เที่ยวฮ่องกง3 วัน 2 คืนไม่เน้นshoppingเน้นเดินเน้นเที่ยวค่า!!!Part 1

Bohbew

ดู Profile

ไม่แน่ใจว่าควรเป็นกระทู้รีวิวมั้ย แต่พอดีว่าเมื่อปลายปีที่แล้วช่วง26-28ธันวาคมมีโอกาสไปเที่ยวฮ่องกงกับครอบครัวไปแบบไปเองค่าใช้จ่ายก็ไม่ได้บานปลายอะไรมากเพราะตั๋วเครื่องบินป๊ะป๋าแลกไมล์สะสมไปได้ ก็เลยอยากมาแชร์ประสปการณ์เผื่อมีคนสนใจหรือเอาไปใช้ในการวางแผนได้ แต่เสียดายที่บิ๋วไม่ได้ถ่ายรูปมาอย่างละเอียดเพราะทีแรกคิดว่าไม่น่าจะทำรีวิวแต่นึกเปลี่ยนใจอีตอนกลับไทยมาแล้ว แต่บิ๋วจะพยายามอธิบายให้ละเอียดที่สุดนะคะ

----ขอแยกเป็น 2 partเลยนะคะเพราะว่าบิ๋วพยายามเขียนให้ละเอียดเพราะไม่มีภาพประกอบมากเท่าไหร่ ละมันค่อนข้างจะเยอะ แหะๆ---

แปะpart2 ไว้ให้นะคะ https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=195767

ATTENTION PLEASE

- กระทู้นี้ไม่ได้รีวิวเครื่องสำอางหรือของที่ช้อปมานะคะ เพราะว่าซื้อมาไม่เยอะมากทริปนี้เน้นเที่ยวดูบ้านเมืองเหมือนไปพักผ่อนตากอากาศชิวๆมากกว่า

- หวังว่ากระทู้นี้จะพอเป็น guide line ให้กับคนที่มีแพลนว่าจะไปเที่ยวเอง บิ๋วจะพยายามอธิบายเรื่องการเดินทาง หรือwhateverที่ตัวเองไปผจญมาให้ละเอียดที่สุด โดยเน้นที่ตัวเองไปพบประสปเจอมาจริงๆเป็นหลักเลยนะคะส่วนเรื่องภาพประกอบนั้นต้องขอโทษจริงๆนะคะ ส่วนใหญ่มีแต่รูปตัวเองล้วนๆเลย แต่บิ๋วจะพยายามอธิบายให้เห็นภาพที่สุดน้า

ว่าแล้วก็เริ่มกันค่ะ

รายละเอียดโดยคร่าวๆนะคะ

- ทริปนี้กิจกรรมเราไปหนักที่2วันแรก วันสุดท้ายกะว่าสบายๆชิวๆไปเลยค่ะ

- ส่วนใหญ่เดินทางด้วยรถไฟฟ้า MTR และเดินนนน

- คนฮ่องกงพอจะพูดภาษาอังกฤษได้นะคะ

- อาหารการกินรสชาติไม่จัดจ้านเท่าคนไทยแต่ก็ไม่ใช่ว่าไม่อร่อยหรอกน้าาา

ทำความเข้าใจเรื่องบัตร OCTOPUS

บัตรนี้สามารถใช้ได้ทั้งเวลาขึ้น MTR หรือ รถเม หรือเซเว่น หรือตามร้านอาหารบางร้านก็จะรับบัตรนี้เหมือนกัน คุณสมบัติก็เหมือนบัตรแรบบิทบ้านเราเนี่ยแหละค่ะ แต่ไม่รู้ทำไมมันออกมาดูดีกว่าบ้านเราเนอะถ้าใครวางแผนจะเดินทางด้วยรถไฟฟ้าเยอะๆนี่แนะนำให้มีไว้เถิดจะเกิดผล

ซื้อได้ที่ไหน

บัตรนี้สามารถซื้อได้จากที่สนามบิน(จะมีเคาท์เตอร์ใหญ่ๆเลยก่อนทางออก)หรือตามสถานีรถไฟฟ้าMTR โดยราคาบัตรขั้นต่ำอยู่ที่ 150HK$แยกเป็นค่ามัดจำบัตร50HK$และใช้ได้จริง100HK$ กรณีเงินไม่พอสามารถเติมได้ที่ตู้เติมเงินอัตโนมัติ เค้าจะมีวิธีบอกละเอียดอยู่แล้วที่ตู้ค่ะ หรือจะไปเติมที่เคาท์เตอร์ได้เหมือนกัน ก่อนกลับอย่าลืมไปเอาค่ามัดจำคืนโดยการคืนบัตรนะคะ แต่เค้าจะหักค่า refundไป9HK$ก็จะได้คืนมาประมาณ40HK$ถ้าใช้เงินในบัตรหมดอ่ะนะคะ แต่ถ้าเงินในบัตรเหลือเค้าก็คืนมาเช่นกันค่าา

**ขออนุญาตินำภาพจากinternetมาใช้นะคะ**

วันแรก

Hongkong International Apt. - Metropark Hotel Mongkok - Avenue of Star

บิ๋วเดินทางด้วยสายการบินสีม่วงไฟล์ท 8 โมงทีแรกกะว่าไปถึงนู่นก็ประมาณ11.45ก็พอมีเวลาเหลือซักครึ่งวัน ปรากฏว่าไฟล์ทดันดีเลย์ออกตอน 9 โมงยังดีที่ไปถึงที่นู่นก็เกือบๆเที่ยง ไม่กินเวลามาก ผ่านตม.ออกมารับกระเป๋าเสร็จปุ้บ บิ๋วเลือกเดินทางจากสนามบินไปโรงแรมด้วยรถTAXI ให้มองหาป้ายที่ชี้ไปTaxiนั่นแหละค่ะเดินตามป้ายนั้นไปเลย ระหว่างทางจะเจอเคาท์เตอร์ MTR ใหญ่ๆสามารถเเวะเข้าไปซื้อบัตร octopusได้เลยนะคะ บิ๋วก็เลือกซื้อที่นี่เลยเพราะกลัวไปสื่อสารที่อื่นกับเค้าไม่รู้เรื่อง คิดว่าอย่างน้อยพนง.ที่ทำในสนามบินต้องพูดอังกฤษได้แน่ๆ555555

อธิบายเรื่อง Taxi ในฮ่องกง

คือแท็กซี่เค้าจะมีหลายสีค่ะ บิ๋วไม่ได้ศึกษามาอย่างละเอียดต้องขอโทษด้วย แต่ถ้าปลายทางอยู่ฝั่งเกาลูน จิมซาจุ่ย มงก๊ก ให้เลือกนั่ง Urban taxi คันสีแดงนะคะ

ค่าโดยสาร

คิดตามมิเตอร์เลยบิ๋วพักที่ Metropark Mongkok ย่านมงก๊กค่ามิเตอร์ 250เหรียญพอดีเลยค่ะ

Metropark Hotel Mongkok

เป็นโรงเเรม 3-4 ดาวห้องไม่ใหญ่มากเรื่องรายละเอียดบิ๋วไม่แน่ใจเพราะพ่อเป็นคนจอง แต่เค้าจะมีแยกชั้นสูบกับไม่สูบบุหรี่นะคะ มี free wifi ในห้องซึ่งแรงมากกก ฟรีน้ำเปล่า2ขวด อยู่ใกล้กับสถานีMTRมากๆเดินแปบเดียวถึง โดยออกจากประตูลิฟท์มา(ด้านขวาสุดของตึกถ้าหันหน้าเข้าLobby)ให้เลี้ยวซ้ายละเดินตรงมาเรื่อยๆจะเจอแยก ให้ข้ามแยกนั้นมาก็จะเห็นทางลงสถานีอยู่เยื้องๆฝั่งขวา ก็ข้ามไปอีกแยกนึงค่ะ เป็นแยกเล็กๆสะดวกสบายมากๆ ถ้าขากลับให้ลงสถานี Prince edward ทางออก C2 จะมีป้ายบอกชื่อโรงเเรมเลยค่ะไม่ต้องกลัวหลง

ถ้าออกมาจากสถานี Prince edward C2 จะเห็นแยกแบบนี้เลยค่ะ ก็ข้ามไปทางเกาะกลางถนนละข้ามแยกตรงหน้าอีกที ตรงไปปุ้บก็ถึงโรงแรมเลย

จากโรงแรมไปยัง Avenue of Star

นั่งMTRไปยัง
สถานี Tsim Sha Tsui Exit Eนั่งสายสีแดง(Tsuen Wan Line)แล้วก็ให้เลือกที่วิ่งมาทางฝั่ง central นะคะไม่ใช่ Tsuen wan ระวังดีๆเน้ออ เมื่อไปถึงปุ้บให้ไปตามป้ายโรงเเรม Intercontinential เลยค่ะเพราะว่ามันอยู่หลังโรงแรม พอขึ้นมาจากสถานีเราจะเห็นโรงแรมและเค้าจะมีป้ายชี้ไปอยู่เเล้ว ให้เดินตามป้ายไปเลยสะดวกสุดๆ>_____<

พอดีว่าช่วงที่บิ๋วไปอากาศไม่ค่อยเปิดเท่าไหร่ ฝนตกปรอยๆเลยไม่ค่อยได้ถ่ายรูปอะไรมาก แล้วก็ตัดสินใจไม่รอดูโชว์ SOL เพราะตอนนั้นเพิ่งจะ6โมงเย็นเองกว่าโชว์จะเริ่มก็ปาไป2ทุ่มเลยคิดว่ากลับมาหาของกินแถวๆโรงแรมดีกว่า

One Dim Sum - MTR Prince Edward EXIT A

ออกมาปุ้บให้เงยหน้าดูป้ายถนนแล้วเดินเลาะถนนใหญ่ไปตามทางถนน Playing field เลยเดินตรงมาเรื่อยๆจะเจอถนนตัดผ่านให้ข้ามไปร้านอยู่ทางซ้ายมือ เป็นร้านเล็กๆที่คนเยอะมาก ราคาไม่แพงค่ะ ติ่มซำอร่อยใช้ได้แถมเจ้าของร้าน(น่าจะ)พูดไทยได้ด้วยนะคะ พอเค้ารู้ว่าเราเป็นคนไทยเค้าบอกสวัสดีครับก่อนเลย ตอนบิ๋วกินๆกันเค้าก็มาหั่นก๋วยเตี๋ยวหลอดให้ น่ารักซะไม่มี

ว่าแล้วมาดูตัวอย่างอาหารที่บิ๋วสั่งมากินดีกว่าเนอะ พอกินเสร็จก็เดินกลับโรงแรมแต่มันค่อนข้างมืดละบิ๋วกลัวหลงเลยชวนพ่อลงไปเดินใต้ดินดีกว่า555555

-เเนะนำเลยซาลาเปาไส้หมูแดง กับก๋วยเตี๋ยวหลอด อร่อยเหาะ

-บิ๋วแคปรูปมาจากไอจีตัวเองอีกที พอดีไม่มีภาพนิ่งแหะๆ5555

เป็นอันจบภาคแรกนะคะ ถ้าบิ๋วยังเขียนไม่ค่อยเข้าใจต้องขออภัยอีกที พอดีเริ่มมาฉุกคิดได้ว่าอยากมาเล่าให้ฟังอีตอนที่กำลังจะกลับแล้ว เลยไม่สามารถทำให้ละเอียดได้ ขอบคุณทุกคนที่ติดตามนะคะ ขอแปะไว้ก่อนเดี๋ยวมาทำภาคต่อค่าาาา

***ภาคต่อเป็นการเดินทางวันที่สอง จากฟากนึงไปอีกฟาก ทรหดอดทนแต่สนุกและสวยนะคะ ยังไงรอติดตามเน้ออออ****

Jebanista คุณก็เป็นได้!

มีรีวิว หรือ How to อะไรเอามาแชร์กัน
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ JEBAN COMMUNITY