January'15 How To Contest : สวยหลังสร่าง ซ่อมหน้าโทรมๆให้กลับมาสวยวิ๊ง

9 10

สวัสดีค่าาาชาวจีบันทุกคน หายจากทำฮาวทูไปน๊านนน นานนนวันนี้กลับมาอีกครั้งเพราะคอนเซป "สวยหลังสร่าง" เลยค่าา ที่จริงปีใหม่นั้ไม่ได้ฉลองจนเมานะคะ แต่ไปเที่ยวจนหน้าโทรมสุดๆ เลยจัดลุคนี้ ไปเลยเพราะสภาพหน้านี่ไม่ได้ต่างจากคนฉลองหนักเมาค้างอะไรอย่างงี้เลยค่ะ งั้นมาประเดิมด้วย Before-After ตามระเบียบค่ะ

เครื่องสำอางที่ใช้ตามนี้เลยค่าาา

มาเริ่มแต่งหน้ากันเลยค่ะ หลังจากที่ทาครีมบำรุง ทากันแดด แล้วก็ลงลิปมันเรียบร้อยแล้ว เมก็จะเริ่มละเลงหน้าด้วยรองพื้นของ Estee lauder ใช้คู่กะฟองน้ำไข่ของ Real techniques ฟองน้ำต้องชุบน้ำแล้วบิดให้หมาดๆ ก่อนนะคะ

เสร็จแล้วก็ซ่อมใต้ตาด่วนๆ ค่าา โบกคอนซิลเลอร์ใต้ตาจัดไปเลย 2 ตัว เนื่องจากใต้ตาดำมาก ทั้งนอนดึกทั้งเป็นภูมิแพ้ คอนซิลเลอร์ตัวเดียวเอาไม่อยู่จริงๆค่ะ

ซ่อมใต้ตาเสร็จก็มาซ่อมสิวต่อ น้องสิวทิ้งร่องรอยไว้ให้พี่เต็มเลย เมจะใช้คอนซลเลอร์แบบเนื้อครีมของ OP เมจะชอบใช้สีตรงกลางกับสีเนื้อเข้มผสมกันปิดรอยแดงจากสิว ตอนนี้หนังหน้าค่อยพอดูได้หน่อย555 เมจะใช้ครีมบลัชของ majolica ทาตรงหน้าแก้มทั้งสองข้าง ให้ดูมีเลือดฝาดนิดนึงงง แล้วปิดท้ายด้วยแป้งฝุ่น LM แต่ตรงรอยแดงสิวนี่จะใช้น้ิวมือแตะแป้งผสมรองพื้นแล้วกดๆลงไปบนรอยแดง แล้วรอยสิวก็หายไป บัยยย

ทีนี้ก็มาเริ่มแต่งตากัน เริ่มจากลงไพร์เมอร์ตาก่อน แล้วก็ลงสีขาวมุกๆที่เปลือกตาให้ทั่วเหมือนเป็นสีเบสให้ตาก่อน จากนั้นตามด้วยสีน้ำตาลทองลงทั่วเปลือกตา แล้วก็คัดเบ้าเบาๆด้วยสีน้ำตาลอ่อน ลงสีน้ำตาลเข้มที่หางตา แล้วใช้แปรงที่ปลายแหลมๆแต้มสีดำที่หางตาอีกรอบ ให้ตรงหางตาชัดขึ้น ส่วนขอบตาล่าง เริ่มจากลงสีน้ำตาลทอง แล้วก็ใช้สีน้ำตาลเข้มลงทับอีกที แต่ลงถึงแค่กึ่งกลางตา จากนั้นก็เขียนขอบตาด้วยอายไลน์เนอร์ดินสอของ in2it สีน้ำตาล เขียนให้ชิดขอบตาที่สุดนะคะ ขอบตาล่างก็เขียนแค่ถึงกึ่งกลางตาค่ะ แล้วใช้อายไลน์เนอร์ดินสอของ in2it สี salmon เขียนขอบตาล่างตรงบริเวณหัวตาถึงกึ่งกลางตา

ดัดขนตา ปัดขนตา แล้วก็ติดขนตาปลอม เท่านี้ตาก็เสร็จแล้ว

มาถึงคิ้วกันบ้าง วันไหนไม่เขียนรู้สึกเหมือนขาดอะไรไป เมใช้ดินสอเขียนคิ้วของ L'oreal ใช้ส่วนที่เป็นดินสอวาดโครงคิ้วกับเติมตรงหางคิ้ว แล้วใช้หัวที่เป็นฝุ่นเติมตรงหัวคิ้วให้เต็ม แล้วใช้หัวแปรงปัดๆ ให้ฟุ้งๆ ปัดมาสคาร่าคิ้วของ maybelline และแล้วพี่ก็มีคิ้ววว

ใช้ eyeshadow ของ in2it ปัดสีน้ำตาลตรงกลางกับสีเนื้อรวมกันใช้แทนบรอนเซอร์ เพราะยังหาบรอนเซอร์ถูกใจไม่ได้เลยใช้แบบนี้สำรองไปก่อน อิอิ แล้วก็ใช้ไฮไลท์ของ in2it ปัดรวมกันเลยค่ะ ไล้ตรงสันจมูกกับโหนกแก้มให้วาวๆหน่อย เมจะไม่เชดดิ้งหน้านะคะ เพราะหน้าตอบๆ อยู่แล้ว เชดดิ้งทีไรหน้าดูซูบทุกทีเลย เมจะเน้นแก้มกับปากเป็นหลักค่ะจะได้ดูสดใส เฟรชๆ จะใช้ปัดแก้มของ 4U2 ปัดสีส้มกับสีชมพูอ่อนรวมกันค่ะ ปัดจากหน้าแก้มแล้วลากขึ้นไปด้านข้างแก้ม สุดท้ายแว้ววว สีปาก ที่จริงซื้อ lime crime สี cosmopop มานานมากกกกแต่ไม่ค่อยมีโอกาสได้ใช้ เพราะทาเดี่ยวๆแล้วรู้สึกป่วยๆ ก็เลยเอามาใช้กับมิสทีน Joops ซะเลย โดยจะใช้ lime crime ลงเป็นพื้นปิดสีปากก่อน แล้วก็จะใช้นิ้วมือแตะ joops ลงตรงกลางปาก เท่านี้ก็ไม่ป่วยล่ะ ดีใจจจ

หน้าพร้อม ผมพร้อมมม...

ทำฮาวทูเสร็จก็ลบหน้าไปอาบน้ำนอนเลยค่ะ5555 ขอบคุณทุกคนที่ติดตามชมค่าาาา ^______^


coolkidmay

coolkidmay

เมคอัพคือที่สุด♥♥♥

FULL PROFILE