หลังจากหน้าพังมาเกือบ2ปี & 3เดือนหลังจากรักษาสิวสเตียรอยด์ (พลีชีพ มีรูปค่ะ น่ากลัวมากด้วย555)

5 2

สวัสดีค่ะ ชื่อนัทนะคะ วันนี้ตื่นเต้นอยากมาเห่อหนังหน้าปราศจากสิวสเตียรอยด์(แต่ยังมีรอยสิวอยู่)

จากที่เคยตั้งกระทู้ไว้เมื่อปีที่แล้ว(ปี56อ่ะค่ะ) >> https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=174594

หลังจากที่ตั้งไปเราก็หาวิธีรักษาเองตามเวปต่างๆ โดยที่ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าตัวเองเป็นสิวประเภทไหนและแพ้อะไรมา (เรียกได้ว่าหาตัวช่วยจนมั่วเลยไม่รู้อะไรเป็นอะไรอ่ะค่ะ)

Step ตามภาพเลยนะคะ ตั้งแต่เริ่มเป็นจนมันเห่อเยอะขึ้นๆจนเราทนไม่ไหวปรึกษาคุณแม่ ท่านก็เลยพาไปหาญาติที่เป็นหมอผิวหนัง เค้าจึงสรุปมาได้ว่าเป็นสิวสเตียรอยด์ค่ะ

รูปด้านล่างคือเห่อแบบเยอะสุด น่ากลัวสุด แทบจะนอนร้องไห้ทุกคืนๆ

เรียกได้ว่าใครเห็นก็กลัวก็ทักกันหมด

หลังจากนั้นเราก็ทำการรักษาอย่างเคร่งครัดเลย กินยา ทายา ใช้สบู่อ่อนๆตามที่คุณหมอให้มา ไปตามนัดทุกๆ2อาทิตย์ (บ้านเราอยู่กรุงเทพฯแต่คลินิคอยู่ระยอง ไกลหน่อยแต่ก็คุ้ม) ที่เค้าห้ามแต่ยังทำก็คือการบีบสิวแกะสิวและการแต่งหน้า โบ๊ะๆๆๆ ไปซะทุกวันๆ (อันนี้ไม่ดีเลยนะ ทำให้เป็นรอยดำเต็มเลยหายยากด้วย) ก็รักษามาเรื่อยๆจนผลเป็นอย่างนี้ค่ะ.....

นี่คือสภาพหน้าหลังล้างหน้าเลยค่ะ จะเห็นว่าสิวยุบไปเยอะเลยแทบจะหายไป100%แต่รอยแดงรอยดำรอยสิวยังเยอะอยู่ จุดนี้ต้องโทษความมือบอนของตัวเองล้วนๆ

ถามว่าพอใจมั๊ยในระยะเวลา3-4เดือนที่รักษา .. พูดเลยว่าพอใจมากถึงมากที่สุด

ตอนนี้เลยคุมเข้มกะเรื่องskincareเป็นพิเศษ โล๊ะของเก่าทิ้งหมดเลย แล้วนับ1เรื่องหาSkincareใหม่ นอกจากจะใช้ยาหมอแล้ว(ซึ่งส่วนใหญ่มักจะทำให้หน้าแห้งเพราะมันไปฆ่าเชื้อสิว) ตอนเช้าจะใช้เป็นเซรั่ม First care ของSulwhasooและตามด้วยกันแดด ส่วนตอนเย็นก็จะใช้เซรั่ม Advanced Night Repair ของ Estee อ่ะค่ะ (ที่ใช้ตัวเซรั่มเพราะคิดว่ามันบางเบาที่สุด ซึมง่าย ไม่หนักหน้า สิวน่าจะไม่ค่อยขึ้น ..อันนี้คิดเอาเอง ^^) ตอนแรกเพื่อนๆก็แนะนำให้ลองใช้ฮาดะลาโบ แต่ดันแพ้ทั้ง2สี สิวขึ้นมาตั้งแต่วันแรกๆเลย

ส่วนตัวลบรอยสิวเราใช้ฮีรูดอยแบบธรรมดา ทาแผลเป็นปกติเลยอ่ะค่ะ เพราะเคยลอยใช้ฮีรูสกา,สกาเจล หรืออื่นๆมันไม่เวิร์คกะผิวหน้าเราเลย (เพื่อนได้ยินจะตกใจเพราะบอกว่ามันแรงไปใช้กับหน้าได้ไง ..หึหึ ผิวชั้นมันด้านหมดแล้วย่ะ 555)

อันนี้คือรูปเปรียบเทียบตอนแต่งหน้าในช่วงมีสิว(แถวแรก) และไม่มีสิว(แถวสอง) ค่ะ

(ชีวิตแฮปปี้ม๊ากกกกกกก!!)

ขอทิ้งท้ายสั้นๆละกันนะคะว่าอย่าได้ใช้ครีมซี้ซั้วมั่วซั้ว ที่อ้างอย.รักษาสิวนั่นนี้ ถึงจะมีแบรนด์ก็ใช้ว่าจะถูกกับผิวเราทุกคนเพราะผลที่ได้มามันไม่คุ้มเลยค่ะ อย่างกรณีนัทนี่เหมือนลงโทษตัวเองให้อับอายกับหน้าพังๆ คนนู่นคนนี้ยี้บอกว่าเราเป็นคนสกปรกๆมาเกือบ2ปีแต่พอได้รักษาแบบถูกวิธีแค่3เดือนก็หายเกือบ100%แล้วค่ะ

ขอบคุณค่ะ :)

(ยาวเชียว ขอบคุณที่อ่านกันอีกครั้งนะคะ)


NattyZ_ALGz*

NattyZ_ALGz*

I'm NUT..
nice to meet u all ka~~

>> Instagram : Nattyz27 :)

FULL PROFILE