แจก!!! สูตร Caramel Cornflake อร่อยที่สุดในโลกกกกก

31 15

ต้นเหตุเกิดจากความงก!!!

อย่างที่รู้กัน ช่วงนี้คนมาขายคาราเมล คอนเฟล็กกันเยอะมาก เรียกว่าเกลือนเมืองก็ว่าได้

เมื่อเดือนก่อนนั้น เราเพิ่งได้ลองซื้อจากแถวสีลม พอได้ลองกินเสร็จ OMG!!! ไม่อร่อย ขนมมีกลิ่นนมผง/นมข้นฉุน และแพงมาก (คอนเฟล็ก 5-6 คำ ถั่ว2 เม็ด ลูกเกด 6 เม็ด ที่ราคา 45 บาท)

ยืนไว้อาลัยของไม่อร่อยสักครู่……………………………………………………………

ก็เริ่ม Search หาสูตรขนมจากห้องก้นครัว จนได้เจอกระทู้ในพันทิพ (ลบลิ้งค์โดยแอดมิน) แต่เราเลือกทดลองทำตามสูตรแบบไม่อบของคุณ pichayutj (ความคิดเห็นที่ 1) (ขอขอบคุณความใจดีที่แบ่งปันสูตรเก๋ๆมาด้วยนะคะ)

หลังจากนั้นก็เริ่มซื้อของที่ต้องใช้มาโล้ดดดดดดดดดดดด

ตารางค่าใช้จ่าย (ถ้าขี้เกียจคิด ข้ามไป…อยากได้ อยากกินอะไร สาดลงไป เดี๋ยวก็อร่อย)

Caramel Sauce Ingredients

1. เนยรสเค็ม 5 ช้อนโต๊ะ (ตักพูน ๆ)

2. น้ำตาล 1.5 ช้อนโต๊ะ (ชอบหวานตักพูน ๆ//ไม่ทานหวานมาก ตักแบนๆ)

3. นมข้นหวาน 3 ช้อนโต๊ะ (ชอบหวานตักพูน ๆ//ไม่ทานหวานมาก ตักแบนๆ)

4. คาราเมลไซรัป 7 ช้อนโต๊ะ (ชอบหวานตักพูน ๆ//ไม่ทานหวานมาก ตักแบนๆ)

5. น้ำเปล่า 5 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1. ตัก/ตวงทุกอย่างลงไปในหม้อใบเล็ก

2. เปิดแก๊สใช้ไฟอ่อนที่สุดเท่าที่จะอ่อนได้ ให้ยืนเอาทัพพีคนไปเรื่อยๆ โดยคนเป็นวนกลม เน้นกวนขอบหม้อ ห้ามหยุด จะคนแรง คนเบา คนช้า คนเร็ว ได้หมด (ขั้นตอนนี้ ใช้คนให้เหนียวประมาณ 10 นาที)

3. เอาลงจากเตาแล้ววางทิ้งไว้ให้อุ่น สัก 5 นาที (จะรู้ว่าร้อน หรือ อุ่น ให้เอานิ้วจิ้มดู) แต่อย่าทิ้งไว้นานจนเย็น เพราะซ้อสจะแข็งตัวแบบน้องๆน้ำตาลปี๊บ งานงอกล่ะคู้ณณณณ ต้องตั้งไฟใหม่ เสียเวลา

4. เตรียมหม้อสแตนเลสใบใหญ่ (เลือกหม้อ เพราะมีฝาปิด ง่ายกว่าใช้กาละมัง และเลือกใช้สแตนเลสดีกว่าพลาสติก เพราะเวลาคลุกมันไม่ติดกัน)

5. ค่อยๆเทคอนเฟลกที่ปริมาณ 1 ส่วน 3 ของกล่องลงในหม้อ หลังจากนั้นเอาทัพพีตักซ้อสคาราเมลที่อยู่ในหม้อเล็กค่อยๆราดลงไปที่คอนเฟล็ก (เน้นว่าค่อยๆราดนะคะ งานศิลป์ งานประณีต ราดแบบเป็นสายๆวนกลมๆรอบหม้อ เหมือนหยอดเส้นขนมจีนจากเครื่องลงน้ำอะไรประมาณนี้)

6. เมื่อสีของคอนเฟล็กเปลี่ยนจากเหลืองอ่อนเป็นเหลืองเข้มแล้วให้เทถั่วและผลไม้อบแห้งทั้งหมดใส่ลงในหม้อเดียวกัน แล้วค่อยๆเอาซ้อสคาราเมลราดวนรอบๆ และค่อยๆคลุกให้ทั่วเหมือนเดิม

(ถ้าต้องการใส่เชอรี่เชื่อม …ก่อนทำสัก 1 วัน ให้เอาเชอรี่ขึ้นจากน้ำเชื่อม ไปพักไว้ในกล่องอื่นที่ไม่มีน้ำ แล้วเอาไปแช่ช่อง Freeze ให้แข็ง พอถึงวันที่จะทำขนม ให้เอาออกมาทำละลายแล้ว …หลังจากนั้นเอามีดหันเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วก็เอาทิชชู่ซับน้ำเชื่อมที่อยู่ในลูกเชอรี่ออกให้แห้ง ค่อยเอาไปคลุกรวมในหม้อ เหมือนกับที่คลุกถั่ว)

7. เอาขนมที่ได้ไปเป่าพัดลม 20 นาที โดยกลับบนลงล่างทุก 5 นาที เพื่อกระจายความร้อนออกจากขนม จะช่วยให้ขนมเก็บได้นานขึ้น ตัวคอนเฟล็กไม่เหี่ยว ไม่เหนียว

8. ตักใส่กล่อง ตักใส่ปาก แล้วแต่เลยยยยย ลุย!!!

Note: อยากให้ทน อยากเก็บได้นาน ให้เอาฟลอย ห่อกระปุกขนมให้มิด จะเก็บได้นานขึ้นจ้า

P. S. เราทำออกมาได้ 10 กระปุกเต็มๆ ก็คิดได้ที่ 402.5/10 = 40.25 บาทต่อกระปุก

เห็นไหมว่าง่ายมากๆๆ ทำกินเองถูกกว่า อร่อยเยอะเลย

ถ้าว่าง สาวๆลองทำดูนะ ใกล้ Valentine แล้ว เอาไว้เป็นของแจกแฟน แจกเพื่อนได้เลย


Ivorypat

Ivorypat

ชอบความแปลกใหม่
หลงรัก New Item ทุกชนิด

FULL PROFILE