รีวิว Etude เพิ่งช๊อปมาไม่นาน ณ แดนกิมจิ >0<

14 7
อันยองฮาเซโย~ สวัสดี สวีดัด จ้าาา พี่ ป้า น้า อา ชาวจีบัน > <
พบกันอีกแล้ว กับ ฟรังค์ สมาชิกใหม่แห่งบ้านจีบัน
ตามที่สัญญาไว้ในทู้เห่ออ จะบอกว่ามาทำตามสัญญาละนะตัวเองงง

ก่อนอื่นนะคะ ฟรังค์ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ให้ความสนใจในกระทู้แรกในจีบันของฟรังค์นะ ขอบคุณจริงๆนะคะ ^-^


กระทู้ Hot ! กรี๊ดมากมายยเลยยย 55555555

มาเริ่มกันที่ตัวแรกเลยจ้าาาา กับ Precious Mineral magic Any Cushion SPF 34 PA++
มันก็คือchusionน่าตาน่ารัก น่ากิน 55555 ผสมกันแดด ตัวบำรุง มาพร้อมกลิ่นหอมม เค้ามีให้เลือกสามสูตรด้วยกัน วันนี้ มารีวิว สีพีช สำหรับผิวคล้ำ/ผิวสองสี นั่นเอง มีรูปร่างหน้าตาแบบนี้ จขกท. สอยมา ตอนมีโปร ซื้อแบบมีรีฟิลถูกกว่า เลยซื้อมาลองดู 23000 กว่าวอนมั้ง ถ้า จขกท. จำไม่ผิด ตัวนี้ส่วนตัวแล้ว คิดว่าเหมาะกับสาวๆที่มีสภาพผิวแห้ง เพราะมันจะทำให้หน้าดูฉ่ำขึ้นน ไม่ค่อยช่วยเรื่องปกปิดซักเท่าไหร่ แต่จะช่วยเรื่องผิวขาวใสขึ้น ดูสุขภาพดีขึ้นมากกว่า. ให้ 8/10 ละกัน จขกท. หน้าแห้ง เลยไม่มีปัญหาเรื่องมันเยิ้มไป 55555555555

แอร์พัพ สีชมพูน่ารักมากกกก มีกระจกขนาดกำลังพอดีเลยย จขกท. ปลื้มม 55555 *จขกท.ใช้ไปบ้างแล้วเลยดูเลอะๆหน่อยนะค้าาา*


มาต่อกันที่เรื่องของคิ้ว จขกท. อยากลองที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น เลยสอยเจ้านี่มาลองดู เหยยยยยยย มันธรรมชาติอ่ะแกรร ส่วนตัวแล้วชอบมากกก มันดูเป็นธรรมชาติ มีไฮไลท์โหนกคิ้วในตลับด้วยย เริ่ดด ตัวนี้จำราคาไม่ได้ แต่ถูกชะตา ชอบๆ 10/10 เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มฝึกเขียนคิ้วแบบฝุ่น 5555555 และก็ชอบแต่งคิ้วเบาๆ แนะนำตัวนี้เลยย


ภายในตลับมาพร้อมแปรงเขียนคิ้ว อีกด้านนึงใช้ลงไฮไลท์ และแปรงปัดขนคิ้วว

ลองดูสีกันซักนิด อิ้อิ้


มาต่อกันที่ อายแชโดว์ วิ้งๆ แบบสาวเกาหลี จริงๆ จขกท. อยากได้แบบพาเลท พนักงานบอกหมด จขกท. พลาดมากที่โลภของแถม เลยไม่ได้ซื้อที่เอเวอร์แลนด์เพราะกลัวไม่ได้ของแถม T T ผิดไปล้าวว อันสุดท้ายด้วยย ลิมิเตดด้วยย (รุ่นเทศกาลฮาโลวีน) ได้อันนี้มาแทน ไม่แพง คุณภาพก็โอเค ออกวิ้งชัดเฟร่อออ สีนี่แทบไม่ออก 55555555 ให้ 6/10

*รูปมืดไปหน่อย ขออภัยนะครัชชช T  T


ทีนี้ก็เป็นเรื่องของขนตาฟรุ้งฟริ้งง อันนี้ ถามพนักงาน อันไหน the best จัดมา นางบอกอันนี้เลยยย กันน้ำๆ ธรรมชาติๆ สำเนียงคนเกาหลีพูดไทยแอบขำ 555555

เรื่องคุณภาพจะบอกว่าปัดทีละครึ่งซ้ายขวา รอบเดียวจบ จะดูเบาๆ เป็นธรรมชาติมากก แต่ถ้าเผลอปัดซ้ำ ยาวเด้ง งอน สะพรึงเลยจ้าาาา จัดว่าเด็ดพอใช้ได้ หัวแปรงได้ทรงพอดี ทนน้ำ ทนฝน 55555 ให้ 9/10 รูปล่างนี่ที่ทาง etude เค้าเคลมมาข้างกล่องนะจ้ะ


อายไลน์เนอร์ Oh my Eye Line ตัวนี้ รีวิวมากมายเหลือเกินน ดี เยี่ยม เขียนง่าย ไม่แพนด้า แห้งไวอยู่นะ สำหรับ จขกท. จัดว่าคุณภาพเกินคาด ราคาเกินคุ้ม ให้ 10/10


Sweet Recipe Cupcake All Over Color สี RD301 Raspberry Mousse Cake มันคือ คสอ. อเนกประสงค์จริงงๆ

มาพร้อมสีสันสดใส แพคเกจน่ารัก น่าหม่ำมากกกกกกกก ตัวนี้ทาง etude เคลมมาว่าทาได้ทั้ง แก้ม ปาก ตา เรียกได้ว่า คสอ. อเนกประสงค์จริงๆ กลิ่นหอมมากกก ชอบๆ ตัวนี้ทาแก้ม ธรรมชาติมากจริงๆ ตอนแรกจะเอาอีกสีมา แต่ จขกท. ว่าสีนี้โอเคกว่า ทาปากก็ธรรมชาติ แต่ทาตานี่ไม่แน่ใจ มันจะเหนียวๆหนังตาป่าวก็ไม่รู้ จขกท. ไม่เคยลองงอ่าา ให้ 9/10

สีที่ได้ก็ประมาณสีล่างจ้าาา สีสวยดี ชอบๆ


ตัวนี้ คือ Etude Dear My Wish Lips-talk รุ่นล่าสุดที่เกาหลีนะจ้ะ พนักงานบอกมา 9500 วอนมั้ง ถ้า จขกท. จำไม่ผิด

สีที่ จขกท. สอยมา คือ PK001 เป็นสีที่ ครัสตัล f(x) นางได้แนะนำไว้ สีที่นางแนะนำมีสามสี จำไม่ได้ละ 5555

รูปร่างหน้าตาเยี่ยงนี้ น่ารัก หวานๆ

เปิดฝาออกมาก็จะพบกับสีแจ่มๆ 55555

ทาแล้ว ออกมาประมาณนี้ สวยเนาะ > < สีสวยแต่ติดไม่ค่อยทน สู้ Lips-fit ไม่ได้ แต่สีสวย กลิ่นหอม ให้อภัยย ให้ 7/10

แถมรีวิว Color Lips-fit สี BE101 สีนู้ดๆ 55555 สีนี้ ชอบมากก ตอนยังไม่เปลี่ยนเป็นเนื้อแมต 55555 เดี๋ยวให้ดูสีกัน ตัวนี้บอกก่อนว่า จขกท. ไม่ได้ซื้อตอนไปเกาหลีนะ แม่ของ จขกท. ซื้อที่ช็อปที่เซ็นทรัลเวิร์ด 695 บ. ถ้าจำไม่ผิด ที่เกาหลีจะถูกกว่า ราคาที่เกาหลีแค่ประมาณ 300 กว่าบาทมั้งนะ 55555555 ตัวนี้ให้ 8/10 หักสี 555

นี่คือสีตอนยังไม่แห้งเป็นเนื้อแมตนะจ้ะ สีสวยยยย

นี่คือสีตอนแห้งเป็นเนื้อแมตแล้ว เวลาทาที่ปาก คห. ส่วนตัวถ้าผิวไม่ขาวจะเหมือนผู้ป่วยเลย 555555555 เลยต้องเอามาผสมเข้ากับสี PK001 ที่สอยมา สีออกมาโอเคขึ้นเยอะ แต่สีนี้ก็ควรมีนะ เพราะเวลาผสมกับสีอื่น จะทำให้สีลิปดูซอฟต์ลง must have สำหรับผู้ที่สนใจลิปฟิต แนะนำ ซื้อสีนี้ และสีอื่นมาผสมกัน จะสวยมากก


มาต่อกันที่ตัวสุดท้ายกับ โฟมล้างหน้า Etude Happy essential foam สูตร Collagen คุณภาพใช้ได้เลยย หอมม หลังล้าง หน้าจะไม่ตึงเกินไป ให้ 9/10

ทดสอบประสิทธิภาพกันซักนิดนึงงงละกันน

ถูๆ วนๆ

ล้างออก สะอาดวิ้ง 555555555

 
หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ต่อใครหลายๆคนน้าาาาา ถ้าข้อมูลผิดพลาดยังไงก็ขอโทดด้วยนะคะ ไว้เจอกันกระทู้หน้านะค้าาา ขอบคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน อ่านจบก็เม้นท์ให้กำลังใจกันมั่งน้าาา สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ ^ ^


frang_ziiz

frang_ziiz

Hello It's me ~

FULL PROFILE