เปิดกรุรีวิวรองพื้นที่ใช้มาตลอดในช่วงที่ผ่านมา #รีวิวครั้งแรกนะคะ

17 6

สวัสดีค่ะ ทุกคน รีวิวนี้เป็นการรีวิวครั้งแรกเลยนะคะ เขินจัง :P

ชื่อแพรนะคะ ตอนนี้กำลังเรียนพยาบาลอยู่นะคะ ปี 4 จะจบแล้ววววว ^^

โปรโมทที่เรียนนิดนึงล่ะกันเนอะ

แพรเรียนอยู่ที่ คณะพยาบาลศาสตร์เกื้อการุณย์ มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราชค่ะ หรือ ที่รู้จักกันก็คือ วิทยาลัยพยาบาลเกื้อการุณย์ค่ะ ยังไงก็ขอฝากรีวิวครั้งแรกนี้ด้วยนะคะ ผิดพลาดยังไงก็ขออภัยไว้นะตรงนี้ด้วยนะคะ มาเริ่มที่ตัวแรกกันเลยค่ะ

1. THREE Flawless Ethereal Fluid Foundation

รองพื้นตัวนี้นะคะ Three เค้าเคลมว่าเป็นรองพื้นที่เบาสบายเผยผิวให้ใบหน้าแลสว่างใสค่ะ

ตัวนี้นะคะแพรซื้อมาช่วงเดือนเมษา ใช้มาตลอดเลยตอนนี้เหลือมาประมาณครึ่งขวดค่ะ

ถ้าถามว่าคุมมันมั้ย ตอบเลยไม่นะคะ แต่จะไม่ทำให้หน้ามันเพิ่มค่ะ ไม่ดรอประหว่างวันค่ะ ทาขึ้นวอร์ดแล้วติดทนทั้งวันค่ะ ปกปิดรอยสิวได้นิดหน่อยนะคะ ต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วย

แพรให้ 8 เต็ม 10 ค่ะ

2. SULWHASOO Evenfair Perfecting Cushion SPF50+ PA+++ No.23

คูชั่นตัวนี้นะคะ แพ็คเกจดูเลอค่ากันเลยทีเดียว ซื้อมาได้พักใหญ่ๆแล้วค่ะ ใช้ตอนลงไปเรียนรีบๆ ขี้เกียดมานั่งเกลี่ยรองพื้นค่ะ ก็ปกปิดได้ดีระดับนึงเลยทีเดียว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เรื่องดรอประหว่างวันนั้น ไม่ดรอปเลยค่ะ คุมมันได้ระดับนึงนะคะ แพรเป็นคนผิวผสมก็จะมันนิดหน่อยในช่วงทีโซนค่ะ

แต่ซับๆ แล้วก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม นานไประหว่างวันก็ยิ่งผ่องค่ะ

เอาไป 8 คะแนน เต็ม 10 หักเรื่องราคาค่ะ แพงไป

3. DiorSkin Star Studio Makeup Spectacular Brightening Weightless Perfection SPF 30 - PA ++/ Long Wear N0.011

ชื่อยาวไปไหน555555 ตัวนี้เป็นรองพื้นตัวล่าสุดของ Dior เลยค่ะ เบอร์นี้รู้สึกจะเป็น undertone เหลืองมั้งคะ แพรไม่แน่ใจ แพ็คเกจก็ดูสวยงามหรูหรา น่าเป็นเจ้าของมากค่ะ Dior star ก็จะให้ผิวเงาๆ เหมือนมีไฟตลอด หน้าดูสว่าง คุมมันระดับนึงนะคะ เนื้อดีมากๆ ไม่หนืดเกินไป ไม่เหลวเกินไป เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบค่ะ ปกปิดรอยสงครามได้ระดับนึง ทาแล้วรู้สึกสบายหน้ามากๆค่ะ ไม่ดรอประหว่างวันด้วย ชอบมากๆค่ะ ช่วงนี้ใช้แทบทุกวันเลย เอาไป 10 คะแนนเลยค่ะ

4.Chanel Perfection Lumiere Velvet spf 15

มาถึงของดำกันบ้างนะคะ ตัวขวดเป็นพลาสติกสีดำ เบาๆ ไม่หนักนะคะ ตัวนี้ได้มีโอกาสลองตอนที่แพรไป Work shop กับ Chanel ค่ะ ลองแล้วชอบมากๆเลย กะจะตำตั้งนานแล้ว เลยตำช่วงต้นธันวาที่ผ่านมาค่ะ การปกปิดของรองพื้นตัวนี้นะคะ บางเบามากกกกกกกก ทาแล้วเหมือนไม่ทา ดูประมาณแบบ เห้ย! แก หน้าแกดูใส วิ้ง มาแต่เกิดป่ะเนี่ยยยย ต้องซ่อมแซมสมรภูมิด้วยคอนซีลเลอร์นิดนึงนะคะ ส่วนเรื่องเนื้อรองพื้น ถ้าใครตามหารองพื้นแมทซ์ แบบหน้าไม่แน่น ต้องตัวนี้เลยค่ะ คุณมาถูกทางแล้ว ทนทั้งวัน อึดมาก แล้วก็มีกลิ่นหอมอ่อนๆสไตล์ Chanel ด้วยค่ะ ที่สำคัญหน้าผ่องทั้งวัน ไม่ดรอป ไม่หมองระหว่างวัน เอาไปเลยค่ะ 10 เต็มมมม

5. CHANEL LES BEIGES ALL-IN-ONE HEALTHY GLOW CREAM

ตัวนี้นะคะ เนื้อเค้าจะบางๆ เกลี่ยง่าย ชุ่มชื่นดี มีกลิ่นหอมด้วย ใช้แล้วหน้าสว่าง ใสๆ ดีค่ะ

บางเบา สำหรับวันที่ขี้เกียดลงรองพื้น ตัวนี้ซื้อเพราะ เพื่อนในคณะแนะนำมา ลังเลอยู่นาน แล้วได้ Sample มาลองด้วย พอลองแล้วแบบ โอ๊ยยยย เลอค่า หลอดเดียวจบ ใช้มือเกลี่ยแบบเรียบๆ ยังสวย หน้าจะดูผ่องๆ โกลวๆ ไม่ดรอป คุมมันดี มาพูดถึงเรื่องการปกปิด ก็ไม่ค่อยปกปิดเท่าไรนะคะ แพรใช้คอนซีลเลอร์ช่วยค่ะ ตัวนี้ถ้าใครรูขุมขนกว้างแพรไม่แนะนำนะคะ เพราะด้วยความที่มันจะทำให้ผิวหน้าเราดูโกลวเนี่ย มันจะช่วยให้เห็นรูขุมขนชัดเจนยิ่งขึ้นค่ะ เอาไปเลย 10 คะแนน เช่นกันค่ะ

6. Estee Lauder Double Wear Stay-in-Place Makeup SPF10

รองพื้นตัวนี้เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอนค่ะ เป็นรองพื้นที่ครบทุกอย่างเลยก็ว่าได้ ดูจากการผ่านสงครามการใช้ที่ฝาขวดเลยก็ได้ ของเอสเต้ตัวนี้ นับว่าเป็นรองพื้นที่ดีมากๆ เลยทีเดียว สามารถบิ้วให้ปกปิดขึ้นได้ ใช้กับแปรงบางๆก็ได้ แต่ต้องเกลี่ยไวนิดนึงนะคะ เพราะค่อนข้างแห้ง ตอนเกลี่ยต้องระวังเป็นคราบนิดนึง อย่างที่บอกค่ะ ปกปิดขั้นสุด นางเอาอยู่ทุกสมรภูมิบนใบหน้า คุมมันสุดอะไรสุด ตอบโจทย์ทุกอย่างจริงๆค่ะ ใครอยากได้รองพื้้นแน่น คุมมัน แมทซ์ ตำเลยค่ะ ตัวนี้ ไม่ผิดหวังจริงๆ แต่ขอหัก 1 คะแนน ที่ไม่มีฝาปั๊มให้นะคะ เทเกินตลอด เอาไป 9 คะแนนค่ะ

7. Bourjois Healthy Mix Foundation

ฝาสกปรกอีกแล้ว อายจัง >_< รองพื้นตัวนี้นะคะ ถ้าจำไม่ผิดเหมือนจะเป็นแบรนด์ลูกของชาแนลด้วย กลิ่นหอมฟรุ้ตตี้ๆ ปกปิดได้ค่อนข้างปานกลางนะคะ ทำให้ผิวดูเฮลตี้ๆ โกลวๆ ดูสุขภาพดีค่ะ คุมมันได้พอสมควรนะคะ ซับออกมาเติมแป้งนิดหน่อยก็ยังโอเคค่ะ ติดทนอยู่ได้ตั้งแต่เช้ายันเย็น ทาตอนตี 5 ขึ้นวอร์ดตั้งแต่เช้ายันเย็นยังติดทนอยู่เลยค่ะ แต่แอบหมองนิดนึง ที่สำคัญเกลี่ยง่ายได้ ถ้าใครกำลังหารองพื้นที่ราคากำลังดี ตอบโจทย์ทุกอย่าง แนะนำตัวนี้เลยค่ะ เอาไป 7 คะแนน ค่ะ

8. M.A.C. Matchmaster Foundation Fon De Teint SPF 15

ตัวสุดท้ายแล้ว ฝาสกปรกอีกแล้ว 55555 เนื้อรองพื้น ค่อนข้างดีนะคะ เกลี่ยง่าย แห้งไวมากๆ ปกปิดได้ดี คุมมันมากค่ะ ที่สำคัญหน้าเนียนมากกกก ทนตั้งแต่เช้ายันเย็น ตากแดดไม่ไหล ไม่ดรอประหว่างวัน ดูเนียนเป็นธรรมชาติดีค่ะ เสียดายที่ไปซื้อตอนที่หน้าคล้ำมากๆ ตอนนี้เลยไม่ค่อยได้ใช้แล้วววว TT เอาไป 8 คะแนนค่ะ

จบแล้วนะคะสำหรับการรีวิวครั้งแรก

ต้องขออภัยด้วย แพรใช้กล้อง I5 ถ่าย อาจไม่ชัดบ้างนะคะ

อย่าลืมติดตามกันนะคะ ถ้ามีเวลา จะมารีวิว Skincare บลัชออน และลิปสติกให้นะคะ

IG : paappra3


Ppraewaa

Ppraewaa

Registerd Nurse
skincare
make up

FULL PROFILE