มาเปลี่ยนตัวเองให้แซ่บรับปีใหม่กันเถอะ

49 50


สวัสดีสาวๆชาวจีบันนะคะ กระทู้นี้ขอให้เป็นกระทู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับสาวๆทุกคนนะคะ 

เห็นว่าใกล้จะปีใหม่แล้ว เรามาทำอะไรเพื่อตัวเองกันเถอะ!!!!!
 

ไม่ขอพูดพร่ำทำเพลง มาเริ่มกันเลยดีกว่า
 

แนะนำตัวก่อนนะคะ เราชื่อลิตเติ้ลค่ะ อายุ29ปี สูง159cm เป็นผู้หญิงที่อ้วนๆผอมๆมาตลอด แต่อายุเริ่มเข้า25 ก็อ้วนขึ้นเรื่อยๆ เรื่อยๆ และไม่มีวี่แววว่าน้ำหนักจะลง อ้วนจนกระทั่งถึงก่อนสามเดือนที่ผ่านมา.....


อัยย่ะ


 

เกิดอะไรขึ้นกับชั้น!!!!!!

 

เสื้อชมพูนี่นางคือใคร 55555 ตอนนั้นน้ำหนักพุ่งถึงจุดที่รับไม่ได้ก็ต้องรับให้ได้ 72 ค่ะ โมเม้นตอนนั้นมันชิน มันไม่คิดอะไร ใครจะพูอะไรก็ไม่สนแล้ว ชั้นมีความสุขของชั้น ตอนนั้นคิดแบบนั้นจริงๆ

 

อีกซักรูป



ตอกย้ำว่ามันเกินจะเยียวยา


ถ้าไม่เมคอัพนะ คือหมดสภาพ
 

ตอนนี้คิดว่าตอนนั้นคิดอะไรอยู่ ปล่อยตัวเองมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร

 

เมื่อก่อนสมัยอายุยี่สามยี่สิบสี่ เราไม่ได้อ้วนเลย เราหุ่นประมาณนี้น้ำหนัก 53-54 ไม่เเกินนี้
 



สมัยนั้นก็กินเก่งนะ แต่คงยังเด็ก ระบบเผาผลาญยังทำงานได้ดี ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

 

เกิดอะไรขึ้นเมื่อสามเดือนที่แล้ว

 

บางทีคนเราถึงจุดๆนึง มันเริ่มรู้สึกว่า ตัวตนของชั้นมันหายไป

 

มันไม่หลงเหลือจิตวิญญาณอะไรอีกแล้ว

 

หมดแล้วซึ่งความself

 

ใจมันเริ่มรับไม่ได้ 

 

จริงๆเรารับรู้มาตลอด แต่เราทำไม่ได้ เราหาขออ้างให้ตัวเอง 

 

เมื่อไหร่หล่ะ เมื่อไหร่ เมื่อไหร่เราจะกลับไปซื้อเสื้อผ้าอะไรก็ได้ ไม่ต้องหาไซต์ เมื่อไหร่หล่ะ ที่เราจะถ่ายรูปโดยที่ไม่ต้องพยายามหามุมกล้อง คำถามมันเกินขึ้นในใจเยอะมาก 

 

อ้วนจนปวดเข่า สุขภาพเริ่มไม่ดี 

 

ในใจจึงคิดว่า ชั้นต้องเริ่มเดี๋ยวนี้เท่านั้น เท่านั้นจริงๆ

 

เริ่มยังไง นี่คือสิ่งที่หลายคนอยากจะรู้


มีเพียงกฎ 3 ข้อเท่านั้น

หนี่งคือ "ใจ"

สองคือ "การลงมือปฏิบัติ"

สามคือ "บริหารร่างกาย"

ผลคือเกิดการเปลี่ยนแปลง ไม่มากก็น้อย แต่ขอให้เปลี่ยน ลดแค่ 1 กิโล ดีกว่าไม่ลดเลย จริงไหมคะ บางทีเราตั้งเป้าแรงไปจนลืมว่าร่างกายเราไปได้แค่ไหน แรกๆต้องค่อยๆ พอร่างกายมันจำแล้วว่าเราเริ่มเปลี่ยนทั้งใจ ทั้งการกิน รวมถึงมีการบริหารร่างกายเพิ่ม มันจะมีพลังอะไรบางอย่างที่ซ่อนอยู่ เราจะทำได้เองอัตโนมัติค่ะ

"ใจ" ของเราสำคัญที่สุด ใจจะเป็นตัวสั่งการทุกสิ่ง หากใจไม่แข็งพอ ไม่ได้อยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างแท้จริง ไม่มีใครช่วยคุณได้ค่ะ ดังนั้นคุยกับใจตัวเองให้ดี เอาให้แน่ ตอกย้ำ ถ้าพร้อมแล้วก็จะได้เริ่มสเตปถัดไปค่ะ

"การลงมือปฏิบัติ" พอใจพร้อมแล้ว ก็เริ่มเลย ไม่ต้องรอ เดี๋ยวพรุ่งนี้ละกัน เดี๋ยวมื้อหน้าดีกว่า เดี๋ยวค่อยเดือนหน้า บราๆๆ จ่ะ ก็อ้วนต่อไปจ่ะ ........ เริ่มเลยยยยย เริ่มจากอาหารที่วางตรงหน้า คิดว่า ปกติเรากินยังไง กินหมดจานหรือต้องต่อ เช่น ปกติกินหนึ่งจาน ก็ลดลง อาจจะกินสามส่วนสี่ของจาน ค่อยๆลดนะคะ ไม่ใช่งด ขนมนมเนยกินได้ เช่นเค้กหนึ่งชิ้นกินคำสองคำพอ ส่วนที่เหลืออาจจะแบ่งเพื่อนพี่น้องช่วยกันแจมๆได้ค่ะ จะได้หมด เพราะอย่างนั้นต่อมเสียดายจะทำให้เรากินหมดล้านเปอร์เซ็น ใครจะชวนไปกินอะไรเราไม่จำเป็นต้องปฏิเสธ เพราะจะทำให้คนรอบข้างเราไม่มีความสุข เราเองก็จะหงุดหงิด อยากไปไหนกินอะไร เราไปหมด ขอแค่ปรับตัวเองกินให้น้อยลง ยิ่งเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ด้วยก็จะยิ่งดีค่ะ นี่คือกฎแห่งการเปลี่ยนแปลง เมื่อเราเปลี่ยนจากสิ่งเล็กๆน้อยๆแค่นี้ ร่างกายเราก็จะเริ่มเปลี่ยนค่ะ ระยะเวลาก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนนะคะ บางคนเร็วบางคนช้า แต่สุดท้ายเมื่อการกินเราเปลี่ยน ร่างกายเราก็เปลี่ยนแน่นอนค่ะ

"สามคือ" กรณีของเรา เรายังไม่ถึงขั้นburnเลย ไม่ได้วิ่งเลยด้วยซ้ำ เราใช้วิธีการบริหารตาม Jen Selter ค่ะ เราชอบดูกระทู้mouth on da web กระทู้ที่พูดถึงเซเลปที่อ้วนๆผอมๆ ก็เลยลองมาทำตาม สุดท้ายได้ผลค่ะ ไม่หักโหม เฟิร์มขึ้นจริงค่ะ ทุกท่าทำท่าละ 3 set setละ12-15 ทำเช้าและก่อนนอน บางวันก็ทำบางท่า มีเวลาก็full set เลยค่ะ 

เคล็ดลับแสนง่าย ใครๆก็รู้ แต่ใจนั้นยากลึกหยั่งถึง ต้องใจสู้สถานเดียวค่ะ 

ผลจากการปฏิบัติสามข้อบนเป็นเวลาประมาณ 3 เดือนค่ะ



ยังต้องบริหารร่างกายอีกค่ะ รวมๆแล้วพอใจและแฮปปี้มาก 


จาก 72 กิโล เหลือ 56.6 ค่ะ



ชัดๆซักรูป



จากเสื้อผ้า uk12 ตอนนี้ใส่ uk6 





ขอแค่อย่ายอมแพ้


 
หวังว่ากระทู้นี้จะสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กับหลายๆคนนะคะ เราต้องรักตัวเองค่ะ ผอมคราวนี้ หุ่นดีคราวนี้ถ้าต้องทำเพื่อใคร อย่าทำค่ะ ให้เราทำเพื่อตัวเอง พอผลออกมา เราจะรักตัวเองมากขึ้นจริงๆค่ะ 

ภาคต่อไป จะเริ่มเข้มข้นค่ะ จะเริ่มออกกำลังมากขึ้นกว่าเดิม บริหารร่างกายเยอะขึ้น ลืมบอกไป ตอนนี้เราหนัก 56.6 ค่ะ เป้าหมายคือ ทำยังไงก็ได้ ให้ทุกคนต้องหันมามองว่า "ชะนีนางนี้คือใคร 555" ล้อเล่นค่ะ เป้าหมายคืออยากหนักประมาณ50กิโลค่ะ และหุ่นกระชับเหมือนนางแบบวิคตอเรีย เราต้องทำให้ได้ค่ะ เราจะสู้ไปพร้อมๆกันนะคะ 

เริ่มเลยยยยยยยยยยย!!!!!!

*****วิธีการข้างต้นเป็นสไตล์ส่วนตัวในการควบคุมน้ำหนักนะคะ อาจจะเหมาะหรือไม่เหมาะกับใคร หรือจะได้ผลแค่ไหนขึ้นอยู่กับวิจารณญาณและร่างกายของแต่ละคนนะคะ

Link ของ Jen Selter ค่ะ
เรามีปัญหาเรื่องต้นขาหน้าท้อง เลยเน้นขาก้นและหน้าท้องเป็นหลักค่ะ

https://www.cosmopolitan.com/lifestyle/how-to/a18840/jen-selter-butt-workout/

https://www.cosmopolitan.com/health-fitness/news/a19099/jen-selter-ab-workout/


 



Little Cawaiipink


little.cawaii222

little.cawaii222

รักตัวเอง ดูแลตัวเอง และต้องสวยในทุกๆวัน

Stay cawaii
xoxo,
Little

FULL PROFILE