Review : ถ่าย Pre-Wedding แนววินเทจด้วยตัวเอง ภายใต้งบ 1,380 บาท!!!!

53 49

สวัสดีค่ะสาวๆ หายหน้าไปพักนึง เนื่องจากกำลังยุ่งๆกับการเตรียมงานแต่งงานค่ะ มีเวลา 2 เดือน

ตอนแรกคิดว่าจะจัดเล็กๆ เชิญแค่ญาติพี่น้อง ทำไปทำมาแขกเริ่มเยอะ ฮ่าๆ ตามใจคุณนายแม่ค่ะ เบียร์กะแฟนยังไงก็ได้ ไม่ซีเรียสเพราะเราคุยกันไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่าจะเอาแบบง่ายๆ

ทุกอย่างเน้นประหยัดเงิน และลงมือทำด้วยตัวเองให้มากที่สุด เบียร์เองโชคดีที่มีเพื่อนๆเยอะ

เลยได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนๆหลายอย่าง ทำให้ไม่ต้องเหนื่อยมากค่ะ

แต่ว่าวันนี้ที่จะมาเล่าให้ฟังเป็นส่วนหนึ่งของงานแต่งงาน ที่สาวๆน่าจะไฝ่ฝันอยากจะมีกันก็คือการถ่ายภาพ Pre-wedding ค่ะ สาวๆหลายท่านคงวาดฝันถึงชุดแต่งงานสวยหรู ชุดไทยสวยงามสง่า และสถานที่สวยๆมากมาย ที่เป็นฉากในการถ่ายภาพครั้งนี้ แต่อย่างที่บอกไปคือเบียร์ชอบความเรียบง่าย ไม่เหมือนใคร และเน้นที่ความประหยัด จึงคิดตั้งแต่แรกแล้วว่าจะถ่ายกันเอง โดยขอความร่วมมือจากเพื่อนสนิทคนหนึ่ง ที่รักการถ่ายรูป และเบียร์ก็ชื่นชอบผลงานของเพื่อนคนนี้มาก เพื่อนเบียร์จะชอบถ่ายภาพแนว Candid และออกแนววินเทจหน่อย(เบียร์เป็นสาวกวินเทจค่ะ การแต่งกาย ของใช้ล้วนแล้วแต่วินเทจทั้งนั้น)

โดยตอนแรกคุยกันว่าจะไปถ่ายที่สวนรถไฟ กับแถวๆถนนข้าวสาร ทำไปทำมาแฟนเบียร์งอแง ไม่อยากไปกรุงเทพ ไม่ชอบคนเยอะ (เดี๋ยวเห็นหน้าฮีจะรู้ว่าทำไม 5555) เค้าบอกว่าถ่ายสถานีรถไฟบ้านหมอมั้ย มีรถไฟเก่าๆ ตึกเก่าๆ สวยเหมือนกันนะ เบียร์ก็เห็นดีด้วย เพื่อนก็สะดวกมาจากกรุงเทพถ่ายให้เลยโป๊ะเช๊ะที่

"สถานีรถไฟบ้านหมอ (จ.สระบุรี)"

ต่อมาที่ต้องเตรียมก็คือการหาตัวอย่างจากใน Google ค่ะ ส่วนมากจะเป็นภาพของต่างประเทศ จนได้ไอเดียประมาณนึง ก็เลยมาดูที่ชุดต่อ ชุดหลักเราเป็นชุดสีขาวนะคะ แต่ชอบแบบวินเทจ

งั้นเรามาดูค่าใช้จ่ายกันค่ะ

ของแฟนใส่เชิ๊ตขาว ราคา 350 บาท (ซื้อจากตลาดนัดที่ลพบุรี)

กางเกงขายาว(มีแล้ว) และสายเอี๊ยม ราคา 200 บาท (ที่ยูเนี่ยนมอลล์)

ของเบียร์เป็นเดรสสีขาวมีลายลูกไม้ช่วงกระโปรง ราคา 490 บาท ซื้อจากตลาดนัดที่ลพบุรี)

มงกุฏดอกไม้ฝากน้องซื้อค่ะ ราคา 290 บาท (ที่ยูเนี่ยนมอลล์)

ช่อดอกไม้ในตลาดแถวบ้าน ราคา 50 บาท

ส่วนพร๊อพอื่นๆพอมีอยู่แล้วอย่างหมวก และแว่นตา ค่าใช้จ่ายมีแค่นี้เลยค่ะ รวม 1,380 บาท

ถ่ายวันที่ 1 กุมภา เวลา 11.00 น. แดดแรงมากกกกกกกก ตอนแรกเขินๆนิดนึง มีชาวบ้านแถวนั้นมาแอบดูด้วว่าพวกบ้านี่มาทำอะไรกัน แต่เราก็ไม่หวั่น ถ่ายจนเสร็จประมาณ 4 โมงเย็น อ่อ เรื่องแต่งหน้าทำผม เบียร์จัดการเองอยู่แล้วค่ะหายห่วง ร้านไม่ได้เงินเบียร์หรอก

หน้าแต่งตั้งแต่ช่วงเช้า จนถึง 4 โมงเย็น(ภาพซ้ายมือ) ยังผ่องอยูนะเนี่ย คริ คริ

ถ่ายเสร็จก็คุยกันว่าเฮ้ย รูปแม่งจะใช้ได้สัก 20-30 รูปมั้ยเนี่ย ถ่ายกันจนเม็มเต็มเลย 55555 แต่พอรูปออกมาปุ๊บ .............................

หายเหนื่อย ปลื้มใจ ฟินนนนนนนนน และขอบคุณเพื่อนอุ๊มากๆ (ใครสนใจผลงานสอบถามมาในเฟสบุคเบียร์ได้นะคะ อิอิ)ปล.เพื่อนอุ๊คนใส่แว่นค่ะ

นี่แหล่ะค่ะ ภาพ Pre-wedding ของเบียร์ กับเงิน 1,380 บาท (คือชุดยังไงก็ต้องซื้อเนาะ) ตากล้องเก่งๆสักคน สถานที่สุดแสนจะธรรมดา ก็กลายเป็นภาพถ่ายแต่งงานสุดวิเศษของเราได้ ใครจะมีงานแต่งเร็วๆนี้เอาไว้เป็นไอเดียได้นะคะ เบียร์ว่าเราเอาไปเสียกับค่าอาหารเลี้ยงแขก ดีกว่ามาสิ้นเปลืองกับของจุกจิกแบบนี้ แต่ก็แล้วแต่คนค่ะเบียร์ว่าคนมีความรัก ถ่ายภาพที่ไหน ใส่ชุดอะไร ความสุขมันออกทางแววตาเนอะ

วันนี้ขอตัวไปเตรียมงานต่อนะคะ สุขสันต์เดือนแห่งความรักค่ะทุกคน อ้อ เกือบไป ยังไม่ได้ขอบคุณเพื่อนอุ๊เลย วันงานแต่งเบียร์อุ๊ไม่ว่าง แต่ภาพที่อุ๊ถ่าย จะอยู่ในงาน และความทรงจำของเบียร์และแฟนตลอดไปเลยนะจ๊ะ ขอบคุณอุ๊มากๆ พิมพ์ไปนี่น้ำตาจะไหลลงคีย์บอร์ดเลย ซึ้งกับน้ำใจของเพื่อนมากๆ ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ หวังว่าจะมีประโยชน์กับคู่รักคนอื่นๆบ้างนะคะ บ๊ายบาย


GrizzlyBeer

GrizzlyBeer

สวัสดีค่ะ ชื่อเบียร์นะคะ (Grizzly Beer ค่ะ)
เป็นมนุษย์แม่ และมนุษย์เมีย
ผู้รักการแต่งหน้าเป็นชีวิตจิตใจ อยากเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงที่ขาดความมั่นใจในตัวเอง
กล้าที่จะลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลง และจับแปรงแต่งหน้าปรับปรุงบุคลิกตัวเองให้ดี สวยขึ้น และที่สำคัญมั่นใจขึ้นค่ะชอบทำ HOW TO แต่งหน้าเปลี่ยนลุกส์จากหน้าป้าๆ เป็นสาวสวย
ชอบทดลองผลิตภัณฑ์ใหม่ๆและเอามารีวิวให้คนอื่นได้ทราบต่อชอบทำอาหารค่ะ และก็ทำอร่อยด้วยนะคะ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ ^^

FULL PROFILE