★ The Best & The Worst of 2014 ★

15 6

สวัสดีค่าทุกคน ใกล้จะสิ้นปีแล้ว ได้เวลามารีวิวเครื่องสำอางค์ที่ขวัญได้มีโอกาสใช้ในปี2014นี้

มีทั้งผลิตภัณฑ์ใหม่และเก่าเลยค่ะ คนที่ยังไม่เคยใช้หรือเคยใช้แล้วก็มาให้ความเห็นกันได้นะคะ

จะได้มาประกอบการตัดสินใจว่าปีใหม่นี้เราจะให้ของขวัญตัวเองเป็นอะไรดี ^^

โดยขวัญจะมีทั้งผลิตภัณฑ์ที่ใช้ดีมากแล้วอยากซื้อซ้ำ > The BEST

และผลิตภัณฑ์ที่ขวัญคิดว่าไม่ค่อยโอเคสักเท่าไร > The WORST

หมายเหตุ : อันนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ หลายคนอาจจะคิดไม่เหมือนขวัญก็ได้

คู่แรกเป็นลิปสติกสีพีชค่ะ

Wet N' Wild ; Jusy Peachy > The BEST

Yves Saint Laurent Rouge Volupte ; 13 Peach Passion > The BEST

ทั้งคู่ขวัญยกให้เป็นสิ่งที่ดีที่สุดค่ะ สำหรับ Wet N' Wild ขวัญว่าสีพีชสวยมากค่ะ ให้สีชัดและทาง่ายแต่ริมฝีปากต้องไม่แห้งเกินไปนะคะ และราคาก็แสนจะถูก สำหรับ Yves Saint Laurent Rouge Volupte ก็ใช้ดีมากค่ะ กลิ่นหอม ทาง่ายกว่าWet N' Wildและให้ความชุ่มชื้นมากกว่ามาก แต่ราคาอาจจะแพงไปนิด ถ้าต้องซื้อซ้ำอาจจะคิดดูก่อนค่ะ

คู่ที่สองเป็นลิปสติกสีชมพูค่ะ

Wet N' Wild ; Think pink > The BEST

MAC lipstick Matte ; Please me > no comment

มาอีกแล้ว Wet N' Wild สีนี้ก็เป็นอีกสีนึงที่หลายคนชอบใช้กันมาก ขวัญก็ชอบค่ะ เวลาคิดไรไม่ออกก็หยิบเจ้านี่แหละมาใช้เลย ใช้ได้หลายโกาสมากกก ส่วน MAC ลิปสติกก็พอใช้ได้ค่ะแต่แค่รู้สึกว่าริมฝีปากต้องสุขภาพดีมากๆถึงทาแล้วจะสวย แถมระหว่างวันรุ้สึกได้ว่าปากแห้งมากค่ะ คงไม่ซื้อซ้ำอาจจะไปซื้อสีอื่นมาใช้เป็นบางโอกาสดีกว่า

Canmake Cream Cheek ; CL02 > The BEST

Muji Cheek Color Mix Type in Pink > The WORST

ครีมบลัชของCanmakeเป็นอะไรที่ขวัญชอบมากกก สีสวยติดทนทั้งวันเลย แต่ข้อเสียคือต้องใช้นิ้วกับผลิณภัณฑ์ทำให้มันสกปรกง่ายไปหน่อย แต่ชิ้นนี้คือดีค่ะรับรองไม่ผิดหวัง ราคาถ้าซื้อที่ญี่ปุ่นจะถูกมาก ที่ไทยอาจจะแพงไปนิด แต่อันนี้ซื้อซ้ำมาแล้วค่ะและยังต้องซื้อซ้ำต่อไป ชอบจิงๆ ^^

Muji Cheek Color Mix Type in Pink แพคเกจน่ารักสีสวยค่ะแตน่าเสียดายที่สีไม่ชัดเป็นผงมากไปหน่อยและติดไม่ทนเลยค่ะ

Sola Pressed Powder Matte > The BEST

Loreal Mat Magique All in one > The WORST

Sola แบรนด์นำเข้าจากเกาหลีที่หลายคนใช้แล้วต้องติดใจค่ะ ขวัญก็เป็นหนึ่งในนั้นก็แป้งตัวนี้เลย เป็นแป้งฝุ่นอัดแข็งที่คุมมันเริ่ดมากค่ะ ยิ่งใช้ร่วมกับรองพื้นทำให้หน้าเนียนสุดๆเลย

ส่วน Loreal ตัวนี้ส่วนตัวคิดว่ามันไม่ปกปิดและไม่คุมมันเลยค่ะ ทาไปแปปเดียวหน้าก็มันแล้ว ก็เลยไม่ค่อยโอเคค่ะ

Sola Primer BB > The BEST

Benefit The Porefessional > The BEST

Solaมาแรงอีกแล้วค่ะทุกคนกับ บีบี ไพรเมอร์ตัวนี้ มันดีมากค่ะ ไม่ว่าจะผิวสีอะไรก็สามารถใช้ได้ เมื่อเกลี่ยไปเรื่อยๆมันจะทำให้ผิวดูเนียนและขาวขึ้นโดยไม่ทำให้หน้าลอยค่ะ แต่มีบางครั้งที่ขวัญใช้แล้วมันไม่อำพรางรูขุมขนนะคะมันขึ้นเป็นจุดขาวๆเลย อันนี้ก็อาจจะต้องโบกไปมากกว่าเดิมสักหน่อย ส่วนเจ้าเก่าPorefessionalก็ยังครอบแชมป์ค่ะไม่มีใครเทียบได้เลย ทำให้แต่งหน้าง่ายติดทนนานค่ะ ชอบมาก ชอบสุดๆ แต่ราคาก็แพงกว่าโซล่าสักหน่อย แต่โดยรวมก็พอใจกับทั้งสองตัวค่ะ

Fairydrops Candy Bar BB Cream > The WORST

Essence Stay all day 16h long lasting make up ; 20 soft nude > The BEST

เจ้าแฟรี่ดรอปส์เห็นเป็นแบรนด์ญ๊่ปุ่นน่าจะใช้ดีเลยลองซื้อมา ผิดหวังมากค่ะ มันเยิ้มมากกกก ระหว่างวันก้เอาไม่อยู่ตกร่องกันอีก ไม่คุมมันเลย แต่ใครอยากใช้เพราะแพคเกจสวยก็ไม่ว่ากันค่ะ แต่ขวัญชอบตรงที่สีมันเข้มดี ทาแล้วผิวออกแทนๆสุขภาพดี ฮ่าๆ ส่วนEssence Stay all day อารมณ์เดียวกับเรฟลอนฝาดำที่หลายคนใช้โบกกันมากค่ะ มันดีจิงๆ ปกปิดได้ดีมาก เยี่ยมสุด ไม่ตกร่องค่ะ แล้วก็อยุ่ทนอยู่นานทั้งวันสมชื่อเลย และที่ดีกว่าเรฟลอนคือไม่มีกลิ่นและราคาถูกกว่ามาากค่ะ ตัวนี้ซื้อซ้ำแน่นอน ^^

Estee Lauder Double Wear Zero Smudge Lengthening Mascara > The BEST

Fairrydrops Mascara ; Drama Queen >The WORST

มาถึงมาสคาร่ากันแล้ว เอสเต้ไม่ทำให้ผิดหวังเลย ปัดแล้วเด้ง ปัดแล้วงอน ต่อขนตาให้ยาวด้วย ดีจริงๆ ข้อเสียคือหลุดง่ายไปนะ คือแบบมัน Double wear นะ น่าจะอยุ่ทนหน่อย แค่ร้องไห้ไฟเบอร์ก็หลุดมาเต็มเลยจ้าา แต่ก็ยังชอบอยู่นะคะเพราะขวัญหน้ามันแต่มาสคาร่าตัวนี้ไม่ทำให้แพนด้านะจ้ะ

ส่วนแฟรี่ดรอปส์เห็นคนบอกมาสคาร่าขั้นเทพเลยซื้อมาลองสักตัว เสียดายเลือกรุ่นห่วยก็เลยไม่ประทับใจ ตัวนี้เห็นราคาถูกกว่าตัวอื่นดีและแถมเป็นลิมิเตตอิดิชันเลยนึกว่าดี ที่ไหนได้ขนตาเป็นก้อนเลยจ้าาา ไฟเบอร์เยอะแบบทะลัก ไม่ไหวๆ แต่อยู่ทนดีนะคะ ฮ่าๆ ตัวนี้ก็คงไม่ซื้อซ้ำอาจจะซื้อรุ่นอื่นมาลองดีกว่า

Urban Decay 24/7 Gilde on eye pencil; zero > no comment

Estee Lauder Double Wear Stay in Place Eye Pencil > The WORST

Mistine Super Black Eyeliner > The BEST

มาถึงอายไลเนอร์ ไอเทมที่สาวๆต้องมี สำหรับUrban Decay 24/7eye pencilตัวนี้คิดว่าดีเพราะเพื่อนบอกมาแต่เมื่อมาลองใช้กับตัวเองมันเป็นแพนด้าอะ คือเปลือกตาขวัญมันง่ายมั้งหรือไง มันไม่ทนเลย รู้สึกเสียใจมาก แต่ก็ยังชอบใช้อยู่เพราะเสียดายเงิน ฮ่าๆๆ แต่Estee Lauder Double Wear Stay in Place Eye Pencil คือยิ่งกว่าแพนด้าค่ะ ไม่มีความเป็นDouble Wearเลย สีก็ไม่ดำมากด้วยเมื่อเทียบกับตัวอืนๆนะ ส่วนMistine Super Black Eyelinerครอบแชมป์ค่ะ ดำสนิท ติดทน ไม่แพนด้าของจริง ขวัญยังหาที่ดีกว่านี้ไม่ได้เลย อันนี้แท่งที่สองแล้ว อาจจะซื้อซ้ำค่ะถ้ายังไม่เจอที่ดีกว่า

NYX auto eyebrow pencil > The WORST

Cosluxe slimbrow pencil > The BEST

Mistine 3D brows' secret brow set > no comment

เจ้า NYX ที่ไม่ชอบคือตรงที่ผลิตภัณฑ์ห่วยค่ะ ซื้อมาไม่นานหัวหลุด หงุดหงิดมากค่ะ ตัวดินสอก็หักง่ายมาก แปรงหนาไปปัดแล้วคิ้วหนาดูไม่ธรรมชาติค่ะ ส่วนCosluxeคือแบรนด์ไทยที่เพิ่งมาแต่คุณภาพเริ่ดมากค่ะ ถึงหัวจะเล็กไปหน่อยแต่ก็ทำให้เขียนคิ้วได้แป๊ะมาก แปรงที่ให้มาก็ปัดแล้วคิ้วได้รูปมาก ชอบสุดๆเลย ส่วน Mistine 3D brows เห็นมีทั้งดินสอ อายแชโดว แล้วก็มาสคาร่า เลยอยากอยาก ก้รู้สึกว่าใช้งานง่ายดีโอเคเลยค่ะ แต่ข้อเสียคือมาสคาร่าคิ้วเนี่ยไม่โอเคเลย มันทำขนคิ้วแห้งกรอบมากกกก แทบปัดไม่ดีเลอะอีก หนาอีก โอ้ยจะตาย ฮ่าๆ แต่โดยรวมก็โอเคค่ะ

Estee Lauder Deluxe Eyeshadow Compact > The WORST

ไม่ประทับใจเลยค่ะกับพาเลตของเอสเต้อันนี้ที่ซื้อช่วงเซ็ตของขวัญกับน้ำหอม

เห็นสีสวยน่าใช้ดี แต่มันกลับไม่เป็นอย่างที่เห็นค่ะ สีไม่ค่อยติดเลย เป็นผงสักส่วนใหญ่ เลยคิดว่าจะไม่ซื้ออายแชโดวของเอสเต้อีกค่ะ

หมดแล้วนะคะกับของที่ดีที่สุดและแย่ที่สุดของปี2014

อันนี้เป็นเพียงความเห็น ความชอบส่วนตัวนะคะ

อาจจะมีคนที่เห็นไม่ตรงกับขวัญ เพราะลักษณะผิวอาจไม่เหมือนกัน

ยังไงก็พิจารณากันอีกทีนะคะ

ร่วมแสดงความเห็นกันได้ ใครมีอะไรแนะนำก็บอกได้เลยค่ะ

ปีหน้าก็ขอให้เจอแต่ผลิตภัณฑ์ดีๆจะได้มาแนะนำให้ทุกๆคนต่อไปค่ะ

ขอให้ทุกคนมีความสุขกับช่วงวันหยุดท้ายปีนะคะ

Merry Christmas & Happy New Year นะคะ

xoxo, Kwan = )


lollkwanllol

lollkwanllol

addicted to all cosmetics around the world
FB : Kwanchanok Rujiporn
IG : kwan.kcn

FULL PROFILE