[REVIEW] Eye Care จากแบรนด์ Botanics : The Power Of Plants

8 1

เชื่อว่าสาวๆ หลายๆ ประสบปัญหากับผิวรอบดวงตา ทั้งใต้ตาดำคล้ำเป็นแพนด้า รอยย่นใต้ตาและขอบตา หรือสิ่งที่เรียกว่าตีนกานั่นเอง >[]< จะปิดด้วย corrector หรือ concealer ยังไงก็ไม่มิด ดีไม่ดีอาจตกร่องอีกต่างหาก ในเมื่อเราย้อนเวลากลับไปตอนที่สภาพมันยังดูดีไม่ได้ เราก็ต้องมีตัวช่วยมาช่วยบำรุงกันล่ะ

วันนี้มิ้นท์เลยจะมารีวิว Eye Cream ยี่ห้อ Botanics 2 ตัว หลังจากใช้มาสี่เดือนด้วยกัน มาดูกันดีกว่าว่าแต่ละตัวเป็นยังไง

ขอเกริ่นก่อนว่าผลิตภัณฑ์ของ Botanics สกัดจากพืชธรรมชาติด้วยชื่อ Botanics: The Power of Plants เหมาะกับผิวรอบดวงตาอันเบาะบางของเรามากๆ เลยทีเดียว ซึ่งแบรนด์ Botanics เป็นแบรนด์ลูกของ Boots นะคะ เลยมีขายที่ Boots เท่านั้น

สองตัวนี้มิ้นท์ไปสอยมาตอนมีโปรโมชั้น 1 แถม 1 ทั้งสองรอบเลย ตอนนี้ยังมีอยู่ในกรุอีกคู่หนึ่ง >.<

Boots Botanics Cream Eye Gel Whitening

ตัวแรกที่จะพูดถึงคือ Cream Eye Gel Whitening ที่เน้นเรื่องเพิ่มความกระจ่างใสรอบดวงตา แล้วยังช่วยลดอาการบวมของตาที่เรียกว่า Puffy eye ด้วยแหละเธออ เข้าใจละว่าเวลาตื่นนอนมาตอนเช้าๆ แล้วตาบวมเป่งจนแต่งหน้าไม่ได้มันหนักหนามากกก

ราคา 450 บาท

ส่วนผสม

ที่กล่องจะเขียนว่า without parabens คือไม่มีพาราเบนหรือสารกันเสียที่อาจก่อมะเร็งได้นั่นเอง

เนื้อ สี และกลิ่น

เนื้อตัวนี้จะมีลักษณะเป็นเจลสีขาวไม่เหลวมาก บีบแล้วไม่ไหลย้อย ไม่ต้องรีบทา กลิ่นจะหอมอ่อนๆ หลังจากซึมหมดแล้วผิวจะยังดูฉ่ำๆ ไม่แห้งตึง

ผลจากการใช้

เป็นครีมที่ใช้บำรุงได้ทุกวัน ให้ความชุ่มชื่นได้ดี ไม่ระคายเคือง ช่วยเรื่องใต้ตาดำได้เร็วกว่าที่คิดเลย เพราะสังเกตได้ว่าความกว้างของใต้ตาที่ดำจะลดลงไปเยอะตั้งแต่เดือนแรกๆ แต่พอเดือนหลังๆ เริ่มช้าลง หรือว่าเกินเยียวยาก็ไม่รู้ เคยตื่นมาตาบวมมากๆ ตัวนี้เอาอยู่เลย

ข้อดี

  1. ซึมเร็ว
  2. กลิ่นหอมอ่อนๆ
  3. ไม่แสบตา ไม่ระคายเคือง
  4. ช่วยเรื่อง Puffy eye
  5. ผิวใต้ดวงตาชุ่มชื้น
  6. เห็นผลเร็ว

ข้อเสีย

  1. เดือนหลังๆ ผลเริ่มคงที่ เหมือนใช้บำรุงไปไม่ให้มันแย่ลง
  2. หลอดเล็กไปหน่อย
  3. พอใกล้หมดเริ่มบีบเจลยากเพราะอากาศเข้าไปแทนที่

Score: 8.5/10

Boots Botanics Eye serum triple age renewal

ตัวที่สองคือ Eye serum triple age renewal ที่เน้นเรื่องลดรอยลึกและกระชับผิวรอบดวงตา รวมทั้งลด Puffy eye เช่นเดียวกัน

ราคา 500 บาท

ส่วนผสม

ตัวนี้ก็ไม่มีพาราเบนอีกเช่นกัน

เนื้อ สี และกลิ่น

เนื้อของตัวนี้จะมีลักษณะเป็นครีมขาวค่อนข้างข้น ข้นกว่าตัวแรก แต่พอทาวนๆ ไปแล้วมันแตกตัวไม่หนืดเลย ทาได้ง่ายพอๆ กับตัวแรก แถมซึมเร็วกว่าซะอีก ตัวนี้หลังจากซึมแล้วจะไม่เหลือความฉ่ำ แต่ก็ไม่ทำให้แห้งตึง

ผลจากการใช้

ตัวนี้เห็นผลช้ากว่ามาก เพราะว่ารอยย่นรักษาได้ยากอยู่แล้ว เอาที่เทียบกันจริงๆ จากที่ถ่าย before & After ไว้หลายรูปคือรอยจะไม่ลึกเท่าเดิมบางเส้นก็แอบจางๆ ลงไปบ้าง อย่างที่บอกมันใช้เวลานานมากกก กว่าจะเห็นการเปลี่ยนแปลง แต่ตัวนี้ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่แสบเหมือนกัน และไม่ทำให้ใต้ตาแย่ลง ส่วนเรื่องกลิ่น มันเหมือนกับกลิ่นน้ำมันเหม็นหืนไปนิด ที่แรกนึกว่าเราเจอตัวแจ็กพอต แต่พอไปซื้อมาตุนไว้อีกอันแล้วลองเปิดดม มันกลิ่นเดียวกันเป๊ะเลย

ข้อดี

  1. ซึมเร็ว
  2. ไม่แสบตา ไม่ระคายเคือง
  3. ใช้ได้นาน เพราะบีบแค่นิดเดียวก็ทาได้ทั้งตาเลย

ข้อเสีย

  1. เห็นผลช้า
  2. ผิวใต้ตาไม่ค่อยชุ่มชื้น
  3. กลิ่นเหม็นหืน

Score: 7/10

สำหรับมิ้นท์สองตัวนี้ค่อนข้างคุ้มราคา เห็นหลอดนิดเดียวใช้ได้ถึงสี่เดือนเลย ขนาดใช้ทุกวันด้วย แต่ตัวแรกแอบบีบยากตอนใกล้หมด ใครเสียดายจริงๆ คงต้องผ่า ฮ่าๆๆ และผลที่ได้ก็ค่อยเป็นค่อยไป

Tip&Trick การใช้ eye cream/gel/serum หลักๆ เลย เราต้องใจเย็นๆ เพราะผิวรอบดวงตาเราถูกทำร้ายมาเป็นสิบๆ ปีแล้ว จะใช้อาทิตย์เดียวแล้วหายเลยมันก็ไม่ใช่ ต้องค่อยเป็นค่อยไป ทาให้สม่ำเสมอ สำหรับใครที่อยากเห็นผลเร็วมากกว่าเดิมต้องกำจัดต้นเหตุของปัญหาควบคู่ไปด้วย เช่นการนอนดึก การรัปทานอาหารที่ไม่ดี มิ้นท์เคยทำได้แค่ช่วงหนึ่ง T_T แต่ก็ทำให้ผิวดีขึ้นมากเลย

มิ้นท์ยังไม่มีโอกาสได้ลองใช้ตัวอื่นๆ ของ Botanics ใครใช้อะไรแล้วได้ผลยังไงมาแบ่งปันกันได้เลยจะคะ สำหรับ eye cream ที่เคยใช้มาสองตัวนี้ดูจะเห็นผลที่สุด ถ้าเพื่อนๆ ใช้อะไรแล้วได้ผลบอกเลยค่ะ มิ้นท์จะไปซื้อโลดด


MinnyMrsSmile

MinnyMrsSmile

FULL PROFILE