No abs, No problems : ไม่มี Abs ฉันก็ไม่ตาย!

19 11

 

7 เหตุผลว่าทำไม ไม่มี Abs ก็ไม่เห็นเป็นไร!

1.ความ Perfect มันปลอมนะรู้ยัง?



เอาจริงป่ะสาวๆ ไม่มีใครไม่ชอบ Abs ของ Adriana Lima หรือ ขายาวเรียวแบบชีวิตนี้กล้ามเนื้อน่องคืออะไรฉันไม่รู้จักของ Girl’s  Generation หรอกปะ แต่สิ่งที่เราเห็นนั้นมันก็เป็นภาพที่เค้าปั้นแต่งขึ้นมาทั้งนั้นแหละ เค้ามีอาชีพและหาเงินจากสิ่งพวกนั้นนะอย่าลืมดิ แล้วเราหล่ะ เราเป็นใคร เราคือมัดหมี่อายุ 22 ปี เรียนอยู่ปี 4 นั่งมอเตอร์ไซค์ไปเรียนทุกเช้า เราคงไม่สามารถ แต่งตัวสวยๆ ใส่ส้นสูง หน้าผมเป๊ะออกจากบ้านได้ทุกวันอะดิ ทุกอย่างที่เราเห็น เราเห็นเค้าจากทีวี จากแม็กกาซีน แล้วเราก็เอามาตรฐานพวกนั้นมาตัดสินตัวเรา ว่าฉันยังไม่สวยพอ ปีกจมูกฉันใหญ่อะ ผิวฉันไม่ขาวเนียนเลย ขาฉันตันแถมลายอีก อ้วน ฉันไม่มีเงินซื้อเสื้อผ้าสวยๆ(ที่ซื้อหนึ่งตัวเท่ากับค่าขนมทั้งอาทิตย์) หรือทำทรีทเมนต์หน้าเป็นหมื่นๆให้หน้าใส แบบคนนั้นใน instagram(ผ่านล้าน filter และกล้องฟรุ่งฟริ้ง) แล้วก็รู้สึกแย่กับสิ่งที่ตัวเองเป็น เฮลโหล โน โน

คิดซะใหม่นะ ความเพอร์เฟคเป๊ะทุกอณูระดับนาโนมันไม่มีจริงหรอกนะ ผู้หญิงไม่ว่าจะสวยเลิศหุ่นดี 10/10 แค่ไหนทุกคนก็ยังมีสิ่งที่ไม่พอใจในตัวเองทั้งนั้น ไม่อยากจะร้าย แต่ Miranda Kerr ยังบ้านเบี้ยวเลยจย้าาาา (แต่งรูปจนลิ้นช้งลิ้นชักนี่เป็นคลื่นกันเลยทีเดียว) รักและภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองมีและพัฒนาให้มันดีขึ้นตามกำลังตัวเองที่มีเถอะนะยู  รักตัวเองมากๆ แล้วก็กระซิบบอกตัวเองทุกวันก่อนนอนว่า ความเพอร์เฟคมันไม่มีจริงหรอกย่ะ ถึงฉันจะไม่สวยแบบพี่อั้มแต่ฉันก็สวยได้ในแบบของฉัน!

2. สวัสดี, นี่คือชีวิตจริงจ้ะและฉันก็ไม่มีเวลาจริงๆ


ชอบมีคนพูดใช่ปะ ว่าคำว่าไม่มีเวลาน่ะเป็นเพียงข่้ออ้างของคนขี้เกียจเท่านั้นเอง....แต่เดี๋ยวนะ ถ้าฉันต้องเข้างานตอน 9 โมง ทำงานงกๆๆๆ ทั้งวัน เลิกงาน 5 โมงเย็น แย่งกับมนุษย์เป็นล้านเพื่อขึ้นบีทีเอสกลับบ้าน ต่อรถอีกรถติดถึงบ้าน 3 ทุ่ม ขอโทษนะคะ เอิ่ม..ถามจริงจะมีเวลาไปออกกำลังกายและควบคุมอาหารในทุกวันได้มั้ยเอ่ย ไม่ใช่แค่สาว office แต่การเป็นนิสิตก็ไม่ง่ายเลยนะ ทั้งเรียน สอบ โปรเจค โอ้ววว ร่างพังกันเป็นแถบๆค่ะลืมเรื่อง eat clean and workout ไปได้เลยฮะทำได้เป็นช่วงๆเท่านั้นสุดท้ายก็จะหลุดแล้วก็นอยกับตัวเอง ไม่เอาอ่ะ ไม่ดีกับสุขภาพจิตของน้องเลย สู้ทำอะไรที่ทำได้ไปเรื่อยๆดีกว่า มีเวลาก็ไปเวิร์คเอ้าท์ เอนจอยกับอาหาร แต่กินอย่างมีสติ และเลือกกินให้เป็น ถ้าช่วงไหนงานหรือเรียนหนักจริงๆ ก็ทุ่มเทกับมันให้เต็มที่อย่ามัวพะวงกับเรื่องหุ่น เพราะสุดท้ายเราก็รู้ว่าเดี๋ยวพอทุกอย่างมันหนักน้อยลง เราก็จะกลับมาดูแลตัวเองเหมือนเดิม สาวๆจ๋า ชีวิตมีอะไรให้เราทำอีกมากมาย ความฝัน เป้าหมายเหล่านั้นมันมีความหมายมากกว่า ความสวย ผอม หุ่นดีนะจ๊ะ go live that life!


3.ออกกำลังกายให้รู้สึกดี รู้สึก fresh ไม่ได้ออกเพื่อผอมอย่างเดียวซะหน่อย


ออกกำลังกายให้เรารู้สึกดี รู้สึกสดชื่น เอนจอยเวลาที่ออกกำลังกายในตอนนั้น มากกว่าจะออกแบบบ้าคลั่ง ฉันต้องเบิร์น 1000 แคลอรี่ในวันนี้ การออกกำลังกายควรจะเป็นสิ่งที่สนุกแล้วก็รู้สึกดี รู้สึกฟิน ทุกครั้งที่เพราะมันคือการที่เรารักตัวเองมากพอที่จะดูแลรักษาร่างกายให้สุขภาพดีแล้วก็ฟิต ไม่ใช่สิ่งที่เราต้องบังคับตัวเองให้ทำเพราะว่าอยากผอม หรือลงโทษตัวเองเมื่อวานที่กินขนมเยอะเกินไป  จริงปะ ?

4.ก็แค่อยากจะเอนจอยชีวิตนี่นา


            มีคำถามนึงที่ถามตัวเองบ่อยมากคือ ทำไมโลกนี้ถึงมีของกินน่ากินๆ แบบไม่รู้จักหมดสิ้นนะ ไอ้โน่นก็น่ากิน เค้กร้านนี้เค้าก็ว่าอร่อย แพนเค้กร้านนั้นเนื้อนุ่มมากเลยอะ โอ มายยย ผู้หญิงเป็นสิ่งที่เกิดมาคู่กับของหวานนะฮ้า(สำหรับคนที่ไม่ชอบกินขนมนี่ถือว่าพวกคุณโชคดีสุดๆ) แต่ก่อนก็คิดว่ามันอ้วนอะ ไม่กินหรอก แต่เรื่องจริงแบบไม่หลอกตัวเองคือ ยังไงการกินขนมก็เป็นความสุขอย่างหนึ่งของชีวิตของชะนีน้อยอยู่ดี เพราะฉะนั้นก็กินไปนั่นแหละ! ทรานส์แฟตจากการกินขนมเค้กหนึ่งชิ้นในวันนี้ไม่ได้ทำให้เราไขมันจุกอกตายในวันพรุ่งนี้ ไอติมหนึ่งถ้วยไม่ได้ทำให้เราอ้วนขึ้น 1 กิโลหลังจากกิน 1 ชั่วโมง แต่ถ้าอดมากๆ ห้ามตัวเองมากๆ สุดท้ายจากไอติม 1 โคน เค้ก 1 มันจะกลายเป็น  ไอติม2 ถ้วย เค้กชอคโกแลต ชีสเค้ก บราวนี่ แล้วตบท้ายด้วยเฟรนช์ฟรายอะดิ คิดเอาแล้วกันว่าแบบไหนมันมีความสุขแล้วก็อ้วนน้อยกว่ากัน เราไม่ได้กินขนมแทนข้าว 3 มื้อนี่นา กินอย่างพอดี เอนจอยกับทุกคำ แล้วก็ออกกำลังกายบ้าง แค่นี้ก็สบายแล้ว!

 

5.ก็ฉันเป็นผู้หญิงไม่ทำอาหาร


 

แต่ก่อนเราชอบหลอกตัวเองว่าเราชอบทำอาหารแล้วก็ชอบกินคลีน...แต่ตอนนี่้ดิฉันไม่มีเวลาที่จะมานั่งประดิดประดอยอาหารทุกจาน ด้วยวัตถุดิบชั้นเลิศที่เลือกสรรค์มาแล้วว่าดีต่อสุขภาพ แถมย้ายมาอยู่หอ ป้าที่หออาจจะเอาปืนมาไล่ยิงได้หากได้กลิ่นผัดกระเพราอกไก่คลีนๆโชยมาจากห้องดิฉัน โอ้ โน หลายครั้งที่อาหาร 7-11 กลายเป็นตัวเลือกที่ปฎิเสธไม่ได้ แล้วบางทีก็ไม่ได้อยากกินแค่ไข่ต้มกับกล้วยแล้วก็โยเกิร์ตเจมส์จิ ไปตลอดชีวิตหรอกนะ การที่เป็นผู้หญิงที่ไม่ทำอาหารและกินข้าวนอกบ้านทุกมื้อทำให้เราเลือกกินอาหารเป็นมากขึ้น ชีวิตง่ายขึ้น อยู่ตรงกลางมากขึ้น so yeah.. Abs are made in the kitchen...แต่ฉันไม่ทำอาหารนี่นาและฉันก็ยังอยู่ได้สบายมาก

6. ไม่มี Abs แต่ฉันก็ยังมีของดีย่ะ


ผู้หญิงทุกคนต้องมีซักส่วนนึงในร่างกายที่รู้สึกชอบเป็นพิเศษถูกมั้ย...สำหรับเราคือ ขา ค่าาา มีดีตรงไหนก็โชว์ตรงนั้นถูกมั้ย เพราะฉะนั้นไม่ต้องห่วงว่าถ้าคุณไม่มีหน้าท้องแบนราบเหมือนคนอื่น คนเรามีดีไม่เหมือนกัน...อย่า อย่าพูดว่าตัวเองไม่มีอะไรดีเลย มองตัวเองดีๆแบบเอามาตรฐานของใครมาตัดสินทั้งนั้น แล้วเราก็จะพบว่าจริงๆ ฉันก็มีดีนี่นา :)

7.ขอโทษนะ แต่เกิดมาเป็นแบบนี้อะ


 

เลดี้ กาก้าก็มานะคะ Born this way คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกทีจะยอมรับและพัฒนาสิ่งที่เราเป็นได้เสมอนะยู เราเองเป็นคนที่ช่วงบนใหญ่และหนากว่าท่อนล่างมาก เวลาเห็นสาวๆคนอื่นใส่เสื้อสายเดี่ยวตัวเล็กๆ น่ารักๆแล้วอิดฉา เพราะถ้าดิฉันใส่จะกลายเป็นมนุษย์ตัวหนาเป็นตึกทันที สิ่งที่เราทำได้ก็คือ เลือกเสื้อแบบที่เหมาะกับไหล่กว้่างๆของเรา เปิดไหล่บ้าง พรางสายตาบ้างว่ากันไป ไม่มีใครชอบทุกส่วนของร่างกายตัวเองหรอก มันไม่เพอร์เฟค มันไม่เป๊ะ แต่เราก็ตัดไหล่เราทิ้งไม่ได้ถูกปะ (เอิ่ม)ที่ทำได้ก็คือเลือกเสื้อผ้าที่เข้ากับรูปร่างของเรา แล้วก็ไม่คิดมากด้วย ก็ฉันเกิดมาเป็นแบบนี้นี่นา !

เป็นไงกันบ้างเอ่ยสาวๆ ที่เราเลือกพูดเกี่ยวกับเรื่อง abs ก็เป็นเพราะผู้หญิงหลายคนชอบใช้การมี abs เป็นเป้าหมายจนลืมไปว่าเราควรตั้งเป้าหมายที่อยู่บนความเป็นจริงแล้วก็เหมาะกับตัวเอง ใช้ชีวิตให้แฮปปี้ อย่านอยมาก รักตัวเองเยอะๆ ดูแลตัวเองด้วย ก่อนไปขอฝากไอจีน้อยของเรา ที่เอาไว้อัพเดตเรื่องราวฟิตๆสนุกๆที่ลบลิ้งค์โดยแอดมิน กอด,มัดหมี่


cufitgirl

cufitgirl

ชีวิตแบบสาวฟิตมีได้ง่ายๆรู้ยัง!

FULL PROFILE