[EP.1] My Favorite Of The Years 2014

12 4

สวัสดีพ่อแม่พี่น้องชาวจีบัน สังคมแห่งความงามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปฐพีครับ

กระทู้แรกเปิดมาด้วยเครื่องสำอางค์ประจำปี ที่ผ่านมา จริงๆ แล้วเคโพสไว้รอบหนึ่งแล้วใน Facebook แต่ก็ไม่เคยเป็นนักโพสลง Jeban สักที เป็นแต่ผู้อ่านที่ดีมาตลอด วันนี้ฤกษ์งามยามดี ได้โอกาสนำมาโพสไว้ให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ได้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ในการตัดสินใจซื้อในปีนี้ (2015)

ไปเริ่มกันเลยดีกว่าครับ. ไล่เรียงจากซ้ายไปขวานะครับบบบบบ......

กลุ่ม Skincare

    1. Estee lauder CyberWhite HD BB creme SPF50/PA++++ ราคา 2,000.-

    ตัวนี้เป็นทั้งกันแดดและ BB จึงช่วยปรับให้ผิวดูเรียบเนียนสม่ำเสมอขึ้นด้วย แต่ถ้าใครไม่ชอบเนื้อ BB มีอีกรุ่นนึงนะเป็นแต่กันแดดเนื้อขาวๆ ทาไปจะไม่มีสีราคาเท่ากัน (มั้ง) ซึมเข้าผิวได้ดีมาก ชอบ ไม่ทำให้หน้ามันด้วย

    2. Lancome Genifique ซีรั่มตัวดังจาก Lancome ราคา 3,900.-

    ซึมเข้าผิวได้ดี กลิ่นเหมือนน้ำหมักป้าเชง 555 เราใช้เป็นซีรัมกลางวันก่อนแต่งหน้าหลังจากลง Micro Essence เป็น step 1

    3. Estee lauder Re-Nutriv Ultimate contouring Eyes lift ครีมบำรุงรอบดวงตา ราคา 5,400.-

    ครีมบำรุงรอบดวงตาที่มีหัวเซรามิกที่มีความเย็นใช้นาบที่ใต้ตาช่วยลดอาการบวม และความคล้ำได้เลิศมาก ใต้ตาจะชุ่มชื่นหลังใช้แต่ไม่กองบนผิวนะ อ่อ ใช้ได้ทั้งเปลือกตาบนและใต้ตา บางทีเราปวดๆตาก็เอาเซรามิกมานาบตาและนอนผ่อนคลาย 555 ต้องลองนะ (บ้านข้างๆก็มีที่เป็นหัวโลหะเงินที่ให้ความเย็นในลักษณะเดียวกันแต่เราไม่เคยลองนะ)

    4. Clinique Anti blemish solutions oil control cleansing mask ราคา 1,000.-

    มากส์สิวอันโด่งดัง ช่วยซับความมันด้วย เราใช้ตอนฤดูร้อนที่หน้าเยิ้มๆมันๆ มาสก์ทิ้งไว้และล้างออก กลิ่นคล้ายยาธาตุน้ำขาวตากิเลนคู่ 555 และหลายทีที่เราใช้แต้มหัวสิวที่กำลังจะขึ้นทิ้งไว้ข้ามคืนเลย เช้ามาสิวเราจะไม่บั้มขึ้นมากกว่าเดิม ดี๊ดี ถูกด้วยใช้จิ๊ดเดียว 55

    5. Estee lauder CyberWhite HD Advanced Brightening Night creme ราคา 3,500.-

    ครีมในกลุ่ม CyberWhite ที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส เราเลือกใช้สูตรกลางคืนเท่านั้นเพราะเนื้อข้นกว่าสูตรกลางวันแต่ส่วนผสมเหมือนกัน ใช้ทาหลังจากทา Advance Night Repair อ่อ มันใช้เป็นมากส์ได้ด้วยนะ

    6. Estee lauder Micro Essence skin activating treatment lotion ราคา 3,700.-

    เป็นเอสเซนส์เข้มข้นคล้ายกับน้ำป้าเจียบ แต่อ่านรีวิวมาจากหลายเว็บบอกว่ามันเลิศกว่า มีส่วนผสม alc. แต่โดยส่วนตัวเราคิดว่าพอตบเอสเซนส์นี้หลังล้างหน้าพบว่า ซีรัม Advance Night Repair ซึมได้ดีขึ้น ซึ่งจริงๆมันก็ซึมดีอยู่แล้ว เหมือนมันเกิดมาคู่กัน ชอบใช้ก่อนนอนมากกว่ากลางวัน

    7. Estee lauder Advance Night Repair ราคา 4,300.- (ขึ้นราคาจาก 4,100.-)

    ซีรั่มกลางคืนตัวดังจาก Estee lauder เป็นซีรั่มที่เค้าว่ากันว่ามันฟื้นฟูผิวในช่วงกลางคืนอย่าล้ำลึก ส่วนตัวถ้าวันไหนไม่ทาติดต่อกัน 3-4 วัน ตื่นมาจะรู้สึกว่าหน้าโทรมมาก 555 (สังเกตจากช่วงสอบ) แต่พอทาเหมือนว่าผิวดูใสขึ้นละเอียดขึ้น คือเจ้านี้กลิ่นก็ไม่ต่างกับน้ำป้าเชง แต่ซึมดีมาก คือหายไปในผิวเลย ต้องลอง :)

    กลุ่ม lip บำรุง & สี

    8. Maberline Bold Matte ราคา 299.- (ช่วงลดราคา 199.-)

    ลิปสติกสีแน่นปังมาก ราคาก็ถูกเฟ้อออออ เนื้อดี เกลี่ยง่าย รุ่นนี้เป็นสีด้าน แต่ก็มีรุ่นอื่นอีกที่แจ่มๆ ลองไปเล่นดูจ้า ราคาสบายกระเป๋าด้วย ใช้แต่งลูกค้าก็นิยม

    9. + 10. Fresh sugar lip polish + Fresh sugar lip Treatment SPF15 ซื้อมาเป็นเซตปีใหม่ มี 4 แท่ง 1,850.- (มั้ง??ลืมอ่ะ) ซื้อเดี่ยวๆ 800.- ต่อแท่ง

    เป็นลิปบำรุงที่ใช้น้ำตาลเป็นตัวบำรุง และเกล็ดนำ้ตาลสำหรับที่เป็นสครับ หลายรุ่นจะมีผสมสีลงไปด้วย จึงเป็นได้ทั้งบำรุงและสีในตัว เราใช้สครัปที่เป็นกระปุกกับปากที่แตกร่างแห จะร่อนออกมาเป็นแผ่นๆ เลย ชนะมาก

    กลุ่มแต่งตา

    11. Urban decay Vice 3 pallet ราคา 2,300.-

    พาเลทที่รวม สีแต่งตาทั้งสีเข้ม สีอ่อน สีไฮไลท์ สีแซบๆ เขียว น้ำเงิน เลือดนก น้ำตาลบ้านๆ มีให้เล่น ครบ!

    12. Urban decay Naked Pallet 2 ราคา 2,200.-

    พาเลทที่หยิบใช้แต่งให้ชาวบ้านมากที่สุด ใช้ได้ตั้งแต่ตาถึงคิ้ว มีสีดำด้านให้ใช้ด้วย

    13. Urban decay Electric Pallet ราคา 2,100.-

    พาเลทสีแซบมากๆ น้ำเงิน ส้ม เขียวนีออน ฟ้า ชมพูชอกกี้พิ้ง ม๊วงม่วง กริตเตอร์เงิน เม็ดสีแน่นมากๆ ทำได้ตั้งแต่ทาตา เขียนลายเนอร์ ผสมลิปทาปาก ย้อมสีผมได้ด้วยนะยูว์

    กลุ่มคิ้ว

    14. Maberline fasion brow mascara ราคา 2-3xx (จำไม่ได้ TT)

    ย้อมสีคิ้ว ให้เข้ากับสีผม ติดทนติดนาน ฝนตกไม่ไหล 555 สงกรานคิ้วยังแน่นถ้าทับด้วยเจ้านี้

    15. Anastasia brow powder ราคา 1,000.- + 16. แปรงเขียนคิ้ว ราคาจำไม่ได้

    ใช้ดีมากจ้า ติดทน ใช้มา 3 ชาติแล้วไม่หมดเสียที TT

    17. Anastasia brow gel ราคา (มากับเซตเดียวกับข้อ 15-16 ราคา 3,500.-: ราคา shop ไทย)

    เจลใสเคลือบคิ้วให้เป็นทรง ขนคิ้วเรียงตัวอย่างที่ควรจะเป็นล้างออกง่าย บำรุงขนคิ้วด้วย

    กลุ่ม พื้นผิว : รองพื้น

    18. Urban decay Naked skin weightless ultra definition liquid makeup ราคา 1,600.-

    รองพื้นเนื้อแมท ที่เป็น light to medium coverage ที่ให้ finishing look ที่เป็นผิวมากๆ ตรงตามคีย์ของ Urban decay ที่ต้องการให้เป็นผิว เหมาะมากที่จะใช้เป็น everyday look เพราะไม่หนาจนหนักหน้า และคุมมันได้ดี เป็นผิวสุดๆ มีเฉดให้เลือกเยอะมาก ลองแล้วจะติดใจ

    19. Estee lauder Double wear stay-in-place makeup ราคา 1,600.-

    รองพื้นในตำนาน สำหรับโอกาสพิเศษ เป็น Full coverage ปกปิดแน่นสุด ติดทนนาน กันกระเทือน กันกระแทก คุมมันได้ดีมากๆ แต่สามารถบิ้วให้เนื้อรองพื้นบางลงได้ เกลี่ยไม่ยากแต่ถ้าเกลี่ยไม่ดีก็จะเป็นคราบ ชอบใช้มากในวันที่ต้องการความแน่นปังระดับสุด และใช้แต่งให้คนอื่นที่หน้ามีปัญหามากจริงๆ

    กลุ่ม พื้นผิว : คอนซิลเลอร์

    20. M.A.C.ProLongwear concealer ราคา 850.-

    คอนซิลเลอร์เนื้อลิควิด ที่มีเม็ดสีแน่นมาก ข้นมาก ปกปิดได้ชนะเลิศ เกลี่ยง่ายใช้ง่าย เป็นขวดหัวปั้มสะอาดปลอดภัยไร้เชื้อโรค ใช้กับทั้งใต้ตาและร่องรอยสงครามต่างๆได้ดีเยี่ยม เฉดสีกว้างมากเทียบเท่ากับรองพื้น M.A.C. ทั่วไป

    21. Estee lauder Double wear stay-in-place High Cover Conceler SPF35 ราคา 1,000.-

    รองพื้นตระกูล Double wear ที่เป็นเนื้อครีม ให้การปกปิดที่ดีเยี่ยม แต่ต้องวอร์มเนื้อที่หลังมือก่อนใช้นะ เพราะมีโอกาสเป็นคราบสูงเพราะมันเป็นเนื้อครีมที่แน่นมากๆ เจ้านี่ได้ top of the year ของพี่โมเมด้วยนะ

    กลุ่ม พื้นผิว : แป้งฝุ่น + แป้งผสมรองพื้น

    22. Laura Mercier Loose setting powder Translusent ราคา 1,590.-

    แป้งฝุ่นโปร่งแสงที่คุมมันได้ดี เป็น signature ของ laura mercier เป็น favorite ของใครหลายๆคน ใช้ set รองพื้นไม่ทำให้รองพื้นเปลี่ยนสี ปริมาณเยอะมาก 1 กระปุก แต่งหน้าทุกวันใช้ได้ประมาณ 5-6 เดือน

    23. Three Ultimate diaphanous loose powder ราคา 1,950.-

    แป้งฝุ่นโปร่งแสง ไม่คุมมันเท่าที่ควร ให้ finishing look ที่เป็นผิวมากๆ เนื้อแป้งละเอียดกว่า Laura มีโทนสีให้เลือกเป็น translusent1 กับ 2 (ตาม undertone ผิว) ชอบใช้ในวันที่สบายๆ ไม่ต้องการหน้าปังมาก

    24. Laura Mercier Foundation powder ราคา 1,700.-

    แป้งผสมรองพื้น คุมมัน ปกปิดเยี่ยม ส่วนตัวมักใช้กับทัฟในการ "กด" ลงบนตำแหน่งที่ต้องการปกปิดพิเศษ เช่นรอยสิว ให้ปิดแน่นขึ้น และใช้เป็นแป้งเซตหน้า (finishing powder) ในขั้นตอนสุดท้ายของการแต่งหน้าโดยใช้แปรงปัดทั่วหน้าอย่างเบามือ

    กลุ่ม สีสัน : ปัดแก้ม Highlight Bronzer

    25. NARS domination cheek palette (limited edition) ราคา 2,400.-

    ปัดแก้ม ครอบคลุมโทนสีส้ม ชมพู highlight ชิมเมอร์ละเอียดพอประมาณ bronzer สียอดฮิต ในพาเลทเดียวกัน มีอันเดียวครบถือว่าคุ้มค่าแก่การลงทุนมาก (ตอนแรกใช้ตัวที่เป็นเดี่ยวๆ ของแต่ละสีอยู่ พอมาอยูรวมรักมาก55)

    26. M.A.C.Mineralize skinfinish สี lightscapade ราคา 1,600.-

    แป้ง highlight รูปโดม อันโด่งดัง เนื้อละเอียดมากๆ มีหลายเฉดสี ใช้ปัดหน้า หรือปัดตัวก็ได้ ใช้ได้ทุกเฉดสีผิว ดีเลิศประเสริฐมาก

    27. Estee lauder Bronze goddess ราคา 1,600.-

    Bronzer ที่ผสมชิมเมอร์เล็กๆมากๆ ละเอียดมากๆ ปัดให้ผิวบ่มแดด และหรือใช้จัดกรอบหน้า contour ให้หน้าเล็กเรียวได้รูปมากขึ้น ปัดตัวให้ดูแทนๆก็สามารถใช้ได้จ้า

    กลุ่มแปรง

    28. M.A.C.138 ราคา 2,900.-

    แปรงขนธรรมชาติอเนกประสงค์ใช้ได้ทุกอย่างตั้งแต่ปัดแป้ง ปัดแก้ม ไฮไลท์ บรอนเซอร์ เซตแป้ง ทุกอย่างทำได้หมด ปัดตัวก็ได้ มีอันเดียวใช้ได้ทุกอย่าง ชนะเลิศ!!

    เย้ๆ จบสักทีนะครับขอบคุณมากนะครับที่ติดตาม อ่านมาถึงตรงนี้ ยาวนานมาก. :)

    ขอให้มีความสุขกับการรับสาร ใครสงสัยอยากปรึกษาอะไรก็ inbox มาได้ครับผม ยินดีครับ :)

    ที่สำคัญ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมต้องขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล ผิวใครก็ผิวคนนั้น ของที่ดีกับเราอาจจะไม่เข้ากับใครหลายๆ คนก็ได้ ไปลองเล่นที่เคาน์เตอร์ก่อนจะเสียเงินดีกว่าครับ

    >>>> สวัสดีครับ <<<<


    NUTmakeupartist

    NUTmakeupartist

    FULL PROFILE