รีวิวรองพื้นdrugstore 4ตัว+บีๆครีม 2ตัว

15 4

สวัสดีจ้าสมาชิกจีบันทุกคน ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อน ชื่อมอสนะ เพิ่งเขียนรีวิวเป็นครั้งแรก ยังไงก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะจ๊ะ ติชมกันได้จ้า...

วันนี้จะมารีวิวรองพื้น4ตัว+บีๆครีม2ตัว ที่มอสใช้ในชีวิตประจำวันไม่ว่าจะไปเรียนไปเที่ยวหรือไปออกงานต่างๆ(จะขอเน้นไปทางdrugstoreนะ) ทั้งนี้ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับสภาพผิวแต่ละคน

ส่วนมอสนั้นจะเป็นผิวผสม(มันช่วงT zone) รับชมกันได้เลยจ้า

มาเริ่มที่ตัวแรกกันเลย

1.Za TRUE WHITE PLUS LIQUID FOUNDATION

ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าที่ซื้อตัวนี้มาใช้เพราะรุ่นพี่แนะนำว่าเป็นรองพื้นที่ถ่ายรูปแล้วสวย ที่นี้ไอ้เราก็เกิดกิเลสอีกไง5555 ก็เลยเอาวะเลิกเรียนนี้ต้องแวะไปสอยมาลองเล่นสักหน่อย เออเห้ยพอลองใช้จริงๆแล้ว รู้สึกหน้าเนียนอะ ถ่ายรูปแล้วสวยจริง หน้าเหมือนดูตื่นดูสดชื่นอารมย์ประมาณนั้น ให้ลุคช่ำๆวาวๆ ดิวอี้ๆ สำหรับคนหน้ามันต้องคอยซับความมันบ่อยๆนะ การปกปิดปานกลางแต่สามารถบิ้วเพื่อเพิ่มระดับการปกปิดได้ อ้ออีกอย่างนึงคือรองพื้นตัวนี้ผสมชิมเมอร์ แต่!!เป็นชิมเมอร์เนื้อละเอียดถ้าไม่สังเกตดีๆก็มองไม่เห็น รองพื้นตัวนี้ให้อารมย์คล้ายrevlon photoready แต่รู้สึกในส่วนของชิมเมอร์ตัวนี้จะเอียดกว่านะ(น่าจะใช่555) ส่วนตัวมอสให้คะแนน

การปกปิด3/5

บางเบา3/5

เป็นคราบ3/5

ความวาว5/5

แพ็คเกจ5/5

2.Revlon Colorstay

เป็นรองพื้นที่ดีตัวนึงที่เชื่อว่าใครหลายๆคนที่แต่งหน้าต้องรู้จัก เป็นรองพื้นรุ่นในตำนานที่่ได้ปรับสูตรใหม่แล้ว มอสชอบตรงที่ว่าติดทนนาน คุมมัน แต่เป็นรองพื้นที่แอบหนา หนักหน้า เสี่ยงต่อการอุดตันถ้าไม่ล้างหน้าให้สะอาด โดยส่วนตัวแล้วจะไม่ใช้ตัวนี้่ในการใช้ชีวิตประจำวัน ไปเรียน แต่จะใช้กับวันที่ต้องบุกน้ำลุยไฟ ขึ้นเขา ลงห้วย5555 เพราะนางอึดจริงๆ ติดทนนานตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้ วันไหนที่ไปเที่ยวจตุจักร สำเพ็งนางเอาอยู่จริงๆ ส่วนเรื่องกลิ่นแอลกอฮอล์นี้ไม่มีแล้วไม่เหมือนตัวเก่าที่ดมแล้วก็มึนหัวกันไป3ตลบ ให้คะแนนอยู่ที่

การปกปิด 5/5

บางเบา 2/5

เป็นคราบ 2/5

ความวาว 2/5

แพ็คเกจ 4/5

3.in 2 it Sheer Natural

เป็นรองพื้นลูกรักตัวนึงเลย เพราะนางบางเบามากกกกกก น่าจะบางกว่าบีๆครีมบางตัวสะอีกนะเธอ

เหมาะกับใช้every dayมากๆ ใช้ไปเรียนก็เริสเลยแหละ แบบหน้าใสไร้สาเหตุอะไรประมาณนี้แหละแก เรื่องการปกปิดไม่ปกปิดเท่าไหร่ต้องพึ่งคอนซีลเลอร์ในการซ่อมจุดต่างๆ555 แพ็คเกจเหมาะกับการพกพา สามารถพกออกไปเที่ยวต่างจังหวัดใส่กระเป๋าติดไว้ได้เลยแหละ แถมราคาน่าคบหาอีกด้วยนะ 186บาทเอง มี2สีนะ รู้สึกเบอร์1อันเดอร์โทนชมพู เบอร์2.อันเดอร์โทนเหลือง แต่เกลี่ยแล้วจะเซตตัวเข้ากับผิวเอง

การปกปิด 2/5

บางเบา 5/5

เป็นคราบ 2/5

ความวาว 3/5

แพ็คเกจ 4/5

4. L'oreal True Match Liquid Foundation

เป็นรองพื้นที่ปลาบปลื้มอีกตัวเลยหละสำหรับมอส ชอบที่เท็กซ์เจอร์ของนาง เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นเนื้อแมท์ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่ม เหมาะสำหรับคนผิวมัน รองพื้นตัวนี้จะต้องเกลี่ยเร็วนิสนุง ไม่งั้นนางจะแห้งเป็นคราบดูไม่สวยงามเอามากๆเลยแหละแก การปกปิดMedium-Full ถ้าเป็นคนที่ผิวหน้าดีอยู่แล้วลงแค่รอบเดียวก็เอาอยู่ ถ้าตรงไหนยังมีริ้วรอยอยู่อีกให้ลงตรงจุดๆนั้นอีกครั้ง อย่าลงไปทั้งหน้าอีกนะเธอว์ไม่งั้นหน้าเธอจะกลายเป็นกรรมกรโบกปูนโดยทันที ไม่เอาๆไม่สวยงาม เป็นรองพื้นที่ติดทนตัวนึงเหมือนกัน เริฟมาก..

การปกปิด 3/5

บางเบา 3/5

เป็นคราบ3/5

ความวาว2/5

แพ็คเกจ4/5

ทีนี้เราก็มาในส่วนของบีๆครีมกันบ้าง

5.MAYBELLINE CLEAR SMOOTH B.B CREAM

จะบอกว่านางเป็นบีๆครีมที่มีความมันมาก ตอนจะใช้ต้องเขย่าก่อนไม่งั้นตัวครีมกับตัวน้ำมันจะแยกชั้นกันออกมาเลยแหละ

มีกลิ่นเหม็นๆคล้ายๆกลิ่นน้ำมันหรืออะไรนี้แหละ ทำให้เราต้องยกนางให้คนอื่นไป อีกเหตุผลเพราะตัวนี้มีเฉดสีให้เลือกน้อย รู้สึกตอนนั้นที่ซื้อมาจะมีแค่2สีเอง ใช้ทีไรเพื่อนทักเป็นกระสือลอยมาเรียนทุกวัน555 ตอนนั้นเราเรียนวอลเล่อยู่ที่สนามร.ร.หน้าอิชั้นนี้สะท้อนแสงเลยคร้าวิ้งวั้งๆจนเพื่อนๆแสบลูกกะตากันเลยทีเดียวคะ ตัวนี้น่าจะเหมาะกับคนผิวขาวและคนผิวแห้งมากกว่า

การปกปิด 2/5

บางเบา 3/5

เป็นคราบ 4/5

ความวาว 4/5

แพ็คเกจ 4/5

6.Closee Dr. BB cream

เป็นบีๆครีมตัวแรกที่ใช้เลยแหละ ตอนนั้นจำได้ว่าไปเกาหลีละซื้อมาจากดิวตี้ฟรี เห้ยจะบอกว่าใช้ละเริฟมาก รักเลยอ้ะ แบบเฉดสีของนางเข้ากับผิวอันเดอร์โทนเหลืองแบบคนเอเชียเอามากๆ ทาสักกี่รอบก็ไม่หนาอันนี้เริศจริงๆ ใช้ละหน้าเนียน ไม่ทำให้ดูเว่อวังอลังเว่อร์ๆแต่อย่างใด ถ้ามีโอกาสต้องซื้อมาใช้อีกแน่ๆตัวนี้ ใช้ได้ทั้งคนผิวแห้งและมัน เริสจริงๆ

การปกปิด2/5

บางเบา4/5

เป็นคราบ2/5

ความวาว3/5

แพ็คเกจ4/5

ก็จบกันไปแล้วกับการรีวิวในครั้งนี้ของตัวอิชั้นเองห็หวังว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆหลายๆคน แล้วก็คนที่เพิ่งเริ่มจะแต่งหน้าแต่ไม่รู้จะเริ่มที่ไหนก่อน แบรนไหนดี ยี่ห้อไหน จะบอกว่าเรื่องผิวหน้าเป็นเรื่องเบสิคและหัวใจของการแต่งหน้าเลยแหละ ของแบบนี้ต้องลองผิดลองถูกกันนะจ๊ะ ตัวอิชั้นเองก็มีพลาดเหมือนกัน ลอยเป็นกระสือบ้าง วอกบ้างอะไรบ้างแต่ไปนานๆเข้าอิชั้นเชื่อว่าคนเราก็ต้องมีการพัฒนากันบ้างแหละเนอะ555 ถ้ามีข้อแนะนำ คำติชมก็คอมเม้นต์กันมาได้เลยนะ น้อมรับทุกคำติชมจ้า มีข้อสงสัยหรือจะสอบถามอะไรก็เข้ามาถามกันได้นะเธอว์ แล้วเจอกันใหม่ในการรีวิวครั้งต่อไปน้าาา


IAmKateMos

IAmKateMos

มอสจ้า มือใหม่หัดแต่งน้า หัดรีวิว เน้นดรักสโตรนะ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะจ๊ะ ติชมกันได้จ้า ฝากติดตามผลงานยูทูปตามลิ้งค์ https://www.youtube.com/channel/UC4K3HQMRgLls8GiFJkLxTtw หน่อยนะคร้าบ

FULL PROFILE