[CR][Review] Good Morning .. ทำอย่างไรกับหน้าก่อนไปเรียนดีนะ !

11 2

[Review] Good Morning .. ทำอย่างไรกับหน้าก่อนไปเรียนดีนะ !

สวัสดีทุกคน นี้เป็นกระทู้ที่สองแล้ว แนะนำตัวเหมือนเดิม เราชื่อเซฟนะ กระทู้นี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับตัวเอง ก่อนออกจากบ้าน ว่าจะใช้ผลิตภัณฑ์อะไรบ้าง ถ้าหากสนใจติดตามกันได้เลย

กระทู้ก่อนหน้า

[Share] Skincare Routine เลือกให้ถูกใจ..ใช้ให้ถูกประเภท

https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=196350

อันดับแรกเลย อย่างที่บอกว่าเราเป็นคนไม่ทาครีมตอนเช้า และเราเป็นคนอึ๊ทุกเช้า อย่าปล่อยให้เวลาผ่านไปเสียเปล่า ใช้เวลาอึ๊ให้คุ้มค่ากันเถอะ!

Product ; มะขามนางงาม

Where ; Shopping Online

คือชอบมะขามนางงามนี่มาก เรานี่ใช้ทุกเช้า จนอึ๊เสร็จก็ล้าง หน้ามันสดชื่น สว่างดีอ้ะ ด้วยที่มันมีส่วนผสมหลายอย่างมาก และปริมาณคือโอ้โหเกินคุ้ม อีกอย่างเป็นภูมิปัญญาชาวบ้านด้วย เราชอบมากกก มันดีขึ้นจริงๆ เราก็ใช้วิธีนวดๆคลึงหน้าสักประมาณนาที เน้นบริเวณ T-Zone แล้วก็ปล่อยทิ้งไว้นั่นแหละ

เราไม่อยากทาครีมที่มีพวกวิตซี ตอนเช้า มันทำให้หน้าไหม้และไวต่อแสง แต่พวกมาสนี่มันจะบำรุงแค่ตอนนั้น ไม่ใช่กัดหน้าทั้งวัน เราเลยเลือกจะใช้แบบนี้แทน

อย่างที่เราได้บอกไปแล้วในกระทู้ก่อนหน้า ว่าเราจะบำรุงผิวแค่ตอนกลางคืนเท่านั้น เนื่องด้วยตัวเองเป็นคนหน้ามัน การมาทาครีมอะไรตอนเช้าก็กลัวว่ามันจะเหนอะหนะหน้า เลยเลือกใช้แค่การทากันแดดก็พอ และหน้าเราไม่แห้ง ทำให้แม้จะทาอะไรก็ไม่เป็นคราบ แดดในแต่ละวันก็ร้อนสะเหลือเกิน ไม่ทากันแดดก็คงไม่ได้ แต่เราเป็นคนผิวคล้ำอยู่แล้ว ไม่ได้ทาเพื่อให้ผิวขาวขึ้น แต่ทาเพื่อให้ผิวไม่คล้ำเสีย

เราจึงเลือกที่มี spf สูงพอประมาณแต่ pa + เยอะๆ เพราะกันแดดบางประเภทใส่ spf มาสะเยอะ แล้วกันแดดคุณล่ะ คุณภาพจริงรึเปล่า เราใช้มาก็หลายยี่ห้อ บอกเลยบางยี่ห้อ ยิ่งใช้หน้ายิ่งดำ ราคาคุยมากๆ เสียดายเงินเปล่าๆ สู้เราซื้อของราคาสูงแต่มีคุณภาพดีกว่า เราก็ศึกษาจากรีวิวพลีชีพต่างๆ จนได้เจอตัวที่เหมาะกับตัวเอง ซึ่งเป็นคนหน้ามัน มีสองตัวที่เราจะมาแนะนำ ซึ่งแล้วแต่การใช้งานในแต่ละ

วัน

Product ; Shiseido Anessa bb cream #natural

Where ; Shopping Online , Eveandboy , Japan

กันแดดตัวนี้เป็นตัวแรกที่ลงทุนซื้อ ราคามันค่อนข้างแพง แต่พอดี๊พอดี เพื่อนไปญี่ปุ่น เราเลยฝากซื้อมาในราคา 670 บาท ถึง เคาท์เตอร์ 1,400 ครึ่งต่อครึ่งเลยทีเดียว

คุณภาพกันแดดตัวนี้ดีเลยทีเดียว มันไม่หนามาก แต่เราชอบตรงเนื้อบีบีมันติดทนมากๆ ไม่แสบหน้า และล้างออกง่าย สำหรับเรานะ คุมมันพอประมาณ ชอบตรงที่พอช่วงบ่ายมันจะเยิ้มหน่อยๆ ทำให้หน้าดูไม่แห้งไปอ้ะ555555555 เราซื้อในช่วงที่ตัวเองยังมีรอยอยู่บนหน้า ยังไม่มั่นใจที่จะเปลือยหน้าไปเรียนเลยเลือกที่จะใช้บีบี เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยใช้แล้ว ใช้ตามอารมณ์ แต่คุ้มที่จะซื้อมาก ใช้ได้นาน แต่เทพจริงต้องตัวถัดไป

Product ; La Roche-Posay ANTHELIOS XL fluid 50+ spf

Where ; Shopping Online , Watson

กันแดดตัวนี้เป็นเนื้อ ultra fluid หลังจากได้ลองวันแรกบอกเลยว่าบร๊ะเจ้ามากๆ คือมันดีอ้ะ ไม่แสบหน้า ตัวบนเรายังแสบๆนะ แต่อันนี้แบบ ทาไปตากแดดกลับมายังไม่รู้สึกคล้ำขึ้น เนื้อเหมือนนม เกลี่ยง่าย นุ่มหน้าเวลาเกลี่ย เหมือนเป็นการเตรียมผิวให้หน้าเบาเบาเลยอ้ะ แย่ตรงกลิ่นมันนี่แหละ อย่างกับเสีย แต่ไม่เป็นไร เซฟทนได้

ราคาตัวนี้ในวัตสันนี้ 1,250 มั้ง แพงอ้ะ แต่เราก็ซื้อมาจากเน็ตตามเลย ประหยัดไปได้เยอะ และนางคือใช้นานมากๆ นี่ใช้สองเดือนขวดยังหนักอยู่เลย ตัวนี้คุณภาพคับขวดมากๆ แนะนำเลยนะสำหรับคนหน้ามัน อ้อ อีกอย่างคือ เจ้ากันแดดของ La Roche - Posay เนี่ยเค้ามีหลายไลน์มากๆ สำหรับผิวทุกประเภท ใครสนใจลองหาดูได้นะ

ต่อมา หลังจากทากันแดดเรียบร้อยแล้ว เซตผิวสะหน่อยละกัน อย่างที่บอกเราเป็นคนหน้ามันมาก ต้องใช้ผลิตภัณฑ์ควบคุมความมัน ก็เป็นใครไปไม่ได้ คุณนายนี่เลย

Product ; Laura Mercier Loose Setting Powder #Translucent 29g

Where ; Shopping Online , Eveandboy

แป้งตัวนี้เค้าบอกว่าคุมมันเลิศ เราก็ไม่รู้อ้ะ ซื้อๆตามเค้ามา เค้าว่าดีก็ดี ซื้อมาเป็นชาติละยังไม่ใกล้หมด

เรารู้สึกว่าเนื้อมันบางเบาและละเอียดดี เวลาทามาแล้วหน้าไม่มันจริงๆ ยิ่งทากับกันแดดบีบีเราคืออยู่ตัวทั้งวัน คุณภาพของตัวนี้ทุกคนก็ต่างรู้ดีอยู่แล้วเนอะ คงไม่ต้องพูดไรมาก แต่ความประทับใจเราก็ไม่ได้ไรมากอ้ะ เฉยๆ คิดว่าหลังจากหมดคงหาตัวอื่นแทน เพราะคุณภาพเจอกับราคาแล้วมันไม่ได้ ว้าวตะลึงพรึงเพริดขนาดไม่เปลี่ยนใจง้ะ

Product ; Revlon Touch and Glow Translucent #2 43g

Where ; Eveandboy , Watson

เจ้าแป้งตัวนี้แหละ คุ้มจริง เซตรองพื้นก็ดี ยิ่งเซตรองพื้นเรฟลอนยิ่งดี๊ดี คือชอบมาก ชอบตรงไม่ต้องกลัวเปลือง ก็ดูปริมาณมันสิ่55555555 ใช้ได้นานมาก ละแป้งก็เหลืองดี คนผิวคล้ำนี่ชอบเลบ แต่ด้วยความที่นางเป็น อารมณ์ Glow อ้ะเนอะ เราก็เอาไว้ใช้เติมระหว่างวัน ถ้าเอาไปเซตกันแดด เราก็ไม่ไหวอ้ะ เยิ้มจริงๆ แต่ถ้าเซตรองพื้นมันโอเคเลยนะ เราแนะนำ

Product ; Beauty Cottage Forever Beauty BB Powder #2 SAND SUGAR

Where ; Counter

เป็นแป้งพัฟที่รักมากกกก สีพอดีหน้า แพคเกจแบบวินเทจ สีน้ำตาลแบบนี้คือโดนใจอ้ะ แล้วแป้งมันติดทนดีนะ คุณภาพคุ้มมาก และราคาคือไม่แพง จัดโปรบ่อย วันนั้นซื้อครบราคาเลยได้สมัครสมาชิกฟรี ปกติเวลาเราใช้แป้งพัฟนี่ เติมบ่อยมาก พอใช้เจ้าตัวนี้ ครั้งเดียวเอาอยู่ มันก็มีจางลงบ้าง แต่พอมันเซตกับผิวแล้วสีสวยง้ะ ปลื้มจริงๆ ไม่หมองด้วย 55555555

Product ; Gino McCRAY Heritage Brow&Liner kit

Where ; Beauty Buffet

ฝุ่นเขียนคิ้ว ใช้มาตั้งแต่ปี 1 จนแปรงมันพัง จนจะจบปีสอง ทำไมมันไม่หมดสะทีว้าา คือเราเป็นคนมีคิ้วอยู่แล้ว เลยไม่สนใจที่จะไปใช้ดินสออ้ะ เอาพอร่างโครงกับหางพอ ก็ใช้ตัวนี้มันดูฟุ้งๆ ธรรมชาติดี และติดทนมากกก มีก็หลายสี ยังเอามาไล้ดั้งได้อีกด้วยชอบมาก ราคาจำไม่ได้อ้ะ 425 มั้งนะ พอดีเพื่อนซื้อให้วันเกิด55555 แพคเกจดูหรูหราคล้ายแป้งพัฟข้างบน สีน้ำตาลแบบนี้ โดนใจมากๆ คุ้มมากๆเลย

Product ; Burt's Bees Tinted Lip Balm #Hibicus

Where ; Shopping Online , Counter

คืออย่างที่บอกเราเป็นคนปากดำอ้ะ ทำไงก็ไม่หาย ปลงมันเลยละกัน เราก็เลยใช้ลิปมันที่มีสีแทน เพราะเป็นคนปากแห้งด้วย และปากไม่แตก สีมันดูธรรมชาติดีนะ เราชอบมากอ้ะ ละใช้นานเว่อ ไม่หมดสะที แพคเกจก็สวย สีน้ำตาลอีกแล้ว 555555 โดนใจมากๆ ลิปมันของ Burt's Bee มันจะไม่ฉ่ำเยิ้มนะ แต่มันอยู่นานจริงๆ ปากไม่แห้งนานเลยอ้ะ คุ้มค่ามาก

พร้อมไปเรียนแล้ว โกโก!

#มนุษย์ตาเหี่ยว

ก็หมดไปแล้วสำหรับผลิตภัณฑ์ในแต่ละวันของเรา คือเบาเบา ยังไม่มีสีสันเท่าไหร่ เอาไว้เจอกันกระทู้หน้า เราจะมาขี้อวดเครื่องสำอางที่มีทั้งหมด เพื่อเป็นตัวเลือกในการช่วยตัดสินใจของทุกคน ขอบคุณมากๆนะที่ติดตามอ่านจนจบ หวังว่าจะมีประโยชน์สำหรับทุกคนน้า

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้นะ

IG & FB & LINE ; Saferoq


saferoq

saferoq

cause cosmetic is magic

COSMAGICS

FULL PROFILE