How To แต่งหน้าแมนๆไม่แสดงออก (สอนทำตาสองชั้น+โนรองพื้น)

27 38

เฮ่นโล้ พวกเธอ เทพกลับมาอีกแล้วจร้า หลังจากที่กระแส "มหากาพย์ติดสเตียรอยด์" ที่ปล่อยลงจีบันครั้งก่อนไป เป็นที่ฮือฮามากสำหรับคนรู้จักรอบข้าง ทำให้คนที่รู้จักที่สนิทและไม่สนิท หรือ คนที่ไม่เคยรู้จัก เข้ามาคุยมาปรึกษา มาแชร์ประสบการณ์กันเยอะมากๆ ขอบคุณ 6,000 กว่าไล้ค์ในหน้าเพจ จีบัน 200 กว่าคอมเม้นส์ และ 700 กว่าแชร์มากน๊ะจ๊ะ

เอาหละ กริ่นไปมากพอระ วันนี้ ตามหัวข้อเลยจร้า Elsa จะมาสอน How to แต่งหน้าแมนๆไม่แสดงออก และวิธีการทำตาสองชั้น+โนรองพื้น ว้ายลืมบอกช่วง ยินดีตอนรับเข้าสู่ช่วง No Money,No Happy เลยจ้า

อันดับแรกพวกคุณก็ล้างหน้ารอก่อนเลย เดี๋ยวทำให้ดูเป็นคนแรก

ปิ้งๆๆๆๆ(ออกเสียงตามด้วยน๊ะ) งดงาม (งดซึ่งความงาม) จะเห็นได้ว่า เทพมีทั้งสิวอักเสบเม็ดเล็กๆและรอยแดง ทั้งหน้าผาก แก้ม และคาง แต่โชคดีหน่อยมองไกลๆไม่ค่อยเห็น(ชอบไปแกะสิวอุดตัน กับ บีบสิวอักเสบ) เลยทำให้แบบเป็นๆหายๆ 55+

2. ต่อมาลงครีมบำรุงกันเลย

ตัวบำรุง ใช้ของอะไรก็ได้ที่ พวกเธอใช้กันอยู่แล้วงะ อันนี้ทำให้ดูเพื่อความเกร๋ไก๋ แต่เราหน้ามันไง เลยจะเลือกที่ ซึมไวๆ และระหว่างวันไม่มันมาก (เดี๋ยวเยิ้ม)

3. ต่อมาลงคอนซีลเลอร์ จร้า ใช้ของอะไรก็ได้ที่เธอชอบ แต่ส่วนตัวเราชอบ ของMAC เพราะกดปุ๊ปติดปั๊บ แต่ไม่ชอบตรงที่ถ้าล้างไม่หมดนี่สิวมานะ

หลังจากลงแล้วหน้าก็จะเป็นแบบนี้

จะสังเกตได้ว่ารอยแดงไม่ได้หายไป ไม่ได้กลบมิด แต่การลง คอนซีลเลอร์ ในควมคิดของ เทพ คือ ลงเพื่อให้รอยแดง แดงน้อยลง เพราะถ้าจะมิดคงต้องใช้รองพื้นร่วมด้วย แต่ผิวเทพเป็นแบบ ไม่เหมาะกับรองพื้นทุกประเภท (เคยใช้แล้วตายทุกสนามรบ)

4. ต่อมาลงแป้งเพื่อเซท ครีมบำรุงที่ลงไปและเซทคอนซีลเลอร์ ให้เกาะแน่นอยู่กับผิวหน้าดุจวัยแรกแย้มของเรา

ลงแล้วจร้า จะเห็นได้ว่าแทบไม่มีอะไรเปลี่ยนแต่ถ้าพวกเธอ ซูมๆดูมันเนียนขึ้นนะ แต่อย่างว่าเเหละ เราจงใจจะทาเเป้งฝุ่นน้อยๆ เพราะว่าเราจะไปหนักในการลงเเป้งผสมรองพื้นอีกทีจร้า

5. ต่อมาเข้าสู่ความปลอมที่ทุกคนรอคอยนั่นคือการประดิษฐ์ตาสองชั้นขึ้นมานั่นเอง อุปกรณ์มีอะไรตามไปดูกันเลย

ใช้ดีมว๊าก คือเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง สำหรับคนที่ใช้ ที่ติดตาสองชั้น แล้ว ทุกอย่างคือ พัง เหนะๆ จะถามชี้ปะ ว่าหาซื้อได้ที่ไหน นี่ไงกำลังจะบอก เทพซื้อมานานมากแล้ว ยังไม่หมดเลย แรกเริ่มก็คือ เดินเข้าไปหาที่ร้าน EVE & BOY แล้วถามพนักงานว่า พี่ๆมีกาวทำตาสองชั้นม๊ะ นางก็แนะนำตัวนี้มา 400 กว่าบาท แม่เจ้า!!! ความรู้สึกตอนนั้น เหมือนโดนปล้น และ ถูกบีบรัดด้วยแซ่และหวายพร้อมๆกันที่หน้าอก แต่ก็ได้สติกลับคืนมา เพราะบีเอ บอกว่า พี่ค่ะ จ่ายเงินทางด้านนั้นได้เลยคะ (แต่หลังจากที่ร้านได้ปรับปรุงใหม่เราก็ไปเสาะหามานะ และได้ถ่ายรูปไว้ให้ดู ว่ามันอยู่ตรงพิกัดไหนในร้าน ตามรูปด้านล่างเลยจร้า)

5.1 เป็นวิธีการทำตาสองชั้น ขอบอกก่อนเลยว่าถ้าไม่โปร คือหัดทำบ่อยๆหละก็ มันไม่ออกมาสวยแน่ๆ พวกเธอถ้าใครคิดจะทำงะ ฝึกบ่อยๆนะ เราเองก็ยังไม่เก่ง

พอปล่อยไว้สักพัก รอให้กาวแห้ง (กาวแห้งไวมาก) เราก็ทำกิจวัตรประจำวันปรกติ แล้วเดี๋ยวมันจะเข้าที่เองดั่งรูปล่างจร้า

6. พองานตาเสร็จแล้ว มาลุยงานผิว (ปลอม) กันดีกว่าพวกเธอ

นี่คือแป้งผสมรองพื้นแบบบางเบาที่ส่วนตัวเราชอบมากๆ เพราะเนื้อแป้งติดหน้าดี พอตกบ่าย มันละลายกลืนเป็นสีเดียวกะหน้าเราเลย ก็เลยแอบชอบงะ แต่แปลกนะไม่ยักกะมีคนพูดถึงเท่าไหร่ รุ่นนี้รู้สึกจะ 300 ปลายๆ หรือ 400 นี่แหละ เราใช้เบอร์ขาวสุดเลย พอดีกะสีหน้าเราเป๊ะๆ

แบบนี้เลยเธอ 2 รูปแรก เราไปจุ๊ปชาวบ้านเขามาให้พวกเธอดูกัน 55++

7. ต่อมาจะทาให้ดูกัน โดยทาให้ดูแค่ครึ่งซ้ายของหน้าก่อนนะ (ตอนแรกว่าจะทำเส้นประตรงกลาง แต่เดี๋ยวหาว่าแต่งรูป 55+) ปะ สาม สี่ เริ่ม

เหร๋ยๆๆๆๆ เห็นม๊ะพวกเธอ มันเนียนขึ้นน๊ะเหว๋ยหน้าดูผ่องๆขึ้น แต่ดูเป็นธรรมชาติน๊ะ นี่ถ่ายแบบชัดเว่อๆ ให้ดูเลย ( ย้ำอีกรอบ ในรูปทาแค่ด้านซ้ายน๊ะจ๊ะ อะ ยังถามอีกซ้ายไหน ก็ซ้ายมือเธอนั่นแหละ ) ถ้าออกไปข้างนอกก็จะดูผิวปรกติ แต่นี้เรารูขุมขนกว้างไงก็เลยแบบ ยังดูไม่เนียน 100% ส่วนใครรูขุมขนไม่ค่อยมีปัญหา เราแนะนำเลยว่าควรจะมีไว้ครอบครอง ตัวนี้ไม่ได้คุมมันเท่าไหร่ แต่หน้าก็ไม่ได้มันเยิ้มน๊ะ เดี๋วให้ดูหลังจากทาทั้งหน้าดีกว่า

ปิ้งๆๆๆๆๆ (อ่านไปออกเสียงตามไปด้วยน๊ะ) เสร็จแล้ว ทาทั้งหน้าก็จะได้ลุคประมาณนี้ อาจดูวอกๆหน่อย พวกเธอสามารถใช้แปรงแต่งหน้าปัดๆเศษแป้งส่วนเกินออกได้เลยนะ เช่นตรงคิ้วและตรงช่องซอกจมูก แต่เราไม่มีไง เลยแบบมือเลยจร้า ปัดๆเอา

8. ต่อมาก็ทาลิปมันต่อเลยจร้า

ส่วนตัวแล้วชอบลิปตัวนี้มาก ป้าคนนึงซื้อให้ตอนไปบินญี่ปุ่น เราแบบดีใจมาก ปากไม่แห้งระหว่างวัน และก็ไม่เยิ้มทั้งวันเช่นกัน ใช้ไปซักระยะ อ้าววว!! ยี่ห้อเดียวกะโฟมล้างหน้าที่ใช้อยู่เลย นั่นคือยี่ห้อ Mentholatum แต่ของในไทยจะไม่มีแบบนี้จะมีแต่อีกแบบนึง ซึ่งไม่เคยลอง อิ๊ๆ

เสร็จแล้วจร้า How To แต่งหน้าแมนๆไม่แสดงออก (สอนทำตาสองชั้น+โนรองพื้น) สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ถ้าจะทำรีวิวแค่นี้อย่ามาเรียกชั้นว่า Elsa เลย นี่ๆพวกเธอเราได้ทำการทดสอบคือ เราแต่งเสร็จประมาณ 11.00 น. ในตอนเช้า เราก็ไปแรดกะเพื่อนชะมะ เดี๋ยวให้ดูว่าถ่ายกะ Flash แล้วเป็นอย่างไร

ส่วนตัวเราชอบนะ เนียนแบบ สวย ใส มีสติ คือไม่ลอย ไม่โป๊ะ ตรงตามคอนเซป แต่งหน้าแบบแมนๆไม่แสดงออกเลย ต่อมาเดี๋ยวมาทดสอบความมันกันว่าพอกลับมาถึงห้อง ตอน 20.30 น. แล้วสภาพหน้าจะเป็นอย่างไรเน้อ…

แป้งยังคงเกาะติดหน้าอย่างน่าสะพรึง มันไม่ได้เกาะแบบเป็นคราบนะ มันเกาะแบบละลายไปกับผิวหน้าเรา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นชื่อว่าแป้งผสมรองพื้น ไว้ใจไม่ได้หรอก ก็ต้องรีบเช็ด Cleansing water/oil เลยน๊ะ เพื่อป้องกันสิวอันไม่พึงประสงค์

9. ส่วนในวันที่คุณผู้ชายต้องออกงาน/ต้องการเนียบ/และต้องการดูเป็นธรรมชาติแบบไม่หลอกตา ก็สามารถแต่งใช้วิธีเดียวกันนี้แต่งได้เช่นกัน ตัวอย่างเช่น

นี่คือสภาพที่แต่งแล้ว และออกไปข้างนอกมาครึ่งวันแล้ว และก็กลับมาแล้ว ดูซิอะไรที่ทำให้คนหน้ามันมาก กลายเป็นคนดูผิวสุขภาพดี ก็คงหนีไม่พ้น ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง แต่แค่แต่งหน้าใครๆก็แต่งได้ แต่แต่งอย่างไรให้ดูเป็นธรรมชาติ ส่วนตัวเราเลือกที่จะไม่ใช้รองพื้นเลย เพราะกลัวเป็นสิวและหน้ารูขุมขนกว้างมาก ยิ่งลงรองพื้นยิ่งพัง … แล้วทำไมไม่ลง Primer ก่อนหละ? แหมๆๆๆ กัดฉันเหร๋อ Primer ฉันลองมาหมดละจะ อุดรู ขุมขน ทุกตัวเลย สวยทั้งวัน แต่อุดตันไปอาทิตย์นึงก็ไม่ไหวน๊ะจ๊ะ…

สุดท้ายนี้ขอลาไปก่อนน๊ะพวกเธอทุกคน คิดถึงมากๆ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านน๊ะ แม้แค่คนเดียวก็ดีใจมากแล้ว เพราะเราก็เป็นแค่เด็กธรรมดาคนนึง ที่อยากจะแชร์สิ่งดีๆ ต่อมวลมนุษย์ชาติ 55+ ดังนั้น การทำ How to ครั้งนี้ ทำเพื่อสนอง need ตัวเองและคนรอบข้าง จงจำไว้น๊ะ จะแต่งหน้าดีไม่ดีอย่าพึ่งโทษเครื่องสำอาง เราควรดูแลผิวให้ดี จะได้แต่งหน้าได้ออกมาสวย "เพราะงานผิว คือมดลูกของใบหน้า" ส่วน How to นี้ไม่ได้ทำเพื่อผลประโยชน์ทางพาณิชย์แต่อย่างใด และผู้ใดนำรูปไปแอบอ้างจะถูกดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างแน่นอน สุดท้ายและท้ายสุดพวกเธอสามารถแชร์ How to ของเราได้เลยไม่ต้องขออนุญาตน๊ะ เพราะเราใจดี คริๆ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อพวกเธอไม่มากก็น้อย คุณผู้หญิงตาชั้นเดียวก็ดูทำตาสองชั้นไป ส่วนคุณผู้ชายอยากหน้าดีแต่ปลอมนิดๆ ก็ลองทำตามดูกันได้เลยน๊ะจ๊ะ Byeๆ Xoๆ:: ใครที่อยากปรึกษาปัญหาผิว เราให้คำเเนะนำฟรีนะ จะเเนะนำตามเท่าที่ประสบการณ์ที่เคยพบเจอมา สามารถดูรีวิวย้อนหลังของเราได้ที่ https://thepskincrew.blogspot.com เเล้วเจอกัน ::


ThepSkincrew เอะอะรีวิว

ThepSkincrew เอะอะรีวิว

Follow me more
@FB page : เอะอะรีวิว . @IG : Thepskincrew
@www.thepskincrew.com
@Youtube : Thep Skincrew

FULL PROFILE