SWATCHES & REVIEW : MUA Luxe Velvet Lip Lacquers 6 สีแซ่บๆ คุณค่าที่คุณคู่ควร

39 20

สวัสดีค่า เพลินกลับมาก่ะรีวิวลิปสติกอีกแล้ว ถ้าใครได้ติดตามกระทู้ 2014 Beauty Favourites เมื่ออาทิตย์ที่แล้วคงจำได้ว่าเรามีทิ้งท้ายว่าจะมารีวิว MUA Luxe Velvet Lip Lacquers แบบเต็มๆกัน MUA หรือ Make Up Academy เนี่ย เป็นแบรนด์ drugstore ของอังกฤษที่ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 50 บาท แหมเห็นราคาแล้วต้องรีบพุ่งตัวเข้าใส่ หลายๆคนอาจสงสัยว่าเอ๊...ราคาถูกขนาดนี้ คุณภาพจะเป็นยังไง คำว่าคุณภาพขึ้นอยู่กับราคาเนี่ยใช้กับแบรนด์นี้ไม่ได้นะจ๊ะ เกริ่นขนาดนี้จะช้าอยู่ใย เริ่มเลยดีกว่า

เราได้ยินรีวิวเกี่ยวกับลิปรุ่นนี้มาสักพักใหญ่ๆแล้ว ครั้งแรกที่ตั้งใจจะไปซื้อ ของดั๊นหมด พอสบโอกาสครั้งที่สอง เราเลยไม่รอช้าสอยมาซะเลย 6 สี จากที่เค้าขายทั้งหมด 10 สี คือถ้าไม่บ้าก็บ้ามากนะงานนี้ >__< และสีที่เราได้มาก็คือ Halcyon สีนู๊ดพีช, Aflush สีชมพูหวานๆ , Funk สีชมพูบานเย็น, Criminal สีชมพูแบบบาร์บี้, Reckless สีแดงสด และ Kooky สีม่วงสำหรับสาวมั่น

❤︎ PACKAGING

สิ่งแรกที่เห็นและชอบก็คงเป็นที่ packaging ที่ทำออกมาให้ดูดี เรียบ แต่ดูมีราคาด้วยการทำฝาเป็นสีดำด้าน และตัวแท่งสีใสขุ่นๆ เค้าว่ากันว่าตัวลิปตัวนี้คล้ายกับ Lime Crime Valentines แต่ราคาถูกกว่ามากกกกก ตกแท่งละประมาณ 150 บาทเองค่าคุณผู้ชม อันนี้คือราคาที่ซื้อจากอังกฤษนะคะ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าพรีออร์เดอร์อยู่ที่เท่าไหร่

❤︎ CLAIMS

เค้าเคลมว่ามันทนมาก ติดนาน แห้งเร็ว และ จูบไม่หลุด แหน่ะๆๆ สาวๆ พอได้ยินคำว่า kiss proof นี่หูผึ่งกันเลยใช่ไหม สำหรับเรา เรารับประกันเรื่องความทนนะ (เด๋วจะมาขยายความอีกที) แต่เรื่องแห้งเร็ว เราบอกเลยว่าอันนี้ไม่จริง เราต้องรอเกือบ 5 นาทีแหน่ะกว่ามันจะแห้งสนิท แล้วระหว่างรอนั้น คำเตือน ห้ามเม้มปาก ไม่งั้นลิปจะหลุด สีจะไม่เนียน และอีกคำเตือนนึงคืออย่าทาซ้ำมากกว่า 2 รอบเพราะมันจะดูหนา และไม่สวย ให้ความรู้สึกเหมือนโบกปูนลงบนปาก ส่วนเคลมมสุดท้ายเนี่ย...ไปทดลองกันเองนะคะ ได้ผลยังไงมาแชร์ประสบการณ์กันด้วย 55555

❤︎ PROS

นอกจากที่เค้าเคลมแล้ว ลิปตัวนี้ยังมีจุดเด่นเรื่อง สี แน่น แซ่บ เวอร์ คือแบบทารอบเดียวกลบสีปากมิดเลย เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ หลังจากที่ลิปแห้งสนิทแล้ว มันก็จะอยู่ที่ปากเราอย่างนั้นแหละ เมื่อวานเรายังลองเอานิ้วตัวเองไปจิ้มๆปากอยู่เลย แต่สีไม่หลุดออกมาสักนิด ส่วนถ้าสาวๆจะถามว่า เอ๊ แล้วถ้ากินน้ำกินข้าวหล่ะ ลิปจะยังอยู่ไหม เราก็ทดสอบมาให้แล้ว คือโดยปกติเราจะแต่งหน้าก่อนกินข้าวเช้า เราทาตัวนี้ไปนี่ไม่ต้องกังวลเรื่องเติมสีปากเลย เพราะมันติดทนมาก แต่อันนี้อาจจะเป็นข้อยกเว้นสำหรับเวลากินของมันมากๆ มันก็ต้องมีหลุดมีลอกกันบ้าง

❤︎ CONS

ส่วนข้อเสียของลิปตัวนี้นอกจากจะแห้งช้าแล้วก็คงจะเป็นเรื่องความรู้สึกแห้งที่ปาก ซึ่งเอาตรงๆเราไม่ค่อยคิดมากก่ะเรื่องนี้ มันเป็นแค่ความรู้สึก แต่ไม่ได้ดูแห้งที่ปาก งงไหม?! การทาลิปมัน/บาล์มก่อนลงลิปเนี่ยก็ ช่วยได้เยอะ แล้วถ้าอยากจะให้ลิปอยู่นานมากขึ้นก็ลง lip linerซะ รับรองเอาอยู่ เจ๊คอนเฟิร์ม

❤︎ หลังจากพูดถึงคุณสมบัติโดยรวม เราขอพูดถึงแต่ละสีด้วยอีกนิดนึงเนอะ ลิปที่สีแรงๆ เข้มๆเนี่ยก็เหมือนที่พูดไปข้างบนเนี่ยแหละ แต่ข้อยกเว้นมันมาอยู่ที่สีนู้ด สีอ่อนๆ อย่างสี Halcyon และ Aflush ที่เวลาแห้งแล้วแห้งมาก ปากดูแห้งสุดๆ เวลายิ้มทีนี่เห็นเป็นร่องๆเลย คือถ้าใครนึกไม่ออกก็นึกถึงดินแห้งๆหน้าแล้งดู (มีภาพปลากรอบ) เราก็ลองมาหลายวิธีละทั้งทาลิปมัน ลีลิปเนื้อครีม ลงออย บลาๆๆๆ แต่มันก้อเหมือนเดิม คือ เสียใจอ่ะ สีสวย แต่ไม่น่าทำร้ายจิดใจกันอย่างนี้เลย T^T

❤︎ OVERALL

เราให้ผ่าน! ถึงจะมี 2 สี ที่ไม่ค่อยปลื้ม แต่อีก 4 สีที่เหลือ คือ เลอค่า สีสวย ราคาสบายกระเป๋า ติดทนดี ตอนนี้เลยแอบหวังว่า MUA จะออกสีใหม่มาเพิ่ม ไว้ถ้าเค้าออกสีใหม่มาเมื่อไหร่ จะมา swatch ให้ดูอีกทีนะคะ

ถ้าใครอยากอ่านเห็นภาษาอังกฤษก็ไปที่ บล๊อกเราได้ หรือถ้าสงสัยอะไรก็เข้าไปคุยทักทายได้ที่ Facebook Page น้าา

ลบลิ้งค์โดยแอดมินค่ะ รบกวนใส่รายละเอียดในหน้า my page แล้วกดปุ่ม my profile ใส่กระทู้เองน้า

xxx


Kiss me Sunday

Kiss me Sunday

An ordinary Thai girl who live in England. I'm a dreamer , a lipstick lover & a positive thinker :)




Bloglovin // Instagram // Facebook

FULL PROFILE