เครื่องสำอางค์ชิ้นโปรด 2014

20 9

ต้องบอกก่อนเลยว่าผิวหน้าผู้รีวิวเป็นผิวธรรมดา ค่อนไปทางมัน และเหงื่อออกหน้าง่ายมาก แถมแพ้ง่ายด้วย เริ่มต้นที่สกินแคร์กันเลยนะค่ะ ^^

1. เจลล้างเครื่องสำอางค์ => Shiseido white lucent cleansing gelตัวนี้ดีมากค่ะ ล้างเครื่องสำอางค์ออกได้หมด เพียงแค่บีบเจลออกมาแล้วก็นวดให้ทั่วใบหน้า แล้วล้างน้ำเปล่า ตามด้วยโฟมล้างหน้าต่อไป เคยใช้พวกน้ำมันล้างหน้ามาหลายยี่ห้อ รู้สึกเหมือนมันล้างไม่ออก แล้วถ้านวดไม่ดีเข้าตาอีก ตามัวๆไปด้วยน้ำมัน 555

2. โฟมล้างหน้า => Shiseido white lucent cleansing foam ใช้มานานมากแล้วตั้งแต่สมัยเรียน จนปัจจุบัน อายุสามสิบกว่าแล้ว ไม่เคยมีปัญหาสิวเลย ล้างหน้าได้สะอาดที่สุด รู้สึกว่าหน้าขาวขึ้นทุกครั้งที่ล้าง ไม่เปลี่ยนใจค่ะ

3. โทนเนอร์ => Anne Semonin Botanical Toner ใครว่าโทนเนอร์ไม่สำคัญ จะบอกเลยว่าถ้าคุณเป็นสาวไทยหน้ามัน หรือผิวผสมล่ะก็ โทนเนอร์สำคัญมาก เพราะมันช่วยทำความสะอาดเพิ่มเติมจากการล้างหน้า และสำคัญที่สุดคือช่วยกระชับรูขุมขน เพียงใช้สำลีเช็ดหน้าหลังการล้างหน้า รู้สึกได้เลยว่า หน้ามันมีอะไรบางอย่าง 555 ต้องลองเองค่ะ ชอบๆๆๆ ถึงแพงแต่ก็คุ้มนะ ลองมาหลายยี่ห้อแล้ว บางยี่ห้อเหมือนจะดี แต่ดันระคายเคืองเป็นสิวซะงั้น

4. Pre-Serum => 4.1 Biotherm lite plankton essence ตัวนี้เพิ่งเริ่มใช้ได้ประมาณเดือนหนึ่งแล้วค่ะ แต่ก็ยังไม่เห็นความแตกต่างเท่าไหร่ อาจจะทำให้หน้าดูสดขึ้นนะถ้าจะให้ชม 555 เคยทาตอนกลางวัน รู้สึกได้เลยว่ามันทำให้หน้าหมอง น่าจะเพราะความชุ่มชื้นสูง จึงควรเก็บไว้ทาตอนกลางคืนดีกว่า

4.2 Lancome genifique ใช้ดีค่ะ ส่วนตัวใช้ตอนเช้าเพราะมันไม่ทำให้หน้ามัน ต้องใช้ระยะเวลาประมาณเดือนหนึ่งขึ้นไป ถึงจะรู้ได้ว่ามันเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย มันทำให้ผิวหน้าดีขึ้น คือผิวหน้าเรียบเนียน ชุ่มชื่น ดูสุขภาพดี ใช้ตัวนี้มาหลายขวดแล้ว มีอีกพรีเซรั่มอีกตัวที่ทำหน้าที่คล้ายตัวนี้ คือ Sulwhasoo first care activating serum ใช้แล้วคล้ายกันจริงๆ แต่ชอบตัวนี้มากกว่า ^^

5. Serum => Lancome visionnaire advanced skin corrector ดีค่ะ ใช้มาสองขวดแล้ว รู้สึกว่ารูขุมขนกระชับขึ้น ผิวหน้าชุ่มชื้น แต่ก็คงไม่กระชับเหมือนการไปยิงเลเซอร์หรอกนะจ้า แต่ก็ดีอ่ะ ใช้ตอนเช้าเหมือนกัน

6. Moisturizer => 6.1 lancome visionnarire pre-correcting Advanced emulsion ตัวนี้ทีแรกไม่ได้ตั้งใจจะซื้อ แต่เนื่องจากได้ของแถมเป็นขนาดทดลอง ใช้แล้วจึงรู้ว่า เฮ้ย มันก็ดีนะ ตัวนี้ใช้เรื่องความชุ่มชื่น แต่ถ้าวันไหนแต่หน้าทารองพื้นจะไม่ทาตัวนี้ค่ะ เพราะมันจะทำให้หน้ามันไป ถ้าทาก็จะตามด้วยกันแดดลองลังโคมเลย ตัว lancome uv expert kl-shield spf 50 PA+++ กันแดดตัวนี้หมดพอดีเลยไม่ได้นำมารีวิวด้วย แต่ถ้าวันไหนไม่อยากแต่งหน้าก็จะใช้กันแดดตัวนี้ ใช้มานานแล้ว ใช้แล้วรู้สึกเลยว่าหน้าสุขภาพดี ผิวมีออร่า 6.2 La mer the moisturizing soft cream ตัวนี้เริ่ดอีกแล้ว ชอบๆๆๆๆ ถ้าหน้าแย่ๆ ใช้แล้วรู้สึกได้เลยว่าหน้าดีขึ้นจริงๆ ครีมทาหน้าส่วนมากจะให้ผลลัพธ์ที่ได้คือทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้น แต่ต้องดูหลังจากการใช้ บางตัวใช้แล้วอุดตันหน้าหมอง เป็นสิว แต่บอกได้เลยว่าตัวนี้ไม่เป็นใช้ทาตอนเช้าแล้วแต่งหน้าเลยก็ได้ หน้าจะดูอิ่มสุขภาพดี จริงๆ

7. กันแดด => Ipsa Protector sun shield spf 50 PA+++ กันแดดตัวนี้ดีตรงหลังล้างหน้า ตามด้วยโทนเนอร์ แล้วทาตัวนี้ได้เลยไม่ต้องทาครีม มันทำให้หน้าชุ่มชื้นพอดี สำคัญคือหน้าไม่มัน เสร็จแล้วแต่งหน้าทาเบส รองพื้น ประเทศเราอากาศร้อนชื้นถ้าโบกครีมหนาไป ทารองพื้นแพงยังไงหน้ามัน หมอง ทายังไงก็ไม่สวยค่ะ แถมทำให้การแต่งหน้าเสร็จไวขึ้นด้วย แต่ถ้าวันไหนไม่อยากแต่งหน้า ก็กันแดดของ lancome uv expert kl-shield spf 50 PA+++ใช้แล้วรู้สึกว่าหน้ากระจ่างใสขึ้นด้วย

เบส

1. Hourglass veil mineral primer เบสคุมมันที่ดีที่สุดค่ะ คุมมันดี บางเบา ไม่อุดตัน

2. TOM FORD ILLUMINATING Primer Base ILLUMINANCE เป็นเบสที่ทำให้ผิวดูสดใส และสดขึ้นค่ะ ถ้าผิวดูเหนื่อยล้า เบสตัวนี้ช่วยได้

รองพื้น

1. Diorskin star เวลาใช้รองพื้นตัวนี้ไม่ต้องทาเบสค่ะ เพราะเหมือนเขาทำมาลงตัวดีแล้ว ถ้าทาเบสไม่ว่าจะเบสคุมมันหรือเบสที่ทำให้หน้าสดขึ้น มันจะไปลดประสิทธิภาพรองพื้นตัวนี้ค่ะ ฉะนั้นไม่ต้องทาเบส ทาแต่รองพื้นตัวนี้ก็พอ เวลาทารองพื้นตัวนี้สำคัญต้องมีฟองน้ำค่ะ ฟองน้ำไข่ (ฟองน้ำไม่ต้องชุบน้ำนะค่ะ เอาแบบแห้ง ๆ) ที่ต้องใช้เพราะเนื้อมันดูเป็นหนาๆอยู่นะ ต้องเกลี่ยให้หน้าดูเนียนๆ ใช้แล้วผิวดูสวย มีออร่า หน้าดูแพง

2. chanel les beiges ตัวนี้จะทาเบสหรือไม่ทาก็ได้ แต่ถ้าทาเบสคุมมัน มันก็ทำให้รองพื้นติดหน้านานขึ้น ทาแล้วผิวสวย แต่รู้สึกว่าเนื้อรองพื้นดูหนา ต้องเกลี่ยดีๆ ต้องใช้ฟองน้ำไข่อีกนั้นล่ะ

3. Marc jacobs genius gel เนื้อเจล เกลี่ยง่าย รองพื้นตัวนี้ซื้อมาเพราะดูรีวิวหลายคนว่าดี ส่วนตัวใช้แล้วเฉยๆ คือดีค่ะแต่ดีไม่ได้ดีโดดเด่นมากกว่าตัวอื่น จิงๆ เห็นหลายคนว่าคล้ายรองพื้น chanel vitalumiere aqua แต่เราว่าชาแนลทำได้ดีกว่านะ 555+

4. Hourglass immaculate liquid power foundation รองพื้นตัวนี้แมทจริง เวลาทาต้องรีบเกลี่ย เหมาะเฉพาะคนหน้ามันมากๆเท่านั้น โดยส่วนตัวจะผสมกับ TOM FORD ILLUMINATING Primer Base ILLUMINANCE เพราะถ้าทาเดี่ยวรู้สึกได้เลยว่าหน้าแห้งมาก หน้าเป็นคราบๆเลย เกลี่ยไม่ทัน ขนาดลงทีล่ะจุด จึงต้องผสม เมื่อผสมแล้วมันทำให้รองพื้นดูสวยขึ้น พอดีเลย จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไม hourglass จึงต้องผลิตแป้งไฮไลท์ออกมาเยอะแยะ เพราะมันต้องเอามาใช้คู่กัน หน้าจึงดูมิติขึ้น (ไม่ใช่มิติลี้ลับนะ 555+)

5. YSL youth liberator serum foundation เห็นเขาบอกว่ามันเป็นรองพื้นเทพ จึงเวิ่นเว่ออยากได้สุดๆ แต่พอเอามาใช้แล้ว เนื้อมันก็ดีนะ เกลี่ยง่าย ผิวดูสวย ดูแพง แต่เราว่า Diorskin star ใช้แล้วผิวดูสวยกว่า ต้องลองเองค่ะ แหะๆ

***รองพื้นนี้ใช้มาเยอะมากเลยค่ะ เกือบทุกยี่ห้อ เปลี่ยนไปเรื่อย ตั้งแต่ใช้มาตัวที่ชอบที่สุดน่าจะเป็น giorgio armani maestro กับ chanel vitalumiere aqua เพราะมันเบา และไม่ทำให้หน้ามัน แต่ก็อย่างว่าชอบเปลี่ยนรองพื้นไปเรื่อยค่ะ ถึงดีแค่ไหนก็อยากจะลองของใหม่เหมือนเดิม 555+***

ลิปแคร์

1. dior lip glow ชอบที่สุดค่ะ ถ้าไม่แต่งหน้า แค่ลิปตัวนี้ก็พอ ปากสวย ธรรมชาติ หน้าจุ๊บ

2. SUGAR LIP TREATMENT SUNSCREEN SPF 15

3. ettusais lip essence ใช้ทาก่อนนอน เพราะเนื้อมันหนักไป

ลิปสติก ส่วนตัวชอบให้ปากเป็นสีธรรมชาติค่ะ นานๆ จะทาสีสดๆ ซักที สีที่รีวิวตามรูปเลยนะค่ะ จะอธิบายสีตั้งแต่บนลงไปข้างล่าง

1. Elizabeth Arden สีแดง Red door Red .ใช้ทาด้านในของปาก

2. illamasqua สี immodest สีชมพูน่ารักค่ะ แต่ถ้าใครปากค่อนไปทางแห้งไม่แนะนำให้ซื้อค่ะ เพราะมันทำให้ปากแห้งมาก และลอก แม้ทาลิปมันแล้ว

3. bobbi brown สี warm nude เป็นลิปแมท นู๊ดมากค่ะ ทาแล้วปากซีดเลย ใช้เป็นคอนซีลเลอร์ปากก็ได้

4. laneige SYR33 เป็นลิปสีนู๊ดชมพูน้ำตาลที่สวยค่ะ ทาแล้วปากชุ่มชื้นดี แถมทำให้ดูสุขภาพดีด้วย

5. laura mercier สี peach สีนู๊ดออกเหลืองน้ำตาล สวยไปอีกแบบ

6. SUGAR LIP สี petal นู๊ดชมพู บางๆ ใสๆ แถมบำรุงไปด้วย

7. YSL - ROUGE PUR COUTURE VERNIS À LÈVRES GLOSSY STAIN เบอร์ 15 สีลิปชมพูสวยค่ะ ทาได้ทุกวัน แถมติดทนสุดๆ

8. catrice made to stay smoothing lip polish สี 060 mission pink possible เป็นสีชมพูบานเย็นที่ติดทนสุดๆ บอกเลย แต่ถ้าทาทั้งปากอาจทำให้หน้าแก่เป็นป้าได้ 555

9. ลิปไลเนอร์ สีส้ม ของ Pupa 28 สีสวยนะ ทาแล้วหน้าสว่างไปเลย (ทาแทนลิปสติกเลยค่ะ)

10. ลิปไลเนอร์ ของ Elizabeth Arden สี Rose10 ทาแล้วปากแมท สีติดทนสุดๆ

แชมพู+มาส์ก

1.

L'Oreal Professionnel Serie Expert Vitamino Color Color Protecting Shampoo +มาส์ก สูตรสำหรับผมทำสี 2. Wella Professionals สูตรผมทำสี และผมแห้งเสีย

3. Kerastase

แชมพู+มาส์ก ทั้งสามยี่ห้อดีเลิศ ใครผมแพ้ง่าย ใช้แล้วคัน ผมแห้งเสียไม่หาย จะใช้ตัวไหนก็ได้มันดีเลิศจริงๆ

เครื่องสำอางค์ชิ้นอื่นๆที่ชอบค่ะ

1. แป้งฝุ่น+แป้งผสมรองพื้น เป็นของ laura mercier

2. บลัชออน เป็นของ Tom ford สี Flush และ Shu uemura สี 335 soft pink

3. เขียนคิ้วเป็นของ Anastasia

4. มาสคาร่า ของ Shu uemura ไม่แพ้ น้ำตาไหล

5. setting powder ของ hourglass

ขอจบการทำรีวิวเท่านี้ค่ะโดยส่วนตัวเป็นคนชอบการแต่งหน้านะค่ะ แต่จะไม่แต่งจัด แต่งให้ดูแค่เป็นธรรมชาติก็พอแค่ปัดแก้ม ทาลิปสติก เขียนคิวเติมเต็มส่วนที่ขาด จึงไม่ได้รีวิวตัวอื่นๆด้วย ถ้าใครสนใจถามตัวอื่นยินดีตอบค่ะ เพราะก็เป็นผู้หญิงที่บ้าซื้อเครื่องสำอางค์คนหนึ่งเหมือนกัน 555++


Toom99

Toom99

FULL PROFILE