favorite ปลื้มปริ่มน้ำตาไหล : ประจำปี 2014

35 10

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ชาวจีบัน และสวัสดีปีใหม่ ฮู้วเร่!!

ปีใหม่อีกแล้วววว ไวจริงๆ รู้สึกเหมือนฉลองปีใหม่ของปีที่แล้วไปนี่เอง (งงไหม)

ปีใหม่เราก็ต้องทำอะไรใหม่ๆ เช่น ช็อปปิ้งเครื่องสำอางที่ออกคอเลคชั่นใหม่...

อะย้อเย้นน ไม่ช่าย 55555 ตั้งเป้าหมายใหม่ๆกันเนอะ ละก็ทำให้ได้ สิ้นปีจะได้แฮปปี้ว่า

เห้ยยย!! ชั้นทำสำเร็จอ้ะ เริดป้ะ อะไรแบบนี้

บ่นมาซะยาว เข้าเรื่องกันเต๊อะ วันนี้หญิงจะมารีวิวเครื่องสำอางสุดปลื้มประจำปี 2014 นั่นเอง เย้ ปีที่ผ่านมาซื้อของเยอะมว๊ากกกก ก.ไก่สิบแปดล้านตัว อันที่จริงก็ซื้อเยอะทุกปีอะนะ ฮ่าๆๆ

หลายๆตัวเคยรีวิวไปแล้วนะคะ ไม่เป็นไรจะรีวิวใหม่อีกที เผื่อใครไม่ได้อ่านกระทู้เก่าๆ

มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่าาา!!

อันนี้รวมทั้งหมดเลยนะคะ หมวดหน้า ตา แก้ม ปาก เอาให้ครบ!

ไม่รีวิวสกินแคร์นะคะ ผิวใครก็ผิวใครเนอะ ละผิวหญิงก็ไม่ดีด้วย รอยเยอะมัก แหะๆ

เริ่มจากตัวแรกเลยค่ะ รองพื้น

คุ้นหน้าคุ้นตากันมานานกับสองตัวนี้

ซ้าย : Bourjois Healthy Mix Foundation

ขวา : Revlon colorstay ฝาดำในตำนาน

รองพื้นสองตัวนี้ เป็นรองพื้นราคากลางๆ ที่คุณภาพดีมากกกกค่ะ ดีเริดเวิ่นเวอ ดีกว่าเคาท์เตอร์แบรนด์บางตัวซะอีก (เก๊าจะไม่บอกหรอกนะว่าแบรนด์อะไรรุ่นไหน อิอิ)

Bourjois ให้ลุคแบบผิวอิ่มน้ำนิดนึง เนื้อบางเบาแต่ปกปิดดีระดับหนึ่ง ทนกับอากาศร้อน ไม่เยิ้มไม่ย้อย ไม่ไหล คราบน้อยมากกก จะเป็นคราบเวลาที่แบบ อากาศร้อนเว่อวังละก็เหงื่อออกมากๆ มากสุดๆเท่านั้นแหละค่ะนางถึงจะงอแงบ้าง อากาศเย็นก็ใช้ได้สบายมาก ชิลๆสวยๆ เป๊ะ! ดูเป็นผิว เนียน สวย สีไม่ดรอป แต่ไม่คุมมันนะคะ แต่ใช้แล้วหน้าก็ไม่ได้มันมากนะ คือดีอะ ไม่รู้จะพูดยังไงไปลองเต๊อะ อันนี้ไม่ได้ค่าโฆษณานะมารีวิวเอง 555555 หญิงลงกับมือนะคะ ไม่ได้ใช้อุปกรณ์ใดๆทั้งสิ้น เอามือตบๆแปะๆให้เนียนไปกับหน้า เริด!

Revlon colorstay ให้ลุคแน่นกริบระดับสิบระดับร้อย คือแน่นจริงๆหาความเป็นผิวและความเป็นธรรมชาติไม่เจอ ฮ่าาาาา ใช้เวลาที่อยากได้ลุคเป๊ะสุดๆ ไม่มีทางที่จะไหลหรือย้อย อยู่ทนมากทั้งวันทั้งคืน ใช้งานแต่งงาน งานรับปริญญานี่เริดเลย ไม่ต้องซับหน้าเติมหน้าใดๆทั้งสิ้น แนะนำว่าให้ลงกับมือหรือกับฟองน้ำนะคะ ถ้าใช้มือก็แปะๆตบๆไป อย่าถูนะคะมันจะเป็นปื้นๆ ถ้าจะใช้แปรงจริงๆหญิงว่าใช้แปรง Stippling Brush หรือ Duo Fiber Brush ที่ขนมันไม่แน่นมากจะสวยกว่า

หมวดคอนซิลเลอร์ : m.a.c pro longwear concealer

หญิงใช้คอนซิลเลอร์ drugstore มาหลายตัวแต่ก็รู้สึกว่ายังไม่โดน เลยตัดสินใจซื้อเจ้านี่มา โอ้โหขุ่นพระ!!! เหมือนค้นพบทางสว่าง โห๊ะๆ เป็นคอนซีลเลอร์ที่เริดที่สุดในกรุ ปกปิดเนียนกริบ แต่ก็ไม่หนา ไม่คราบ อยู่ทนทั้งวัน ใช้แล้วเนียนไปกับผิวเนียนไปกับรองพื้นเลยค่ะ เริดมาก เคยลองรุ่น studio finish ละมันหนาไป ไม่โดน มาโดนอันนี้ รักสุดๆ ปลื้มมากพูดเลย เนื้อคอนซิลเลอร์จะเหลวๆหน่อย เกลี่ยง่าย หญิงใช้นิ้วมือเนี่ยแหละค่ะค่อยๆแตะค่อยๆกลบร่องรอยอารยธรรมบนใบหน้าไป ถ้ายังไม่เนียนก็ค่อยๆโบกเพิ่ม อย่าโบกหนาๆทีเดียวนะคะ มันจะไม่งาม

หมวดแป้งผสมรองพื้น : L'Oreal Mat Magique all-in-one Matte Transforming Powder ชื่อนางจะยาวไปไหน ฮัลโหลวววว!! เอาเป็นว่า แป้งรอรีอัลตลับชมพูละกัน สารภาพว่าซื้อเพราะสีตลับ เก๊าชอบสีชมพิวว แหะๆ > < แต่พอเอามาใช้แล้วก็ไม่ผิดหวังแต่อย่างใด เป็นแป้งแมทที่คุมมันดีค่ะ ถ้าอยู่ในห้องแอร์ก็ไม่ต้องซับหน้าเลย อ่อ ลืมบอก หญิงเป็นคนผิวผสมนะคะ มันเฉพาะทีโซนกับบริเวณใกล้ๆจมูก ราคาน่ารัก สองร้อยกว่าบาทเท่านั้น คุณภาพเริด หญิงเอามาโบกทับแป้งฝุ่นเฉพาะบริเวณหน้าผาก จมูก คาง แต่ถ้าทาทั่วหน้าก็รอดนะ นางเอาอยู่ อิอิ

หมวดแป้งฝุ่น : natriv BB powder สูตร ทานาคา

มันอาจจะดูตลกนิดนึงนะที่ใช้แป้งฝุ่นกระป๋อง 55555 แต่หญิงจะบอกว่าเจ้าตัวนี้เป็นของดีที่ราคาถูกมว๊ากกก ถูกมากจริงๆค่ะไม่ถึง 20 บาท หญิงใช้เจ้าตัวนี้แหละเซ็ตรองพื้นละใช้แป้งรอรีอัลอันมะกี้โบกทับอีกที หน้าแน่นเป๊ะลืม แป้งตัวนี้มีชิมเมอร์นิดนึงแต่ก็ไม่ได้ทำให้หน้าดูวาววับเป็นดิสโก้บอลแต่อย่างใด คุมมันได้ดีค่ะ ไม่คราบ ไม่ตกร่อง หญิงเทใส่กระปุกแป้งของยี่ห้ออื่นแล้วใช้พัฟลงแป้ง เพราะจะเทใส่มือแล้วเอามาทาหน้ามันก็ไม่ใช่เนอะ ฮ่าๆๆ ขอบอกเลยว่าทั้งปีใช้แป้งตัวนี้แต่งหน้าบ่อยสุดค่ะ เพราะชอบสุด ใช้ทุกวัน เป็นของดีราคาถูกที่ปลื้มจริงๆ ยกนิ้วให้

ต่อไปเรามาในส่วนของตาและคิ้วกันบ้างค่ะ

หมวดดินสอเขียนคิ้ว : Mille Celeb 3D Eyebrow waterproof สี deep brown

ที่เขียนคิ้วแบบหมุนๆหัวตัด ไม่ต้องเหลาให้ยุ่งยาก แถมมีแปรงเกลี่ยในตัวด้วย หญิงใช้พวกที่มันเหลาแล้วรู้สึกว่าทำไมมันหมดไวจัง อาจเป็นเพราะเราเหลาเนื้อผลิตภัณฑ์ออกไปด้วย แต่ถ้าใช้แบบนี้รู้สึกสะดวกดี แค่หมุนๆ วาดๆ เกลี่ยๆ จบ เนื้อดินสอนิ่มดีค่ะ ละก็สีเข้มด้วย ไม่ต้องย้ำหลายรอบ ไม่เปลือง แหะๆ อยู่ทนทั้งวัน คิ้วไม่หาย ถ้าเทียบกับของ mistine รุ่นแยกร่างนั่น ดีพอกันเลยค่ะ แต่ชอบอันนี้มากกว่าเพราะเป็นแบบหัวตัด รู้สึกว่าเขียนง่ายกว่า สวยกว่า

หมวดมาสคาร่าคิ้ว : MAYBELLINE FASHION BROW 24H COLORING MASCARA

มาสคาร่าคิ้วราคาน่ารักคุณภาพคับแก้ว ใช้มานาน ใช้ทุกวันก็ยังไม่หมดซะที คุ้มค่าคุ้มราคา ปัดง่าย ชอบเนื้อผลิตภัณฑ์ของเค้าค่ะ ไม่เหนียวละก็ไม่เป็นน้ำๆ คือมันโอเคอะ บอกไม่ถูก คิ้วดูเป็นธรรมชาติดี ละก็ไม่ไหลด้วย เหงืออกแค่ไหนคิ้วก็อยู่ คิ้วเป๊ะทุกสถานการณ์

หมวดเบสตา : maybelline color tattoo สี BE-1

เป็นอายส์ชาโดว์เนื้อครีมที่หญิงเอามาใช้เป็นเบสก่อนแต่งตาด้วยอายส์ชาโดว์เนื้อฝุ่น เพราะทำให้สีแน่นปังชัดเจนและสีสวยอยู่ทนทั้งวัน ถ้าขี้เกียจมากๆก็ใช้เดี่ยวๆเลยค่ะ ถูๆ กรีดตา จบ เพราะสีชัดมาก ไม่ตกร่อง ไม่ไหล อยู่ทนทั้งวันเช้ายันเย็น ตาแน่นลืม จริงๆแล้วหญิงมีหลายสีนะ แต่ชอบสีนี้ที่สุดเพราะว่ามันเป็นสีออกครีมๆ ทำให้เข้ากับอายส์ชาโดว์แบบฝุ่นได้ทุกสี แต่งตาได้ทุกลุค เริดด!!

หมวดอายส์ชาโดว์ : urban decay naked 3

เป็นอายส์ชาโดว์ที่อยู่ในใจของใครหลายๆคน เพราะคุณภาพเค้าเริดมาก สีแน่น พิกเม้นแน่น ละก็อยู่ทนทั้งวัน อาจมีเลือนๆบ้าง แต่น้อยมากกก ตาสวยตั้งแต่ออกบ้านยันกลับบ้านมาอาบน้ำล้างหน้านอน เลยทีเดียว หญิงคิดว่าพาเลทนี้แต่งได้ทั้งสาวหวานและสาวเปรี้ยวนะ ปกติไม่ใช่คนแต่งตาสีชมพู แต่ใช้พาเลทนี้รู้สึกว่าสีชมพูก็แซ่บได้ 555555 ที่สำคัญเค้าอัดสีมาแน่นมากอะ หญิงทำตกพื้นสองรอบแล้ว แทบหวีดลั่นบ้าน ก้มลงไปเก็บนึกว่านางจะแตกเป็นผุยผง ปรากฏว่านางยังอยู่จ้า น้ำตาจะไหลปลื้มปริ่ม แต่ทางที่ดีอย่าทำตกบ่อยๆเลยเนอะ > <

หมวดอายไลน์เนอร์ : lifeford eyeliner สีดำ

อายไลน์เนอร์ที่ดีที่สุดของหญิง ใช้มาประมาณห้าแท่งได้ เพราะชอบมากกกก ประทับใจสุดๆตอนกรีดตาไปรับน้อง (เก๊าเป็นรุ่นพี่ละนะ) ละฝนตกค่า ตกใส่หน้าแบบ...ตกมาขนาดนี้ล้างหน้าให้เลยมั้ย 5555 แต่ไม่น่าเชื่อ นางยังอยู่อะ ไลน์เนอร์ชั้นยังอยู่ไม่หายไปไหน ยังสวยกริบเหมือนเดิม จากนั้นมาก็รักนางมากกก ไม่ว่าจะสถานการณ์ใดๆนางก็ยังอยู่ทนและอยู่นาน ไม่ไหลไม่ย้อยไม่แพนด้า แถมดำสนิท เส้นคม เขียนง่าย โอ๊ยรัก ไม่รู้จะพูดยังไง

หมวดมาสคาร่า : benefit they're real mascara + maybelline great lash

มาสคาร่ามีสองตัวสองราคาให้เลือก อิอิ ของ benefit จะให้ลุคปังกว่า ขนตาหนายาวเป็นแพ หนาจริงยาวจริง ละก็กันน้ำ ร้องไห้ก็ไม่ไหลค่ะลองมาแล้ว เหอๆ ยกเว้นร้องหนักๆนะก็ไม่รอดเหมือนกัน =_____= ของ maybelline จะให้ลุคธรรมชาติมากกว่า ขนตาเรียงเส้นสวยงาม กันน้ำไม่ไหลไม่ย้อยเช่นกัน จะหนาไม่เท่ายาวไม่เท่าของ benefit แต่ล้างออกง่ายกว่าเยอะ

หมวดใบหน้า :

bronzer : catrice bronzer รุ่นอะไรซักอย่างที่ตลับใหญ่ๆแบบนี้ =w=เป็นบรอนเซอร์ราคาไม่แพงที่ชอบมากกกกค่ะ เพราะสีสวยมาก กลิ่หอมมะพร้าว ใช้แล้วฟิน 555 สีน้ำตาลธรรมชาติไม่หลอกไม่โป๊ะ ปัดเยอะขนาดไหนก็ได้ แต่เบามือหน่อยก็ดีนะคะเยอะเกินไปก็เป็นปื้นๆ ขวานฟ้าหน้าดำเรียกพี่ได้เหมือนกันนะ ชอบที่มันดูเป็นธรรมชาติและราคาไม่แพง 240 บาท ถึงแม้ว่าเนื้อผลิตภัณฑ์จะออกแป้งๆหน่อยก็เถอะ

highlight : the balm cindy-lou manizer ไฮไลท์สีชมพูสี่สวยมากกกก ไม่ออกชมพูซะทีเดียว สีโรสโกลด์อะไรแบบนั้นอะค่ะ ที่เลือกตัวนี้เพราะสีสวยละก็ติดทนทั้งวัน ทั้งวันจริงๆ ไม่เคยใช้ไฮไลท์แบบฝุ่นตัวไหนที่อยู่ทนขนาดนี้ ละก็ใช้น้อยมากก แตะๆนิดเดียวสีก็ออกแล้ว ไม่รู้ชาติไหนจะใช้หมด 55555

blush : L'Oreal Lucent Magique Blush of Light Glow Palette สี 01 Duchess Rose

บลัชราคาไม่แพงคุณภาพเริดสุด ๆ ที่สำคัญมันเข้าได้กับทุกลุคการแต่งหน้าของหญิง อิอิ ไม่ว่าจะแต่งตาโทนน้ำตาลโทนม่วงโทนเทา เจ้าตัวนี้เอาอยู่ค่ะ เป็นบลัชชิมเมอร์ที่มี 3 สีด้วยกัน ปัดรวมๆจะสวยกว่าปัดเดี่ยว ๆ สีจะออกชมพูนู้ดๆสวยๆใสๆ อ่อนเข้มไปตามน้ำหนักมือ ปัดหนักๆก็ตูดลิงได้เหมือนกันนะตัวเธอ

สวอทให้ดูค่ะ บรอนเซอร์ ไฮไลท์ และ บลัช ตามลำดับ (ไฮไลท์งามเวอร์วัง ) ขออภัยนะคะอากาศหนาวผิวแห้งมากกก 55555 อายจริงๆ > <

หมวดปาก :

ลิปสติก : M.A.C Lipstick + L'oreal star collection

ลิปกลอส : NYX butter gloss

ลิปสีแดงที่โดนใจ : lime crime valentine

ลิปบำรุง : soap & glory sexy mother pucker XL Extreme-plump

M.A.C Lipstick สี FAUX

ลิปสติกสีชมพูนู้ดเนื้อซาตินที่สีสวยมากกกเข้ากับสโม้กกี้อายส์สีเทาและสีน้ำตาลเมิกก!! อาจเป็นเพราะเนื้อซาตินด้วยมั้งคะเลยไม่แห้งจนเกินไป ทาแล้วเรียบเนียนไปกับปาก ไม่ลอกไม่ขุย แต่ก่อนทาลิปนี้ก็ต้องทาลิปมันบำรุงให้ปากชุ่มชื่นเรียบเนียนก่อนอยู่ดี ลิปสติกของแมคคุณภาพเริดอยู่แล้ว คงไม่ต้องพูดมากเนอะ

M.A.C Lipstick สี kinda sexy ลิปสติกสีนู้ดที่เป็นนู้ดกำลังดี นู้ดอมส้มอมชมพูอมน้ำตาลที่เข้าได้กับทุกลุคไม่ว่าจะแต่งตาสีอะไรก็ตาม ถ้าคุณแต่งตาสีออกโทนเย็นลิปตัวนี้ก็จะออกมาเป็นนู้ดอมชมพู แต่ถ้าคุณแต่งตาสีโทนร้อนลิปตัวนี้ก็จะออกมาเป็นนู้ดอมส้ม!!โอ้ววว อะไรจะเพอเฟคขนาดน้านนน หญิงอาจจะพูดเวอร์ไปนิดนะคะต้องไปลองกันเอง แต่สีนี้เป็นสีขายดีของเแมคเลยนะ งุงิ อ่อ สีนี้เป็นเนื้อแมทนะคะ ทาลิปมันบำรุงริมฝีปากของท่านก่อนด้วยเน้อ ไม่งั้น ทั้งแห้งทั้งลอกเลยค่ะคุณขา ไม่งามไม่งาม เชื่อเก๊านะ

สวอทให้ดูค่ะ ข้างบน kinda sexy ข้างล่าง FAUX งามแงะมากอะพูดเลย ชั้นรักเค้าาาา!!!

L'oreal lipsrick star collection สี BARELY CORAL (FAN BINGBING)

เป็นลิปสติกสีนู้ดอมส้มที่สวยมาก ละก็เนื้อลิปคุณภาพดีมากค่ะ เป็นเนื้อครีม สามารถทาได้เลยโดยที่ไม่ต้องทาลิปมันก่อน ปากไม่แห้ง ไม่ลอก ละก็ติดทนในระดับหนึ่ง พูดง่ายๆว่า ถ้าไม่กินข้าวหรือกินขมมอะไรสีลิปก็อยู่ทนทั้งวันอะค่ะ เริดสุดๆ ที่สำคัญ ฟานบิงบิงสวยมากกกก (ไม่เกี่ยว)

L'oreal lipstick star collection สี barely plum

ลิปสติกรุ่นเดียวกับตัวข้างบน คุณภาพเริดเหมือนกันเลยค่ะ สีสวย เนื้อครีม ทาแล้วเนียนไปกับปาก ติดทนนาน สีนี้ออกชมพูติ่งม่วงนิด ๆ ทาแล้วได้ลุคสาวหวานซ่อนเปรี้ยวสวยๆใสๆ ใจจริงเก๊าก็อยากจะมีให้ครบ 5 สีอะนะ

สวอทให้ดูค่ะ บน barely coral ล่าง barely plum

NYX butter gloss สี tiramisu

ลิปกลอสยอดเยี่ยมแห่งปี หญิงมีลิปกลอสเยอะมากกกก แต่ชอบสุดก็เป็นเจ้าตัวนี้ละค่ะ เนื้อก็ไม่เหนียวหนึบหนับ กลิ่นหอมขนมมว๊ากกก ทาแล้วลื่นๆ เนียนไปกับปาก ให้สีที่ชัดเจน ทาเดี่ยวๆก็ได้ลุคสวยใส ทาทับกับลิปสลิกสีอื่นก็งาม โดยเฉพาะกับ m.a.c kinda sexy นะ โอ้โห!! มันใช่ มันใช่สุดๆ

red lipstick of the year : lime crime valentine สี wicked

ลิปสติกที่มาในรูปของแบบน้ำ ทาครั้งแรกจะรู้สึกแบบ เอ๊ะ อะไร 5555 แต่พอทิ้งไว้ซักแป้บจะกลายเป็นเนื้อแมทที่แมทสนิทและติดทนนานไปสิบแปดชาติ!! พูดจริงๆนะ มันทนมากกก เอารีมูฟเวอร์ล้างจนปากเบินปากบึนถึงจะออกหมด T T แต่ชอบลิปสติกสีแดงตัวนี้สุดๆค่ะ รู้สึกว่ามันเกิดมาเพื่อหญิง อะโห...ว่าเข้าไปนั่น คือมันออกสีแดงเข้มๆ แนวเรโทร วินเทจหน่อยๆ ทาแล้วสวยอะ ชอบมาก ดูเก๋ไก๋สไลเดอร์ เป็นสาวชิคสุดๆ ขับใบหน้าให้ผ่อง ละก็ฟันขาวขึ้นด้วยค่ะ

lip treatment : soap & glory sexy mother pucker extreme-plump

ลิปบำรุงที่เค้าบอกว่าจะทำให้ปากเจ่อประหนึ่งขุ่นแม่โจลี่ ซึ่งจริงๆมันก็ไม่ขนาดนั้นหรอกนะ =w= แต่ที่ชอบเพราะมันบำรุงริมฝีปากได้เริดมากค่ะ ปากไม่แห้งไม่ลอกเลย โบกก่อนนอนตื่นเช้ามาปากนุ่มมาก ที่สำคัญกลิ่นหอมช็อคโกแล็ตสุดๆให้ตายเถอะแทบจะบีบเข้าปาก 55555 แถมเวลาทามันรู้สึกยิบๆซ่าๆที่ปากสนุกดี ? นั่นแหละ เอาเป็นว่ามันเป็นลิปบำรุงที่เริดสุดๆละกันเนาะ

เย้!!! หมดแล้วกับการรีวิวเหล่าเครื่องสำอางที่ปลาบปลื้มน้ำตาไหลประจำปี 2014

เสร็จซะทีนั่งพิมพ์จนเมื่อยตูด 5555555

เก๊าอยากเอามาแบ่งปันกันจริงๆน้า ให้ทุกคนได้เอาเป็นแนวทางไปเลือกเครื่องสำอางกัน

ช็อปปิ้งต้อนรับปีใหม่ไง อิอิ

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ ขอให้มีความสุขมากๆในช่วงปีใหม่นี้

ละก็มีความสุขทั้งปีไปเล้ยยยย!!

วันนี้หญิงไปละ สวัสดีค่า


bennying

bennying

FULL PROFILE