How To : Smokey Eye ง่ายค่ะ

5 0

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว Jeban.com เราได้ติดตามและชอบดูเพื่อนๆ สอนเทคนิคแต่งหน้าต่างๆ วันนี้เลยอยากจะทำ How To การทำ Smokey Eye ง่ายๆ ซึ่ง How To นี้เป็นการทำเป็นครั้งแรก อาจจะมีอะไรผิดพลาด ติชมแนะนำได้น่ะค่ะ

Before & After

เริ่มต้นเลยด้วย item เครื่องสำอางที่ใช้กันเลยค่ะ

มาเริ่มต้นกันเลยน่ะค่ะ :-)

เตรียมผิวให้พร้อม ด้วยกันเเดดกันเลยค่ะ ด้วย Luminese Sun Protection Milk Lotion SPF 50/PA+++ ค่ะ

จากนัั้นปรับสภาพผิวด้วย The Face Shop : Make up base แตะเป็นจุดเกลี่ยให้เนียน ต่อด้วย Cratrice : Ultimate Moisture เเตะเป็นจุดเพื่อกลบลบเลือนจุดเลวร้ายบนใบหน้า ส่วนตัวชอบ Cratrice : Ultimate Moisture มากๆ เพราะวันไหนไม่ต้องการให้หน้าถูกโบกหนาด้วยรองพื้น ใช้ตัวนี้แล้วตามด้วยแป้งฝุ่นก็ทำให้ผิวดูดีขึ้นมาแล้ว ไอเทมต่อไปคือ Botanics : Shine Away Foundation ซึ่งเป็นรองพื้นที่ไม่ดูหนามาก รองพื้นได้ในระดับนึงค่ะ เราจะใช้พร้อมแป้งหัวตัดค่ะ เพราะจะทำให้ดูเนียนขึ้นค่ะ

หลังจากโบกผิวเรียบร้อยแล้ว ต่อด้วยเเป้งฝุ่นของ REVLON ค่ะ เป็นไอเทมที่ LOVE LOVE ค่ะ

ถึงเวลาของการละเลง Smokey Eye แล้วค่ะ แต่ก่อนจะละเลงตากัน แอบได้เทคนิคการทำ Smokey eye แบบไม่ให้ตกกรอบกันค่ะ ด้วยเทคนิคการติดเทปใสกันจร้า เราก็กะๆเอาน่ะ อันนี้ก็ดูมาจาก Youtube ของฝรั่ง...มันจะช่วยให้บล็อกตาไม่เลอะค่ะ

ไอเทมที่ใช้คือ Urban Decay Naked 2 Palette ค่ะ

เริ่มต้นด้วยการใช้สี Verve ค่ะ ซึ่งเป็นสีรองพื้นสีเทาค่ะ โดยการทาเป็นเบสค่ะ รอบๆบริเวณเบ้าตาของเราค่ะ จากนั้นทำมิติด้วยการใช้สี Pistol ค่ะเป็นสีเทาม่นๆ บริเวณปลายหางตาค่ะ และจัดบล็อกสีดำด้วยสี Blackout ด้วยการใช้แปรงทำมุมสามเหลี่ยมบริเวณปลายๆค่ะ โดยลุคนี้เราไม่ได้ใช้สีที่เด่นมา เอาแบบกลางๆ ที่สามารถแต่งไปงานกลางวัน แต่หากเพื่อนๆ จะแต่งงานกลางคืนก็เพิ่มสีดำให้เข้มขึ้นมาหน่อยนึงค่ะ

หลังจากลงตาเสร็จแล้ว ดึงเทปใสออกจร้า แล้วใช้สี Bootycall ค่ะ เกลี่ยให้เกิดความเนียนบริเวณเบ้าตาค่ะ และแล้วก็ได้ Smokey Eye เบาๆค่ะ ต่อด้วยกลีด Eye Liner และเพิ่มความฟรุ้งฟริ้งด้วย Eye liner สีขาวบริเวณหัวตาค่ะ

เกือบจะเสร็จสมบูรณ์ล่ะค่ะ เติมคิ้วอีกนิดหน่อย (แต่ออกตัวก่อนเลย อาจจะเป็นคนที่เขียนคิ้วไม่ค่อยเก่งเอาเสียเลย) จากนั้นไฮไลท์จมูกด้วยบลอนเซอร์ค่ะ และเพิ่มไฮไลท์บริเวณกึ่งกลางจมูกค่ะ

ขั้นตอนสุดท้าย (เราอาจะข้ามขั้นตอน หรืออาจจะทำไปเเต่ละขั้นไม่ตรงกันกับเพื่อนๆนะค่ะ ) ใช้บรอนเซอร์ของ Wet n wild ค่ะ ตามด้วยปัดเเก้มนิดหน่อย ปัดมาสคาร่าค่ะ และปิดท้ายด้วยลงลิปสติกค่ะ

จบแล้วค่ะสำหรับ How to เเรกของเรา หากมีอะไรแนะนำติชม สามารถแนะนำได้น่ะค่ะ :-)


jongkon jiraphan

jongkon jiraphan

I'm Yok

FULL PROFILE