Review : เปิดกรุรองพื้น เบส ราคานักศึกษานะแจ๊ะ ^3^

29 9

สวัสดีค่ะ วันนี้ซิ้มเอารองพื้นทั้งหมดที่ใช้มา review เผื่อมีคนสนใจกำลังหาซื้อรองพื้นราคาไม่แพงดูนะคะ

รูปทั้งหมดจ้า

เป็นรองพื้นราคากลาง ไม่แพงซื้อกันไหวแน่นอนค่ะ ซิ้มจะแบ่งแยกเป็นยี่ห้อไปนะคะ

เริ่มแรก รองพื้นตำนานฝาดำ

Revlon Colorstay 24 hrs.

ซิ้มมีทั้งแพคเกจเก่าแล้วก็ใหม่นะคะ ตัวเก่าหมดไปละแต่ยังเก็บขวดไว้อยู่

ตัวนี้ซิ้มใช้ปีก่อนละ รู้สึกว่ามันไม่ได้หนาอย่างที่คนเค้าพูดกันนะคะ สำหรับคือแต่งหน้า everyday look ใช้ตัวนี้ก็ได้อยู่เพียงแต่มันจะติดทนม๊ากกกก เนื้อจะข้นแต่ไม่ถึงกับเกลี่ยไม่ไป เมื่อก่อซิ้มเป็นสิวเยอะ รอยแผลเป็นรอยสิวจะเยอะหลังจากพบแพทย์แล้วตอนนี้ไม่ได้ใช้แล้วค่ะซื้อมาแต่งหน้าให้คนอื่นแทน แต่ฝาดำก็ยังเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับรองพื้นราคากลางๆนะคะ

ต่อมาเป็น

Revlon Colorstay whipped 24 hrs. สี 180 Natural Ochre

ตัวนี้เพื่อนให้มาค่ะ สีนี้กลืนกับผิวซิ้มดีไม่วอก เนื้อเป็นวิปๆมูสๆอะ มันหยุ่นๆ ปกปิดดีมาก ใครมีรอบสิวตัวนี้ปิดโอเคเลย เกลี่ยง่าย ซิ้มใช้ตัวนี้แล้วลงแป้งฝุ่นระหว่างวันไม่เป็นคราบ แต่หน้ามันนิดหน่อยบริเวณ T-zone ค่ะ แพคเกจหรูหราน่าใช้ดี แต่ซิ้มว่ามันหนักไปสำหรับพกพา เวลาไปนอนค้างที่อื่นตัวนี้จะไม่หยิบไปเพราะเปลืองพื้นที่มาก เลยไม่ได้ใช้ประจำ

ตัวต่อไปเป็น

Maybelline Fit me Foundation

ตัวนี้ซิ้มชอบมากก ประมาณ 2-3 ปีที่แล้วถ้าจำไม่ผิดเค้าออกมาใหม่ เราก็รอเข้าไทยปรากฏว่าไม่เข้าสักทีเลยฝากเพื่อนที่อเมริกาหิ้วมาให้ มันดีมากก ดีเกินราคา เนื้อเนียน เกลี่ยง่าย เบลนสวย แน่นด้วย มีสีให้เลือกเยอะ ซิ้มไม่แน่ใจเพราะไม่เห็นสีจริงจากขวดเลยซื้อสีขวด-เข้มมาผสมกันเอง ตัวนี้สีดรอปหลังทานิดหน่อย ไม่คุมมันค่ะ แต่เรื่องเนียนต้องยอมใจ พูดเลย

ต่อไป

Catrice cosmetic All Matt plus shine control makeup

ตัวนี้ซิ้มซื้อตามพี่ saypan เห็านเค้าเคลมว่าคุมมันดีเลยลองตำมา ราคา 200 นิดๆเองค่ะ ตอนแรกไม่หวังไรมาก เพราะส่วนตัวเป็นคนหน้ามัน แค่อยากลองรองพื้นใหม่ดู แต่ปรากฏว่าชอบมากกกกกก กลายเป็นลูกรัก ใช้ทุกวัน ปริมาณเหลือน้อยที่สุดถ้าเทียบกับตัวอื่นที่ซื้อมาก่อนหน้าและหลัง ข้อดีคือมันเนื้อบาง ไม่หนา ไม่โป๊ะ ดูไม่โบก ปกปิดน้อย-ปานกลาง คุมมันดีเลย ได้ลุคใสใสไปเรียนไม่มีใครนกจ้า ใครเป็นไม่เยอะมาก ซิ้มแนะนำตัวนี้นะ รอยสิวที่เหลือใช้คอนซีลเลอร์ปิดอีกที คุ้มเกินราคามากๆ

ต่อไปเป็น

elf HD Mattifying cream foundation สีSand

ตลับเน่ามากกกกกกกกก แตกกระเจิก เละกระจาย ขนาดพยายามเช็ดแล้วนะ

รูปล่างแฮฟมาจากกูเกิ้ล เป็นตลับจริงๆของรองพื้นตัวนี้นะคะ

ตอนซื้อคืออยากมีครีมฟาวเดชั่น เป็นตลับสักอัน เจอตัวนี้น่าสนใจ รีวิวดีเยอะเลยลองสั่งดูค่ะ พรีออเดอร์มาราคาโหดกว่าเว็บมาก 55555555555 ปรากฏว่า !!!! ดี๊ดี มันปกปิดมันเนียนพลังมาก ซิ้มแนะนำใช้กับพวก Flat Top Brush พวกแปรงหัวตัดสังเคราะห์ค่ะ เนียนแบบหยุดหายใจ หน้าดีพลังมาก คุ้มราคามากกกกก สีเลือกเยอะมากด้วย เสียอย่างเดียวจริงๆคือไม่คุมมันเลย ระหว่างวันคือมันจริง มันจนงง งงว่าสูตร Oilfree จริงๆใช่มั้ย แต่ยอมเพราะเนียนมาก ใช้ง่าย ตลับเดียวจบ!

ต่อไป

Etude House BB Bright Cream Multi Perfect

ตัวนี้ใช้จนหมด แล้วเก็บหลอดไว้ค่ะ เป็นบีบีอีทูดี้ตัวเดียว ที่ใช้แล้วหน้าไม่วอก สีจะเข้มว่ารุ่นอื่น (ซิ้มใช้เบอร์1ค่ะ) ไม่แน่ใจว่าเลิกผลิตไปรึยัง แต่เป็นสูตรที่ดีมากๆ เนียนสวยใส ปกปิดดีมาก ไม่ผิดหวังเลยอะ ปริมาณเยอะมาก 60g หมดได้ก็เหนื่อยอยู่เหมือนกัน

ต่อไป

Welcos No makeup face Blemish Balm

เห็นฮิตกันพักนึงว่าเป็นบีบีเทพ ปกปิดเทพ สำหรับคนเป็นสิว ใช้ดีมากกกกกก จนคราวหลังเจอมันเซลล์เลยสอยมา ใช้แล้วรู้สึกเฉยๆมาก ไม่ได้ปกปิดดีอะไรเลย ก็เหมือนใช้บีบีทั่วไป คิดว่าปกปิดน้อยกว่าบีบียี่ห้ออื่นด้วยซ้ำ เลยงงว่า มันเป็นบีบีเทพได้ยังไง5555555555555 แต่ข้อดีของมันคือใช้ในปริมาณน้อยแต่ใช้ได้ทั่วหน้าเลย ไม่ค่อยหยิบมาใช้ เหลือเต็มหลอดเลยจ้า

ต่อไป

Cute Press Evory Liquid Foundation/Cute Press super cover foundation

เริ่มที่แบบสูตรน้ำ ที่เป็นหลอดก่อนเนอะ เนื้อเบาบางมากค่ะ ปกปิดน้อย เหมาะสำหรับคนผิวดีมากๆอยู่แล้ว ตัวนี้ใช้แล้วหน้าชุ่มชื้นดี ไม่เป็นคราบ ตัวนี้ซื้อมาผสมกับรองพื้นตัวอื่น เนื้อจะเกลี่ยง่าย+เนื้อรองพื้นที่ได้จะฟูๆ ไม่รู้จะบอกยังไง 555555555

แบบตลับ คือดีมาก แน่นมากก เนียนมาก คนละแบบกับสูตรน้ำเลย ตัวนี้เหมือนรองพื้นเข้มข้น เนื้อมูสข้นๆปกปิดโหดมาก ใช้เป็นคอนซีลเลอร์ก็ยังได้ค่ะ ตัวนี้แน่นคุ้มราคามากๆ

ปล. ซิ้มชอบลองเครื่องสำอางไทยนะ เพราะคิดว่าไทยทำ ไทยจะเข้าใจว่าหนังหน้าไทยควรได้รับผลิตภัณฑ์แบบไหน แล้วก็ค้นพบว่า Cute Press ตอบโจทย์ในหลายๆด้านเลยทั้งด้าน Skincare Makeup ที่ตอนนี้ก็ปรับเปลี่ยนแพคเกจจนน่าใช้ไปหมด พูดเองนะ ไม่ได้ค่าโฆษณาจริมๆ

ต่อไป

Belleme So Amazing miracle skin liquid foundation spf 30pa++

ในบรรดารองพื้นทั้งหมด ตัวนี้เป็นน้ำเหลวที่สุดค่ะ ปกปิดน้อย-ปานกลาง เนื้อบางดี เนียนดีค่ะตัวนี้ สีดรอปนิดหน่อย ใช้กับแป้งผสมรองพื้นจะเนียนสวย แต่ใช้กับแป้งฝุ่นจะได้ลุคบางๆ ใครต้องการปกปิดมากๆสกิปตัวนี้ไปค่ะ ใครไม่มีสิวตัวนี้จะตอบโจทย์มั่กๆ

ต่อไป

Sweet Princess Makeup Base

ตัวนี้ขายที่วัตสันจ้า ราคาร้อยต้นๆ ไม่แพงเลย แต่ซิ้มชอบมากอะ ชอบแบบชอบมาก มันเคยหายไปจากวัตสันช่วงนึง พอกลับมาจะเจอโปรชั้นที่สอง 1 บาทเลยซื้อสแปร์เอาไว้ เนื้อเป็นมูสๆค่ะ มันเคลมว่าเป็นเบส แต่ซิ้มว่าเป็นรองพื้นอะ มันได้การปกปิดมากกว่าเบสทั่วไป ซิ้มชอบเอาตัวนี้ผสมกับเจลว่านหางจรเข้ แล้วทาหน้าค่ะ มันจะได้ลุคบางๆใสๆ โคเรียมากก เป็นเบสถูกๆ คุณภาพใช้ได้ค่ะ

จะจบแล้วว

Estee Lauder Double Wear Light Stay in place makeup

ตัวนี้ปกปิดเนียนอยู่ค่ะ แต่ไม่ได้ซื้อเองเพื่อนเอาให้ แต่ส่วนตัวก็ไม่ค่อยได้ใช้เพราะมันปกปิดดี เกินกว่าชีวิตประจำจะแต่ง 55555555555 ตัวนี้พอทาไป มันจะติดไปกับหน้าเป็นแบบติดไปเลยอะ ไม่รู้จะอธิบายยังไง แต่มัน Stay in Place จริงๆ เคยลอง Double wear stay in place รุ่นขวดแก้ว ตัวนั้นปกปิดมากกว่า ชอบมากกว่าตัวนี้นะ ไม่รู้สูตรมันต่างกันมั้ย

อันสุดท้ายแแย้ววววว

Skinfood Lime Secret Base เบสวิ้งมะนาวตัวดัง

เมื่อก่อนเคยใช้เทสเตอร์ แต่ใช้เบอร์3 จะสีเข้มกว่านี้วิ้งระเบิดกว่า ตอนซื้อขวดนี้เลยเอาเบอร์2 มา ปรากฏว่าเบอร์นี้วิ้งสีเหลือบชมพู เหลือบชมพูแบบงงว่า จะใช้ส่วนไหนของหน้าดี 5555555555555555 แต่วิ้งมันสวยดีค่ะ ราคาไม่แพง ใช้แล้วไม่แพ้ ถ้ามีโอกาสใช้ขวดนี้หมดจะซื้อเบอร์3 มาใช้ น่าจะมีโอกาสได้ใช้เยอะกว่าเบอร์นี้

จบแล้ววววววววววววววววววววววววววววววววว

จบแล้วจริงๆ 55555555555555

ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ ใครมีคำถามถามทิ้งไว้เลยน้า จุ้บๆ


sime

sime

พ่อเรียกมายด์
เพื่อนเรียกซิ้ม

พูดคุยและติดต่อ
Twitter : Brillensime
Instagram : Brillensime
Line : Brillensime

FULL PROFILE