รีวิว เปรียบเทียบ รองพื้นหมวดเปล่งประกายฉายแสง Luminous Silk Armani, Dior Star, YSL Touche Eclat, Estee Perfectionist

19 17
ห่างหายไปเกือบสองอาทิตย์กับรีวิวเบสเมคอัพ คือก็ไปนั่งคิดๆๆโจทย์ ว่าจะรีวิวอะไรดี เพราะตอนแรกกะจะรีวิวรองพื้นเอสเต้ตัวใหม่ ตัวเดียว แต่มานั่งคิดๆๆแล้วว่า ควรทำการเปรียบเทียบซะเลยกับรองพื้นรุ่นที่ให้ลุคแบบเปล่งประกายฉายแสงอะไรทำนองนั้น จะได้เป็นประโยชน์กับเพื่อนๆๆที่กำลังมองหารองพื้นลักษณะนี้อยู่ จะได้ไม่ต้องไปตำๆๆๆๆ แล้วพลาดเสียดายเงินกัน เอาหล่ะ เริ่มเลยละกัน 


ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่า รองพื้นรุ่นที่มอบความผ่องเด้ง ประกายสายเจิดจ้า ดุจผิวดี ส่องแสงได้อย่างหลอดไฟ บลาๆๆๆ ตามคำโฆษณาของแบรนด์ต่างๆๆ ที่ดาหน้ากันเข้ามาดูดเงินในกระเป๋าเรานั้น พวกนางไม่มีคุณสมบัติคุมมันนะ พูดเลย จากที่ใช้ๆๆมาหลายแบรนด์มาก ไม่คุมมันเลยยยยยยยยย แต่ในบางแบรนด์ก็ไม่ได้ทำให้หน้ามันเพิ่ม ก็ยังโอเค แต่เนื่องด้วยเราเป็นคนหน้ามันมากระดับ 10+++ เราจึงของควบคุมส่วนอื่นๆๆของ makeup products ดังนี้ ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อให้การรีวิวเปรียบเทียบได้ผลออกมาอย่างเป็นธรรมต่อทุกแบรนด์มากที่สุด เริ่มจาก Moisturiser , primer, sunscreen, setting powder, finishing powder , setting spray เราใช้ดังนี้ 

Dior Dream Skin 
Porefessional Benefit , Dior Pore Minimizer, Laura Mercier Mattifying Secret Finish, Hourglass Veil Mineral Primer 
Anessa Perfect UV Sunscreen SPF 50 
Laura Mercier Loose Setting Powder , La Mer The Powder 
Hourglass Ambient Lighting Powder (Diffused, Dim, Mood, Radiant) 
Urban Decay De Stick Oil Control Setting Spray 

เอาหล่ะหลังจากที่เราพยายามควบคุมตัวแปรต่างๆๆ ให้คงที่ในระหว่างที่ทดลองใช้รองพื้นทั้งสี่ตัวนี้ พบว่า 

1. รองพื้นทุกตัวต่างให้ประกาย ออร่า ความผ่อง ความเด้ง แสงสว่าง นี่คำไหนอีกมั้ยอะ นี่กำลังพยายามนึกคำต่างๆๆ ที่ให้ความหมายคล้ายๆๆกันมาให้หมดเดี๋ยวหาว่าไม่ครบ เอาเป็นว่า ในจุดให้ความเปล่งประกาย ทั้งสี่ตัวนี้ ไม่ต่างกันเท่าไหร่ ใช้แทนกันได้สบายๆๆๆ 

2. ระดับการปกปิด อยู่ที่ buildable light to medium coverage ในข้อนี้พูดเลยว่าขึ้นอยู่กับน้ำหนักมือ ในการฟาดของแต่ละคนจริงๆๆนะ แต่ที่เราได้ทดลองใช้จะใช้ครั้งละ 2 ปั้ม เท่ากันในทุกแบรนด์ ซึ่งก็ให้ระดับการปกปิดไม่ต่างกัน คือถ้าใครหนังหน้าดี ก็ผ่านไปได้เลย แต่ถ้าใครหน้าเงือก ก็ต้องพึ่งคอนซีลเลอร์บ้างไรบ้าง ถึงจะมิดชิด 

3. เฉดสีมีให้เลือกหลากหลายทั้งสี่แบรนด์ 

4. ทุกแบรนด์หาซื้อง่าย ยกเว้น Armani Duty Free รางน้ำ เท่านั้น หรือ แม่ค้า pre order หรือ เพื่อนหิ้วให้เอง 

5.ทั้งสี่ตัวเกลี่ยได้ดี ด้วยฟองน้ำ หรือ แปรง แต่กับนิ้วมือไม่ค่อยแนะนำ เพราะมันออกจะหนืดนิดๆ เกลี่ยยากนิดนึง 

6. ความติดทนนาน เอาหล่ะ ข้อนี้ขอให้ดูกันเองตามรูปเลย แต่งเสร็จตอนหกโมงเช้า ตลอดวันซับแค่ครั้งเดียวคือ ตอนสิบโมง ผลการหลุดร่อนของรองพื้นทั้งสี่แบรนด์ ก็ตามรูปคือ YSL หลุดเยอะสุด ตามมาติดๆๆด้วย Armani และ Estee ที่พอหลุดบ้างเป็นพิธี และ ที่สะพรึงมาก ก็คือ Dior Star คือแบบเฮ้ย แทบไม่หลุดเลย บนหน้ามันๆๆๆของเรา ที่ขนาดใช้ผลิตภัณฑ์ควบคุมความมันทุกขนาน แบรนด์อื่นๆๆหลุดลืม แต่ไม่ใช่กับ Dior อันนี้กราบงามๆๆสามที 





สรุปเลยละกัน 

สำหรับคนหน้าแห้ง อยากได้ก็ซื้อ แบรนด์ไหนก็รอดเหมือนๆๆกัน 
แต่สำหรับคนหน้ามันมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ขอแนะนำเรียงลำดับดังนี้ 
1. Dior Star 
2. Estee Perfectionist 
3. Armani Luminous Silk 
4. YSL Touche Eclat 

เอาจริงๆๆ แนะนำ 1 กับ 2 นะ แต่ใส่ 3กับ4 เข้ามาก็กลัวแบรนด์น้อยใจ เอาเป็นว่าก็อาจมีเพื่อนๆๆบางคนถามว่า อ้าว ถ้าต้องเลือกระหว่าง 1 กับ 2 เลือกไรหล่ะคะ หนูเบี้ยน้อยหอยน้อย ตอบคือ ถ้าต้องการการปกปิดมากหน่อย ก็ Dior Star ถ้าต้องการแบบบางเบา สบายๆๆ ก็ Estee Perfectionist จบนะ แล้วเจอกันใหม่กับการรีวิวเปรียบเทียบในครั้งต่อไป 

เพราะความสวยคือตำนานที่เปล่งประกาย ปกปิด และ ติดทน 
iambeautylegend 


Beauty Legend

Beauty Legend

ติดตามรีวิวดีๆได้ทางเพจ beauty legend นะจ้ะ

FULL PROFILE