5 items ดูแลผิวที่เป็นสิวง่าย

4 2

สวัสดีคะสาวๆชาว Jeban ทุกคน วันนี้เออลี่จะมาบอกต่อเคล็ดลับดูแลผิวหน้าที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่ายคะ

เออลี่เป็นคนที่มีผิวมันช่วง T-Zoneคะ ช่วงบริเวณแก้มจะค่อนข้างแห้งแต่ไม่ถึงขั้นกับเป็นขุยๆนะคะ

ช่วงหน้าหนาวที่ผ่านมาเออลี่ไม่ประสบปัญหาหน้าลอกเลยคะ 555555+ เออลี่มักจะชอบเป็นสิวบริเวณจมูกคะจะขึ้นวนๆอยู่ตรงที่เดิม ช่วงไหนนอนดึกหรือใกล้สอบนี่ขึ้นผุดๆมาเป็นดอกเห็ดเลยคะ แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นที่concealerเอาไม่อยู่

มาเริ่มกันที่ item กันเลยดีกว่าเน้อะ

1. "Dermaction Plus Cleansing Water"

เออลี่แต่งหน้าไปเรียนที่มหาลัยทุกวันเลยคะ ก็เลยต้องใช้คลีนซิ่งเช็ดหน้าก่อนล้างหน้าทุกวัน เออลี่ลองมาหลายยี่ห่อแล้ว ทั้งแบบสูตรน้ำมัน สูตรน้ำนม ไบโอเดอม่า(เขียนผิดขออภัยนะคะ) หรือจะเป็นโฟมล้างหน้าที่ผสมตัวล้างเครื่องสำอาง แต่สุดท้ายก็มาตายรังที่ตัวนี้แหละคะ ใช้แล้วหน้าไม่มัน ไม่แพ้ เพราะว่าไม่มีส่วนผสมของ น้ำมัน น้ำหอม สี และสารกันเสียคะ เช็ดเครื่องสำอางได้หมดจด รู้สึกว่าหน้าสะอาด ไม่เปลื้องสำลี และก็ไม่ต้องถูแรง ล้างได้หมดไม่ว่าจะเป็นอายไลน์กันน้ำ และลิปติก เข้าตาไม่แสบและระคายเคือง เออลี่เชื่อว่าถ้าล้างเครื่องสำอางสะอาดหมดแล้วสิวจะไม่ขึ้น (ไม่รู้ว่าความเชื่อนี้ผิดไหม แต่จะเชื่อมันต่อไป)

2."Acne Aid" เออลี่ใช้สูตรสีแดงสำหรับคนหน้ามัน

ความรู้สึกหลังใช้หน้ามันน้อยลงมากบริเวณT-Zone และสิวอักเสบเม็ดเล็กๆที่มีหัวหนองสีขาวขึ้นน้อยลงและตอนนี้ก็เริ่มไม่ขึ้นแล้ว รูขุมขนเล็กลงนิดหน่อย ไม่รู้ว่าในAcne Aid มีส่วนช่วยในเรื่องรูขุมขนหรือเปล่าแต่รู้สึกว่ารูขุมขนเล็กลงจริงๆคะ เอ๊ะ !!!หรือจะเป็นเพราะว่าช่วงเดือนธันวาที่ผ่านมาอากาศหนาวเน้อะ 55555+

3. "Skinoren" ครีมแต้มสิว ทาแล้วแสบสิวมากๆคะแต่ว่าใช้แล้วสิวมันหายเร็วก็เลยต้องยอมทนแสบคะ พอสิวหายก็ไม่ค่อยเป็นรอยดำเท่าไหร่นะคะ (ไม่รู้ว่าขึ้นอยู่กับประเภทของสิวหรือเปล่านะ)

4. "Smooth E Scar" หลังจากที่สิวหายบวมหายแดงแล้ว เออลี่ก็จะทาตัวนี้เพื่อป้องกันรอยดำ จะทาไว้ก่อนเลยไม่ว่ามันจะเกิดหรือว่าไม่เกิดแต่ขอป้องกันไว้ก่อน เออลี่กลัวมากเลยรอยดำ เพราะว่าเวลาถ่ายรูปแล้วมันจะมองเห็นชัดมากๆ

5. "Fasio Oil Blotter" เออลี่จะพกกระดาษซับหน้ามันติดกระเป๋าไว้ในกระเป๋าทุกใบเลยคะ เวลาก่อนที่จะต้องเติมแป้งก็จะซับหน้าก่อนแล้วค่อยเติมเพื่อลดการอุดตัน หรือถ้าช่วงบ่ายหน้าเริ่มเยิ้มก็จะซับหน้าสักหน่อยเพื่อไม่ให้หน้าเป็นสังขยาเมื่อผมปลิวผ่านติดหน้าเพราะว่าหน้ามัน

หลังจากใช้ทั้ง 5 items นี้แล้ว รู้สึกว่าหนังหน้าดีขึ้นเย้อะมาก สิวขึ้นน้อยลง ความมันก็ลดน้อยลง หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์ให้กับใครหลายคนไม่มากก็น้อยนะคะ ขอบคุณนะคะที่อ่านจนจบ

ฝันดีคะ


earlyrcy

earlyrcy

Nice to meet you all :)

FULL PROFILE