ถามค่ะ เรื่องการไปกินข้าว ดูหนังกับแฟน อยากทราบความคิดเห็นเพื่อนๆ ในที่นี้

0 10

สวัสดีค่ะ

หายหน้าไปนาน ไม่ได้มาแสดงตัวเลย

พอดีมีเรื่องกลุ้มๆ นิดนึงอยากถามความคิดเห็นเพื่่อนๆ ในที่นี้หน่อยค่ะ

คือ ตอนนี้เรากับแฟนทำงานที่เดียวกันค่ะ เจอหน้ากันทุกวัน แต่ไม่ได้ตลอดเวลานะคะ เพราะลักษณะงานเราไม่เหมือนกัน ส่วนใหญ่เราจะอยู่แต่ในออฟฟิส นั่งอยู่ที่โต๊ะทำงาน ส่วนแฟนเค้าจะอยู่ในไลน์การผลิตเป็นส่วนใหญ่ค่ะ มีบางเวลาที่ออกมานั่งข้างนอกบ้าง แต่ก็ไม่ค่อยได้คุยกันเท่าไหร่ค่ะ เพราะเวลาเราคุยกับแฟนคนในห้อง แล้วก็ผู้ใหญ่จะชอบมองกันเป็นพิเศษค่ะ เราเลยไม่ค่อยได้คุยกันเท่าไหร่ จะมีเวลาอยู่ด้วยกันเต็มๆ ก็แค่วันอาทิตย์ เพราะแฟนเราหยุดแค่วันเดียวค่ะ

พอเรามีวันหยุดที่ตรงกัน เราก็อยากจะใช้เวลาอยู่ด้วยกัน ไปทำอะไรด้วยกันค่ะ หลักๆ เลยก็กินข้าว ดูหนังค่ะ จะไม่ค่อยได้ออกต่างจังหวัดเท่าไหร่ เพราะเราเองก็กลัวเค้าเหนื่อย แถมใช้เงินเยอะด้วย

ซึ่งตั้งคบกันมาเกือบๆ 1 ปี เรากับแฟนไปดูหนังกันแทบทุกอาทิตย์ค่ะ เว้นแต่ว่าอาทิตย์ไหนไม่มีโปรแกรมน่าดูเราก็ไม่ไปค่ะ แต่แฟนก็จะมาหาที่บ้านตลอด (บ้านเรากับแฟนค่อนข้างไกลกันค่ะ)

เราก็ทำอย่างงี้กันมาตลอด จนมาเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา (เมื่อวานนั่นแหละ) ก็นัดกันไปดูหนังตามปกติค่ะ เราตื่นเราก็จะส่งรอบหนังไปให้แฟนดู ว่าจะดูรอบไหนกันดี วันนี้จะกินอะไร แฟนก็ตอบมาปกติค่ะ แต่พอซักพัก เค้าก็ไลน์มาบอกว่า

แฟน : แม่ถามว่าวันนี้มีนัดมั้ย?? จะไปกินไปเที่ยวกันทุกอาทิตย์เลยหรอ เก็บตังไว้บ้าง ออกก็เสียเงิน

เรา : แล้วบอกแม่ไปว่าไงอ่ะ

แฟน : ก็ไม่ได้พูดไร มันก็จริงของแกอ่ะ จะให้พูดไรล่ะ

เราก็เงียบไปเลยค่ะ ไม่รู้จะพูดไรเลย คือเรายอมรับค่ะว่าที่ไปๆ กันทุกอาทิตย์เนี่ย ส่วนใหญ่เค้าเป็นคนออกเงินทั้งหมด ทั้งค่าหนัง ค่ากิน แต่ถ้าครั้ังไหนที่เค้าบอกว่าเดือนนี้เค้ามีค่าใช้จ่ายเยอะ เงินจะไม่พอแล้ว บางทีเราก็จ่าย ซึ่งเรื่องเงินเราไม่อะไรเลยค่ะ มีก็จ่าย ไม่มีเราก็ออกให้ หลังๆ มาก็ออกกันคนละครึ่ง จะได้ไม่ต้องมาบ่นกันทีหลังอีก

คือเราอยากรู้ค่ะว่ามันบ่อยมากเกินไปหรือเปล่า อยากถามความเห็นของหลายๆ คนค่ะ ยอมรับเลยค่ะ ได้ยินแล้วเฟลมาก ตั้งแต่รับรู้เรื่องนี้ ก็นั่งคิดตลอดเลยค่ะ ว่าเราชวนเค้าเที่ยวบ่อยมากเลยหรอ เราแค่อยากใช้เวลาอยู่ด้วยกัน 2 คนบ้าง ซึ่งมันก็แค่อาทิตย์ละวัน แต่ก็ไม่รู้ว่าเพราะเราติดแฟนด้วยหรือเปล่า เราก็เลยรู้สึกว่ามันก็เป็นปกติธรรดาของคนเป็นแฟนกัน


CR_WinGed

CR_WinGed

FULL PROFILE