หลงใบไม้แดงไปกับสาวชุดกิโมโน

8 2

หลงใบไม้แดงไปกับสาวชุดกิโมโน





สวัสดีค่ะ สาวๆชาวจีบัน เราชื่อน้ำหวานนะคะ เป็นสมาชิกมาก็นาน แอบเก็บข้อมูลมาก็เยอะ วันนี้เลยอยากจะมาแชร์ประสบการณ์ดีๆ ให้กับเพื่อนๆบ้างค่ะ
ออกตัวก่อนนะว่าเราเองไม่เคยทำ how to หรือรีวิวมาก่อน อาจจะมีเอ๋อๆบ้าง ถ้ามีอะไรผิดพลาด ก็ต้องขออภัยไว้ก่อนนะ
 
 

เรามีโอกาสได้ไปเที่ยว ญี่ปุ่น 14วัน ตั้งใจไปดู ใบไม้แดงที่เกียวโต โดยเฉพาะ มีเวลาอยู่เกียวโต 2วัน ก่อนไปเลยหาข้อมูลหลายๆอย่าง เลยเจอ กระทู้หลายกระทู้ที่สาวๆเช่าชุดกิโมโนไปถ่ายรูป ทั้งช่วงซากุระ และใบไม้แดง นึกในใจ " เฮ้ย !! นี่แหละใช่เลย " ปฎิบัติการเก็บข้อมูลเลยเริ่มขึ้น
ได้ร้านตามลายแทง มา3 -4ร้าน เป็นร้านใหญ่ ส่วนมากจะอยู่ใกล้ๆกับวัด คิโยมิซึ หรือวัดน้ำใสนั่นเอง

พอถึงเกียวโต วันแรกเราไปตามลายแทง ร้านกิโมโน ที่หาข้อมูลมา
ไป 4ร้าน เต็มทั้ง4ร้าน คิวจองยาวข้ามอาทิตย์ เดินคอตกออกจากร้าน อดแล้วเรา

พอตอนเย็นเดินผ่านร้านนึง เป็นร้านกิโมโนเล็กๆ เลยลองเข้าไปถาม พนักงานต้อนรับอย่างดี คุยกันไปมา(คุยกันไม่ค่อยรู้เรื่องเพราะพูดญี่ปุ่นไม่เป็น555) ว่าพรุ่งนี้คิวว่าง ให้เราเข้าไปเลือกชุดก่อนได้เลยเราก็ลองเข้าไปดู



ชุดส่วนใหญ่ที่เอามาให้เลือกเป็นชุดใหม่ป้ายราคายังไม่แกะเลย มีชุดให้เลือก70-80ชุด พอได้ชุดที่ถูกใจก้ไปเลือกโอบิต่อ ตามใจชอบเลย เลยตกลงจะเช่าร้านนี้ พอคุยเรื่องราคา เราตกใจมาก ชุดละ 3,240¥ เพราะถูกกว่าร้านใหญ่ๆที่เราไปตามหามากส่วนใหญ่จะราคา5,500¥++ ราคานี้ เป็นราคาเช่าชุดกิโมโนและเค้ามีรองเท้ากับกระเป๋าให้เราเลือกได้เลย ถ้าจะทำผมค่าทำผมคนละ 1,620¥ เราเช่ากิโมโน2ชุดของเรากับน้อง เค้ายังลดให้อีก2ชุดเหลือ 5,400¥ กับชุดผู้ชาย 1ชุด ของคุณสามีค่าเสียหายตามนี้



พอถึงเวลานัดปฎิบัติการณ์เปลี่ยนชุดกิโมโนก้เริ่ม

ชั้นแรกที่ใส่เป็นชุดสีขาวบางๆ ใส่ทับชุดชั้นใน แต่เรากลัวหนาวเพราะอากาศเกียวโตวันนั้นประมาณ10 องศา เลยใส่เลคกิ้งฮีทเท็คไว้ข้างใน ส่วนเสื้อผ้าเราเค้าจะมีถุงผ้าแยกไว้ของแต่ละคนค่ะ​​



ชั้นที่2 เป็นชุดสีชมพูอ่อน ใส่ทับสีขาวอีกทีนึง ด้วยความโก๊ะของเรา พอใส่ชุดนี้แล้ววิ่งออกไปเอาของหน้าร้าน เลยโดนพนักงานผู้ชายดุ เค้าทั้งขำเราทั้งดุเราไปด้วย เพราะเหมือนเราใส่ชุดชั้นในออกไปข้างนอก 555 ที่ไทยนี่ถือเป็นชุดที่มิดชิดสุดๆละนะ



จากนั้นก้ทำผม ร้านเค้าให้เราเลือกทรงผมที่ชอบมาให้ได้เลย เราก้เอารูปมาให้เค้าดู แล้วเค้าก้จัดการให้ ที่ติดผมถ้าเราจะใช้เค้าคิดค่าเช่า 540¥ นะคะ ถ้าเพื่อนๆมีก้พกไปเองได้ค่ะ




ชั้นที่3เป็นชุดที่เราเลือก




คุณป้า ทั้ง2 ช่วยกันดึง ช่วยกันทึ้งเรา คุยกันก้ไม่ค่อยรู้เรื่อง แถมโดนตีด้วย เพราะเราเอาแต่จะถ่ายรูป อยากเก็บภาพมาฝากเพื่อนๆนี่นา




คุณป้าทั้ง2น่ารักมากแถมใจดีมากๆด้วย เค้าออกจะขำเราด้วยซ้ำ555



ก่อนจะใส่โอบิก้จะมีผ้าคาดเอวชั้นนึงก่อน แล้วพันทับด้วยโอบิ



คุณป้าทำโอบิสวยจริงๆ แต่เสร็จเรียบร้อยออกมาเป็นแบบนี้จ้าาา



ใช้เวลาในการแต่งตัว+ทำผมประมาณ 1ชม ค่ะ แล้วเค้าจะมีรองเท้ากับกระเป๋าเข้าชุดกันให้จ้าจากนั้นเราก็ออกไปลั้นลาถ่ายรูปกันให้สาแก่ใจเลยค่ะ






เวลาในการเช่า ตั้งแต่แต่งตัวเสร็จ10:30น ให้คืนชุดก่อน19:00น ค่ะ แต่เรากลับไปคืนตั้งแต่ 5โมงเย็นละค่ะ เพราะที่นี่มืดเร็วมาก 5โมงก็มืดแล้วค่ะ อากาศก้หนาวมากด้วย ยิ่งดึกยิ่งหนาวค่ะ

ร้านนี้ชื่อร้าน "Wasakura" เราไม่แน่ใจว่าใส่ชื่อร้านกับพิกัดร้าน จะผิดกฎ รึป่าว




โฉมหน้าของทีมงานผู้ปฏิบัติการแปลงโฉม




พี่เจ้าของร้านใจตี พูดภาษาอังกฤษไม่ได้ แต่ใช้กูเกิ้ลทรานเสลท เก่งมาก

ข้อดีของร้านนี้

- ชุดใหม่เอี่ยมมีให้เลือกหลากหลาย (แอบเห็นชุดของร้านอื่นที่คนอื่นใส่ ผ้าจะดูเก่ากว่าและสีซีด. กว่าเยอะเลย)
- ราคาถูกกว่าร้านดังๆ ร้านใหญ่ๆ พอสมควร
- นัดเวลาสะดวกเราได้เลย ไม่ต้องรอคิวนานเพราะคนไม่เยอะ แนะนำให้จองเช้าสุดค่ะจะได้มีเวลาถ่ายรูปได้นาน
- เลือกทรงผมได้ตามใจเราทำผมและแต่งตัวให้อย่างปราณีต ออกจากร้านนี่เนี๊ยบมาก
- ร้านสะอาด ห้องน้ำสะอาดมาก
- เจ้าของร้านน่ารัก ทุกคนบริการณ์ดีมาก เป็นกันเองมาก

ข้อเสียของร้านนี้

- อยู่ไกลจาก วัดดังๆ หรือแหล่งท่องเที่ยวอย่าง เช่น วัด คิโยมิซึ วัดที่เราไปใกล้สุดและใบไม้แดงพีคสุดคือวัด Eikendo นั่งรถบัสจากหน้าร้านไปประมาณ5-6ป้าย
- ส่วนใหญ่พูดภาษาอังกฤษได้ไม่มาก อาจจะทำให้สื่อสารกันยากนิดนึง เจ้าของร้านใช้ google translate ช่วยได้เยอะค่ะ ส่วนเราใช้คุณสามีเป็นล่าม555


เที่ยบกับประสบการณ์ที่ได้รับ ถือว่าคุ้มนะคะ เริ่ม สนุกตั้งแต่ตอนแต่งตัวเลยค่ะ ได้ลองอะไรใหม่ๆ ถึงแม้จะสื่อสารกันไม่รู้เรื่องแต่รับรู้ได้ว่าเค้าบริการเต็มที่มากๆ ไปตามวัดต่างๆคนขอถ่ายรูปเยอะมากๆค่ะ แม้กระทั้งคนญี่ปุ่นเองยังมาขอถ่ายรูปเลยค่ะ ได้รูปสวยๆเยอะมากๆค่ะเพราะแค่ชุดก็ชนะเลิศแล้วค่ะ
แนะนำให้เลือกไปวัดที่คนไม่เยอะค่ะ เราจะได้รูปมุมสวยๆเยอะค่ะไม่ติดคน




เราสามารถเช่ากิโมโนได้ทั้งช่วง ซากุระและช่วงใบไม้แดงค่ะ น่าจะมีสาวๆหลายคนมีแพลนที่จะไปหวังว่ารีวิวนี้จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆนะคะ ขอบคุณที่เข้ามาชมค่ะ



***ป.ล. เราแต่งหน้าเองนะคะ เค้าไม่มีบริการแต่งหน้านะเออ
 


mieezy

mieezy

คลั่งไคล้ make up ทุกชนิดจ้า

FULL PROFILE