[Review] Skincare Routine เลือกให้ถูกใจ..ใช้ให้ถูกประเภท

7 2

[Review] Skincare Routine เลือกให้ถูกใจ..ใช้ให้ถูกประเภท

สวัสดีทุกคน

เราชื่อเซฟนะ วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์การดูแลผิวหน้าตัวเอง เพราะเรารู้สึกว่ามันดีขึ้นแล้ว จากสมัยช่วงปิดเทอมที่หน้าเราพังพินาศมากๆ เรียกได้ว่าถ้าไม่แต่งหน้า ไม่โบ๊ะแป้ง รองพื้น คือพินาศไปเลย จนมันทำให้เราเป็น 'โรคเสพติดการแต่งหน้า'

อย่างแรกเลย ขอเล่าเรื่องตัวเอง ทุกครั้งที่ส่องกระจกช่วงนั้น รู้สึกไม่ไหวละชีวิต มรสุมมากๆ อายตัวเอง แต่รู้สึกว่ายิ่งแต่งมันยิ่งแย่ว่ะ เลยคิดว่า พักหน้าละกัน เผื่อมันจะดีขึ้น ช่วงนั้นเราเลยใช้แค่แป้งฝุ่นอัดแข็ง ผสมรองพื้น 5% ยี่ห้อ BYS (สีแป้งสวยพอดีหน้ามากๆ)

แต่แบบเราไม่รู้สึกว่ามันดีขึ้นมาเลยอ้ะ คือพอทา สักพักมันก้หายละ แบบไม่ติดทน เลยไม่รู้ว่าจะทาไปทำไม แต่พอหยุดทา ก็เกิดอาการไม่มั่นใจ เพราะทำงานต้องเจอผู้คน เราปิดเทอมก็ทำงานขายโทรศัพท์ เราก็ต้องดูดีในสายตาลูกค้า เราก็ทนๆ อยากบำรุงหน้า แต่ก็ทำไม่ได้ เป็นเด็กมหาลัย รายได้น้อย ก็รอจนเงินเดือนออก เราก็มาบำรุงตัวเองตอนช่วงเปิดเทอมพอดี เพราะดูแลง่ายไม่ค่อยโดนแดด

ก่อนอื่น ในการบำรุงรักษาหน้าตัวเอง มันไม่ใช่การที่เที่ยวอ่านรีวิวไปวันๆแล้วก็เห็นอันนู้นดีอันนี้ดี แล้วเอามาใช้หมด เราเป็นแบบนั้นมาแล้ว จนมันพังอ้ะ ใช้เยอะเกิ้นนน และหยุดเถอะ การแต่งหน้าถ้ามันไม่จำเป็น ปรับตัวเองให้เป็นคนมั่นใจในตัวเอง หรือมั่นหน้านั่นเอง หลังจากหยุดแต่งหน้าได้แล้ว ตอนนี้เราเลยเริ่มจากการสังเกตปัญหาผิวตัวเอง

• หน้ามัน เราเป็นคนที่มีผิวมันง่ายมาก แต่พอลองสังเกตมันเป็นผิวมันที่แบบขาดน้ำ เพราะฉะนั้นเราก็ต้องหาสกินแคร์ที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวอย่างมาก ส่วนผสมส่วนใหญ่คือน้ำ

• คล้ำเสีย เราเป็นคนที่มีผิวคล้ำ และหมองจากแสงแดด เราคิดว่าปัญหานี้แน่นอนเกิดจากแสงแดด แต่ก็ทากันแดดนะ เอ๊ะ ทำไมเรายังคล้ำเสีย เราเลยตีโจทย์ว่า คุณภาพกันแดดนั้นก็จำเป็นเหมือนกัน

• รอยดำจากสิว เราเป็นสิวแค่แปปเดียวเท่านั้น แต่รอยสิวอยู่ด้วยครึ่งชีวิต คือทำไงก็ไม่หาย เราเลยปล่อยเซอร์ ชั่งมัน เอาเป็นว่า ถ้าไม่มีสิว ก็ไม่มีรอยสิว เลยดูแลผิวหน้าให้สะอาดแทนที่จะทาให้รอยดำหาย

SkinCare Routine-

เราจะเรียงตามลำดับการทำความสะอาดหน้าในแต่ละวันของตัวเองนะ บางแบรนด์อาจจะราคาสูงแต่มนุษย์ชอปปิ้งออนไลน์ไม่เคยหวั่น เพราะซื้อถูกกว่าชาวบ้านเค้า

อีกอย่างนึงเลยคือ ของแพงส่วนใหญ่ปริมาณจะเยอะมาก เราจะซื้ออะไรทีเราก็จะเทียบปริมาณให้เยอะที่สุดให้ตัวเองคุ้ม ซึ่งเราไม่รู้สึกเสียดายกับคุณภาพและปริมาณของราคาสินค้านั้นเลย

1. เช็ดหน้าด้วยคลีนซิ่งทุกครั้งก่อนล้างหน้าเพื่อลดการอุดตัน ถึงแม้ว่าทุกวันนี้จะไม่ได้ทารองพื้น ทาแค่กันแดดและแป้งฝุ่งหรือพัฟ แต่จะล้างแค่โฟมก้ไม่ไหวนะ มันไม่ลึกพออ้ะ เราใช้ตัวนี้เลย

Product ; Bioderma Sebium H20 500ml

Where ; Shopping Online , Watson

บอกเลยว่ามันดี มีสิบเอาไปสิบ ใช้เรื่อยๆไม่เปลี่ยนใจ โอเคมันอาจจะราคาสูง (แต่เราสั่งจากเว็บนึงไม่สูงเท่าไร อิอิ) แต่เทียบกับปริมาณและคุณภาพคับขวดแล้วบอกเลยว่าโคตรคุ้ม!

2. เช็ดหน้าเสร็จแล้ว เราก็มาล้างหน้าสิจ๊ะ เราใช้ตัวนี้เลย

Product ; Vichy Normaderm Deep Cleansing Purifying gel 100ml.

Where ; Boots , Shopping Online

คือมันเป็นเจลลล คือเหมาะกับมนุษย์หน้ามันและกังวลเรื่องสิวมากๆ แล้วอีกอย่างกลิ่นมันละมุนจมูกมาก ยิ่งดมยิ่งมีความสุข ล้างหน้าสะอาด ไม่แห้งตึง เลยใช้มานานไม่เปลี่ยนใจ

3. มาเช็คความสะอาดกันเถอะ หลังจากล้างหน้าเสร็จ เราก็มาเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์อีกทีเช็คความสะอาด คือใครไม่ชอบและรู้สึกว่าเปลือง ขั้นตอนนี้มันก็ไม่จำเป็นนะ ข้ามๆไปได้ เพราะเราพอหมดขวดนี้ก็จะเลิกและ ขี้เกียจ

Product ; Thayers Alcohol-Free Rose Petal Witch Hazel Toner 500 ml

Where ; Shopping Online

ขวดแบบว่าโบ้มมากๆ ใหญ่โบ้มเลยอ้ะ เมื่อไหร่จะหมด คือเราว่ามันดีรึเปล่า ก็ไม่รู้อ้ะ มันก็เฉยๆ เช็ดหรือไม่เช็ดก็เหมือนกันป้ะ อีกอย่างเกลียดพนง.เว็บนี้มากมาก วาจาxxไม่รับประทาน เค้าเคลมว่าเป็นโทนเนอร์บริสุทธิ์ กลิ่นกุหลาบอโรม่าอ่อนๆ ดมแล้วสดชื่น แต่ขอโทษเถอะนะ นี่เหม็นจนฉุน เอาไรมาผ่อนคลายวะ สรุปคือ ไม่ปลื้ม 55555555555 (แต่ก็ยังใช้ต่อ)

4. เช็คความสะอาดเสร็จแล้ว มาเข้าขั้นตอนบำรุงผิวกันเถอะ อย่างที่กล่าวข้างต้น เรามีปัญหาเรื่องผิวคล้ำเสีย เราก็นั่งหารีวิวไปสิ ก็ตัดช้อยเรื่อยๆ จนมาถึงเจ้าตัวนี้นี่แหละ ประทับใจมากมาก

Product ; Mamonde First Energy Serum 100ml

Where ; Boots

นางเคลมว่ามีส่วนผสมจากดอกผึ้งสักอย่างที่มีหน้าที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วอย่างอ่อนโยน เราอ่านรีวิวก็โดนใจมาก เลยไปซื้อมาแต่นางราคาสูงมากๆสำหรับเรา ซื้อทีก็จุก เพราะฉะนั้นจึงสมัครสมาชิก boots และรับส่วนลด 15% ไปฟรีๆ หลังจากได้มาลองใช้เองคือมันดีจริงๆ กลิ่นนุ่มละมุน ทาแค่ตอนดึก ตอนแรกถามบีเอเค้าบอกถ้าหน้ามันให้ใช้สำลีเข็ด แต่เราก็ไม่แคร์ เพราะทาแค่ตอนดึก บีเอบอกกดครั้งละ 3-4 ปั๊ม เรา 2 ปั๊มพอ งก 555555 ปค่นี้ก้ทาจนเหลือยันคอละ ผลลัพธ์!! หน้ากระจ่างมากขึ้น แบบตัวเองรู้สึกได้ พ่อแม่ก็เริ่มทักว่าดีขึ้น นี่กะว่ามีตังจะลองตัวอื่นๆดูด้วย อ้อมีตัวตายตัวแทนเหมือนกัน คือ It's skin Formula10 YE มันดีนะะ แบบหน้าใสขึ้น แต่ถ้ามีงบก้แนะนำตัวมาม่อนนี่แหละ เพราะที่ศึกษามา เจ้ายีสต์นี่คนแพ้เยอะเหมือนกัน

5. สุดท้าย บำรุงเต็มเปี่ยม! หลังจากโปรยผิวด้วยเซรั่มไปแล้ว อย่างที่กล่าวไว้ เป็นมนุษย์หน้ามันขาดน้ำ เราก็เฟ้นหาผลิตภัณฑ์แล้วตัดช้อย จนมาเจอเจ้าตัวนี้เลย เด็ด!

Product ; Laneige Water Sleeping Pact EX 80ml

Where ; Shopping Online

เธอคือราชินีแห่งความชุ่มชื้น หลังจากที่เราได้ทาเซรั่มไปแล้ว ก็นวดหน้าเรื่อยๆ ก้ต่อด้วยเจ้านี่ ชอบตรงมันมีช้อนตักให้อ้ะ รู้สึกไม่สกปรก ละเวลาทาคือเย็น ตื่นมาหน้าเด้ง ไม่มันเยิ้ม ชอบมากๆ ใช้มาสองเดือนจะหมดละแต่คือนางแบบ ทำให้หน้าเราแทบไม่มันแล้วอ้ะ หน้าไม่มันแบบแห้งๆคือชอบมาก คงใช้ต่อเรื่อย แต่มันมีตัวตายตัวแทนนะ เราใช้มาก่อนหน้านี้ชอบเหมือนกัน VitacreamB12 อาจจะสลับกันใช้ ตัวนี้ก้รัก รักไปหมดดด

เกือบลืม ทิ้งท้ายเล็กน้อย ลิปมันคู่บุญ

Product ; Vaseline Lip Therapy with cocoa butter

Where ; Shopping Online

คือมันดีนะ กลิ่นหอมมโกโก้ ตื่นมาปากนุ่ม ทำไงก้ปากไม่แตก แต่ปากดำนี่แก้ไม่หายจริงๆ เหนคนอื่นบอกใช้ได้นานมาก เรานี่สามเดือนหมดละ ควักเยอะมากมั้ง เรียกได้ว่าโบกปากนอน 5555555

หมดแล้วสำหรับสกินแคร์! ทั้งหมดนี้เราจะทาก่อนนอนเท่านั้น ตอนเช้าจะไม่ทาไรเลย ล้างหน้าก็ล้างน้ำเปล่า กันแดด ทาแป้งเบาๆ แค่นั้นจบ อ้ออย่าทาแป้งกันก่อนนอนนะ เรากลัวมันจะอุดตันอ้ะ นอนๆไปเหอะเนอะ เดี๋ยวไว้จะมาแนะนำพวกสิ่งของที่ต้องใช้ตอนเช้าและเครื่องสำอางต่างๆที่เรามีกระทู้หน้าน้า ขอบคุณที่ติดตามอ่านนะ ไม่รู้ยาวไปไหม แต่คือเราชอบบ่นและคิดว่ามันมีสาระนะ น่าจะเป็นตัวช่วยการตัดสินใจที่ดี ย้ำ!!นะว่าหน้าเราดีขึ้น ไม่ใช่ดีมาก มันยังมีรอยเยอะอยู่ แต่มันก็ดีขึ้นนะจ๊ะ

ทั้งนี้ทั้งนั้นการพักผ่อนจำเป็นมากที่สุดสำหรับร่างกายน้าา

/แอบโปรยภาพตัวเองตอนปัจจุบัน

#ถึงหน้าจะดีขึ้นมากเพียงไรน้ำหนักมากกว่าเสมอ

กล้องสดนะไม่แต่งรูป ไม่แต่งกลบรอยใบหน้าเลย มนุษย์ตาเหี่ยว

อีกรูปแต่งสีสะหน่อยละกัน มองไกลไกลไม่เห็นรอยแย้วว #vscocam

#contactlens pretty minnie brown

คือไม่ได้ตั้งกระทู้มาโปรโมทตัวเองนะมันไม่จำเป็นต้องทำงั้นป้ะ แต่อยากมาแนะนำผลิตภัณฑ์ต่างๆ 5555555 และเราก็จะตั้งไปเรื่อยๆถ้าว่าง

พิมไว้ก่อนเห็นใครมาตั้งชอบโดนดัก

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้นะ

IG & FB & LINE ; Saferoq


saferoq

saferoq

cause cosmetic is magic

COSMAGICS

FULL PROFILE