แฟนแอบชอบเพื่อนร่วมงาน ตัดใจไปเองหรือให้โอกาสคะ

0 10

ออกตัวก่อนเลยนะคะ ว่าปกติอ่านเฉยๆไม่เคยเม้น ไม่เคยตั้งกระทู้อะไรเลย ถ้าไม่ถูกต้องหรือไม่เหมาะสมอย่างไรขออภัยด้วยนะคะ :)

จขกท. อายุ 24 ค่ะ ตอนนี้เรียนปริญญาโทอยู่ มีแฟนที่คบกันมาตั้งแต่สมัยมหาวิทยาลัย ตอนนี้รวมๆแล้วก็ 3 ปีกว่าๆ แฟนทำงานเป็นวิศกร อยู่กันคนละที่

คบกันมาก็ดีบ้าง ทะเลาะบ้างตามประสาคู่รักคู่หนึ่ง

จนมาวันนึง เห็นเฟซบุ๊คแฟนตั้งค่าผู้หญิงคนหนึ่งที่เราไม่รู้จักเลยเป็นเพื่อนสนิท ( มีรหัสเฟซค่ะ เค้าให้เราเองตั้งแต่วันแรกที่คบกัน เราไม่ได้เช็กทุกวันนะคะ นานๆที ) คือ ไม่ได้เข้าเฟซแฟนนานๆมากก็สงสัยแล้วล่ะ ใครว่ะ ทำไมต้องติดตาม แล้วก็กดปิดค่ะ แล้วก็ลืมไปเลยเพราะมีเรียนเกือบทุกวัน มีติว ทำงานกลุ่ม ออกพื้นที่ ช่วงนั้นเราทำงานหนักแฟนก็ทำงานหนัก แล้วเราก็บอกเค้าว่าช่วงนี้อย่าเกเรนะ เค้ามีงานเยอะ แฟนก็โอเคจ้า แต่มาขอไปกินเหล้าหลายวันติดๆ เราก็เริ่มไม่พอใจล่ะ คือขอแล้ว ทำไมไม่ฟังกัน บอกแล้วให้ดูแลตัวเองให้ได้ อย่าเมามากแต่เค้าก็ภาพตัดทุกวันที่กิน เลยนอยๆจิกหน่อยๆว่าไหนว่าพูดกันรู้เรื่อง โตๆกันแล้วจะเข้าใจกันและกันงัย นึกออกมั้ยค่ะ อารมณ์น้อยใจของผู้หญิง เหตุผลร้อยแปดถ้าฉันนึกออกฉันจะพูดให้หมดเลย แล้วนึกขึ้นได้แฟนตั้งค่าเพื่อนสนิทเป็นผู้หญิงนี่หว่า ก็ตัดพ้อแหละ ตอนพูดก็ไม่คิดอะไรมากกะจะตัดพ้อให้ดูเป็นนางเอก เรียกคะแนนความสงสาร 555++

A : เดี๋ยวนี้ตั้งค่าเพื่อนสนิทเป็นผู้หญิงนะ นอกจากเรา น้องสาวเธอ เพื่อนเธอ ไม่ตั้งไม่ใช่หรอ คนนี้เป็นใครห๊ะ ???

B : พี่ที่ทำงานอ่ะ

A : พี่ที่ทำงาน ทำไมต้องตั้งอ่ะ

B : เงียบ...ไปนาน ก่อนจะบอกว่า ตั้งเฉยๆ

A : ทำไมพี่คนอื่นสนิทกว่าไม่ตั้งอ่ะ เค้าเห็นในเฟซคนอื่นสนิทกว่านี้อีก พี่คนนี้ๆ คนนั้นก็ไม่ตั้ง ( เริ่มมีลางสังหรณ์ )

B : ก็พี่เค้าตั้งเราเป็นเพื่อนสนิท เราเลยตั้งตาม

A : จากเล่นๆ เริ่มเครียด ทำไมรู้ ได้งัย บลาๆๆๆ

สรุปเลยนะคะ แฟนเรายอมรับค่ะ ว่าปลื้มพี่คนนั้น ( อายุ 27 ) เรานี่แบบโลกถล่มรับปีใหม่เลยค่ะ นี่ฉันพลาดอะไร ฉันทำผิดอะไร ทำไม อย่างไร ช๊อกมากๆเลยค่ะ ไม่คิดเลยว่าจะเป็นแบบนี้ มันผิดหวัง มันรู้สึกแบบนี่ชอบเค้ามากจนต้องติดตามทุกอย่างเลยใช่มั้ย แล้วก็ไปดูในเฟซบุ๊คเห็นรูปเค้าไปกินข้าวกับที่ทำงานแต่นั่งข้าง ยืนใกล้ๆผู้หญิงคนนี้ตลอด :(:(:( มันแบบตั้งเป็นเดือน สองเดือนด้วยซ้ำ เราไม่เคยสังเกตุเห็นได้ยังงัย เข้าไปดูเฟซผู้หญิงคนนั้นเข้าไปกินเบียร์หลังเลิกงานกัน นั่งข้างๆกัน เรานี่น้ำตาหยดแหมะๆเลยค่ะ จำได้ว่าวันนั้นแฟนบอกไปกับเพื่อนที่ทำงาน เราไม่ได้ถามด้วยซ้ำกับใคร คิดว่าเพื่อนผู้ชายที่เรารู้จักด้วย แล้วเค้าก็ไม่บอกมีพี่ผู้หญิงไปด้วย

เราก็เสียใจแหละค่ะ เค้าก็ดูจะเสียใจเหมือนกัน แต่อย่างจะคนล่ะมุม ถูกกระทำกับเป็นคนทำ เค้าก็ขอโทษนะคะ เค้าจะไม่ทำอีก แต่ตอนนั้นเราโมโหมากเลย สตินี่ไปหมดค่ะ นึกอารมณ์ด่าไปร้องไห้ไปออกมั้ยคะเป็นแบบนี้อยู่สองสามวัน ทั้งเค้าทั้งเรานะคะร้องไห้ทั้งคู่ เพื่อนๆก็ตกใจอะไรยังงัย ดูใหญ่โต

กว่าที่ผ่านมาเข้ามาถามอาการตลอด จนมาตั้งหลักได้ก็มาคุยกัน เค้าก็ขอโทษๆ ง้อเราทุกอย่างนะคะ อยากได้อะไรซื้อให้หมด จะให้ทำอะไรเค้าจะทำตามที่บอก เราก็เอาคืนไปเยอะค่ะ อาละวาดใส่ ด่าตรงๆ ด่าอ้อมๆ ส่งรูปเค้ากับผู้หญิงคนนั้นที่ถ่ายด้วยกันให้ในไลน์ ( รูปถ่ายหลายคน )ทำรูปตัดแปะรูปเค้ากับผู้หญิงคนนั้น ( เป็นโปรแกรมทำรูปคู่หัวใจ ) เรียกว่าตอกย้ำตัวเองได้ดีจริงๆ ประชดเค้าเอาสะใจตัวเองด้วย

แต่ว่าทั้งตัวเค้าเอง ทั้งเพื่อนสมัยเรียนของเค้า ทั้งที่ทำงานเค้าก็แบบมาให้กำลังใจกัน มาช่วยง้อเรา บอกให้เราทั้งคู่ ลองคุยกันดีๆ เราก็เริ่มสงสารเค้าด้วยล่ะ (อาละวาดแล้วดีขึ้น) ใจไม่แข็งพอค่ะก็จะคุยด้วยบ้าง ปลอบบ้าง นึกขึ้นได้ว่าโดนหลอก นึกขึ้นได้ว่าไว้ใจแล้วโดนหักหลังก็ด่าบ้าง บางวันคุยดีเหมือนเพื่อนกัน ถามไถ่สารทุกข์สุขดิบ (ก่อนเป็นแฟน เป็นเพื่อนกันมา 5 ปีค่ะ เพื่อนสนิทเลยนะคะ ) บางวันก็เก็บมาคิดว่า ที่ผ่านมาไม่เคยไปชอบใครเลยนะ มีบ้าง แต่ไม่ถึงขั้นยอมรับว่าชอบซักที แถมยังอยู่ที่ทำงานเดียวกันอีก เราก็บอกเลิกเถอะๆ มันไม่ไหวหรอก ดีสลับร้ายมาจนถึงวันี้ค่ะ อยากถามว่า ถ้าเป็นคุณ คุณจะให้อภัยมั้ยคะ มันจะเกิดขึ้นอีกหรือเปล่า เราก็อยากให้อภัยแต่เราไม่สามารถรู้สึกหรือไว้ใจเค้าได้เหมือนเก่าแล้ว มันขัดกับสัญชาติญาณเรามากๆ คือรักก็รักนะคะ แต่ถ้าให้เลือกรักตัวเองกับคนอื่น รักตัวเองมากกว่าค่ะ แต่คนรอบข้างก็อยากให้เปิดใจให้มากขึ้น อยากให้ลองใช้เวลาคิดให้ดีๆ เรานั่งคิดนอนคิด ใจมันก็วนๆกลับไปโกรธ เลยไม่ได้เปิดใจซักทีค่ะ เลยอยากฟังความคิดเห็นจากคนที่ไม่รู้จักบ้าง โลกจะได้กว้างขึ้น ผิดถูกอย่างไรก็เอาไปคิดอีกที

ถ้าพูดถึงวิศวกรอย่างเพิ่งคิดถึงเรื่องลงอ่าง เจ้าชู้ นะคะ อย่าเพิ่งคิดว่า จขกท.จะชิน ไม่มีค่ะแฟนจัดว่าเป็นคนดีคนหนึ่ง ( หรือจับไม่ได้ก็ไม่รู้ 555++ )

และขอพูดถึงมุมมอง ความคิด ลักษณะนิสัยเราด้วยนะคะ ว่าเป็นอย่างไร ส่งผลให้เค้าไปชอบคนอื่นหรือเปล่าคิดเห็นว่า จขกท.บกพร่องอย่างไร เป็นสาเหตุให้แฟนไปชอบคนอื่นบอกได้เลยนะคะ ไม่ว่าค่ะ ( เพราะไม่รู้อยู่แล้วเราเป็นใคร >,,< )

- เป็นผู้หญิงถึกค่ะ ไม่ง้อใคร ไม่ชอบขอความช่วยเหลือ ฉันทำเองได้ ฉันมีความสามารถ ฉันอยู่ได้

- ปากหนัก ไม่พูดหวานๆ คิดถึงนะคะ เหงาจังเลยค่ะ แทบไม่มีเลย

- อยู่คนเดียวได้ ไปไหนมาไหนคนเดียวได้ กินข้าวคนเดียว ไปซื้อของ ไปออกกำลังกาย ไปดูหนัง จริงๆก็มีเพื่อนคบนะคะ แต่บางทีเพื่อนมันก็ทำงาน มีแฟน จะให้รอเพื่อนว่างไม่ค่อยรอ ตรงข้ามกับแฟนที่จะเป็นคนพูดว่า เหงา บอกว่าคิดถึง ( เหงานี่คือ เค้าเป็นคนมีเพื่อนเยอะค่ะ ไปไหนมาไหนกับเพื่อนตลอด กินข้าว ดูหนัง เพิ่งจะย้ายที่ทำงานนี่แหละค่ะ ถึงได้ไปไหนมาไหนคนเดียว )

- เราไม่ค่อยถามจู้จี้จุกจิก เช่น ไปไหน กับใคร กลับตอนไหน ถ้าถามจะออกแนวขำๆแกล้งๆแซว หรือนานๆทีจะถาม มันทำให้ดูไม่แคร์หรือเปล่าคะ

- เราเรียนหนัก สอบ พรีเซนต์ ไม่ค่อยมีเวลาให้เท่าเมื่อก่อน แต่ถ้าว่างก็ไปหา ไปเที่ยว ก่อนนอนโทรคุยกันทุกวัน ถือเป็นเหตุผลได้มั้ยคะ

- เราไม่ปากหวานแต่ทุกวันสำคัญของเรา ทำของขวัญให้แฟนตลอดนะคะ เช่น เสื้อสกรีนหน้าการ์ตูนที่เป็นหน้าเค้า กรอบรูปเก็บรูปเหตุการณ์สำคัญๆ นาฬิกา เขียนหนังสือ

- เราพยายามปรับตัวเข้าหาเค้าเยอะมากๆ เช่น หัดทำกับข้าว เก็บบ้านให้ มีของฝากให้น้องสาวเค้า จากผู้หญิงที่ไม่เที่ยว ไม่กินเหล้าต้องมามีแฟนกินเหล้าบ่อยๆสำหรับเรานี่รับยากนะคะ แรกๆรับไม่ค่อยได้ ตอนนี้ก็เข้าใจมากขึ้นเหลือแค่บอกตลอดว่า ดูแลตัวเองดีๆนะ แต่บอกไปเท่านั้นค่ะ ภาพตัดทุกที

- เราให้อภัยเค้ามาตลอด เรื่องเล็กๆน้อยๆ เช่น กินเหล้า เหล่สาว การให้อภัยทุกๆครั้ง มันทำให้ดูเป็นของตายหรือเปล่าคะ

- เราไม่ได้เชื่อในเรื่องคบกันมาตั้งแต่สมัยมหาลัย แล้วแต่งงานนะคะ เราเข้าใจว่าโลกมันกว้างขึ้น โอกาสจะผิดหวังมันก็มี

- เราเอาคืนรุนแรงไปมั้ยคะ ควรใช้สติมากกว่านี้หรือเปล่า แต่ไม่ได้ให้คนอื่นเห็นนะคะ ตอนที่อาละวาด ตอนที่โมโหใส่ พูดแค่กับแฟน

- เราทำเรื่องเล็กๆให้เป็นเรื่องใหญ่หรือเปล่า กระทู้อื่นเค้าได้กันเลยนะ เรานี่แค่จิ๊บๆ ??? แต่เราว่ามันไม่เล็กนะคะ นี่มันความรู้สึก ความไว้วางใจล้วนๆ ถ้าเค้าได้กันจริงๆตอนนี้เราคงไม่มาตั้งคำถามหรอกค่ะ ควรให้โอกาสมั้ย เลิกซิค่ะ หน้าก็ไม่เหมือนพ่อเราซักหน่อย บ่ได้งึดเด้อ 555++

ส่วนเรื่องเค้าสวยกว่า เก่งกว่า เซ็กซี่กว่า ดีกว่ามั้ย ตอบไม่ได้ค่ะแล้วแต่มุมมองรสนิยม นิสัย การศึกษา ชาติตระกูล ฐานะ เราก็ไม่ได้ด้อยกว่าตรงไหน ตรงนี้แหละค่ะที่ไม่เข้าใจ ฉันบกพร่องตรงไหน หรือถ้าฉันไม่ดีก็บอกฉันซิ คบกันมาทำไมตั้งนานคะ หรือคนหมดรักมันอยากจะไปก็ไปไม่มีเหตุผลอื่น งั้นก็ไม่ต้องสะเออะกลับมาขอโทษ ขอคืนดีซิ ตัดเรื่องคบซ้อนออกไปเลยค่ะ พอเกิดเรื่องแฟนเราลบแล้วบล๊อกผู้หญิงคนนั้นเลย ไม่ต้องถามเรื่องท่าทีของผู้หญิงคนนั้นนะคะ เราไม่ได้สนใจ ไม่ไปถามไปยุ่งอะไรกับเค้าเลย เคลียร์แค่กับแฟนตัวเอง เพราะงั้นเลยบอกไม่ได้ค่ะ :O:O

ควรทำอย่างไรต่อไปดีค่ะ ให้โอกาสมั้ย ควรเปิดใจกว้างๆ อย่าอาฆาต อย่าถือทิฐิมากเกินไปหรือเปล่า


y1801y

y1801y

FULL PROFILE