My 2014 favorites อะไร ที่ใช้แล้ว ใช้อีกทั้งปี

22 6

สวัสดีค่ะ สาวก Jeban ทุกคน :)

นี่ก็เกือบใกล้สิ้นปีกันแล้ว .. เชื่อว่าหลายๆคนคงมีสิ่งของ ที่ ใช้แล้วใช้อีก มาตลอดทั้งปี หรือ ถึงแม้จะเปลี่ยนใจไปหาของใหม่ยังไงก็ต้องกลับมาใช้ อีกเหมือนเดิม

วันนี้ก็เลยอยากจะมาแชร์คร่าวๆ เครื่องสำอางที่เป็นลูกรักในปีนี้ หวังว่า เราจะใจตรงกันนะคะ :)

❥ เริ่มเลยคือ Primer กับ Foundation

Primer: Hour Glass Mineral Veil

เริ่มใช้ ตัวนี้มาตั้งแต่กลางปี เรียกได้ว่า รักมากเลยค่ะ รู้สีกว่าไม่ทำให้หน้า หมอง และ มันระหว่างวันพอ ตอนทาลงไปแล้ว ติดเนียน เข้ากับผิวเลยค่ะ ข้อเสียอย่างเดียวคือก่อนใช้ถ้าเขย่าไม่ดี หรือทิ้งไว้ในอุณภูมอุ่น มันจะ เป็นน้ำเหลวๆ ออกมา ต้อง เขย่า ก่อนใช้ถึงจะออกมาเป็นเนื้อค่ะ ให้ 9/10 ค่ะ

Foundation: Dior Star

รองพื้นก่อนหน้านี้ ลองมาหลายตัว แต่ยังหาสีที่ เข้ากับสีผิวไม่เจอซักที พอมาเจอตัวนี้ เข้ากับสีผิวเราพอดีเป็ะเลยค่ะ เนื้อรองพื้นจะออกข้นๆ หน่อย ค่อนข้างเกลี่ยน ยาก แต่ อยู่ติดทั้งวันเลยค่ะ แต่ถ้าเกลี่ยไม่ดี อาจจะดูหนาได้ .. กลิ่นหอมเบาๆ ไม่แรงเท่า channel ค่ะ จัดให้เป็น ปกปิดปานกลาง ถึง full เลยทีเดียว

ให้ 8/10 ค่ะ

❥ ต่อมาเป็นส่วนของ คิ้ว กับ ตา ค่ะ

Eyebrows: Elf and Anastasia brow gel

เป็นที่รู้กันว่า elf คือหนึ่งในแบรนที่จัดได้ว่า ถูกและดี ส่วนตัวแล้ว ใช้ ตัวนี้มาสองตลับแล้วค่ะ เกลี่ยง่าย ไม่ smudge ระหว่างวัน ใช้ elf เกลี่ยแล้วตามด้วย brow gel เป็นการ เซ็ทตัวค่ะ ติดทั้งวันทนจริงๆ

ให้ 10/10 เลยค่ะ คู่นี้

Eye Shadow: Naked 3 and Urban Decay eye primer

ส่วนอายชาโดว ครอบครัว Naked นี้ไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะเป็นที่รู้กันอยุ่แล้ว ที่แต่ที่เลือก naked 3 มา เปน favorite ในปีนี้ เพราะค้นพบว่าตัวเองจะหยิบขึ้นมาตลอด ไม่ว่าจะออกกลางวัน หรือ กลางคืน เป็นสีที่ผสมกันออกมาแล้ว ดู soft และ chic ได้ ในเวลาเดียวกัน ค่ะ

ให้ 9/10 ค่ะ

Eyeliner: Stilla

ตัวนี้ก็เป็นทีรู้กันอีกเช่นเคย เคยลองหลายๆยี่ห้อแล้ว ไม่มีตัวไหนติดทน และ คม ชัด เป๊ะ และไม่ เป็นแพนด้า เท่าตัวนี้ค่ะ อันนี้ อันที่สอง แล้วค่ะ ในปีนี้

ให้ 10/10 ค่ะ

❥ มาในส่วนของ concealer ค่ะ

Under eye: Maybelline Instat Age Rewind

เชื่อว่าตัวนี้เป็นลูกรักของหลายๆคนเหมือนกัน เพราะ ราคาย่อมเยาและถือว่าดีมากค่ะ ปิดใต้ตาได้กริบมาก ในวันที่ เป็นแพนด้า บางวันขี้เกียจๆ ก็ เอามาปกปิดพวก ริ้วร้อยได้ เหมือนกันค่ะ เกลี่ยง่าย และ สะดวกในการพกพาค่ะ ถ้า บางคนอยากจะ touch up ระหว่างวัน

ให้ 9/10 ค่ะ

Spot concealer: Nars

ตัวนี้ ปกปิดดีมาก เนื้อจะข้นหน่อยๆ แต่พอแต้มๆ เกลี่ยยออกมาแล้ว เนียนกริ้บ เลยค่ะ ไม่เป็นคราบ นี่ก็ถึงเวลาได้ไปซื้อต่อแล้วดูจากสภาพ 55 ข้อเสียอย่างเดียวคือ ฝาข้างบนเปื้อนง่าย และบางทีเป็นหลอดแต้มแบบนี้ มีความรึสึกว่าแอบเปลือง เพราะเหมือนส่วนมากมันจะติดอยุ่ข้างๆ

ให้ 8/10 ค่ะ

Laura Mecrcier Translucent: ใน หมวดแป้ง ไม่ต้องพูดอะไรมาก หลังจาก set foundation ก็ตามด้วย translucent ของ LM ค่ะ คุมมันได้ดี และ ทำให้หน้าไม่รู้สึกหนัก และ หนา ค่ะ

8/10 ค่ะ

❥Channel Mat Lumiere: ส่วนมากใช้เติมระหว่างวัน เป็นตัวที่ชอบมากหลังจากมีพี่สาวแนะนำมา เพราะเมื่อก่อนใช้ lancome พอเปลี่ยนมาตัวนี้ รู้สึกว่ามันเข้ากับผิว และคุมมันได้ระดับนึงเลยค่ะ เนียนกริ้บ มีกลิ่นหอมตามสไตล และ พกพาสะดวกค่ะ

9/10 ค่ะ

❥ Blush

Cindy - Lou Manizer: ตัวนี้จะเป็นของ The Balm.. เป็น ตัวที่ สีออกส้มอ่อนๆ เน้นทำให้หน้าดูโกลวๆ dewy หน่อยๆ หลังๆมานี้ หยิบใช้ตัวนี้แทนบลัชออนตลอด เพราะรู้สึกว่า สีไม่แรง ดูเป็น natural มากค่ะ สีติดทั้งวัน รักมากค่ะตัวนี้

ให้ 10/10 เลย

Frat Boy: ของ The Balm อีกเช่นกัน เป็นสีออก พีช อม ชมพู สีแน่น ติดทนนาน เวลา ทาต้องเบามือไม่งั้นเป็นลิงแก้มแดงได้ค่ะ

ให้ 10/10 ค่ะ หาขอเสียไม่เจอเลย 55

Benefit Majorette: ตัวนี้เป็น ครีม บลัชค่ะ ใช้ก่อน ทาแป้ง เซท เป็น cream to powder กลิ่นหอมอ่อนๆ เป็นกลิ่นส้มๆ บอกไม่ถูก แต่รู้สึกว่าหอมมาก และ เนียนมากค่ะ เป็นตัวที่ชอบใช้มาก เกลี่ยง่าย และติดนานค่ะ ส่วนตัวถูกใจกลิ่นที่สุดค่ะ เพราะหอมจิงๆ 55

10/10 ค่ะ หาข้อเสียไม่เจอเลย

Benefit Hoola: ตัวนี้ไม่ได้ถ่ายรูปมาแต่เป็นคอนทัวที่ blend เข้ากับผิวได้ดีมาก และ เนียนค่ะ

ให้ 9/10

❥ มาถึง lipstick ที่ใช้ซ้ำๆในปีนี้ คือสี่ตัวนี้ค่ะ

YSL เบอร์ 13

Sephora สี petal luster

Meybelline สี radient bloom 110

Bite สี Madeira

สี่ตัวนี้ ใช้บ่อยที่สุด และเป็นสีง่ายๆ สิ้นคิด ที่ใช้ได้กับ everyday look ค่ะ

❥ Bioderma Makeup Remover และท้ายสุดคือตัวนี้ที่หมดไปแล้วสองสามขวดและยังต้องซื้อต่อ เพราะ เป็น make up remover ที่ สะอาด ไม่มีกลิ่น ไม่เคือง และ ล้าง water proof ได้ ค่ะ เชื่อว่าคงเป็น ลูกรักของหลายๆคนเช่นกัน เสียอย่างเดียวแอบแพง แต่ ของเค้าดีจริงเช็ดเสร็จแล้วหน้าจะรู้สึกสะอาดมาก หรือคิดไปเองไม่รู้ หุหุ

จบ การ รีวิว favorite ของปีนี้ คร่าวๆ ส่งท้ายปี เก่า ต้อนรับปีไหม่ ขออภัย อาจจะยาวไปหน่อยแต่ ตั้งใจแชร์ นะค้า :) และ นี่คือผลงานทั้งหมดเอามารวมกันค่า


cchabunnyy

cchabunnyy

FULL PROFILE