[ Review ] แป้งฝุ่นอัดแข็งเนื้อแมทท์ ผสม บีบี ลอรีอัล ปารีส แมท เมจิก บีบี เวล พอร์เลซ แมทท์ ฟินิชชิ่ง พาวเดอร์

9 3

สวัสดีค่ะ วันนี้มารีวิว ผลิตภัณฑ์ใหม่ของ L'OREAL PARIS ตระกูล MAT MAGIQUE เห็นแพคเกจแล้วสั่นไปหมดเลยค่ะ ดูดี ดูเก๋ ขนาดกะทัดรัด และพกพาง่าย ส่วนเนื้อแป้งก็เลิศอยู่ เห็นคำโปรยจากแบรนด์ว่า "แป้งที่คุณใช้อยู่ ทำให้หน้าดูหนาหนักเกินไปหรือป่าว" นุ่มนวล บางเบา ไร้ความมันวาว 12 ชั่วโมง คนผิวมันอย่างอั้มยิ่งอยากลอง พอลองแล้วก็ต้องมาแชร์ ตามสไตล์ อั้มเนอะ ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ชื่อ

L'OREAL PARIS MAT MAGIQUE BB VEIL

(ลอรีอัล ปารีส แมท เมจิก บีบี เวล พอร์เลซ แมทท์ ฟินิชชิ่ง พาวเดอร์)

แป้งฝุ่นอัดแข็งเนื้อแมทท์ ผสม บีบี

คำเคลมจากแบรนด์ :: ลอรีอัล ปารีส เมคอัพ ดีไซเนอร์ แบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำระดับโลก ตอกย้ำความแรงของเทรนด์ผิวแมทท์สุดฮอต ตอบโจทย์สาวๆยุคนี้ต้องมีใบหน้าสวยเป๊ะสไตล์แมทท์ แต่ยังคงเบาสบายสดชื่น ไม่มันวาวตลอดวัน ขอนำเสนอ แมท เมจิก บีบีเวล พอร์เลซ แมทท์ ฟินิชชิ่ง พาวเดอร์ ครั้งแรกของแป้งฝุ่นอัดแข็งผสมบีบีจากตระกูลแมทท์ เมจิกสุดชิค ช่วยปกปิด ปราศจากความมันวาว ยาวนาน 12 ชม.* ด้วยส่วนผสมจากแร่ธาตุธรรมชาติ ที่มีคุณสมบัติการดูดซับความมันได้อย่างทรงพลัง ได้ผิวเเมทท์ที่เป๊ะ แต่ยังบางเบาไร้น้ำหนักตลอดวัน

แร่ธาตุธรรมชาติสุดพิเศษนั้นก็คือ เพอร์ไลท์พาวเดอร์ แร่ธาตุภูเขาไฟ เปรียบเสมือนฟองน้ำที่มีคุณสมบัติช่วยซึมซับความมัน เหงื่อและความชื้น ทำให้รู้สึกสดชื่นดั่งผิวหลังล้างหน้า ปกปิดรูขุมขนให้ดูเรียบเนียนได้ยาวนานตลอดวันแต่บางเบา มอบผลลัพธ์ผิวแมทท์ดุจกำมะหยี่ ดูสว่างใสขึ้นในทันทีโดยสีไม่เปลี่ยนระหว่างวัน เนียนนุ่มเบาสบายยาวนานถึง 12 ชั่วโมง* พร้อม SPF 32 PA+++ ทดสอบแล้วว่าเหมาะแม้ผิวแพ้ง่าย คัดสรรให้เลือกถึง 4 เฉดสีเพื่อสาวเอเชียโดยเฉพาะ ได้แก่

  • N1 Nude Ivory
  • N2, Nude Ochre
  • G1 Golden Ivory
  • G2 Golden Amber
ความมหัศจรรย์ของผิวเบาสบายสไตล์แมทท์ ได้ถูกบรรจุอยู่ในบรรจุภัณฑ์ทรงกลมแปลกตา ขนาดกะทัดรัด พกพาง่าย สีสันสดใส มีพัฟฟองน้ำให้ในตัว สามารถพกติดตัวได้เพื่อตอบโจทย์ลุคแมทท์สมบูรณ์แบบแต่ผิวหน้ายังหายใจได้ตลอดวัน

แพคเกจ :: มาในตลับสีชมพู เมทัลลิก ทรงกลม น่ารัก ขนาดกำลังพอดี เหมาะสำหรับพกพาได้ ไม่หนัก เมื่อเปิดขึ้นมา ด้านบนจะเจอแป้งเลยค่ะ ส่วนกระจก กับ ฟองน้ำ จะอยู่ด้านล่าง ฟองน้ำตัวนี้แน่นดีค่ะ ตรงกลางตลับ จะมีโลโก้ L'OREAL ด้วย

ราคา :: 279 บาท

หีบห่อบรรจุภัณฑ์ :: มาในรูปแบบกล่องสีชมพู เมทัลลิก เงา ๆ พร้อมบอกรายละเอียดต่าง ๆ

เนื้อแป้ง :: มี เขียนคำว่า L'OREAL PARIS บนเนื้อแป้ง ปกปิดได้เล็กน้อย ถ้าต้องการการปกติมาก ๆ แนะนำให้ลงรองพื้นก่อนนะคะ สำหรับผิวหน้าที่มีปัญหาเยอ ะๆ แนะนำให้ทารองพื้น และ คอนซีลเลอร์ก่อน ของอั้มลองใช้แล้วปิดได้แค่นิดหน่อย

ควบคุมความมัน :: อั้มเป็นคนหน้ามันมาก อย่างที่รู้ๆ กัน อะไรที่ใช้แล้วหายมันนานเกิน 8 ชั่วโมงยังไม่เคยมี ตัวนี้ก็เช่นกันค่ะ ทาแล้วได้แค่ประมาณ 2 ชั่วโมงเท่านั้น ช่วงจมูกเริ่มมัน ต้องแอบเติม เวลาเติมให้ใช้ทิชชู่ซับความมันออกก่อน แล้วค่อยใช้พัฟแตะแป้งแล้วกด ๆ หรือใช้แปรงปัดเอาก็ดูเบา ๆ สวย ๆ ค่ะ

ช่องที่ 1 :: อั้มทาลองพื้นก่อน แล้วใช้พัฟฟองน้ำ แตะแป้ง แล้วกด ๆ รอบ ๆ บริเวณที่ทารองพื้น

ช่องที่ 2 :: ทาลองพื้นก่อน แล้วใช้แปรง วนที่แป้ง แล้วมาปัดรอบ ๆ บริเวณรอบพื้นที่ทาไว้

ช่องที่ 3 :: ใช้พัฟฟองน้ำ แตะแป้ง แล้วทากับผิวโดยตรง ไม่ได้มีอะไรลงก่อนทั้งสิ้น

จะเห็นได้ว่า การลงรองพื้นก่อน จะทำให้ผิวนั้นเป๊ะกว่าปกติ ถ้าใช้พัฟ หน้าก็จะดูแน่นกว่าการใช้แปรง ซึ่งแป้งตัวนี้สามารถใช้พัฟลงโดยตรงได้เลย ไม่ต้องทารองพื้นก่อนก็ได้ หากสภาพผิวหน้าดีอยู่แล้ว เพราะเป็นแป้งฝุ่นอัดแข็ง ที่ผสมบีบี มาแล้ว

ทดสอบ การกันน้ำ

1. อั้มเปิดน้ำใส่โดยตรง 1 นาที

2. ใช้กระดาษทิชชู่กดซับน้ำออก ไม่ได้ถูนะคะ

3. หลังจากใช้ทิชชู่ซับออกแล้ว

ช่องแรก ที่อั้มทารองพื้น แล้ว ใช้พัฟกดแป้งลงทับไป จะยังดูแน่นกว่า ดูแป้งไม่ค่อยหลุด หลังโดนน้ำเหมือนแป้งจะดูแน่น เนียน ขึ้นด้วย ส่วนจุดที่อั้มใช้ฟองน้ำทาลงบนผิวโดยตรง แป้งก็ไม่หลุดนะคะ แปลว่า แป้งตัวนี้สามารถกันน้ำได้ค่ะ ตอนล้างควรเช็ดล้างทำความสะอาดให้ดีนะคะ เพื่อป้องกันสิว ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

Beauty Tipsสาวๆสามารถสร้างความมั่นใจด้วย แมท เมจิก บีบีเวล พอร์เลซ แมทท์ ฟินิชชิ่ง พาวเดอร์ เพื่อผิวเบาสบายสไตล์แมทท์ตามเทคนิคล้ำๆดังนี้

1) สำหรับวันสบายๆที่สาวๆไม่จำเป็นจะต้องใช้แป้งผสมรองพื้นให้หนักหน้า เพียงใช้ แมท เมจิก บีบีเวล กับพัฟฟองน้ำที่มากับผลิตภัณฑ์กดย้ำ ไล่ไปตามแนวผิวหน้าและบริเวณใต้ตาเพื่อให้รอยสิวและรอยช้ำใต้ตาดูจางลง แค่นี้ก็เป๊ะแบบวันหยุดที่ได้พักผิวแล้ว

2) สำหรับวันธรรมดาที่ต้องการความเนี้ยบขึ้นมาหน่อย สาวๆก็สามารถใช้ แมท เมจิก บีบีเวล เป็น ฟินิชชิ่ง พาวเดอร์ได้เช่นกัน หลังจากลง แมท เมจิก ออลอินวัน แป้งผสมรองพื้น ก็ใช้แปรงแป้งปัด แมท เมจิก บีบีเวล ลงเบาๆให้ทั่วหน้าเป็นขั้นตอนสุดท้ายเพื่อคอยคุมมันและให้ผิวดูเนียนผ่องได้ยาวนานยิ่งขึ้น

3) นอกจากนี้ ด้วยบรรจุภัณฑ์ทันสมัย กะทัดรัด แมท เมจิก บีบีเวล ยังสามารถใช้พกติดตัว คอยเติมทับระหว่างวันได้โดยไม่หนักหน้า ตอบโจทย์ลุคแมทท์สมบูรณ์แบบที่ดูไม่หนาจนเกินไป

ภาพนี้ :: ทาครีมบำรุง แล้ว ตามด้วยกันแดด การ์นิเย่ แล้วลงแป้งด้วยพัฟเลยนะคะ สังเกตุได้ว่า จุดดำที่เข้มมาก ๆ จะไม่สามารถปกปิดได้

สรุป :: เนื้อแป้งดูเบา ทาแล้วสบายผิว ไม่หนักหน้า เหมาะสำหรับวันสบายๆ คนที่ชอบแต่งหน้าใส ๆ ไม่ชอบหนาโป๊ะ ผิวหน้าไม่มีปัญหาไรมาก ถ้ามีปัญหาผิวเยอะ แนะนำให้ทารองพื้น และ คอนซีลเลอร์ด้วย แล้วค่อยใช้แป้งตัวนี้ ถึงจะใช้ปกปิดผิวได้เนี๊ยบที่สุด เวลาเติมแป้งต้องใช้ทิชชู่ซับความมัน และ เหงื่อออกก่อน เติมแป้ง ถ้าเติมเลย อาจเกิดคราบได้ ในรีวิวนี้ เป็น เบอร์ N1 Nude Ivory ซึ่งขาวกว่าผิวอั้มน่ะ เวลาปาดที่ผิวให้ดู เลยจะเห็นว่ามันสีตัดกับผิว ตัวแป้งผสมสารกัดแดด SPF 34 PA+++ และเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายอีกด้วย

คะแนนที่อั้มให้ จากคะแนน ★ ★ ★ ★ ★/ 5 ดาว ::

เฉดสี :: ★ ★ ★

มี 4 เฉดสี ซึ่งอั้มว่า ยังไม่หลากหลายเท่าไหร่ แต่ก็เพียงพอสำหรับผิวสาวชาวไทย

การปกปิด :: ★ ★ ★

อย่างที่ทางแบรนด์เคลม แป้งเน้นความบางเบา กระจ่างใส ให้ความสบายผิว การปกปิดเลยไม่มากเท่าที่ควร

เนียนบางเป็นธรรมชาติ :: ★ ★ ★ ★

เนื้อแป้งเนียนดี บางเบามาก ๆ ไม่หนักหน้าเลย

แพกเกจดีไซน์ :: ★ ★ ★ ★ ★

แพคเกจเก๋ดีค่ะ พึ่งเคยเห็นดีไซน์แบบนี้ของ ลอรีอัล พกพาสะดวกดี

ไม่ระคายเคือง :: ★ ★ ★ ★ ★

หลังใช้ไม่พบอาการแพ้ หรือ ระคายเคือง

ค่า SPF สูง :: ★ ★ ★ ★ ★

สำหรับแป้ง มีค่า SPF 34 PA+++ อั้มถือว่าเยอะแล้วนะคะ

ควบคุมความมัน :: ★ ★ ★

ความมัน สำหรับอั้ม ควบคุมได้ไม่นานเท่าที่เคลมน่ะ แต่ได้แค่นี้ก็เยอะแล้วสำหรับ แป้งที่เนื้อบางเบาขนาดนี้

กลิ่น :: ★ ★ ★ ★

กลิ่นไม่หอมเท่าไหร่ แต่ก็ไม่เหม็น กลิ่นแบบธรรมดา ๆ อั้มให้ผ่าน

ไม่เป็นคราบ :: ★ ★ ★ ★

ถ้าใช้ถูกวิธีจะไม่เป็นคราบ แต่ถ้าผิดวิธีก็อาจเกิดคราบได้นะคะ แล้วแต่ผู้ใช้ด้วย เลยให้ 4 เพราะยังมีโอกาสที่เป็นคราบได้ (ขึ้นอยู่กับสกินแคร์ และ รองพื้นที่ใช้ก่อนลงแป้งด้วย)

พัฟ :: ★ ★ ★ ★ ★

พัฟฟองน้ำ ที่ให้มาเมื่อใช้กับแป้งแล้ว ทำงานร่วมกันได้ดี ให้เต็มไปเลยค่ะ


Aumbellezza

Aumbellezza

ชื่อ "อั้ม" นะคะ เรียกในวงการ Aum Bellezza
♥ ชอบการทดลอง นู่น นี่ นั่น ไปเรื่อย ๆ ♗
♥ ชอบการแต่งหน้า
♥ ชอบเรื่องความสวย ความงาม ツ
♥ ชอบท่องเที่ยว ชอบกิน
♥ ชอบแชร์ สิ่งต่าง ๆ รอบตัว ที่คิดว่ามีประโยชน์กับตัวเองและคนอื่น

ฝากติดตาม พูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และ เรื่องราวดี ๆ ที่มีประโยชน์กันได้ที่

♔ Facebook ♔
- http://www.facebook.com/aumbellezza
♔ Instagram ♔
- aum_bellezza
♔ Contact me ♔
- aumbellezza@gmail.com

FULL PROFILE