองพื้นเรียบร้อยแล้วก็ให้ลงแป้งให้ขาวกว่าผิวเดิมเล็กน้อย แล้ววาดอายไลเนอร์ให้มีหางเล็กน้อย สุดท้ายให้ทาลิปสีแดงหรือส้ม แค่นี้ก็เป็นอันเรียบร้อยแล้วค่ะ

ชั้นตอนการทำผม ไม่ว่าจะเป็นทรงเกล้าต่ำ เกล้าสูง ผมดัดก็เก๋ หรือจะแอ๊บแบ๊วซักหน่อย ก็เกล้าข้าง 2 จุก ดูหมวยสุดๆค่ะ

หา " Accessories " ที่เข้ากับชุด เช่นกระเป๋า ส่วนใหญ่ที่เข้ากันก็จะเป็นทรงครัช รองเท้าที่มีสนเล็กน้อย หรือจะหาปิ่นปักผมอันเล็กๆมาปักที่ผมก็จะน่ารักมากๆเลยค่ะ และตบท้ายด้วยน้ำหอมเพื่อเสริมเสน่ห์ ให้กับตัวเองจ้า

ลบลิ้งค์โดยแอดมินค่ะ


candypenut

candypenut

FULL PROFILE