[How to]แต่งหน้า...(มโนว่า)อยู่เมืองหนาว ด้วยเครื่องสำอางน้อยชิ้น

12 8
สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคนชาวจีบัน...ชื่อพลอยนะคะ :)  นี่เป็นกระทู้แรกของพลอย อาจจะมีผิดพลาดบ้าง ต้องขออภัยไว้ตรงนี้ด้วยนะคะ ถ้าคิดว่าพลอยควรปรับปรุงตรงไหน สามารถคอมเม้นแสดงความคิดเห็นได้เลยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่า^^

สำหรับฮาวทูแรกนี้ จะเป็นการแต่งหน้าให้ดูเหมือนว่าเราอยู่เมืองหนาว(ซึ่งจริงๆแล้วไม่ใช่- -) อาจจะเรียกได้ว่าเป็น make up no make up ในฤดูหนาวก็ได้ค่ะ อันนี้พลอยได้แรงบันดาลใจมาจากสาวเกาหลีที่อัพรูปลงอินสตาแกรม จะสังเกตได้ว่า แก้มและปากเขาจะแดงๆ นั่นเป็นเพราะสภาพอากาศหนาวที่ทำให้เป็นอย่างนั้น แต่ในเมื่อบ้านเราเป็นเมืองร้อน(มากกกกกก) เราก็ต้องใช้เมคอัพช่วย ซึ่งของที่ต้องใช้มีเพียง เบสปรับสีหน้า ทิ้นสำหรับทาแก้มและปาก ดินสอเขียนคิ้ว และอายไลน์เนอร์ เท่านี้เราก็จะได้ลุคสาวเมืองหนาวกันแล้วค่าาา

สำหรับอุปกรณ์ที่พลอยใช้นะคะ มีตามภาพเลย....... (แต่เพื่อนๆไม่จำเป็นต้องใช้เหมือนพลอยนะคะ อันไหนที่ไม่ได้กล่าวว่าจำเป็น ก็ข้ามไปได้นะจ๊ะ)


เริ่มกันที่หน้าสดกันเลยนะคะ(อายจัง> <)
ขั้นแรก...ใช้เบสปรับสีหน้าให้ขาวขึ้นไปอีก โดยเบสที่พลอยใช้เป็นของ lovely shimmer จะได้ลุคหน้าเงาๆด้วยค่ะ



รูปด้านซ้ายจะเป็นหน้าสดนะคะ ส่วนขวามือจะทาเบสลงไปแล้ว(ดูจากภาพอาจจะไม่เห็นความแตกต่างเท่าไหร่นะคะ)


ต่อมา...ใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดแพนด้าของเรา และบริเวณที่มีปัญหาต่างๆ พลอยจะไม่ใช้รองพื้นนะคะ จะใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดเฉพาะจุดเท่านั้น สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ต้องการจะใช้รองพื้นหรือบีบีก็ใช้ได้เลยนะคะ แต่เอาแค่พอบางๆพอนะจ๊ะ เพราะเราเน้นธรรมชาติ....วันนี้พลอยใช้คอนซีลเลอร์ของ Maybelline นะคะ จะได้ความบางเบาและเป็นธรรมชาติมากเลยล่ะ (ถูกและดี)





แอบตกใจเบาๆ...เริ่มจะเห็นความขาวแล้วนะคะ


ขั้นตอนต่อมาจะใช้ทิ้นสีแดง แตะที่พวงแก้มโดยเน้นหน้าแก้ม แล้วก็แอบแตะที่ปลายจมูกด้วยนะคะ จะได้ดูเลือดฝาดแบบธรรมชาติ พลอยใช้ของ Majolica Majorca นะจ๊ะ^^

แล้วก็ลงแป้งกันเลย...พลอยใช้แป้งของ M.A.C Mineralize Skinfinish Natural กับแปรงปัดทั่วใบหน้า แป้งตัวนี้ใ่่ช้แล้วผ่องมาก(แอบรีวิวเบาๆ)

เสร็จแล้วเราก็จะมาเขียนคิ้วกัน(รอเวลานี้มานาน) พลอยใช้ดินสอเขียนคิ้วของ etude นะคะ ... พลอยจะเขียนหางคิ้วต่อให้มันยาวขึ้น แล้วใช้แปรงปัดให้เป็นธรรมชาติ

ส่วนตา...ไม่ต้องแต่งมากนะคะ เราเน้นที่อินไลน์เนอร์ก็พอ...แต่ตามภาพ พลอยลง colour tattoo สีชมพูที่เปลือกตา จากนั้นใช้ pencil liner สีน้ำตาล เขียนที่ขอบตาบนและหางขอบตาล่าง จากนั้นก็ใช้แปรงเกลี่ยให้มันฟุ้งๆ ตามด้วยการกรีด liquid eyeliner ให้ชิดขอบตามากที่สุด

อ้อ..พลอยแอบปัดมาสคาร่านิดนึง รูปขวาล่างนะคะ

 

จากนั้น...ใช้บลัชออนสีชมพูปัดบริเวณหน้าแก้ม อย่าลืมปัดจมูกด้วยนะคะ จะได้ดูดราม่านิดๆ> <
พลอยใช้ของ Sleek สี pixie pink


ต่อมานะคะ...ทาลิปมันที่ปากก่อน อย่าทาให้มันเยิ้มเกินไปนะคะ เอาให้พอชุ่มชื้นพอ พลอยใ่ช้ Dior lip glow เพราะมันเปลี่ยนสีปากให้แดงขึ้นด้วย

แล้วก็ถึงคิวพระเอกของเรา> < ต้องขอบอกก่อนนะคะว่าตอนแรกพลอยซื้อ NYX soft matte สี antwerp มาแล้วพอทากลับกลายเป็นว่าสีไม่เข้ากับปากเลย และปกติพลอยใช้ลิปยี่ห้ออื่นอยู่แล้วอันนี้เลยไม่ได้ใช้ กำลังจะยกให้เพื่อนพอดี แต่อยู่ๆเอามาทาเล่นพอเห็นมันเข้มไปเลยเอากระดาษซับ ปรากฏว่ามันสวยมาก! ดูปากแดงๆแบบไม่ได้ทา ก็เลยเก็บมาใช้กับลุคนี้เลย อิอิ แต่ว่าเนื้อลิปค่อนข้างจะแห้งนะคะ เลยให้รองพื้นด้วยลิปบาล์มก่อน แ่ต่ที่ไม่ให้ทาเยิ้มเพราะถ้าใช้กระดาษซับแล้วสีมันจะไม่เหลือ...ก็จะได้แบบในรูปนะคะ

เท่านี้ก็เสร็จแล้วค่ะ



เย้ๆ ชอบกันมั้ยเอ่ย > < ก็เป็นลุคเมคอัพโนเมคอัพในฤดูหนาว วันไหนที่ไม่ค่อยได้ออกแดด อาจจะไปติวหนังสือกับเพื่อนในห้องแอร์ก็ลองแต่งลุคนี้ดูนะคะ(บอกเพื่อนว่า วันนี้ฉันไม่ได้แต่งหน้ามา อากาศมันหนาว555) 
ปล. เพื่อนบอกพลอยว่าแต่งหน้าอย่างนี้แล้วเหมือนแวมไพร์ หน้าขาวๆ ปากแดงๆ แต่แวมไพร์จะตาลึกว่านี้











สำหรับวันนี้พลอยก็ขอจบฮาวทูเพียงเท่านี้ หวังว่าเพื่อนๆจะชอบนะคะ ขอบคุณที่เข้ามาดูจ้า^O^ 











 


Polylene

Polylene

FULL PROFILE