[Review&Howto]Beauty nature hair colour cream : green tea custard(น้ำตาลเหลือบเขียว)

2 0

สวัสดีค่ะเหล่าผู้ชมในจีบัน

ชื่อดรีมนะคะ วันนี้จะมารีวิวการทำผมสีน้ำตาลเหลือบเขียวกันค่ะ ผิดพลาดอย่างไรขออภัยก่อนเลยนะคะ เพิ่งเล่นจีบันเป็นครั้งแรก และเล่นในโทรศัพท์ด้วยค่ะ

สภาพผม

ผมเส้นเล็กและบางโดยกรรมพันธุ์ค่ะ ทำสีผมล่าสุดเมื่อสามปีที่แล้ว

สีที่ต้องการ(ในภาพเป็นวิกจากเว็บขายวิกคอสเพลย์ใน Taobao ค่ะ #สีผมของTachibana makotoจากเรื่อง Free!)

อุปกรณ์

ทั้งสองอย่างนี้หาได้ทั่วไปค่ะ ราคาที่ซื้อมาก็ 45 และ 59 บาทตามลำดับค่ะ เหตุผลที่เลือกชุดฟอกสีทองเพราะต้องการให้ผมเป็นพื้นสีเหลืองๆก่อนค่ะ(โดยส่วนตัวคิดว่าถ้าเอาชุดฟอกสีขาวมาจะทำแต่แรกให้สีผมเราแฝงสีแดงค่ะ//ปล.มโนเองนะคะไม่มีข้อมูลอ้างอิง)ซึ่งจะไปได้ดีกับสีเขียว และเหตุผลที่เลือก Beauty nature คือถูกและไม่เคยเห็นมาก่อนค่ะ 55555

สีผมก่อนทำ

หลังกัดสี

จากภาพคือกัดแค่แป๊บเดียวค่ะ กะให้เป็นสีน้ำตาล แต่กล้องโทรศัพท์คุณภาพไม่อำนวยเลยค่ะ ขออนุญาติแปะภาพของคนที่กล้องสวย และสีผมเหมือนก่อนนะคะ -///- (เครดิตน่าจะในรูปค่ะ หรือใครทราบว่าควรใส่เครดิตอื่นวานช่วยส่งเครดิตให้ด้วยนะคะ ไม่มีเจตนาแอบแฝงในการนำรูปมาลงที่กระทู้ค่ะ)

สีจริงแบบนี้เลยค่ะตอนกัดเสร็จ (อยากสวยเป๊ะแบบคนในรูปค่ะ T-T) เนื่องจากเป็นคนผมน้อยจึงอยากถนอมสุดชีพปลิด เลยเว้นระยะให้ผมพักฟื้น 8 วันก่อนทำสี(จริงๆจะเว้นแค่ 3 วันแต่มีธุระในสถานที่ราชการค่ะกลัวว่าทำสีต่อแล้วสีผมไม่เป็นอย่างที่คิดและจะไม่สุภาพกว่าเดิม)

ลงสีผม

ขอติก่อนค่ะ Beauty nature กลิ่นฉุนมาก คือกำลังคนๆให้ส่วนผสมเข้ากันอยู่กลิ่นก็ขึ้นจมูกแม้ไม่หายใจค่ะ =____= ถ้าคิดจะย้อมคิ้วด้วยคิดใหม่นะคะ กลัวเข้าตาค่ะ แค่ได้กลิ่นก็แสบตาแล้ว

หลังลงสีผม

ย้อมทิ้งไว้ 40 นาทีเลยค่ะคือเล่นคอมเพลินไปหน่อย(ตอนนั้นไม่ซีเรียสค่ะ ถ้าได้สีผมที่เขียวกว่าที่อยากได้ก็ไม่เป็นไรเผื่อเวลาสีมันหลุดด้วยค่ะ^^) แต่ตอนแรกรู้สึกแบบ เฮ้ย!ทำไมไม่เขียวเลยอะ แต่ก็ต้องไปล้างผมค่ะแล้วก็ได้มาแบบนี้ หงุดหงิดหัวเสียมากค่ะ แต่เดี๋ยวก่อน!!...

...มันเอฟเฟคตอนผมแห้งแล้วค่ะ!! (โทรศัพท์ดรีมทำได้แค่นี้จริงๆค่ะ =_____=) เอาเป็นว่าสีผมที่ได้มาคือสีที่ตั้งใจไว้เป๊ะเลยค่ะ #เลื่อนขึ้นไปดูข้างบนนะคะ

สรุป

ให้คะแนน 7/10 ค่ะ

ข้อเสีย : จริงอยู่ว่าดรีมได้สีผมที่ต้องการแต่มัน ไม่ใช่สีที่โชว์บนกล่องค่ะ สีเพี้ยนจากที่โชว์บนกล่องมาก(อาจจะเป็นเพราะสีผมก่อนย้อมและฝีมือ) อีกอย่างคือกลิ่นฉุนมากค่ะ หักเพราะกลิ่นเลยอย่างแรก

ข้อดี : ส่วนผสมผสมกันง่ายค่ะไม่มีการจับเป็นก้อน สภาพผมหลังย้อม(ดูเหมือน) ไม่เสียค่ะยังเงาๆอยู่ แต่ลูบๆจะรู้สึกผมสากค่ะ

ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ค่ะ หวังว่าทุกท่านคงจะได้รับรู้ในสิ่งที่ต้องการรู้นะคะ หรือยังมีส่วนที่ตกหล่นสอบถามเพิ่มได้ค่ะ ครั้งแรกที่โพสต์ค่ะขออภัยสำหรับรูปประกอบ คุณภาพแย่หน่อย(เขินจัง) และขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมค่ะ


mimasu

mimasu

เป็นคนอยากสวยแต่ขี้เกียจบำรุง และอยากผอมแต่อยากกินมากกว่า. ชอบดูรีวิวและฮาวทูแล้วนั่งอิจฉาบิวตี้บล็อกเกอร์ไปวันๆค่ะ 5555.

FULL PROFILE